Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vượt qua Aston Villa, Jose Mourinho giảm bớt áp lực

Thứ Hai 22/03/2021 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhập cuộc bằng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, Tottenham đã lột xác so với 2 thất bại gần nhất và giành 3 điểm thuyết phục trước Aston Villa để nuôi hy vọng vào Top 4.
Chung cuộc: Aston Villa 0-2 Tottenham
Ghi bàn:
Vinicius (29'), Kane (68')

Trước khi hành quân tới sân Villa Park, Tottenham chỉ thắng 1/7 chuyến xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League thì thành tích thi đấu xa nhà gần đây của đội quân do HLV Jose Mourinho dẫn dắt cũng rất kém cỏi: chỉ thắng 2/10 trận vừa qua (thua 5).
Aston Villa vs Tottenham
 
Tuy nhiên Aston Villa lại là đối thủ rất yêu thích của Tottenham những năm vừa qua khi Spurs thắng 15 và chỉ thua 1 ở 19 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên. Bản thân sân Villa Park cũng là điểm đến cực kỳ yêu thích của Gà trống khi họ thắng tới 8 và hòa 2 trận còn lại ở 10 chuyến viếng thăm Aston Villa gần nhất. Lần cuối cùng Tottenham thất bại trên sân Villa Park là vào ngày 2/1/2008 (thua 1-2).

Hiện tại, Aston Villa cũng không có phong độ tốt trên sân nhà: thắng 3, hòa 2 và thua 5 sau 10 trận mới nhất. Không chỉ vắng một số trụ cột vì chấn thương mà hàng công của Aston Villa chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn ở 6 trận gần đây. Nguyên nhân nằm ở chỗ nhạc trưởng Jack Grealish dính chấn thương. Không có tiền vệ tổ chức 25 tuổi này (10 pha kiến tạo từ đầu Premier League 2020/21), tính hiệu quả, sáng tạo cũng như sự bùng nổ của hàng công đội chủ sân Villa Park giảm sút đi rất nhiều.
Tottenham
Danh sách thi đấu của hai đội Aston Villa vs Tottenham

Về phần mình, Tottenham rõ ràng phải chịu áp lực vô cùng lớn sau khi để thua bẽ bàng Dinamo Zagreb, dẫn đến việc bị loại khỏi Europa League. So với thất bại thảm họa đó, HLV Mourinho có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, Carlos Vinicius có lần thứ 2 đá chính tại Premier League, hợp cùng Harry Kane thành bộ đôi tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Gareth Bale lại ngồi dự bị trong khi Dele Alli và Moussa Sissoko đều không giữ được vị trí.

Trái với lo ngại về một sự sụp đổ dây chuyền, Tottenham nhập cuộc đầy quyết tâm. Hàng thủ “Gà trống” bình tĩnh hóa giải những pha hãm thành trong khi ở phía trên, các tiền vệ và tiền đạo di chuyển tích cực để gây sức ép cũng như tìm kiếm khoảng trống.
Tottenham
Vinicius (số 45) ghi bàn đầu tiên ở Premier League

Đến phút 29, bàn mở tỉ số đã đến với Tottenham. Xuất phát từ tình huống băng ra phá bóng không tốt của thủ môn Emiliano Martinez, Lucas Moura cướp được bóng rồi chuyền cho Harry Kane. Kane lại chọc khe Moura mở tốc độ xâm nhập vòng cấm trước khi ngôi sao người Brazil căng ngang “dọn cỗ” để Vinicus đệm bóng vào lưới trống hết sức dễ dàng.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Vinicius tại Premier League mùa giải năm nay. Tuy không được HLV Mourinho trọng dụng nhưng tiền đạo người Brazil vẫn cho thấy hiệu suất ấn tượng với pha lập công thứ 9 sau 9 trận đá chính cho Tottenham từ đầu mùa.
Tottenham
Tottenham không cho Aston Villa một cơ hội nào

Ít phút trước khi hiệp 1 khép lại, Tanguy Ndombele có cú dứt điểm tương đối nguy hiểm nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành. Tottenham bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn và không để Aston Villa có bất cứ cú sút nào trong suốt 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Kane suýt nhân đôi cách biệt cho Tottenham từ phút 48 với cú cứa lòng kĩ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, Moura có pha đi bóng lắt léo nhưng đáng tiếc đường chuyền cuối cùng lại bị Tyrone Mings phá ra.

Thế trận tương tự hiệp 1 được duy trì và đến phút 66, Tottenham đã có bàn thắng thứ 2. Trong nỗ lực đưa bóng vào, Kane bị Matty Cash phạm lỗi hết sức rõ ràng. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền mà không cần đến sự trợ giúp của VAR. Từ khoảng cách 11m, đích thân tiền đạo mang áo số 10 bước lên thực hiện để nâng tỉ số lên 2-0.
Tottenham
Kane kiếm được quả phạt đền rồi tự mình thực hiện thành công

Với lợi thế đủ an toàn, Tottenham chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả. Trong thế trận sở trường của “Gà trống”, Aston Villa hoàn toàn bất lực và chẳng có pha bóng nào khiến khung thành Hugo Lloris phải chao đảo, qua đó chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Đứng dậy đúng lúc sau 2 trận thua bẽ bàng, Tottenham có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Đoàn quân của HLV Mourinho hiện chỉ còn kém Chelsea đúng 3 điểm và với 9 trận đấu trước mắt, cơ hội dành cho họ là không ít.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X