Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 1-2 Man City: Thắng nhọc nhằn, Man xanh lần thứ 3 liên tiếp đoạt cúp Liên đoàn Anh

Thứ Hai 02/03/2020 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò Pep Guardiola sẽ có một trận chung kết League Cup 2019/20 dễ dàng khi vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu tuy nhiên sức chiến đấu bền bỉ và không đầu hàng của Aston Villa đã gây ra không ít khó khăn cho Man City. Cũng may đối thủ chỉ đủ sức gỡ lại 1 bàn mà thôi.
Ghi bàn
Aston Villa: Samatta (41)
Man City: Aguero (20); Rodri Hernández (30)
Tổng hợp: Aston Villa 1-2 Man City
video
“Chúng tôi rất đói danh hiệu! Điều đó trở thành động lực mãnh liệt cho Man City”, Pep Guardiola phát biểu như vậy trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2019/20. Dù đã chắc chắn mất danh hiệu Premier League vào tay Liverpool, Man City vẫn còn cơ hội ăn ba mùa này khi đã vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, góp mặt tại vòng 5 cúp FA và vừa đánh bại Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Trực tiếp Aston Villa vs Man City chung kết League Cup 2020 hình ảnh
Aston Villa vs Man City

Trận chung kết nào cũng chứa đựng kịch tính và khó lường. Dù vậy chênh lệch đẳng cấp và trình độ giữa Man City và Aston Villa là không thể san lấp. Một bên là thế lực hùng mạnh bậc nhất Premier League và đã 2 mùa liên tiếp thâu tóm cúp Liên đoàn Anh, một bên là đội bóng chiến đấu trụ hạng. Trong khi đoàn quân của Guardiola vào phom với 3 chiến thắng liên tiếp thì Aston Villa ngập trong khủng hoảng với chuỗi 3 trận toàn thua.

Trong lần chạm trán gần nhất vào giữa tháng 1 vừa rồi, Man City vùi dập Aston Villa tới 6-1 ngay trên sân khách. Trong đó, Sergio Aguero lập hat-trick, Mahrez cú đúp và Gabriel Jesus ghi bàn còn lại. Lợi thế duy nhất của Aston Villa có chăng chỉ là tâm lý không có gì để mất.
Doi hinh thi dau tran Aston Villa vs Man City
Đội hình thi đấu trận Aston Villa vs Man City

Nhưng Man City phải giành tất cả những gì có thể sau khi đã trở thành cựu vương tại Premier League. Trong 3 mặt trận còn lại của Man City, cúp liên đoàn Anh rõ ràng là mục tiêu dễ chinh phục nhất. Cả Man City lẫn Aston Villa đều là những đội bóng có bề dày truyền thống tại sân chơi League Cup. Man City đã 6 lần vô địch, chỉ đứng sau kỷ lục gia Liverpool (8 lần). Trong khi đó Aston Villa từng 5 lần nâng cúp tuy nhiên lần gần nhất đã cách đây 24 năm (1995/96).

Hãy chú ý tới Sterling, cầu thủ rất có duyên tỏa sáng tại Wembley. Tiền đạo của Man City đã góp công vào 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo) chỉ trong 5 lần ra sân gần đây tại Wembley trong màu áo CLB và ĐTQG. Trận này, Sterling kết hợp với Sergio Aguero (ngồi dự bị ở trận thắng Real Madrid 2-1 cách đây vài ngày) và tài năng "cây nhà lá vườn", Phil Foden trên hàng công. Sinh năm 2000, Foden được xem là gương mặt trẻ sáng giá nhất Man City hiện nay nhưng ít được ra sân bởi đơn giản Man xanh quá dư thừa nhân tài.
Cau thu kien tao so 1 chau Au hien nay, Kevin De Bruyne bat ngo ngoi ngoai
Cầu thủ kiến tạo số 1 châu Âu hiện nay, Kevin De Bruyne bất ngờ ngồi ngoài

Khá bất ngờ khi "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, chẳng rõ có phải do vấn đề thể lực và lão tướng David Silva thế chỗ ở tuyến giữa. Ngoài ra, ở hàng thủ Stones chứ không phải Otamendi được lựa chọn làm người đá cặp với Fernandinho, một tiền vệ phòng ngự chính hiệu nhưng giờ lại trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ ở Man City. Đứng trong khung gỗ cũng là thủ môn dự bị Bravo chứ không phải Ederson.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng Aston Villa lại nhập cuộc hết sức tự tin và hứng khởi. Phút thứ 3, Elmohamady treo bóng cho El Ghazy bật nhảy thực hiện cú đánh đầu bay sạt xà ngang khung thành Man City. Sau khi suýt phải nhận bàn thua, Man City đáp trả thích đáng. Sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn Aston Villa. Phút 13, Sergio Aguero tung ra cú dánh đầu chệch khung thành.
Sergio Aguero mo ty so tran dau
Sergio Aguero mở tỷ số trận đấu

Và rồi cũng chỉ đến phút 20 thì Man City đã tìm được bàn thắng dẫn trước. Sao trẻ Phil Foden đã không phụ lại sự tin tưởng của Pep đã xâm nhập vùng cấm địa Aston Villa để đón đường chuyền vượt tuyến của Rodri, trước khi trả bóng vừa tầm cho Aguero dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Nyland. Phút 26, lại là Phil Foden ngoặt bóng rồi tung cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Có bàn dẫn trước trong tay, Man City dần lấn lướt hoàn toàn Aston Villa tội nghiệp và bàn thứ 2 đến với họ như lẽ tất yếu. Phút 30, từ quả phạt góc của Gundongan, tiền vệ trụ Rodri di chuyển chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu uy lực, không cho Nyland một cơ hội nào. Dù thời gian trận chung kết mới trôi qua được 1/3 nhưng mọi sự đã an bài từ đây.
Tien ve Rodri gia tang cach biet bang mot cu danh dau
Tiền vệ Rodri gia tăng cách biệt bằng một cú đánh đầu

Càng ghi bàn, Man xanh càng lấn lướt và Aston Villa gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ. Phút 34, Sterling tung ra cú sút căng từ sát vạch 16m50 và bóng có vẻ đã trúng vào cánh tay của Tyrone Mings song trọng tài không thể đưa ra quyết định nào bởi tay của trung vệ này đã khép sát người.

Tuy nhiên trong thế trận hoàn toàn lép vế, Aston Villa bất ngờ rút ngắn cách biệt. Phút 41, trung vệ Stones trượt ngã rất vô duyên, mở ra thời cơ cho El Ghazi thoát xuống đón bóng chếch bên cánh trái và tạt tầm thấp vào trong để Samatta lao người đánh đầu dũng mãnh, buộc Bravo phải vào lưới nhặt bóng.
Aston Villa bat ngo rut ngan cach biet vao cuoi hiep 1
Aston Villa bất ngờ rút ngắn cách biệt vào cuối hiệp 1

Do cách biệt được rút ngắn nên Man City không một giây dám lơ là mà luôn giữ sự tập trung ở mức độ cao. Họ cũng chơi thận trọng hơn phòng bất trắc, khiến cho Aston Villa gần như không có cửa san bằng tỷ số. Phút 52, Phil Foden tung ra cú volley sau khi Mings cản phá một tình huống đá phạt và bóng bay sạt cột dọc.

Kevin De Bruyne cũng được tung vào sân nhằm cải thiện khả năng làm bóng của tuyến giữa. Phút 62, tiền vệ người Bỉ thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Aguero nhưng Tyrone Mings đã lăn xả để ngăn chặn cơ hội của Man City. Phút 74, từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng chạm một cầu thủ Aston Villa đổi hướng về phía khung thành nhưng thủ môn Nyland đã chơi cảnh giác để cứu thua cho đội nhà.
Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Man City
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City

Phút 81, Bernando Silva bứt tốc xuyên phá khu vực 16m50 của Aston Villa rồi đưa vào giữa khi ở sát đường biên ngang, mang đến cho Aguero cơ hội vung chân bắt volley uy lực song bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Trận đấu càng về cuối càng trở nên dồn dập. Phút 88, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Engels đã có pha đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Bravo đã phản xạ tốt để đẩy bóng chạm cột dọc bật ra.

5 phút bù giờ trôi qua trong sự hồi hộp của nhiều CĐV Man City khi mà khung thành Bravo nhiều bận rơi vào tình trạng báo động cao bởi sự uy hiếp của toàn bộ đội hình Aston Villa. Tuy vậy đã không có kịch tính nào xảy ra. Man City bảo vệ chiến thắng mong manh 2-1 cho đến tiếng còi mãn cuộc.
Man City lan thu 3 lien tiep doat danh hieu League Cup
Man City lần thứ 3 liên tiếp đoạt danh hiệu League Cup

Như vậy, thầy trò Guardiola chắc chắn không trắng tay mùa này khi đã lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở cúp Liên đoàn Anh, giải đấu kém danh giá nhất trong hệ thống thi đấu tại xứ sở sương mù. Dẫu vậy "méo mó có hơn không" và danh hiệu này chưa biết chừng sẽ tạo động lực để họ tiếp tục thâu tóm 2 danh hiệu khác: FA Cup và đặc biệt Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ASTON VILLA XI (4-2-3-1):
Orjan Nyland; Matt Targett, Tyrone Mings, Bjorn Engels, Frederic Guilbert; Douglas Luiz, Marvelous Nakamba; Anwar El Ghazi (Hourihane 70'), Jack Grealish, Ahmed El Mohammady (Trezeguet 70'); Mbwana Samatta (Keinan Davis 80').

MANCHESTER CITY XI (4-3-3): Claudio Bravo; Kyle Walker, John Stones, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan (De Bruyne  58'), Rodrigo, David Silva (Bernardo Silva 77'); Raheem Sterling, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 83'), Phil Foden.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X