Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao 1-0 Barca: Messi không lên tiếng, Barca nối gót Real chia tay cúp Nhà vua

Thứ Sáu 07/02/2020 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thay HLV nhưng có một chân lý "bất biến" ở Barca: lối chơi và thành tích quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Đêm qua trong trận tứ kết Copa del Rey 2019/20, đội bóng xứ Cataluyna đã nhận thất bại trên sân của Bilbao mà nguyên nhân chính nằm ở việc M10 không tỏa sáng. Đau đớn hơn, họ đã chết bởi một bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng.
Ghi bàn: Williams (90+3)
Tổng hợp: Bilbao 1-0 Barca
video
Barca có thành tích không quá tệ dưới triều đại mới Quique Setien, khi giành được 4 chiến thắng và chịu 1 thất bại (0-2 trước Valencia). Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn rất bất ổn ở Nou Camp. Thực tế, cả 4 chiến thắng của họ đều chỉ diễn ra trước các đội bóng nhỏ, gồm Ibiza (2-1), Granada (1-0), Leganes (5-0) và Levante (2-1). Như vậy, chỉ trận thắng Leganes là thuyết phục.

Tập thể Barca chưa có sự cải thiện đáng kể về mặt lối chơi, vẫn dựa gần như tuyệt đối vào Lionel Messi. Ngay cả ở trận thắng Levante 2-1 mới đây, siêu sao người Argentina cũng để lại dấu ấn đậm nét khi tung ra 2 đường chuyền dọn cỗ cho thần đồng Ansu Fati lập công.
Trực tiếp Bilbao vs Barca Cúp nhà vua TBN đêm hôm nay hình ảnh
 

Nhưng cần lưu ý, Messi có vẻ vơi dần khát khao cống hiến cho Barca. Đó là chưa kể việc phải thi đấu hết trận này đến trận khác, đồng thời luôn phải gồng hết sức để gánh vác đội bóng khiến tình trạng thể lực của Messi ít nhiều giảm sút. Siêu sao sắp bước sang tuổi 32 này cũng không hề có một sự chuẩn bị nào về thể lực cho mùa bóng năm nay, do anh phải dưỡng thương suốt mùa Hè 2019.

Trước đây khi Messi chấn thương hoặc chơi dưới sức, Barca có thể hy vọng vào Luis Suarez. Nhưng trung phong người Uruguay hiện phải nằm viện. Đối thủ Bilbao đúng là không có phong độ cao song ai cũng biết CLB xứ Basque chơi kiên cường như thế nào khi gặp các đội bóng lớn, đặc biệt tại thánh địa San Mames. Bilbao bất bại cả 3 trận gặp Barca trước đó, trong đó thắng ở cuộc đụng độ gần nhất. Trong khi đó, Barca mang trong mình nỗi sợ sân khách, khi chỉ hòa và thua ở 3/4 trận vừa qua.
Bilbao 1-0 Barca Messi không lên tiếng, Barca nối gót Real chia tay cúp Nhà vua hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Barca

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Setien chỉ dám thực hiện một sự điều chỉnh so với trận thắng Levante 2-1 cách đây vài ngày khi Sergi Roberto xuất hiện trên hàng công thay cho Griezmann (dự bị). Thực ra, như đã đề cập ở phía trên, sức mạnh của Barca tập trung chủ yếu vào một mình Lionel Messi nên các cầu thủ còn lại chẳng ai là quá quan trọng đến mức không thể đụng đến.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến vào phút thứ 5. Lionel Messi chuyền bóng rất vừa tầm cho đàn em Ansu Fati nhưng thần đồng sinh năm 2003 này không thể tung ra cú dứt điểm chân trái chuẩn xác. Phút 10, từ tình huống phạt góc, tiền đạo Inaki Williams của đội chủ nhà đã xoạc chân đưa bóng vào lưới Stegen ở khoảng cách chưa đến 1m nhưng may cho Barca là bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
Bilbao 1-0 Barca Messi không lên tiếng, Barca nối gót Real chia tay cúp Nhà vua hình ảnh 3
Messi hoàn toàn bất lực trong hiệp 1

Nhìn chung, dù phải làm khách nhưng Barca thi đấu lấn lướt, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng tuy nhiên do lối chơi quá phụ thuộc vào một cá nhân nên khi Messi hoặc bị vô hiệu hóa hoặc chưa tỏa sáng, Blaugrana trở nên thiếu đột biến và vô cùng tầm thường. Chẳng thế mà mọi đường bóng tiếp cận khung thành Bilbao đều qua chân Lionel Messi.

Phút 31, Stegen suýt gây họa cho đội nhà với pha đưa bóng lên không khác gì kiến tạo cho Raul Garcia nhưng cú đá uy lực sau đó của tiền đạo này đã đưa bóng bay sạt xà ngang. Phút 35, vẫn là Raul Garcia thực hiện cú đánh đầu trong vòng cấm địa Barca và lần này Stegen không còn mắc sai sót.

Cho đến hết hiệp 1, Barca mà chính xác là thiên tài Messi hoàn toàn bất lực trong việc công phá khung thành Bilbao, thậm chí thủ môn Simon khá rảnh rỗi khi chẳng có việc gì làm. Sau giờ nghỉ giải lao, bộ mặt của Barca không mấy khởi sắc dù áp lực lên cầu môn đội chủ nhà có phần được cải thiện.
Bilbao 1-0 Barca Messi không lên tiếng, Barca nối gót Real chia tay cúp Nhà vua hình ảnh 4
Tình thế trong hiệp 2 không có gì khác biệt

Bilbao vẫn phòng ngự vô cùng kín kẽ và tập trung tối đa. Messi nhiều lần phải lùi sâu thi đấu như một tiền vệ do đói bóng. Cố gắng lắm đội khách mới có một cơ hội ra trò khi Robert căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Griezmann dứt điểm chìm nhưng không đủ khó để hạ gục Simon.

Cuối trận, Arthur Melo tung đường chuyền xé toang hàng thủ Bilbao cho Messi thoát xuống dứt điểm nhưng không thắng được phản xạ nhanh nhạy của thủ thành đội chủ nhà. Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân thắng - bại thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, kịch tính đã xuất hiện. Từ cánh phải Ibai Gomez tung ra quả tạt khó chịu vào khu vực 16m50 và Inaki Williams thực hiện cú đánh đầu sượt bóng vô cùng hiểm hóc tung lưới Barca, đem về bàn thắng quyết định đưa Bilbao vào bán kết Cúp nhà vua TBN 2019/20 đầy ngoạn mục.
Bilbao 1-0 Barca Messi không lên tiếng, Barca nối gót Real chia tay cúp Nhà vua hình ảnh 5
Và rồi Messi và đồng đội đã thua cay đắng nhưng xứng đáng bởi một bàn vào phút bù giờ thứ 3

Như vậy, sau 6 mùa giải liên tiếp đều lọt vào chung kết Copa del Rey (4 lần đoạt chức vô địch), Barca đã phải dừng bước ngay tứ kết sau thất bại cay đắng nhưng hợp lý (bởi Messi không lên tiếng) tại "tử địa" San Mames của Bilbao. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2019/20, vòng bán kết cúp Nhà vua vắng bóng cả hai gã khổng lồ Real Madrid vs Barcelona đồng nghĩa cơ hội đăng quang mở ra cho cả 4 đội bóng còn lại gồm Bilbao, Granada, Sociedad (đều thuộc La Liga) và Mirandes (hạng 2 TBN)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATHLETIC BILBAO XI (3-4-2-1): Unai Simon; Yeray Alvarez, Unai Nunez, Inigo Martinez; Ander Capa, Dani Garcia, Mikel Vesga (San Jose 66'), Yuri; Raul Garcia, Iker Muniain (Aduriz 77'); Inaki Williams.

BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique (Umtiti 80'), Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Arthur Melo 69'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Sergi Roberto, Lionel Messi, Ansu Fati (Griezmann 57').
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X