Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhà vua" Liverpool thua kinh hoàng ... 2-7 trước "kẻ suýt chết" Aston Villa

Thứ Hai 05/10/2020 03:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League 2020/21 mới qua được vài vòng nhưng NHM đã được chứng kiến hết cú sốc này đến cú sốc khác. Leicester hạ nhục Man City 5-2 ngay tại Etihad, MU thua kỷ lục 1-6 trên sân nhà trước Tottenham và mới nhất, một Aston Villa bé nhỏ mùa trước suýt xuống hạng đã buộc Liverpool hùng mạnh phải đón nhận thất bại không thể tin nổi.
Chung cuộc: Aston Villa 7-2 Liverpool
Ghi bàn:
Watkins (4, 22, 39); McGinn (35); Barkley (55); Grealish (66, 75) - Mohamed Salah (33, 60)

Mùa trước, Aston Villa đã may mắn trụ hạng ở vòng cuối một cách đầy kịch tính, nhưng có lẽ nhờ vậy mà thầy trò HLV Dean Smith bước vào mùa giải 2020/21 một cách mạnh mẽ.

Cho tới trước khi bất ngờ thua đội hạng Nhất Stoke 0-1 hồi giữa tuần vừa rồi ở giải đấu thứ yếu Cúp Liên đoàn Anh, Aston Villa đã trải qua 4 chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức. Đó cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng thành Birmingham sau 8 trận (thắng 6, hòa 2).
Aston Villa vs Liverpool
Aston Villa vs Liverpool

Nhưng trận thua đó đã nằm trong dự tính của họ bởi Aston Villa đã chủ động cất nhiều trụ cột nhằm chuẩn bị cho màn tiếp đón nhà ĐKVĐ Liverpool tại vòng 4 Premier League 2020/21.

Dưới thời HLV Juergen Klopp, Liverpool hoàn toàn áp đảo Aston Villa trên phương diện đối đầu. Đúng là Aston Villa từng hủy diệt Liverpool tới 5-0 hồi tháng 12/2019 ở Cúp Liên đoàn Anh, nhưng đó là trận cầu mà The Kop chỉ sử dụng đội trẻ do gần như toàn bộ đội chính đã lên đường tham dự FIFA Club World Cup.

Còn trước vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa. Tuy nhiên trong lịch sử đối đầu ở giải VĐQG Anh thì Liverpool chỉ có đúng 2 lần sở hữu chuỗi toàn thắng trước Aston Villa với số trận lớn hơn 4. Lần gần nhất đã cách đây ... 53 năm, khi The Kop thắng Aston Villa 6 trận liên tiếp từ tháng 9/1964 đến tháng 2/1967.
Trực tiếp Aston Villa vs Liverpool, xem Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Aston Villa vs Liverpool

Trận này, "vua nước Anh" gặp tổn thất rất lớn về lực lượng khi ngôi sao hàng đầu Sadio Mane dương tính với Covid-19 và phải nghỉ thi đấu tối thiểu 2 tuần kể cả khi bình phục nhằm đảm bảo yêu cầu cách ly. Trước đó, Mane đã ghi 3 bàn/2 trận Premier League gần nhất, giúp Liverpool đánh bại hai đối thủ cực mạnh Arsenal (3-1) và Chelsea (2-0).
 
Cần nhớ rằng 7 trận Premier League gần nhất mà Mane không thể ra sân, thành tích của Liverpool chỉ là thắng 3, hòa 2 và thua 2. Thay thế Mane trên hàng công và sát cánh với Firmino cùng Salah là Diogo Jota, tân binh trị giá 45 triệu bảng được đưa về từ Wolves.

Vòng trước, ngay trong trận ra mắt Liverpool ở đấu trường Premier League, Jota đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-1 trước Arsenal tại Anfield. Ngoài ra, thủ môn số 1 Alisson đã dính chấn thương trong một buổi tập gần đây nên không thể ra sân và Adrian bắt thay.
Trực tiếp bóng đá Aston Villa 5-2 Liverpool (H2) Không thể tin nổi hình ảnh 2
Aston Villa mở tỷ số sau sai sót của thủ môn Adrian

Và rồi chính "diễn viên đóng thế bất đắc dĩ" này đã báo hại đội nhà. Phút thứ 4, Adrian lóng ngóng chuyền ngang sửa lưng đồng đội Gomez trong khu vực cấm địa đội nhà và Jack Grealish rất nhanh lao xuống tiếp cận đoạt bóng rồi đưa vào trong cho Watkins bình tĩnh dứt điểm ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới.

Đây không phải lần đầu Adrian mắc sai sót. Còn nhớ ở Champions League mùa trước, Adrian đã mắc lỗi trong trận gặp Atletico ở lượt về vòng 1/8 (Liverpool thua 2-3), khiến cho đội nhà sau cùng phải rời khỏi cuộc chơi và sớm trở thành cựu vương.

Phút thứ 8, lẽ ra Aston Villa phải nâng tỷ số lên 2-0 khi đội trưởng Grealish xử lý mềm mại trước khi "dọn cỗ" để Barkley (khoác áo Aston Villa theo diện cho mượn từ Chelsea) đã thoải mái dứt điểm nhưng bóng đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc.
Trực tiếp bóng đá Aston Villa 5-2 Liverpool (H2) Không thể tin nổi hình ảnh 3
Ollie Watkins (phải) lập hattrick cho Aston Villa ngay trong hiệp 1

Phải đến phút 15, Liverpool mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Salah chọc khe điệu nghệ cho Firmino song ở góc hẹp, tiền đạo người Brazil dứt điểm quá lành nên không thể đánh bại được thủ môn Martinez (mới chuyển đến từ Arsenal).

Vài phút sau, Martinez mắc sai sót gần giống như tình huống trước đó của Adrian tuy nhiên các hậu vệ Aston Villa đã chơi lăn xả để cứu giúp người đồng đội.

Chẳng những đứng vững trước sóng gió mà Aston Villa còn xuất sắc ghi bàn thứ 2. Phút 22, tiếp tục là nhạc trưởng Jack Grealish chuyền bóng thông minh bên cánh trái cho Watkins thoát xuống nhận bóng, dẫn vào vòng cấm rồi vặn sườn Gomez trước khi dứt điểm tung lưới Adrian.
Jack Grealish
Số 10 Jack Grealish cũng chơi vô cùng nổi bật với 2 bàn thắng và 3 kiến tạo

Ollie Watkins (sinh năm 1995) là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Aston Villa (28 triệu bảng) được đưa về từ đội hạng Nhất Brentford trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Đến lần thứ 3 ra sân ở Premier League trong màu áo mới, tiền đạo này đã ghi được bàn.

Hầu như mọi đường lên bóng của Aston Villa đều phải qua chân Gealish và tiền vệ từng được MU săn đón ráo riết nhưng cuối cùng đã quyết định gắn bó lâu dài với Aston Villa, thường xuyên tung ra được những đường chuyền sát thủ. Phút 31, anh lại mang đến cơ hội ăn bàn không thể thuận lợi cho hơn đồng đội Barkley song tiền vệ này tiếp tục dứt điểm ra ngoài.

Ngay sau đó, Liverpool đã có bàn rút ngắn tỷ số. Diogo Jota đưa bóng vào trong cho Keita nhưng tiền vệ này không thể dứt điểm bởi sự truy cản của hậu vệ chủ nhà. Bóng bật ra và Mohamed Salah rất nhanh sút căng, tung nóc lưới Aston Villa.
Salah
Tất cả những gì Liverpool làm được trước Aston Villa chỉ là cú đúp bàn thắng danh dự của Mohamed Salah

Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn sớm được thiết lập lại. Phút 35, từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và McGinn sút volley căng, trái bóng đập chân Van Dijk đổi hướng làm bó tay Adrian.

Chưa dừng lại ở đây, phút 39, Aston Villa còn nâng tỷ số lên 4-1. Trong một pha đá phạt, Trezeguet không rơi vào thế việt vị lao xuống đón bóng rồi đưa vào trong cho Watkins đánh đầu dễ dàng tung lưới trống, hoàn tất cú hattrick.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp buộc phải mạo hiểm khi tăng cường nhân sự (tiền đạo Minamino) cho hàng công hòng níu kéo hy vọng giành điểm. Đồng thời, Liverpool cũng đẩy cao nhịp độ thi đấu và cố gắng tổ chức vây hãm khung thành Aston Villa.

Tuy nhiên khi mà hiệu quả chưa thấy đâu thì "Lữ đoàn đỏ" phải nhận tiếp bàn thua thứ 5. Phút 55, lại là Jack Grealish đẩy nhẹ cho Ross Barkley và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Anh thực hiện cú sút từ ngoài vạch 16m50. Bóng đã sượt qua chân Arnold và trở nên quá khó với Adrian.
Ross Barkley
Ross Barkley mới gia nhập Aston Villa từ Chelsea vẫn kịp để lại dấu ấn

Để vãn hồi danh dự bị xúc phạm ghê gớm, Liverpool chẳng còn cách nào khác ngoài ào ào dồn lên tấn công. Phút 60, họ rút ngắn được tỷ số xuống còn 2-5. Sau khi đoạt bóng thành công bên phần sân Aston Villa, Firmino rất nhanh chọc xuống cho Salah chạm một nhịp rồi thoải mái ngắm nghía trước khi vung chân trái sút căng, hạ gục Martinez.

Song ngày hôm nay, Liverpool chẳng những tệ hại mà còn đen đủi hết chỗ nói. Phút 66, lần thứ 3 trong trận đấu, họ bị thủng lưới sau khi bóng chạm vào người cầu thủ đội nhà. Lần này, tới lượt Grealish trực tiếp vung chân và Fabinho trở thành cái tên tiếp theo của Liverpool "góp sức" khiến trái bóng bay vào lưới trong sự bất lực của Adrian.

Phút 72, lẽ ra Ollie Watkins phải có cú poker (4 bàn) khi phá bẫy việt vị, ung dung lao xuống đối đầu với Adrian song tiền đạo này lại kết thúc quá đơn giản nên không thể giành phần thắng.
Han ket qua nay se con am anh Liverpool dai dai
Hẳn kết quả này sẽ còn ám ảnh Liverpool dài dài

Tuy vậy, vài phút sau thì tỷ số đã được nâng lên ... 7-2 cho Aston Villa. Đội hình Liverpool dâng lên quá cao nên Jack Grealish cực kỳ thoải mái đón đường chuyền của McGinn và một mình một ngựa lao đến chạm trán trực diện với Adrian. Rất điềm đạm, tiền vệ người Anh tiêu diệt anh chàng đồng nghiệp khốn khổ.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Premier League (từ năm 1992), Liverpool phải nhận đến 7 bàn thua (hoặc hơn) trong một trận đấu. Xa hơn thì từ năm 1963 (thua Tottenham cũng với tỷ số 2-7), đội bóng vùng Merseyside mới phải vào lưới nhặt bóng nhiều đến vậy.

Phút 85, mọi chuyện lẽ ra còn tồi tệ hơn nhiều với Liverpool nếu như pha dứt điểm của Walkins không trúng vào xà ngang bật ra. Chung cuộc, Liverpool đã phải hứng chịu trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử CLB, lại đúng vào thời điểm họ đang là nhà ĐKVĐ và chưa hề có dấu hiệu suy giảm phong độ.
Thong so tran dau Aston Villa 7-2 Liverpool
Thông số trận đấu Aston Villa 7-2 Liverpool

Như vậy, Aston Villa vs Everton đang là hai đội duy nhất ... toàn thắng ở Premier League 2020/21, một chuyện chẳng ai dám tin khi mùa giải khởi tranh. Giải Ngoại hạng Anh vốn đã hấp dẫn nhất hành tinh thì giờ càng trở nên lôi cuốn bởi những kết quả không thể ngờ xuất hiện liên tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ASTON VILLA (4-3-3)
: Emiliano Martinez; Matt Targett, Tyrone Mings, Ezri Konsa, Matthew Cash (El Mohamady 80'); Douglas Luiz (Nakamba 80'), John McGinn, Ross Barkley; Jack Grealish, Ollie Watkins, Trezeguet.

LIVERPOOL (4-3-3)
: Adrian; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joe Gomez (Curtis Jones 61'), Andy Robertson; Fabinho, Naby Keita (Minamino 46'), Georginio Wijnaldum; Diogo Jota, Roberto Firmino (Milner 68'), Mohamed Salah.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X