Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 1-1 (pen 3-1) Arsenal (KT): Sút luân lưu quá dở, "Pháo thủ" bại trận ở ICC 2018

Thứ Năm 26/07/2018 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đầu tiên ở giải giao hữu ICC 2018 phiên bản Singapore, tân HLV trưởng Arsenal, Emery đã phải nhận thất bại dưới tay người đồng nghiệp không mấy xa lạ, Diego Simeone của Atletico (Emery từng dẫn dắt Sevilla ở La Liga) tren chấm luân lưu 11m sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức.

TỔNG HỢP: ATLETICO 1-1 (PEN 3-1) ARSENAL


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Atletico Madrid (4-4-2):
Jan Oblak; Juanfran, Antonio Moya, Francisco Montero Rubio, Roberto Olabe; Joaquin Munoz, Thomas Partey, Rodri Hernandez, Angel Correa; Kevin Gameiro, Luciano Vietto.
Arsenal (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Sead Kolasinac; Aaron Ramsey, Matteo Guendouzi; Reiss Nelson, Emile Smith Rowe, Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette.

- Trái với thông tin ban đầu, nhạc trưởng Mesut Ozil mới hội quân cùng Arsenal sau VCK World Cup 2018 thất bại cùng ĐT Đức đã không có tên trong danh sách thi đấu trận này. Tân HLV Emery đã đưa ra sân 2 gương mặt mới đầu quân cho Arsenal hè này gồm thủ thành Bernd Leno và tiền vệ sinh năm 1999 Matteo Guendouzi cùng hai tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo:  Smith-Rowe cùng Nelson (đã ra sân ở đội 1 mùa trước). Só còn lại đều là những cầu thủ thuộc biên chế đội 1 mùa trước mà nổi bật là cặp tiền đạo Aubameyang vs Lacazette.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Arsenal khi tiền vệ mới 18 tuổi, Nelson nỗ lực đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang và Aubameyang dứt điểm trúng người một cầu thủ Atletico.

- PHÚT THỨ 8: Arsenal đang chiếm lĩnh thế trận trên sân với lối chơi gắn kết, có lẽ do sử dụng đội hình gồm phần lớn cầu thủ đã thi đấu bên nhau một thời gian dài trong khi đó, thành phần ra sân của Atletico gồm nhiều cầu thủ trẻ cộng vài tân binh nên tất nhiên khó có thể đạt được sự gắn kết cao.

- PHÚT 11: CƠ HỘI. Tân binh trẻ Guendouzi thử vận may bằng cú đá từ rất xa và bóng cũng bay rất cao so với xà ngang khung thành Atletico Madrid.
- PHÚT 14: Thêm một cơ hội dứt điểm trong vòng cấm dành cho Aubameyang nhưng bóng đi lập bập rồi ra ngoài.

- PHÚT 20: Arsenal vẫn hoàn toàn lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng song áp lực họ tạo ra về cầu môn Atletico Madrid là không lớn. Phần lớn các đợt vây ráp đều bị đại diện La Liga hóa giải dễ dàng.

- PHÚT 22: Lacazette nỗ lực tranh chấp bóng trong vòng cấm địa Atletico để rồi tự kiếm được một cơ hội dứt điểm song do ở góc hẹp nên bị thủ môn Jan Oblak cản phá thành công.
- PHÚT 25: THÊM MỘT CƠ HỘI TRÔI QUA!!! Thomas Partey sút xa rất căng nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành của thủ môn mới đến Arsenal - Bernd Leno.

- PHÚT 29: Angel Correa được trao cơ hội khá tốt để tung ra cú dứt điểm tìm bàn thắng cho Atletico Madrid song anh lại sút khá tệ.
- PHÚT 32: ĐÁNG TIẾC. Tiền vệ Ramsey có pha chọc khe trung lộ hay cho Lacazette thoát xuống đối mặt với Oblak nhưng dù có thừa không ian và thời gian để dứt điểm thì phần thắng vẫn không thuộc về tiền đạo người Pháp.
- PHÚT 39: Thêm một cơ hội bị "Pháo thủ" bỏ lỡ khi Lacazette tiếp tục thất bại trước Oblak. Ý định lao vào sút bồi sau đó của cầu thủ trẻ Nelson đã bị một hậu vệ Atletico Madrid lăn xả ngăn chặn.
- PHÚT 41: ATLETICO MỞ TỶ SỐ. Thi đấu lép vế hơn song CLB thành Madrid mới là đội vươn lên dẫn trước. Angel Correa nỗ lực tạt bóng tiền đạo đồng hương Argentina, Vietto và cầu thủ 24 tuổi này đã lắc đầu đầy nhạy cảm để đưa bóng làm tung lưới Arsenal.
- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng dành cho Atletico Madrid, đội bóng thi đấu yếu thế hơn, cầm bóng ít hơn, thua xa về số cơ hội tạo ra nhưng lại có được bàn thắng.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Cả hai đội đều đã có sự điều chỉnh nhân sự, chuyện rất bình thường ở các trận giao hữu.

- PHÚT 47: ARSENAL GỠ HÒA. Emile Smith Rowe, sao trẻ sinh năm 2000, đã có khoảnh khắc thăng hoa khi tự tin dẫn bóng giữa vòng vây cầu thủ Atletico Madrid rồi tung ra cú sút hiểm hóc, đưa bóng vào góc cao.
- PHÚT 51: KHÔNG ĐƯỢC!!! Angel Correa đá phạt từ cánh trái nhưng tiếc là Montero Rubio đã đánh đầu trượt bóng trong khung thành Arsenal.

- PHÚT 58: NGUY HIỂM. Cầu môn Arsenal rơi vào sóng gió và chỉ có sự lăn xả của các cầu thủ chắn trước cầu môn mới giúp cho mành lưới đội bóng không bị rung lên sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp.
- PHÚT 62: Bây giờ HLV Emery mới tiến hành thay đổi người đồng loạt khi có đến 7 cầu thủ được đưa vào sân. Trong số những người vào thay có Mkhitaryan, Chamber hay tân binh trung vệ Sokratis Papastathopoulos.

- PHÚT 66: Partey chọc khe cho Angel Correa nhưng tiền vệ chạy cánh người Argentina đã việt vị khi cố băng xuống dứt điểm về phía khung thành đội bóng nước Anh.

- PHÚT 72: CƠ HỘI!!! VẪN KHÔNG ĐƯỢC!!! Correa sút chân phải sát vạch 16m50. Bóng đi chìm nhưng vẫn không gây nhiều khó khăn cho thủ thành người CH Séc bên phía đối thủ.

- PHÚT 78: Trận đấu trôi về những phút cuối và chất lượng ngày một suy giảm, có lẽ do phần lớn cầu thủ trên sân là những gương mặt trẻ còn vô danh.

- PHÚT 82: CƠ HỘI. Maitland-Niles, tiền vệ sinh năm 1997 đã được ra sân mùa trước ở đội 1 Arsenal, chọc bóng xuống cho Nketiah, đồng đội kém 2 tuổi nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại không có gì khó khăn cho thủ môn Atletico.
- PHÚT 86: KHÔNG ĐƯỢC!!! Lucas Perez đá phạt góc bên cánh trái cho "Pháo thủ" nhưng một cầu thủ khác vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 là Konstantinos Mavropanos đã hơi giật mình và dứt điểm bị động.

- 90 phút thi đấu chính thức đã khép lại với kết quả hòa 1-1. Theo luật của ICC 2018 thì hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại. Còn nhớ sáng nay ở trận đấu M.U vs AC Milan thuộc ICC 2018 phiên bản Mỹ thì hai đội cũng phải chơi trò "đấu súng cân não". Chung cuộc, M.U thắng 9-8 trên chấm luân lưu sau 13 loạt đá (26 lượt).

LUÂN LƯU 11M

- LOẠT 1 (0-0): Atletico là đội thực hiện trước và Angel Correa lãnh ấn tiên phong. Cú sút của tiền đạo người Argentina khá hiểm nhưng bóng lại đập cột dọc bật ra. Tuy nhiên một Mkhitaryan dày dạn kinh nghiệm bên phía Arsenal cũng chẳng khá khẩm hơn khi bị thủ môn Adan đẩy được cú đá 11m.
- LOẠT 2 (1-0): Tân binh Rodri của Atletico tự tin đá vào chính giữa cầu môn và Cech đã bị đánh lừa. Bên phía Arsenal, cầu thủ trẻ Willock cũng bị Adan chặn được pha sút luân lưu.
- LOẠT 3 (1-1): Tỷ số đá luân lưu cân bằng khi Cech chặn được cú sút của Borja Garces trong khi Maitland-Niles tự tin panenka thành công.
- LOẠT 4 (2-1): Atletico lại vươn lên khi Victor Mollejo thành công còn Nketiah đá quá nhẹ và Adan dễ dàng bắt gọn.
- LOẠT 5 (3-1): Chính thủ môn Adan sau khi bắt được đến 3 quả luân lưu 11m của Arsenal đã thực hiện lượt sút thứ 5 cho Atletico và anh đã làm tung nóc lưới, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc cho đội bóng TBN bởi Arsenal cũng chỉ còn 1 lượt đá nữa khi mà đã thua 1-3 ở màn luân lưu 11m.

- Như vậy, Arsenal đã thua trận mở màn ICC 2018 phiên bản Singapore sau loạt đấu súng cân não trước một Atletico Madrid dù toàn gương mặt trẻ nhưng lại tỏ ra bản lĩnh hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X