Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo lập cú đúp, MU may mắn cầm hòa Atalanta trên đất Italia

Thứ Ba 02/11/2021 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Atalanta, Quỷ đỏ phải cần tới cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo mới có được kết quả hòa 2-2 trên đất Italia. Với 1 điểm có được, MU tiếp tục dẫn đầu ở bảng F.

Kết quả chung cuộc: Atalanta 2-2 MU

Ghi bàn: Atalanta: Ilicic (12'), Zapata (56'); MU: Ronaldo (45+1', 90+1')

Video Atalanta 2-2 MU Cúp C1 2021

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá
Sau trận thua 2-3 trên sân Old Trafford, Atalanta quyết tâm đánh bại MU trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League. HLV Gian Piero Gasperini tuyên bố đội bóng Italia sẽ chơi tấn công và quyết tâm giành 3 điểm. Tuy nhiên, không dễ để đại diện của Serie A có được điều mình cần. MU đang hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Họ cũng hướng đến một chiến thắng qua đó củng cố ngôi đầu ở bảng F, đồng thời mở toang cánh cửa đi tiếp. 
 
Atalanta vs MU

Atalanta vs MU lượt trận thứ 4 bảng F Champions League


Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Gian Piero Gasperini đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể. Đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Duvan Zapata là người đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Mario Pasalic và Josip Ilicic. Ở trận lượt đi, Pasalic là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng của Italia. Teun Koopmeiners và Remo Freuler là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Atalanta ở trận đấu này, hai cánh Zappacosta và Maehle được tin tưởng. Trong khi đó Palomino, Demiral và De Roon là bộ ba cầu thủ thi đấu phía trước khung thành thủ môn Musso. 

Bên kia chiến tuyến, MU đề cao sự chắc chắn, bởi vậy đội khách ra sân với sơ đồ 5-3-2. Eric Bailly thay thế Victor Lindelof dính chấn thương chơi bên cạnh Harry Maguire và Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ. Chắc chắn vị trí của cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ bị đối phương khai thác rất nhiều bởi anh không được HLV Solskjaer sử dụng thường xuyên ở mùa giải năm nay.

Hai cánh của MU vẫn là Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka. Trong khung gỗ, David de Gea tiếp tục được tin tưởng. Ở tuyến giữa, Bruno Fernandes chơi bên cạnh Paul Pogba và Scott McTominay. Như vậy là cầu thủ người Pháp sau 2 trận liên tiếp ngồi dự bị đã trở lại đội hình đá chính của MU. Ở trận đấu với Tottenham mới đây số 6 vắng mặt vì án treo giò. Với khả năng công thủ toàn diện của mình Pogba sẽ giúp tuyến giữa của MU trở nên cân bằng hơn.
 
Đội hình ra sân của MU trước Atalanta

Đội hình ra sân của MU trước Atalanta


Trên hàng công, Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính. Tuy nhiên, thay vì Edinson Cavani như ở trận thắng Tottenham 3-0 thì Marcus Rashford mới là người sát cánh cùng CR7. Trở lại sau chấn thương, ngôi sao người Anh ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất. Việc số 10 thay thế Cavani không hề khiến sức tấn công của đội khách giảm đi. Trên băng ghế dự bị của MU vẫn còn rất nhiều những lựa chọn tốt để tăng hỏa lực như Mason Greenwood, Jadon Sancho, Edinson Cavani, Anthony Martial hay Jesse Lingard.

Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà, Atalanta chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó MU sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 4, Rashford đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm trong vòng cấm đội chủ nhà, nhưng bóng đập người một cầu thủ Atalanta bật ra. Bóng đến vị trí của Scott McTominay, cầu thủ sinh năm 1996 thực hiện cú sút rất căng, bóng đập người Demiral đổi hướng khiến thủ môn Musso không thể cản phá. Tuy nhiên, cột dọc đã cứu thua cho đội bóng của Italia. 

Sau tình huống bỏ lỡ của McTominay, Atalanta ghi bàn mở tỷ số ngay ở cú dứt điểm đầu tiên. Phút 12, Zapata đi bóng dũng mãnh trước khi chuyền ngang thuận lợi để Josip Ilicic thực hiện cú sút ngay sát vòng 16m50 của đội khách. Bóng đi trúng vị trí của thủ môn David de Gea, dù cú đá không quá căng nhưng thủ môn của MU lại đẩy bóng đi vào lưới trước sự bất ngờ từ các đồng đội. Đây là một trong những sai lầm hiếm hoi của thủ môn người TBN ở mùa giải năm nay. Và một lần nữa MU lại để Atalanta vượt lên dẫn trước. 
 
Josip Ilicic đưa Atalanta vượt lên
Josip Ilicic đưa Atalanta vượt lên

Josip Ilicic đưa Atalanta vượt lên

Sau bàn thua, MU đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 16, Luke Shaw thực hiện cú sút xa khá căng nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Musso. 4 phút sau đó, Paul Pogba bấm bóng thuận lợi để Ronaldo đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng vẫn đi vọt xà ngang khung thành của Atalanta. Đội khách đã có tới 6 pha dứt điểm chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, nhưng họ vẫn chưa thể có bàn thắng. 

Atalanta đang chơi với đội hình rất thấp nhưng những tình huống lên bóng của họ vẫn tỏ ra nguy hiểm, MU cần phải cảnh giác nếu không muốn nhận thêm bàn thua. Phút 29, Paul Pogba để mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Zapata dứt điểm ở cự ly gần. Rất may là tình huống truy cản kịp thời của Eric Bailly giúp MU tránh khỏi bàn thua thứ 2. Sau đó MU trả lời với cú sút rất căng của Rashford, nhưng bóng không qua được hàng thủ rất đông của đội chủ nhà. 

Không những gặp bất lợi về mặt tỷ số, MU còn nhận tổn thất về mặt lực lượng. Theo đó, trung vệ Raphael Varane dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Mason Greenwood. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, MU cuối cùng cũng có được bàn gỡ. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Greenwood chuyền bóng để Bruno áp sát khung thành của Musso, số 18 không dứt điểm mà giật gót đặt Cristiano Ronaldo vào tư thế thuận lợi, cú dứt điểm quyết đoán của cầu thủ 36 tuổi khiến thủ môn của Atalanta không thể cản phá. 
Tình huống Ronaldo cân bằng tỷ số cho MU
Tình huống Ronaldo cân bằng tỷ số cho MU

Tình huống Ronaldo cân bằng tỷ số cho MU

Cristiano Ronaldo đã ghi được 126 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Manchester United (303 trận), bằng tổng số bàn thắng mà HLV hiện tại của anh là Ole Gunnar Solskjaer mang về cho Quỷ đỏ (366 trận). Đây là bàn thắng thứ 4 của Ronaldo ở Champions League mùa này, anh ghi bàn trong cả 4 trận của Man đỏ ở bảng F cho đến thời điểm hiện tại. Pha làm bàn của CR7 cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Bàn thắng của Ronaldo sẽ giúp hiệp thi đấu thứ 2 hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục diễn ra sôi nổi. Zapata thực hiện cú sút ngay trước khu vực 16m50 của MU, nhưng bóng đi không trúng đích. MU sau đó trả lời với cú sút cực căng của Bruno, nhưng bóng đập người một hậu vệ Atalanta bay ra ngoài. Tới phút 56, từ đường chuyền của đồng đội, Duvan Zapata khéo léo thoát xuống trước khi đánh bại David de Gea trong tư thế đối mặt. Trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, nhưng khi tham khảo VAR trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho Atalanta. Một lần nữa đội bóng của Italia lại vượt lên dẫn trước. Theo thống kê, trong các đội bóng ở Premier League, chỉ Norwich (28) và Leicester (25) để thủng lưới nhiều bàn hơn MU (23) trên mọi đấu trường. 
 
Duvan Zapata đưa Atalanta vượt lên dẫn trước 2-1

Duvan Zapata đưa Atalanta vượt lên dẫn trước 2-1

Sau bàn thua, MU đã dồn lên tìm bàn gỡ. Phú 67, Bruno Fernandes thực hiện cú đá ở góc hẹp, nhưng thủ môn Musso của Atalanta đã làm chủ tình hình. HLV Solskjaer sau đó thực hiện 2 sự thay đổi. Pogba và Rashford rời sân nhường vị trí cho Matic và Cavani. Vừa vào sân Matic đã thực hiện cú sút xa rất căng, nhưng MU chỉ được hưởng quả phạt góc khi bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đi hết đường biên ngang.

Mải mê tấn công, MU suýt phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 79, từ quả tạt bóng của đồng đội, Zapata bật cao đánh đầu nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của David De Gea. Tới phút 85 lại là Zapata sút xa đầy uy lực, nhưng lần này De Gea đã chơi tập trung. Thủ thành của MU đã đổ người cứu thua qua đó chịu quả phạt góc. HLV Solskjaer đã đưa cả Van de Beek và Sancho vào sân với hy vọng tìm được bàn gỡ hòa. 

Khi MU cần bàn thắng, một lần nữa Cristiano Ronaldo lại lên tiếng. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, từ pha xử lý tinh tế của Mason Greenwood, CR7 thực hiện pha dứt điểm cực nhanh trước vòng cấm Atalanta, bóng đi căng và hiểm khiến thủ môn Musso không thể cản phá. Ronaldo đã nâng số bàn thắng ở Champions League mùa này lên con số 5. Ở tuổi 36 và 270 ngày, ngôi sao người Bồ là cầu thủ lớn tuổi nhất của MU lập cú đúp ở cúp châu Âu. 
 
Ronaldo ghi bàn ở những phút bù giờ giúp MU có được trận hòa 2-2 trước Atalanta

Ronaldo ghi bàn ở những phút bù giờ giúp MU có được trận hòa 2-2 trước Atalanta


Cú dứt điểm thành bàn của Ronaldo cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này, cuộc đọ sức giữa Atalanta và MU trên đất Italia đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Ở trận đấu cùng giờ, Villarreal đánh bại Young Boys 2-0. Như vậy là MU vẫn duy trì ngôi đầu bảng F sau lượt trận thứ 4. Quỷ đỏ và Villarreal có cùng 7 điểm nhưng Man đỏ xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu, Atalanta hiện đang xếp thứ 3 với 5 điểm, trong khi đó Young Boys xếp bét bảng với chỉ 3 điểm.
 
Đội hình ra sân

Atalanta:
1 J. Musso, 6 J. Palomino, 77 D. Zappacosta, 28 M. Demiral, 3 J. Maehle, 72 J. Ilicic (Muriel, 71'), 15 M. de Roon, 11 R. Freuler, 88 M. Pasalic (Djimsiti, 46'), 7 T. Koopmeiners, 91 D. Zapata

MU:
1 David de gea, 19 R. Varane (Greenwood, 38'), 5 H. Maguire, 23 L. Shaw, 3 E. Bailly, 29 A. Wan-Bissaka, 6 P. Pogba (Matic, 69'), 18 Bruno Fernandes (Van de Beek, 87'), 39 S. McTominay (Sancho, 87'), 7 Cristiano Ronaldo, 10 M. Rashford (Cavani, 69')
 

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X