Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại thua sấp mặt, HLV Koeman đếm ngày tại vị ở Nou Camp

Chủ Nhật 03/10/2021 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ triều đại Ronald Koeman tại đội bóng xứ Cataluyna sắp đi đến hồi kết khi Barca tiếp tục nhận thêm một thất bại toàn diện nhưng đã được dự báo từ trước. Atletico không cần chơi quá hay, cũng chẳng phải tung hết bài mà vẫn đủ sức hạ gục một Barca quá rã đám.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Barca (2-0)

Ghi bàn: Lemar 24'; Luis Suarez 44'

Sau sự ra đi của Lionel Messi, Barca đánh mất mình quá nhanh. Nhìn đội bóng xứ Catalunya thi đấu, không ai còn nhận ra hình ảnh của một kẻ chinh phục từng hô mưa gọi gió. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, Barca chỉ còn là một đội bóng hạng trung, chưa kể thi đấu rệu rã, thiếu ý tưởng và cả khát khao chiến thắng. Giữa tuần vừa rồi, trên sân của đội bóng “dưới cơ” Benfica, Blaugrana đã thua 3 bàn không gỡ.
Atletico vs Barca ava 2
 
Nguyên nhân chính dẫn đến màn khởi đầu quá tệ của Barca là do họ không còn ngôi sao vĩ đại Lionel Messi trong khi lãnh đạo CLB gần như không có sự tăng cường đáng kể ở phiên chợ Hè 2021. Bên cạnh đó, Barca thực sự hoàn toàn mất đi khí chất của một nhà vô địch.

Đích thân HLV Koeman đã lặp lại không ít lần điệp khúc quen thuộc rằng, Barca bây giờ không còn như ngày xưa nữa, rằng đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao nên hãy quên ngay đi chức vô địch La Liga mùa này, mà nên thực tế hơn với mục tiêu nằm trong Top 4. Ngay cả nhân vật điều binh khiển tướng còn có tư tưởng yếm thế như vậy thì việc Barca nhạt nhòa trên sân cỏ rốt cục cũng là điều hết sức bình thường. Không quá khi nói rằng Barca hiện tại rất hèn yếu và bất lực.
Danh sách xuất phát Atletico Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Vòng 8, Barca hành quân đến sào huyệt Wanda Metropolitano của nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. Tại đây, đội bóng sọc đỏ - trắng đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại (thắng 7). Sau khi bất ngờ ngã ngựa trên sân của Alaves cuối tuần trước tại La Liga, Atletico đã lập tức lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 2-1 trên sân của AC Milan tại vòng bảng Champions League. Đó là trận đấu mà các học trò của Diego Simeone đã thể hiện được tinh thần quật cường và thắng ngược nhờ sự tỏa sáng của “song sát” Antoine Griezmann và Luis Suarez.

Mà ai cũng biết, bộ đôi này chuyển đến Atletico từ ... Barca. Luis Suarez cập bến Wanda Metropolitano vào mùa Hè năm ngoái và Griezmann đến sau tuyển thủ Uruugay 1 năm. Tuy nhiên, HLV Simeone chỉ cho Luis Suarez ra sân ngay từ đầu còn Griezmann phải ngồi dự bị . Chơi cặp với Suarez trên hàng công là Joao Felix mới bình phục chấn thương.
Danh sách xuất phát Atletico Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát của Atletico Madrid

Về phần Barca, HLV Koeman có 4 sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thua Benfica 0-3 ở vòng bảng Champions League). Theo đó, "Xavi mới" Pedri bị tái phát chấn thương và vắng mặt ở trận đấu này được thay thế bằng Nicolas Gonzalez - một tài năng khác của lò La Masia được trình làng mùa này. Tài năng sinh năm 2004, Pablo Gaviria (Gavi) cùng Coutinho xuất hiện trên hàng công để kết hợp với Memphis Depay trong khi Mingueza đảm nhận vai trò hậu vệ phải ưa thích thay cho Eric Garcia bị đuổi khỏi sân trước Benfica.

Trận đại chiến diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách Barca chủ động tấn công hơn nhưng ai cũng biết Atletico nguy hiểm ra sao khi được phô diễn đúng sở trường phòng ngự - phản công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về nhà ĐKVĐ. Phút thứ 8, Thomas Lemar dốc bóng tốc độ từ phần sân nhà, lần lượt ban bật với Luis Suarez rồi Marcos Llorente trước khi tung ra cú đá trái phá từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Lemar mở tỷ số sau một pha tấn công trung lộ hoàn hảo
Lemar mở tỷ số sau một pha tấn công trung lộ hoàn hảo

Phút 17, Carrasco đoạt bóng trong chân Mingueza rồi mau chóng chuyền cho Joao Felix thực hiện pha sút chìm nhằm về góc lưới nhưng bóng đã đi chệch cột dọc. Dẫu vậy, không mất thêm nhiều thời gian, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, Atletico triển khai đợt tấn công trung lộ vô cùng nhịp nhàng và Luis Suarez thực hiện đường chuyền quyết định để "nhờ" đồng đội Thomas Lemar sút tung nóc lưới CLB cũ.

Phút 27, cú đánh đầu phá bóng của trung vệ Gimenz đã vô tình trở thành pha kiến tạo cho Coutinho thực hiện động tác dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân phải và bóng mà cuộn thêm chút ít thì khả năng lớn sẽ chui vào lưới. Ngay sau đó, Atletico đáp trả mạnh mẽ khi Joao Felix đặt Luis Suarez vào tư thế dứt điểm cực kỳ thuận lợi nhưng tiếc thay ngôi sao người Uruguay lại bẻ lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Sau khi kiến tạo bàn đầu tiên, Luis Suarez đã trực tiếp ghi bàn thứ 2
Sau khi kiến tạo bàn đầu tiên, Luis Suarez đã trực tiếp ghi bàn thứ 2

Sau khi bị thủng lưới, Barca phản ứng khá tốt. Đội khách rất tích cực triển khai tấn công song chủ yếu từ hai biên, cách đá quen thuộc từ khi Koeman lên nắm quyền chứ cái chất Barca đích thực (ban bật nhuần nhuyễn, phối hợp nhỏ ở trung lộ) đã phôi pha quá nhiều. Cũng đôi lần đội bóng xứ Cataluyna gây ra được nguy hiểm thực sự cho cầu môn Oblak nhưng chưa hội tụ đủ điều kiện để thành bàn gỡ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Atletico Madrid nâng được tỷ lên 2-0. Trong một đợt phản công nhanh, Lemar "đáp lễ" Luis Suarez bằng đường chuyền thuận lợi từ cánh trái và tiền đạo sinh năm 1987 cực kỳ bình tĩnh xử lý, chờ đợi thời cơ thật chín muồi thì mới tung ra đòn kết liễu đồng đội cũ Stegen. Với sự tôn trọng dành cho Barca, Luis Suarez không tỏ ra quá phấn khích sau khi lập công.

Với 2 bàn làm vốn, Atletico Madrid quá thoải mái bước vào hiệp 2 trong sự bất lực và bế tắc của Barca. Các vị khách tới từ Caluyna cũng chẳng còn bài nào khác ngoài nhồi bóng sang hai biên rồi tạt vào trong dù cách đá thô sơ này bị đối thủ bẻ gẫy dễ dàng. Cuộc chơi vẫn luôn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng thủ đô.
Barca hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn
Barca hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn

Phút 60, cầu thủ chưa đầy 18 tuổi, Gavi cắt được đường chuyền của Hermoso và ngay lập tức dốc bóng nhanh về khu vực cấm địa Atletico trước khi chuyền vào trong thuận lợi cho Coutinho. Động tác đỡ bóng của tiền vệ người Brazil quá ổn nhưng cú dứt điểm cuối cùng thì lại không đủ độ sắc bén để đánh bại được Oblak.

Phút 64, nhân vật kế thừa chiếc áo số 10 do Lionel Messi để lại, Ansu Fati được tung vào sân mang theo niềm hy vọng lật ngược thế cờ. Tài năng và triển vọng của anh chàng sinh năm 2002 đã được bộc lộ trong 2 mùa trước đó song Fati vừa trải qua 9 tháng dưỡng thương nên chưa thể tìm lại được hình ảnh tốt nhất.

Trên sân, Fati thi đấu nhiệt huyết và căng tràn sức trẻ song không thể tạo ra sự khác biệt như mong muốn của người thầy Koeman. Tiền đạo gốc Guinea chỉ đủ sức cống hiến vài cơ hội lẻ tẻ mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trên khán đài (Koeman bị truất quyền chỉ đạo do nhận thẻ đỏ ở trận trước), nhà cầm quân người Hà Lan hoàn toàn bất lực và chỉ biết ôm đầu ngao ngán.
Koeman chán nản trên khán đài
Koeman chán nản trên khán đài

Chung cuộc, Barca thua tâm phục khẩu phục 0-2 trên sân Wanda Metropolitano. Dù đây mới là thất bại đầu tiên ở La Liga 2021/22 của Blaugrana nhưng đó là hệ quả tất yếu của một quá trình xuống dốc không ngừng nghỉ kể từ ngày Messi ra đi. Tất nhiên sẽ phải có người chịu trách nhiệm cho điều này và nhân vật đó không thể là ai khác ngoài Ronald Koeman. Xem ra, chiến lược gia người Hà Lan sẽ không còn tại vị được bao lâu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATLETICO MADRID VS BARCA


ATLETICO MADRID (3-1-4-2): Jan Oblak; Stefan Savic, Jose Gimenez, Mario Hermoso (Felipe 81'); Koke; Marcos Llorente, Rodrigo de Paul (Trippier 46'), Thomas Lemar, Yannick Carrasco (Renan Lodi 81'); Luis Suarez (Griezmann 72'), Joao Felix (Angel Correa 72').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Riqui Puig 75'), Gerard Pique, Ronald Araujo, Sergino Dest (Lenglet 86'); Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Nicolas Gonzalez (Sergi Roberto 46'); Pablo Gaviria (Luuk De Jong 75'), Memphis Depay, Philippe Coutinho (Ansu Fati 64').


Kết quả - BXH La Liga 2021/22 hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X