Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 0-1 Barca: Messi tỏa sáng muộn màng, nhà ĐKVĐ trở lại ngôi đầu

Thứ Hai 02/12/2019 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leo Messi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid, giành trọn 3 điểm quý giá ở chuyến làm khách tại Wanda Metropolitano thuộc vòng 15 La Liga.
Ghi bàn: Messi 86'

Trước màn đại chiến với Barca tại vòng 15 La Liga 2019/20 tại sào huyệt Wanda Metropolitano, Atletico thi đấu rất thiếu ổn định. Sau 14 vòng, đội bóng của HLV Diego Simeone mới thắng được 6 trận và đứng thứ 4 trên BXH La Liga. Ở đấu trường Champions League,  Atletico cũng chưa giành vé tham dự vòng 1/8.
Trực tiếp Atletico Madrid vs Barca bóng đá TBN La Liga 201920 hình ảnh
Atletico Madrid vs Barca

Trong khi đó, Barca thăng hoa trở lại sau giai đoạn đầu mùa chệch choạc. Đội bóng xứ Catalunya có mạch 4 trận toàn thắng trên mọi chiến tuyến. Nếu như Atletico phải đau đầu giải quyết bài toán kém hiệu quả một cách khó hiểu của hàng công (mới ghi được 16 bàn thắng sau 14 vòng) thì Barca lại sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga. Sau 13 trận đã đấu, các học trò của ông Valverde đã sút tung lưới các đối thủ tổng cộng 35 lần.

Trong chuyến hành quân đến Wanda Metropolitano đêm nay, Barca thiếu vắng Ousmane Dembele do chấn thương. Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì to tát đến sức mạnh tấn công của đội ĐKVĐ La Liga. Bởi trong tay Valverde có bộ ba Antoine Griezmann - Luis Suarez - Lionel Messi. Trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Dortmund cách đây vài ngày tại Champions League, cả 3 thành viên trong “tam tấu” lợi hại này đều ghi bàn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, Atletico luôn mạnh trong phòng ngự. Mùa này cũng vậy, cùng với Bilbao, họ đang là đội có hàng thủ chắc chắn nhất khi mới để thủng lưới 9 bàn sau 14 vòng. Vấn đề là Atletico thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở hàng thủ trong trận tiếp đón Barca đêm nay như Sime Vrsaljko, Stefan Savic và cả Jose Gimenez.
Atletico Madrid 0-1 Barca Messi tỏa sáng muộn màng, nhà ĐKVĐ trở lại ngôi đầu hình ảnh 2
 

Sân nhà cũng không hẳn là lợi thế đối với thầy trò Simeone ở thời điểm hiện tại. Bằng chứng là kể từ đầu mùa giải đến giờ, Atletico mới giành được 2 chiến thắng ở sào huyệt Wanda Metropolitano. Trong khi đó, Barca dần xóa được cái tiếng “dại chợ” khi thắng 5, chỉ thua 1 trong 6 chuyến hành quân trở lại đây. Ngoài ra 8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Barca áp đảo với thành tích thắng 4 và hòa 4 trận.

Tương tự như nhiều chuyến làm khách tại La Liga từ đầu mùa, Barcelona chơi không thực sự tốt ở hiệp 1 chuyến làm khách Wanda Metropolitano. Đội bóng của HLV Valverde không áp đặt được lối chơi, không làm chủ được thế trận và tạo ra rất ít cơ hội ăn bàn trước khung thành thủ môn Jan Oblak.

Về phía Atletico Madrid, như thường thấy, đội bóng của HLV Diego Simeone chơi phòng thủ chủ động và phản công rất nguy hiểm. Atletico Madrid đã có một hiệp đấu xuất sắc và có ít nhất 2 cơ hội ăn bàn rất rõ ràng.

Đầu tiên là cú dứt điểm cận thành của Hermoso ở phút 19 và cú đánh đầu nguy hiểm của Morata ở phút 39. Tuy nhiên, thủ môn Stegen đã chơi xuất thần ở cả 2 tình huống này, cản phá 2 cú dứt điểm nguy hiểm, cứu cho Barcelona tránh khỏi những bàn thua mười mươi.

Chơi nhạt nhòa trong hiệp 1 nhưng Barcelona lột xác trong hiệp 2. Đội bóng xứ Catalan đẩy cao tốc độ trận đấu và làm chủ cuộc chơi ở hiệp thi đấu thứ 2.

Về phía Atletico Madrid, chủ nhà trung thành với lối đá phòng thủ phản công với tốc độ cao tạo nên thế trận vô cùng hấp dẫn. Làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt tình huống hãm thành, nhưng phải đến những phút cuối trận, Barcelona mới có bàn thắng phá vỡ bế tắc của trận đấu.

Phút 86, sau một pha bật nhả với Luis Suarez, Leo Messi đã tung ra cú đá cực hiểm khiến thủ môn Jan Oblak bó tay, ghi bàn giúp Barcelona dẫn trước với tỷ số 1-0. Thủng lưới, Atletico Madrid đẩy cao đội hình đá tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Barcelona qua đó chịu thua với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Đánh bại Atletico Madrid nhờ khoảnh khắc xuất thần của Messi, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu bảng đã mất vào tay đại kình địch Real Madrid cách đây 1 ngày.

Đội hình thi đấu
Atletico:
Oblak, Trippier, Felipe, Hermoso, Saul, Correa (Lemar 73'), Herrera (Lodi 87'), Thomas, Koke, Morata, Felix (Vitolo 66')
Barca: Ter Stegen, Roberto, Pique (Umtiti 83'), Lenglet, Firpo, de Jong, Rakitic, Arthur (Vidal 73'), Messi, Suarez, Griezmann.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X