Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Aston Villa trong trận cầu 2 thẻ đỏ, Man City tiếp tục thẳng tiến tới ngôi Vương

Thứ Năm 22/04/2021 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị thủng lưới ngay phút đầu tiên, Man City đã bình tĩnh phô diễn sức mạnh và đẳng cấp để lật ngược thế cờ thành công. Lẽ ra trận đấu đã kịch tính và hấp dẫn hơn nếu như sau đó đôi bên không liên tiếp mất người vì thẻ đỏ.
Chung cuộc: Aston Villa 1-2 Man City
Ghi bàn:
McGinn (1) - Foden (22); Rodri (40)

Man City vẫn đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch, bất chấp xuất hiện vài dấu hiệu chệch choạc thời gian gần đây. Vòng trước, mặc dù chơi hơn người trong phần lớn trận đấu, nhưng Man xanh đã nhận thất bại khó tin 1-2 trước Leeds ngay trên sân nhà. Gần hơn, cuối tuần vừa rồi, Man City đã thua tâm phục khẩu phục 0-1 trước Chelsea ở bán kết FA Cup, qua đó chấm dứt giấc mộng ăn 4 vĩ đại.
Aston Villa vs Man City
 
Pep vẫn trung thành với chiến lược xoay tua đội hình và những trận thua của Man xanh đều diễn ra ở các trận họ không sử dụng đội hình mạnhk nhất. Đây là minh chứng cho việc đội B của Man City hóa ra không khủng như mọi người vẫn tưởng. Thêm vào đó, lịch thi đấu phía trước Man xanh rất gian nan.

Sau chuyến hành quân đến sân Villa Park thuộc vòng 32 Premier League, họ sẽ chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham. Sau đó là trận bán kết lượt đi Champions League với PSG rồi màn hội ngộ Chelsea ở giải quốc nội. Tổn thất lớn nhất của Man City ở cuộc đối đầu với chủ nhà Aston Villa là việc "vua kiến tạo" De Bruyne dính chấn thương và không thể ra sân (thậm chí tiền vệ người Bỉ có thể phải nghỉ thi đấu tới 3 tuần).

Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, khi De Bruyne vắng mặt thì Man xanh vẫn chơi rất hay bởi những gương mặt khác như Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Phil Foden hay Gundogan thi nhau tỏa sáng để lấp khoảng trống mà De Bruyne để lại. Tất cả những cái tên kể tên đều có mặt đầy đủ trong danh sách xuất phát trước Aston Villa.
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Chính xác thì so với trận thua Chelsea 0-1 cách đây vài ngày, Pep thay đến 8 vị trí nhưng nhìn tổng thể thì đội hình đấu với Aston Villa mạnh hơn. Trong số những trụ cột phải ngồi dự bị thì may ra có trường hợp của Cancelo là còn nhiều "lăn tăn" bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha thực sự chơi hay mùa này còn Sterling hiện được xem là "điểm đen" trong đội hình, kéo tụt đội bóng do kỹ năng dứt điểm kém đi nhiều hay Fernandinho thì quá già.

Song khi mà thời gian mới trôi qua được hơn 20 giây, Man City đã bị dội một gáo nước lạnh toát. Tyrone Mings thực hiện nhanh cú đá phạt bên phần sân nhà, Stones cản phá bất thành, để bóng tới vị trí của Ollie Watkins và tiền đạo này căng ngang cho John McGinn thực hiện pha dứt điểm một chạm ở giữa khu vực 16m50, đánh bại Ederson.

Được tiếp thêm hưng phấn, Aston Villa chơi vô cùng hứng khởi ở những phút sau đó, khiến khung thành Man City vài lần phải chao đảo. Phải mất hơn 10 phút Man City mới có thể bình tâm trở lại và bắt đầu triển khai đấu pháp đã được vạch ra để lật ngược thế cờ.
Man City
Aston Villa mở tỷ số chỉ sau hơn 20 giây thi đấu

Và rồi, họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ hòa. Phút 22, Phil Foden tham gia vào một tình huống phối hợp tấn công đỉnh cao cực kỳ nhuần nhuyễn mà bóng qua chân đến nửa đội hình của Man City và sau cùng, sao trẻ người Anh có mặt đúng lúc để đón đường chuyền của Bernando Silva vào giữa khu vực 1m650 rồi tung ra cú dứt điểm tung lưới đối thủ ở ngay chạm đầu tiên.

Vài phút sau vẫn là tài năng sinh năm 2000 có bóng giữa vòng vây của 5 cầu thủ Aston Villa nhưng anh vẫn tự tin xử lý và xoay người dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. Chỉ có điều, trái bóng đi không trúng đích. Mùa này, Phil Foden trưởng thành một cách vượt bậc. Tính cả bàn vừa rồi, cầu thủ do một tay Man City đào tạo ra đã có tổng cộng 14 pha lập công trên mọi đấu trường và có lẽ chỉ chấn thương mới ngăn Foden được gọi lên tuyển Anh tham dự VCK Euro 2020 sắp tới.
Man City
Man City lật ngược thế cờ trong hiệp 1 khi ghi lại 2 bàn

Sau bàn gỡ hòa, Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và thiết lập sức ép cực mạnh về cầu môn Aston Villa. Đến phút 40 thì đội chủ nhà không thể trụ vững được nữa. Vẫn là Bernando Silva thực hiện đường kiến tạo quyết định với cú bấm bóng bổng cho Rodri bật cao đánh đầu ngược thành bàn trong sự bất lực của thủ môn Martinez.

Tuy nhiên niềm vui sướng của Man City sau bàn thứ 2 mau chóng trở thành nỗi lo lắng. Phút 42, Stones phạm lỗi nguy hiểm với Jacob Ramsey khi mà Aston Villa đang triển khai tấn công nhanh. Ban đầu, trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng cho trung vệ người Anh nhưng sau tín hiệu từ tổ VAR, ông đã chạy ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình để rồi thay đổi quyết định: Thu lại thẻ vàng và giơ ra thẻ đỏ trực tiếp cho Stones đồng nghĩa Man City chỉ còn 10 người trên sân.

HLV Pep Guardiola không khỏi bực tức trước quyết định này và bày tỏ phản ứng khá gay gắt với trọng tài thứ 4 nhưng cũng chỉ nhằm xả chút "xì-trét" mà thôi. Thậm chí còn may cho ông là trọng tài không trừng phạt giống như cậu học trò Gundogan do lỗi phản ứng thái quá.
Stones bị thẻ đỏ vào cuối hiệp 1
Stones bị thẻ đỏ vào cuối hiệp 1
Sau giờ nghỉ giải lao, Man City tất nhiên phải điều chỉnh nhân sự để trám vào khoảng trống mà Stones để lại. Tiền đạo Gabriel Jesus đành phải "hy sinh" để lấy chỗ cho trung vệ Laporte. Đội khách cũng chơi chậm lại và kéo đội hình xuống khá thấp để bảo vệ thành quả.

Song ưu thế hơn người của Aston Villa cũng không tồn tại quá lâu. Phút 57, Matty Cash nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi thô thiển với Phil Foden dù mới bị ăn thẻ vài phút trước đó. Thế là, đội khách đã có thể thở phào nhẹ nhõm và cũng chẳng cần phải chăm chăm vào phòng ngự. Họ đẩy lại đội hình lên phần sân đối phương và tấn công có chọn lọc nhằm sớm giải quyết cuộc chơi.

Tuy nhiên dù thời gian còn lại khá nhiều, Man City thậm chí còn chẳng có thêm một cơ hội nào thực sự nguy hiểm nói gì đến bàn thứ 3 còn Aston Villa "biết thân biết phận" không dám chơi canh bạc tất tay mà gần như chấp nhận đầu hàng. Bởi vậy, hai tấm thẻ đỏ hóa ra lại làm cuộc chơi trở nên nhạt nhẽo đi.
Đến đầu hiệp 2, Cash của Aston Villa cũng bị đuổi khỏi sân nên đội chủ nhà cũng chẳng thể bật lại
Đến đầu hiệp 2, Cash của Aston Villa cũng bị đuổi khỏi sân nên đội chủ nhà cũng chẳng thể bật lại

Trận đấu đã kết thúc trong lặng lẽ và buồn chán. Man City đã thắng đúng kế hoạch để xua đi mối lo về một màn ngược dòng kỳ vĩ mà người hàng xóm Man Utd có thể tạo ra nếu họ lại sảy chân ở vòng này. Giờ đây, với cách biệt đã lại được nâng lên thành 11 điểm thì kể cả có chơi nhiều hơn 1 trận thì rõ ràng có thể khẳng định một lần nữa việc Man City vô địch Premier League 2020/21 chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ASTON VILLA (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Matty Cash, Ezri Konsa, Tyrone Mings, Matt Targett; Douglas Luiz, Marvelous Nakamba (Barkley 63'); Bertrand Traore, John McGinn, Jacob Ramsey (Davis 46'); Ollie Watkins.

MAN CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Aleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan, Rodri, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (
Laporte 46'), Phil Foden.




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X