Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-0 Juventus: Được VAR trợ giúp, "Lão bà" vẫn thua sấp mặt bởi cặp trung vệ

Thứ Tư 20/02/2019 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, đội bóng thành Turin đã phải hứng chịu cơn ác mộng tại Madrid. Mặc cho 2 lần được VAR cứu khỏi hiểm nguy, Juventus vẫn phải nhận thất bại trắng mặt bởi hai pha lập công của cặp trung vệ người Uruguay bên phía đội chủ nhà Godin - Gimenez. Thua trận này, cơ hội đi tiếp của Ronaldo cùng đồng đội hẹp đi trông thấy.
Bàn thắng: Gimenez 78'; Godin 83'

Trước thềm cuộc đại chiến này, cựu danh thủ Alessio Tacchinardi của Juventus nhận định, Atletico là đối thủ rất khó nhằn. Đội bóng của HLV Simeone là thử thách cực đại đối với bất cứ thế lực nào tại sân chơi châu lục những năm qua, đặc biệt trong những cuộc chiến một mất một còn như vòng knock-out đêm nay.
Atletico Madrid
Atletico Madrid đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để có được chiến thắng tạo lợi thế lớn trước trận lượt về

Hãy lưu ý, trước vòng 1/8, Atletico bất khả chiến bại trên sân nhà tại các cúp châu Âu, khi toàn thắng ở 8 cuộc tiếp đón các đối thủ gần đây, với 7 trận giữ sạch lưới. Chưa hết, đội bóng siêu chắc chắn của HLV quái kiệt Simeone còn chưa từng bị khuất phục ở vòng 1/8 Champions League trong 4 lần tham dự trước đây, khi lần lượt vượt qua Milan, PSV và Leverkusen (2 lần), đồng thời đều bất bại ở các lượt trận trên sân nhà (2 thắng, 2 hòa).

Atletico dưới thời HLV Simeone, tức từ năm 2011 đến nay, chưa từng phải chịu thất bại trước các đại diện Italia ở Champions League. Bên cạnh từng hạ Milan ở vòng 1/8 Champions League 2013/14 (4-1, 1-0), Atletico cũng bất bại cả hai lượt trận trước Juventus ở vòng bảng mùa giải kế tiếp (1-0, 0-0). Ngay cả ở mùa giải năm ngoái, dù không thể lọt vào vòng knock-out Champions League (nhưng sau đó vô địch Europa League), Atletico cũng không để thua Roma trong 2 lượt trận vòng bảng (2-0, 0-0).

Ngay cả ở Europa League, thầy trò HLV Simeone cũng cho thấy họ là thử thách không thể vượt qua với các đội bóng Italia. Cụ thể, Atletico từng thua Udinese 0-2 trên sân khách ở vòng bảng mùa 2011/12, song đã thắng lại tới 4-0 ở lượt về trên sân nhà. Sau đó, thầy trò HLV El Cholo lại đụng Lazio ở vòng 1/16, rồi cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ này với các tỷ số 1-0 và 3-1.
Atletico Madrid
Trước khi có được hai bàn vào cuối trận, Atletico đã vài lần không hài lòng với trọng tài và VAR

Rõ ràng, Atletico là nỗi sợ hãi rất lớn với các đại diện Serie A. Trong khi đó, Bà đầm già thực tế còn rất sợ làm khách tại Tây Ban Nha, khi chỉ giành 3 chiến thắng ở 9 chuyến hành quân tới xứ Bò tót gần nhất.

Sân Wanda Metropolitano còn là pháo đài bất khả xâm phạm nói chung ở mùa này, chứ không chỉ dựa trên những thống kê từ quá khứ. Atletico mới thua 1 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa 2018/19: trước kình địch Real Madrid (1-3) mới đây. Los Blancos cũng chính là đối thủ thực tế duy nhất từng hạ được họ tại một vòng knock-out Champions League dưới thời HLV Simeone.

Atletico cũng sẽ chẳng gặp vấn đề gì về phong độ và lực lượng khi tiếp Juventus. Họ đã xốc lại tinh thần với chiến thắng quan trọng trước Vallecano tại La Liga cuối tuần vừa rồi (1-0), qua đó đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Real. Ngoài ra màn tiếp đón Juventus còn là trận đầu tiên sau một thời gian dài, HLV Simeone có được lực lượng gần như đầy đủ, sau khi cả Koke lẫn Diego Costa đều bình phục chấn thương để ra sân từ đầu. Diego Costa thay tân binh Morata đá cặp với Griezmann trên hàng công còn Koke có mặt ở tuyến giữa quen thuộc.
Morata le ra da co ban khi gap lai doi bong cu neu khong co VAR
Morata lẽ ra đã có bàn khi gặp lại đội bóng cũ nếu không có VAR

Về phần Juventus, HLV Allegri không có trong tay Douglas Costa và Cuadrado nhưng thực tế, họ chỉ là hai quân bài dự bị chiến lược. Để ứng phó với chủ nhà Atletico, tất nhiên bộ ba siêu đẳng trên hàng công Mandzukic - Dybala - Ronaldo phải xuất trận đầy đủ. Ở khu vực giữa sân, Pjanic vs Matuidi thi đấu trong trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh do được nghỉ ngơi cuối tuần vừa rồi ở Serie A.

Ngay những giây đầu tiên, trận đấu sớm trở nên căng thẳng khi Matuidi có pha kê chân tầm cao với Griezmann trong vòng cấm địa Juventus. Đội chủ nhà quây lấy trọng tài chính đòi "xử" tiền vệ người Pháp nhưng với sự hỗ trợ của VAR, ông vua sân cỏ đã lắc đầu. Atletico áp đảo trong những phút đầu và có vẻ HLV Simeone muốn đánh phủ đầu đối thủ khi chỉ đạo các học trò chủ động dồn lên tấn công chứ không thi triển món đặc sản "phòng ngự - phản công" đầy thực dụng quen thuộc.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các vị khách với cú sút phạt uy lực và chuẩn xác của Cristiano Ronaldo từ cự ly rất xa ở phút thứ 8 nhưng Jan Oblak đã chơi tập trung để đẩy bóng ra. Sau đó, vẫn từ một tình huống cố định (phạt góc), trung vệ Bonucci bật cao đánh đầu vọt xà. Trái với lo ngại về trận cầu có nguy cơ tẻ nhạt khi mà Atletico vốn theo trường phái thực dụng bao năm qua còn Juventus do phải đá chơi trên sân khách sẽ không dám bung lên, cuộc chơi diễn ra khá sôi nổi nhưng không kém phần quyết liệt.
Ronaldo mo nhat du rang Atletico tung la con moi ua thich cua anh khi con khoac ao Real Madrid
Ronaldo mờ nhạt dù rằng Atletico từng là con mồi ưa thích của anh khi còn khoác áo Real Madrid

Phút 28, VAR đã vào cuộc để cứu cho Juventus khỏi một quả 11m oan uổng. Chẳng là Diego Costa đã cực kỳ khôn ngoan khi chạy vào vòng cấm địa đội khách mới ngã sõng xoài trên mặt cỏ sau tác động nhẹ hều từ phía sau của  De Sciglio. Ban đầu trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng với sự hỗ trợ của VAR thì quyết định được thay đổi sau đó một cách chuẩn xác tuyệt đối. Dẫu vậy, Griezmann vẫn đe dọa được cầu môn Juventus bằng cú sút phạt trực tiếp khá hiểm ở sát vạch 16m50 và Szczesny đã phải bay người cứu thua.

Đến phút 34, sau vài nhịp dẫn bóng, Dybala tung ra cú sút chân trái căng từ cự ly hơn 25m và thủ môn Jan Oblak lại phải ra tay. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Atletico bắt đầu bộc lộ đúng bản chất nhưng chính vì thế mà cơ hội uy hiếp cầu môn Oblak của "Bà đầm già" giảm xuống một cách tối đa dù rằng Juventus vượt trội về thời gian kiểm soát bóng bởi đơn giản Atletico đáng sợ và gai góc ra sao trong bộ dạng quen thuộc là điều chẳng cần phải bàn cãi.
Manduzkic gop cong vao ca hai ban thang cua Atletico
Manduzkic góp công vào cả hai bàn thắng của đội bóng cũ Atletico

Sau giờ nghỉ giải lao, Atletico chẳng có lý do gì để thay đổi chiến thuật trong khi Juventus vẫn buộc phải tấn công để nỗ lực tìm ra cơ hội ghi bàn. Phút 49, suýt chút nữa trung vệ Chiellini gây họa cho đội nhà khi xử lý bất cẩn và Griezmann rất nhanh chớp lấy, chuyền xuống thuận lợi cho Diego Costa bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Szczesny tự loại mình khỏi cuộc chơi bằng cú vấp chân vô duyên tuy nhiên chân sút người TBN lại đặt lòng ra ngoài một cách phí phạm.

Phút 53, Griezmann thực hiện cú tâng chân trái kỹ thuật hòng đưa bóng qua đầu Szczesny nhưng thủ môn người Ba Lan đã thể hiện sức rướn tuyệt vời để kịp chạm tay vào bóng, qua đó giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua khi mà xà ngang chứ không phải mành lưới đã rung lên. Ngay sau đó, chẳng rõ VAR có được áp dụng hay không mà trọng tài chính đã bỏ qua tình huống Mandzukic để bóng chạm tay trong vòng cấm địa Juventus.

Phút 70, một lần nữa VAR trở thành nhân vật chính của trận đấu. Filipe Luis tạt bóng mẫu mực từ cánh trái và Morata bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny. Dù từng có vài mùa khoác áo Juventus khá thành công song Morata chẳng có vẻ gì muốn tri ân đội bóng cũ khi vẫn tưng bừng ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên với sự xuất hiện của VAR thì các cầu thủ nên xem xét lại việc ăn mừng mỗi khi lập công bởi rất có thể trở thành "tẽn tõ" và Morata đã rơi vào trường hợp này. Chẳng là, nhờ VAR mà Morata bị phát giác đã có hành vi trái phép với Chiellini khi thực hiện cú đánh đầu và sau khi trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại pha bóng trên màn hình tivi, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng.
Godin
 

Tuy vậy, cuối cùng Atletico Madrid cũng vươn lên dẫn bàn. Phút 78, từ quả đá phạt góc của Lemar, Morata đánh đầu và Mandzukic cản phá đúng chất một tiền đạo, qua đó mở ra cơ hội cho trung vệ Gimenez dũng mãnh dứt điểm nối đưa bóng vào lưới. Đã có tranh chấp quyết liệt, đã có vài cầu thủ Juventus nằm sân nhưng không quên ra dấu hiệu bị phạm lỗi tuy nhiên lần này trọng tài đã làm ngơ và VAR không thể lần thứ 3 cứu giúp Juventus.

Chưa dừng lại ở đó, phút 83 Atletico có bàn thứ 2 theo một kịch bản gần tương tự. Vẫn từ một tình huống đá phạt (nhưng là phạt trực tiếp), vẫn là Mandzukic (từng khoác áo ... Atletico Madrid) vô tình kiến tạo và trung vệ còn lại của đội chủ nhà (Godin) lập công với cú tung chân dứt điểm trên không đúng chuẩn con nhà võ. Bị dẫn đến 2 bàn và thời gian không còn nhiều, Juventus buộc phải vùng lên dữ dội để ít ra kiếm bàn danh dự quý giá trên sân khách. Tuy vậy họ chỉ có thêm được vài ba cơ hội, trong đó nổi bật là tình huống Ronaldo thả bóng vào giữa từ chấm đá phạt sát đường biên ngang cho Bernardeschi vung chân sút căng nhưng không đánh bại được Jan Oblak.

Trực tiếp Atletico Madrid vs Juventus kết quả cúp C1 2019 đêm nay hình ảnh
Thông số trận đấu Atletico Madrid 2-0 Juventus

 

Với thất bại 0-2 ở trận lượt đi, cơ hội vào tứ kết Champions League 2018/19 của Juventus hẹp đi trông thấy dù họ còn cả trận lượt về trên sân nhà. Họ đưa về Ronaldo với mục tiêu rõ ràng là chinh phục đấu trường cấp CLB số 1 hành tinh nhưng rồi dù được gặp lại con mồi ưa thích Atletico, CR7 cũng chẳng để lại ấn tượng gì sâu sắc và Juventus thì thua sấp mặt ngay cả khi đã được VAR trợ giúp.

ĐỘI HÌNH THI ĐÂU
ATLETICO MADRID (4-4-2)
: Jan Oblak; Juanfran, Jose Gimenez, Diego Godin (c); Filipe Luis; Saul Niguez, Thomas Partey (Lemar 61'), Rodrigo, Koke (Angel Correra 67'); Antonine Griezmann, Diego Costa (Morata 58').
JUVENTUS (4-3-3): Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini (c), Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic (Emre Can 73'), Blaise Matuidi (Cancelo 84'); Paulo Dybala (Bernardeschi 80'), Mario Mandzukic, Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X