Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thăng hoa không điểm dừng, MU áp sát Top 4

Thứ Sáu 10/07/2020 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 34 Premier League 2019/20, MU đã nối dài mạch trận ấn tượng khi thắng cách biệt chủ nhà Aston Villa. Bước ngoặt của trận đấu đến từ cú đá 11m thành công của Bruno Fernandes và sau đó tiền vệ người BĐN còn giúp cho Pogba lập công. Xen giữa hai bàn thắng là cú sút đẳng cấp tung lưới đối phương của thần đồng Greenwood.
Ghi bàn: Bruno Fernandes (27 pen); Greenwood (45+5); Pogba (58)

Nửa năm trước, MU tiếp Aston Villa tại thánh đường Old Trafford. Hôm đó, thầy trò HLV Solskjaer đã trải qua 90 phút rất kém cỏi và chung cuộc chỉ có tỷ số hòa 2-2 dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Giai đoạn cuối năm 2019, MU liên tục gây thất vọng, khiến chiếc ghế HLV của Solsa lung lay dữ dội.
Trực tiếp Aston Villa vs MU 1072020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
 

Tuy nhiên trước màn tái ngộ vào đêm nay, MU đã khác rất nhiều so với cuộc đụng độ hồi tháng 12. Dịch Covid-19 chẳng thể làm ảnh hưởng đến sự ổn định, thậm chí thăng hoa của MU. Bằng chứng "Quỷ đỏ" đã bất bại 16 trận vừa qua trên mọi đấu trường (thắng 11), thành tích chẳng đội nào khác ở nước Anh có được vào thời điểm này.

Dù hàng thủ vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung, chẳng hạn sai lầm của Harry Maguire cùng De Gea trong bàn mở tỷ số của Bournemouth vòng trước. Nhưng mọi sai lầm đều được hàng công đang chơi tuyệt vời sửa chữa.

Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford và đặc biệt là Mason Greenwood đã chơi xuất sắc để giúp Quỷ đỏ lần đầu tiên trong mùa giải ghi được 5 bàn trong một trận đấu (thắng 5-2).
Kết quả Aston Villa vs MU 1072020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Aston Villa vs Man Utd

Đó chỉ là một trong rất nhiều màn trình diễn ấn tượng của bộ 4 này.  Trong đó giá trị mà Bruno Fernandes mang lại là không thể đong đếm. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có 6 bàn và 5 pha kiến tạo chỉ sau 9 vòng tại Premier League.

Hơn nữa, Bruno chẳng khác nào chất xúc tác giúp đồng đội xung quanh chơi ngày càng tốt hơn. Martial chưa bao giờ ghi bàn đều đặn đến thế. Thần đồng Greenwood cũng vậy. Trước Bournemouth, anh lập cú đúp bằng 2 pha dứt điểm được thực hiện bằng cả chân trái lẫn phải.

Sự xuất sắc của những mũi nhọn trên hàng công giúp MU lúc này không còn là đội bóng chơi vô hồn, thiếu sức sống mà đã trở thành cỗ máy tấn công với rất nhiều ý tưởng, vô số phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Một Quỷ đỏ hoa mỹ như thế là thứ mà các Manucians ao ước bấy lâu nay.
Thăng hoa không điểm dừng, MU áp sát Top 4 hình ảnh 2
MU kiểm soát bóng vượt trội nhưng cơ hội tạo ra lại cực ít ỏi

Ở thái cực trái ngược, Aston Villa lại sa sút so với lần gần nhất 2 bên đối đầu. Đội bóng này giành vỏn vẹn 2 điểm/5 trận ở Premier League sau Covid-19. Vấn đề của Aston Villa là quá yếu kém trong khả năng ghi bàn, bất chấp nỗ lực của nhạc trưởng Grealish. Ngoài ra, Aston Villa còn sở hữu hàng thủ tệ thứ 2 ở Premier League (62 bàn thua).

Nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng trong giai đoạn quyết định này, HLV Solskjaer đã quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát trận thứ 4 liên tiếp dù rằng ông thừa hiểu nhiều học trò khó đảm bảo thể lực do phải liên tục cày ải. 

Tuy nhiên thực tế mấy trận trước khi thắng lợi đã nằm chắc trong tay, nhà cầm quân người Na Uy cũng đã luân phiên cho một số trụ cột rời sân nghỉ ngơi sớm nên vấn đề thể lực không quá trầm trọng như lo ngại.
Fernandes vs Greenwood thăng hoa không điểm dừng, MU áp sát Top 4 hình ảnh 3
Grealish (trái) lẽ ra phải mang về cho Aston Villa bàn mở tỷ số ở phút 19

Ngay phút thứ 4, Bruno Fernandes có pha giật gót bất ngờ ra phía sau cho Mason Greenwood nhưng thần đồng của MU không thể tung ra cú dứt điểm bởi bị Douglas Luiz tác động. Trọng tài chính cũng không đưa ra quyết định thổi 11m bởi không đủ cơ sở.

Nhìn chung đội khách rất dễ dàng giành quyền kiểm soát bóng và thi đấu lấn lướt song họ chưa thể thường xuyên uy hiếp cầu môn Aston Villa bởi đội chủ nhà thiết lập hệ thống phòng ngự dày đặc, vô cùng vững chắc. Nhiều thời điểm, dàn sao MU chỉ biết chuyền qua chuyền lại vô nghĩa.
Fernandes vs Greenwood thăng hoa không điểm dừng, MU áp sát Top 4 hình ảnh 4
Bước ngoặt của trận đấu là tình huống Bruno Fernandes khôn ngoan kiếm cho MU 1 quả phạt 11m

Không những vậy, phút 19 MU suýt phải nhận bàn thua. Từ cánh phải, Ezri Konsa tạt bóng chất lượng và hàng thủ của MU đã bỏ quên Jack Grealish, giúp cho tiền vệ số 10 thoải mái thực hiện cú dứt điểm chân trái nhưng may mắn bóng đã bay ra ngoài.

Chưa dừng lại ở đó, phút 25, Pogba chủ quan để Trezeguet đoạt bóng bên phần sân nhà. Cầu thủ này dẫn vài nhịp trước khi mở lòng cứa bóng qua được tầm với của De Gea song tiếc thay trái bóng sau cùng lại dội trúng cột dọc.

Tuy nhiên khi mà đội chủ nhà đang hưng phấn và các vị khách đang lép vế thì một khoảnh khắc đã làm thay đổi cục diện. Phút 26, Bruno Fernandes xoay người vô cùng tinh tế nhưng sau đó lại cực kỳ tinh quái ngã xuống sân ngay khi nhận tác động từ Ezri Konsa.
Fernandes vs Greenwood thăng hoa không điểm dừng, MU áp sát Top 4 hình ảnh 5
Chính Bruno Fernandes thực hiện thành công quả đá 11m để mở tỷ số trận đấu

Chẳng rõ có nhận được tham khảo từ tổ VAR mà trọng tài Moss đã chỉ tay vào chấm phạt đền và có vẻ đây là quyết định hơi khắt khe. Chính ngôi sao người BĐN đã sút thành công quả đá penalty để đưa MU vươn lên dẫn bàn.

Từ đầu mùa 2019/20, MU đã có 13 bàn từ chấm 11m, con số cao nhất trong lịch sử giải đấu (tương đương với Leicester City ở mùa 2015-16 và Crystal Palace 2004-05). Phút 36, Greenwood đột nhập khu vực 16m50 của Aston Villa rồi kết thúc bằng cú sút chân trái, bóng đi chìm và căng song không thể đánh bại được Pepe Reina.

Phút 44 sau khi ban bật với Martial, Luke Shaw thực hiện quả tạt bổng vào giữa vùng cấm địa Aston Vilal và Bruno Fernandes lao vào đánh đầu suýt trúng cầu môn. Trước khi hiệp 1 khép lại, bàn thứ 2 đã đến với MU.
Mason Greenwood ghi ban thu 9 tai Premier League mua nay va thu 15 tren moi dau truong
Mason Greenwood ghi bàn thứ 9 tại Premier League mùa này và thứ 15 trên mọi đấu trường

Martial giành bóng bên phần sân nhà và mau chóng tổ chức tấn công. Chính tiền đạo người Pháp băng lên rất nhanh để phối hợp với Greenwood. Cuối cùng, ở sát vạch 16m50, tiền đạo sinh năm 2001 đã tung ra cú sút cực căng bằng chân phải vốn được xem không thuận và mành lưới Aston Villa đã phải rung lên.

Đầu hiệp 2, Rashford khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi tạt vào trong cho Wan-Bissaka lao người đánh đầu cận thành song thật đáng tiếc khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau Covid-19, hậu vệ phải này đã cải thiện đáng kể kỹ năng hỗ trợ tấn công.
Pogba phan khich sau khi ghi ban thu 3 cho MU
Pogba phấn khích sau khi ghi bàn thứ 3 cho MU

Phút 56, mành lưới Aston Villa rung lên lần thứ 3 sau cú ra chân của Rashford nhưng bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Tuy nhiên không lâu sau đó, tỷ số đã được nâng lên 3-0. Từ chấm phạt góc, Bruno Fernandes thả bóng ra tuyến hai cho Paul Pogba và ngôi sao người Pháp thực hiện cú cứa lòng trong hoàn hảo, đủ hiểm để làm bó tay Reina.

Phút 61, chân sút Martial không giấu nổi vẻ mặt khổ sở như "mất sổ gạo" sau khi dứt điểm trúng xà ngang và Bruno Fernandes tiếp tục là người kiến tạo. Như mọi khi, lúc cuộc chơi xem như đã an bài, HLV Solskjaer bắt đầu rút các trụ cột ra khỏi sân.
Martial khong co duyen o tran dau nay
Martial không có duyên ở trận đấu này

Tuy nhiên không vì thế mà MU đánh mất thế trận. Họ vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và duy trì sức ép đều đặn về khung thành đối phương. Phút 79, ống kính máy quay lia được hình ảnh Martial tỏ vẻ không mấy hài lòng khi phải ra nghỉ trong bối cảnh chưa ghi được bàn nào ở trận này.

Sau đó trên băng ghế dự bị, tiền đạo người Pháp tiếp tục giữ bộ mặt đầy cảm xúc tiêu cực. Trong khoảng thời gian còn lại, lẽ ra MU phải ghi thêm được ít nhất một bàn nữa nếu tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Rashford không thể đánh bại Pepe Reina ở pha đối mặt trực diện, bỏ phí tình huống kiến tạo đẳng cấp của Paul Pogba. Dù sao kết quả 3-0 cũng đủ làm hài lòng thầy trò nhà Solskjaer.
Tran thu 3 lien tiep, MU thang cach biet 3 ban o Premier League
MU có thêm một trận thắng cách biệt 3 bàn

Như vậy, MU là CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng 4 trận có cách biệt 3 bàn (hoặc hơn) liên tiếp. Trước khi đánh bại Aston Villa 3-0, "Quỷ đỏ" đã lần lượt nhấn chìm Bournemouth (5-2), Brighton và Sheffield Utd (cùng với tỷ số 3-0).

Kỷ lục trước đó thuộc về Liverpool. "The Kop" làm điều tương tự vào năm 1987 nhưng khi đó, giải đấu cao nhất nước Anh chưa mang tên Premier League.

Quan trọng hơn, "Quỷ đỏ" đặc biệt hàng tấn công đang thăng hoa rực rỡ mà không gì cản nổi. Chỉ cần bộ tứ siêu hạng Bruno Fernandes - Rashford - Greenwood - Martial cộng thêm Paul Pogba lặng lẽ phía sau duy trì phong độ hiện tại thì việc có thêm vài thắng lợi đậm đà nữa hoàn toàn trong tầm tay.
Thong so tran dau Aston Villa 0-3 MU
Thông số trận đấu Aston Villa 0-3 MU

Bên cạnh đó, MU còn tràn trề hy vọng lọt vào Top 4 khi hiện tại, họ chỉ kém khu vực này có 1 điểm ít ỏi (58 so với 59). Quả thực, đội bóng thành Manchester đang trong quãng thời gian tươi đẹp nhất tính từ thời điểm Sir Alex Ferguson giải nghệ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
ASTON VILLA XI (4-4-1-1): Pepe Reina; Ezri Konsa, Kortney Hause, Tyrone Mings, Neil Taylor; Anwar El Ghazi (Hourihane 58'), Douglas Luiz (Vassilev 84'), John McGinn (Nakamba 59'), Trezeguet; Jack Grealish; Mbwana Samatta (Davis 58').

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Brandon Williams 66'), Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic (McTominay 66'); Mason Greenwood (Daniel James 79'), Bruno Fernandes (Fred 71'), Marcus Rashford; Anthony Martial (Ighalo 79').
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X