Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ "toang nặng" bởi Covid-19, Liverpool dễ dàng vào vòng 4 FA Cup 2020/21

Thứ Bảy 09/01/2021 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa chỉ có thể tung ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ U23 và U18 do toàn bộ đội 1 nhiễm Covid-19 trong cuộc tiếp đón Liverpool vào đêm qua. Bởi thế việc bị thủng lưới 4 lần chẳng làm ai bất ngờ nhưng Aston Villa vẫn xuất sắc có được bàn danh dự, lại trong thời điểm mới bị dẫn 1-0.
Chung cuộc: Aston Villa 1-4 Liverpool
Ghi bàn:
Barry (41) - Sadio Mane (4, 63); Wijnaldum (60); Mohamed Salah (65)
video
Việc không thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League đã khiến Liverpool từ chỗ chắc chân ở ngôi đầu BXH thì nay phải đối diện với nguy cơ bị lật đổ bởi đại kình địch Manchester United. Khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là hiệu số phụ và MU còn một trận chưa đá (đấu bù với Burnley vào giữa tuần sau).

Mùa này, nhà ĐKVĐ Liverpool đã thua 2 trận ở Ngoại hạng Anh và 1/2 thất bại chính là một nỗi ô nhục trong lịch sử đội bóng: 2-7 trước chính Aston Villa, đối thủ tại vòng 3 FA Cup. Chưa hết, trước trận thua kinh hoàng đó, The Kop cũng đã thảm bại 0-5 tại Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 12/2019 dù rằng thực tế hôm đó, họ chỉ sử dụng đội U23 (do đội 1 đã lên đường tham dự FIFA Club World Cup).
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Bởi vậy, Liverpool quá khao khát lấy lại thanh danh trước một đối thủ "hạng trung" như Aston Villa nhưng mùa này, lại trở thành nỗi ám ảnh cho các đội bóng mạnh tại Premier League. Sau chiến thắng huy hoàng trước Liverpool, Aston Villa còn thắng 1-0 ngay trên sân King Power của Leicester, hạ Arsenal tới 3-0 tại Emirates, cầm hòa Chelsea 1-1 trên thánh địa Stamford Bridge của đối thủ và chỉ chịu thua MU sát nút 1-2 cách đây vài ngày.

Song khoảng 2 ngày trước khi trận đấu gặp Liverpool diễn ra, Aston Villa chính thức ra thông báo gần như toàn bộ thành viên đội 1 đã nhiễm Covid-19 và buộc phải đi cách ly. Ban đầu đôi bên đã tính tới chuyện hoãn trận đấu nhưng rốt cục, Aston Villa vẫn quyết định thi đấu bởi đơn giản càng hoãn lịch thi đấu của họ càng căng thẳng khi mà hiện tại, họ đã chơi thiếu 2 trận tại Premier League.

Tất nhiên, Aston Villa buộc phải sử dụng đội trẻ để tiếp đón đối thủ hùng mạnh Liverpool. Chính xác thì 7 cầu thủ thuộc đội U23 và 4 cầu thủ thuộc đội U18 được điền tên vào danh sách xuất phát và tất cả đều có lần đầu tiên ra sân ở đội 1. Thông tin Aston Villa bị "toang" nặng bởi Covid-19 chắc chắn đến tai Liverpool nên HLV Klopp dường như đã thay đổi kế hoạch của mình.
Liverpool
Cú đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4 của Sadio Mane

Ban đầu nếu đối thủ không gặp vấn đề gì, gần như chắc chắn nhà cầm quân người Đức sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất hòng rửa hận bằng mọi giá. Thêm vào đó, sau trận đấu này thì phải hơn một tuần nữa, Liverpool mới phải chơi trận tiếp theo (gặp MU ở Premier League vào ngày 17/1) nên cũng chẳng cần phải dưỡng sức làm gì.

Tuy vậy, trước tình cảnh "đáng thương" của Aston Villa, HLV Klopp quyết định nhẹ tay khi cất trên băng ghế dự bị một số trụ cột như thủ môn Alisson, cặp hậu vệ cánh Robertson vs Arnold, tiền vệ Thiago hay tiền đạo Firmino. Nhưng số chủ lực còn lại như Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Mane hay Salah là quá đủ để hạ gục "Aston Villa trẻ".

Quả thực, chỉ mất hơn 3 phút đồng hồ, "Lữ đoàn đỏ" đã dễ dàng tìm được bàn mở tỷ số. Từ cánh phải, Curtis Jones - tiền vệ sinh năm 2001 được chơi khá nhiều mùa này do Liverpool khủng hoảng nhân sự vì chấn thương - tạt đường bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Sadio Mane ung dung bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.
Aston Villa bất ngờ gỡ hòa vào cuối hiệp 1
Aston Villa bất ngờ gỡ hòa vào cuối hiệp 1

Phút thứ 10, lẽ ra tỷ số phải được nâng lên 2-0 khi Salah kiến tạo như đặt để Wijnaldum không bị ai kèm tung chân bẻ lòng từ cự ly gần song trái bóng đã bay ra ngoài một cách đáng tiếc. 20 phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà và thời lượng kiểm soát bóng của Liverpool chưa bao giờ dưới .... 85%. Các cầu thủ trẻ Aston Villa chạm được vào trái bóng đã là giỏi, chưa nói gì đến việc triển khai tấn công.

Đến phút 23, thủ môn trẻ Onodi đã xuất sắc đổ người cản phá thành công cú đặt lòng của Wijnaldum và pha đá bồi sau đó của Mane ở góc hẹp thì chạm vào cột dọc rồi đi ngang qua khung thành. Dù bị ép sân liên hồi nhưng càng về cuối hiệp 1, Aston Villa chơi càng hay. Chẳng những bảo đảm an toàn tối đa cho cầu môn không bị thủng lưới thêm mà đội chủ nhà cũng bắt đầu có những màn đáp trả tuy chưa đủ sức dọa được ai.

Phút 35, thủ môn sinh năm 2001, Akos Onodi của đội chủ nhà lại thi đấu quá hay để từ chối pha ra chân của Mo Salah. Và rồi bất ngờ đã nổ ra ở phút 41. Từ quả phát bóng lên của Onodi, Callum Miles Rowe (sinh năm 1999) chọc khe cho Louie Barry (2003) xuất phát sau Rhys Williams nhưng đã vượt lên trên trung vệ nhiều hơn mình 2 tuổi để băng xuống đối mặt với Kelleher và bình tĩnh tỉa bóng vào lưới, san bằng tỷ số 1-1.
Liverpool
Sadio Mane lập cú đúp

Trước khi hiệp 1 khép lại, Onodi lại tỏa sáng bằng màn bay người cản phá một cú sút từ ngoài vạch 16m50 của đội khách. Để cải thiện sức tấn công, HLV Klopp phải tung Thiago vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao. Đồng thời, nhà ĐKVĐ Premier League cũng đẩy mạnh nhịp độ thi đấu và dồn dập vây hãm khung thành đội chủ nhà.

Phút 54, mành lưới Aston Villa rốt cục cũn phải rung lên lần thứ 2 sau nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Salah nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của "Messi Ai Cập". Phía ngoài sân, HLV Klopp tỏ rõ sự chán chường trước màn trình diễn dưới trung bình của đội nhà.

Tuy nhiên cuối cùng cơ mặt của ông cũng giãn ra được một chút. Phút 60, từ đường tấn công triển khai bên cánh phải, Minamino nhả bóng vừa tầm để Wijnaldum đặt lòng đơn giản mà hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Onodi. Đến lúc này thì Aston Villa mới chính thức sụp đổ.
Liverpool
Salah ấn định tỷ số 4-1 và Shaqiri vẫn là người kiến tạo như tình huống giúp Mane ghi bàn thứ 2

Chỉ trong vòng 5 phút tiếp theo, Liverpool ghi thêm 2 bàn nữa. Đầu tiên Shaqiri mới vào sân treo đường bóng vào vùng cấm địa và Mane bật cao đánh đầu theo bản năng, điểm tiếp xúc không được tốt nhưng trái bóng lại bất ngờ bay cực đẹp vào mành lưới đội chủ nhà, làm chủ nhân cũng phải bật cười.

Sau đó, vẫn là Shaqiri mang đến cho Salah cơ hội xử lý gọn rồi vung chân nhanh, hạ gục Onodi trong khu vực 16m50. Khi mà cách biệt đã đủ sâu, Liverpool mới chơi chùng xuống song vẫn hoàn toàn lấn lướt. Các cơ hội vẫn đến với "Lữ đoàn đỏ" dù mật độ thưa hơn trước nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận.

Tình huống nguy hiểm nhất là pha cứa lòng trong chân phải kỹ thuật của Thiago ở cự ly khoảng 20m và bóng đã chạm vào mép trên xà ngang. Như vậy, Liverpool đã phần nào rửa hận thành công khi đánh bại Aston Villa 4-1 để giành quyền vào vòng 4 FA Cup tuy nhiên kết quả đó không thật sự ấn tượng bởi cần nhớ đối thủ chỉ đưa ra sân đội trẻ và Liverpool còn bị chọc thủng lưới, chưa kể 3/4 bàn thắng được ghi trong vẻn vẹn 5 phút đồng hồ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ASTON VILLA (4-5-1):
Akos Onodi; Mungo Bridge, Sebastian Revan, Jake Walker (Edward Rowe 75'), Teddy Rowe (Swinkels 75'); Ben Chrisene (Young 60'), Louie Barry, Kaine Kesler, Mamadou Sylla, Arjan Raikhy (Sohna 66'); Lamare Bogarde (Lindley 66').

LIVERPOOL (4-3-3):
Caoimhin Kelleher; Neco Williams, Rhys Williams, Fabinho, James Milner; Jordan Henderson (Thiago 46'), Georginio Wijnaldum, Curtis Jones (Firmino 61'); Sadio Mane (Origi 75'), Takumi Minamino (Shaqiri 61'), Mohamed Salah (Chamberlain 74').                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X