Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược đỉnh cao, PSG vào bán kết Champions League đầy cảm xúc

Thứ Năm 13/08/2020 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến phút 90, Atalanta vẫn đang rộng cửa viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Champions League khi dẫn 1-0 song chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi cuối trận, họ đã dần sụp đổ và liên tiếp phải nhận 2 bàn thua. Một PSG bất lực trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chỉ cần khoảng thời gian bùng nổ ngắn ngủi đã có được chiến thắng kịch tính để giành quyền đi tiếp ở giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh.
Chung cuộc: Atalanta 1-2 PSG
Atalanta: Pašalić (26)
PSG: Marquinhos (90) E. Choupo-Moting (90+3)

Tại Serie A 2019/20, Atalanta ghi nhiều bàn thắng nhất giải (98 bàn). Còn tại vòng 1/8 Champions League, các học trò của Gasperini nã vào lưới Valencia tới 8 bàn (8-4) sau 2 lượt trận. Xem Atalanta thi đấu vừa thuyết phục vừa giải trí. Họ tấn công phóng khoáng, hào sảng và pressing cực tốt.
Trực tiếp Atalanta vs PSG hôm nay 138 Cúp C1 châu Âu 2020 hình ảnh
Atalanta vs PSG

HLV "tầm thường" Gasperini đã mất 4 năm để biến Atalanta thành đội bóng chơi pressing "khét tiếng" bậc nhất Italia. Các cầu thủ Atalanta thường di chuyển thành một khối theo hướng phát triển bóng của đối thủ. Gasperini giao nhiệm vụ cố định cho mỗi học trò kèm một cầu thủ đối phương.

Lối kèm người có vẻ cổ điển này lại phát huy hiệu quả bất ngờ trong hệ thống nhịp nhàng mà Gasperini tốn nhiều công sức gây dựng. Tuy nhiên cách chơi “một chọi một” đó đòi hỏi sự nỗ lực và tập trung cao nhất ở từng vị trí, kéo theo rủi ro tiềm ẩn. Dù ghi tới 98 bàn tại Serie A 2019/20 nhưng đội bóng vùng Lombardy phải nhận tới 48 bàn thua, nhiều nhất trong Top 4.
Thắng ngược đỉnh cao, PSG vào bán kết Champions League đầy cảm xúc hình ảnh 2
Danh sách xuất phát trận Atalanta vs PSG

Đặc biệt khi gặp phải những đối thủ đẳng cấp với chất lượng cầu thủ hàng đầu, thì hệ thống của Atalanta hoàn toàn có nguy cơ sụp đổ nếu xuất hiện sai sót từ các mắt xích. Chẳng hạn trong thảm bại 1-5 trước Man City tại vòng bảng Champions League mùa này, kế hoạch “một kèm một” của Gasperini đã bị phá sản hoàn toàn.

Trận này, Atalanta có trong tay đội hình gần như mạnh nhất. Có hai sự thiếu vắng đáng chú ý là thủ môn số 1 Gollini bị chấn thương và tiền đạo Ilicic (21 bàn mùa này) đang rơi vào tình trạng trầm cảm nặng nề, thậm chí có khả năng sẽ tuyên bố giải nghệ sớm do cú sốc vợ ngoại tình.
Trực tiếp bóng đá Atalanta 1-2 PSG (H2) Ngược dòng khó tin hình ảnh 3
Neymar bỏ lỡ cơ hội vàng để đưa PSG vươn lên dẫn trước từ rất sớm

Tuy vậy, cần nhớ rằng, Atalanta là đội bóng không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Chẳng thế mà dù vắng Ilicic mà HLV Gasperini cũng chẳng sử dụng Luis Muriel (19 bàn) mà đặt niềm tin vào Pasalic (11 bàn) cùng Zapata bên cạnh nhạc trưởng thủ quân Papu Gomez trên hàng công trong sơ đồ ưa thích 3-4-2-1.

Bên phía PSG, đúng như dự đoán, siêu sao Kylian Mbappe chỉ ngồi dự bị do mới bình phục chấn thương còn Di Maria bị treo giò nên bộ tứ nguyên tử của đội bóng nước Pháp chỉ còn lại Neymar và Mauro Icardi. Chưa kể linh hồn tuyến giữa Marco Verratti cũng vắng mặt vì chấn thương.
Trực tiếp bóng đá Atalanta 1-2 PSG (H2) Ngược dòng khó tin hình ảnh 4
HLV Tuchel chỉ đạo PSG với cái chân được cố định cẩn thận do chấn thương gặp phải ở một buổi tập trước trận đấu

Do đó, trước Atalanta, HLV Tuchel quyết định đẩy Marquinhos (vốn là một trung vệ) lên đá tiền vệ phòng ngự bên cạnh hai tiền vệ có xu hướng phòng thủ khác là Ander Herrera và Idrissa Gueye. Mặt trận tấn công được giao cho Neymar lĩnh xướng cùng với Icardi và Pablo Sarabia.

Không nằm ngoài chờ đợi, trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi lối chơi tận hiến, không chút toan tính của Atalanta. Phút thứ 3, số 10 của đại diện Serie A, Alejandro Gomez tung cú dứt điểm chân trái trong khu vực 16m50 nhưng không thể gây khó khăn cho Keylor Navas, thủ môn từng khoác áo Real Madrid.
Trực tiếp bóng đá Atalanta 1-2 PSG (H2) Ngược dòng khó tin hình ảnh 5
Thủ môn Navas đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trong vòng vài phút liên tiếp

Ngay lập tức, PSG trả lời bằng cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Neymar. Một số 10 khác ở trên sân ung dung dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 và đối mặt với thủ môn đối phương nhưng anh lại nắn nót dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 11, Gomez quan sát rất nhanh để phất quả tạt mẫu mực cho Hateboer lao người đánh đầu đập đất khó chịu và Navas đã phản ứng nhanh nhạy để cứu cho PSG khỏi bàn thua trông thấy. Không lâu sau đó, thủ thành người Costa Rica lại phải nhoài người hết cỡ mới chặn được trái bóng ở trên vạch vôi sau một cú đánh đầu khác của Caldara.

Đến phút 19, một lần nữa Neymar xuyên phá xông vào vùng cấm địa Atalanta nhưng do không ở vị trí thuận lợi để dứt điểm, ngôi sao người Brazil quyết định thả bóng nhẹ vào trong cho Icardi. Song tiếc thay, người đồng đội đã không hiểu ý nên không kịp lao xuống đón bóng.
Trực tiếp bóng đá Atalanta 1-0 PSG (H1) Vua tấn công Serie A mở tỷ số hình ảnh 6
Pasalic đưa Atalanta vươn lên dẫn 1-0

Sau nửa hiệp 1, Atalanta cho thấy sự tự tin ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Hàng thủ áo sọc xanh - đen khiến Neymar, đầu tàu trên hàng công PSG, gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Sportiello.

Và rồi, phần thưởng xứng đáng đã đến với đội bóng thành Bergamo. Phút 27, nỗ lực của Zapata ở sát khu vực 16m50 đã đưa bóng đến vị trí của Pasalic và trong tư thế thoải mái, tuyển thủ Croatia đã cứa lòng trong chân trái hiểm hóc, không cho Navas một cơ hội nào.

Ngay sau đó, chút nữa PSG tìm được bàn san bằng tỷ số khi Neymar thực hiện màn "khiêu vũ" loại bỏ tới 4 cầu thủ đối phương nhưng pha sút bóng cuối cùng lại sạt cột dọc trong gang tấc.
Hinh anh lot ta su bat luc cua Neymar vs PSG trong hiep 1
Hình ảnh lột tả sự bất lực của Neymar vs PSG trong hiệp 1

Do bị dẫn bàn ở trận đấu knock-out mang tính sống còn, PSG buộc phải dồn đội hình lên rất cao và liên tục tổ chức tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Tất nhiên cái tên Neymar luôn xuất hiện trong mọi màn uy hiếp của đội bóng thủ đô nước Pháp song mình anh chưa thể tạo ra sự khác biệt trước lối chơi đeo bám cực khó chịu của Atalanta.

Cho đến hết hiệp 1, dù bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Atalanta nhưng khung thành đội bóng Italia vẫn vững vàng trước mọi sóng gió. Quãng nghỉ giải lao chẳng giúp cho sự bế tắc trong khâu tấn công của PSG được cải thiện chút nào.
Tinh hinh trong hiep 2 chang kha hon bao nhieu voi Neymar va dong doi
Tình hình trong hiệp 2 chẳng khá hơn bao nhiêu với Neymar và đồng đội ... cho đến phút 90

Không những vậy, phút 59, gã nhà giàu nước Pháp chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 khi trong một tình huống đá phạt, vùng cấm địa PSG rơi vào hỗn loạn và cuối cùng, trung vệ Djimsiti sút volley chệch khung thành chưa đến chục cm.

Chẳng thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Tuchel buộc phải tung Mbappe chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vào sân ở phút 60 hòng thật sự lật ngược thế cờ. Song mọi chuyện chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Thời gian cứ trôi đi và hy vọng cứ ngày một tắt dần với PSG.
PSG
Màn ngược dòng của PSG bắt đầu bởi pha lập công của Marquinhos

Mãi đến phút 74, Mbappe mới có cơ hội đầu tiên với màn tăng tốc từ cánh phải để xâm nhập khu vực 16m50 của Atalanta nhưng do góc dứt điểm cũng đã hẹp nên ngôi sao người Pháp không thể hạ gục được thủ môn Sportiello. Kể ra, Mbappe rất gắng gượng thi đấu, chia sẻ gánh nặng với Neymar song không làm sao hóa giải được lối chơi pressing trình độ cao của Atalanta.

Song "30 chưa phải là Tết". Đúng phút 90, tiền đạo vào sân thay người Choupo-Moting nỗ lực đi bóng chếch bên cánh phải rồi nhồi vào khu vực 16m50 cho Neymar. Siêu sao người Brazil dứt điểm hụt nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo cho Marquinhos kết thúc nhanh cận thành, bóng chạm vào người Caldara rồi chui vào lưới.
PSG
Và rồi phút bù giờ thứ 3, PSG đã sung sướng tột bậc sau bàn thứ 2 ấn định kết quả trận đấu

Kịch tính của trận đầu tiên vòng tứ kết Champions League 2019/20 chưa dừng lại ở đây. Phút bù giờ thứ 3, Neymar chuyền bóng xuống thông minh cho Mbappe và nhà vô địch World Cup 2018 căng ngang vừa vặn vào trong để Choupo-Moting lao vào dứt điểm ở cự ly vài mét, hoàn tất cuộc lội ngược dòng khó tin.

Vậy là, Atalanta đã không thể tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Champions League 2019/20 dù đã tiến rất gần đến vòng bán kết. Bóng đá Italia cũng chính thức sạch bóng ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trong khi đó, PSG đã thật sự vào bán kết theo kịch bản không dành cho những người yếu tim. Có thể thắng lợi siêu ngoạn mục vừa rồi nhuốm màu may mắn và kém thuyết phục nhưng cần nhớ rằng, rất nhiều nhà vô địch trong quá khứ đã phải trải qua những trận đấu như vậy.
Thong so tran dau Atalanta 1-2 PSG
Thông số trận đấu Atalanta 1-2 PSG

 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATALANTA (3-4-3):
Marco Sportiello; Rafael Toloi, Mattia Caldara, Berat Djimsiti (Palomino 60'); Hans Hateboer, Marten de Roon, Remo Freuler, Robin Gosens (Castagne 82'); Alejandro Gomez (Malinovskiy 59'), Duvan Zapata (Da Riva 82'), Mario Pasalic (Muriel 70').

PSG (4-3-3):
Keylor Navas (Sergio Rico 79'); Thilo Kehrer, Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Idrissa Gueye (Paredes 72'), Marquinhos, Ander Herrera (Draxler 72'); Pablo Sarabia (Mbappé 60'), Mauro Icardi (Choupo-Moting 80'), Neymar.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X