Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 2-1 Derby County (KT): Thắng trận cầu "đắt giá", Aston Villa trở lại Premier League

Thứ Hai 27/05/2019 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa của John Terry đã đánh bại Derby County của người bạn thân lâu năm Frank Lampard ở trận chung kết play-off đêm 27/5 để giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20.
TỔNG HỢP: ASTON VILLA 2-1 DERBY COUNTY

Bước vào trận chung kết play-off với tư cách của đội cửa dưới, HLV Frank Lampard chỉ đạo học trò chơi với đội hình thấp, chủ động tranh chấp ở khu vực giữa sân và chờ cơ hội phản công.

Điều này giúp Aston Villa dễ dàng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Dean Smith lại không tìm ra phương án tấn công hữu hiệu để xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Hiệp một trôi qua với tốc độ khá nhanh nhưng không có nhiều pha bóng đáng chú ý. 2 CLB chơi khá đơn giản và liên tục cầu may bằng những quả tạt, sút xa.

Tưởng chừng 45 phút đầu tiên sẽ khép lại với tỷ số hòa, Aston Villa bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 44. El Ghazi chạy chỗ thông minh đón quả tạt của Adomah rồi đánh đầu tung lưới Derby County giúp Aston Villa nắm lợi thế khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Thế trận giằng co được duy trì sang hiệp hai. Trong khi đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng thứ 2, Aston Villa nhận được món quà từ Derby County. Thủ môn Kroos có pha băng ra bắt bóng hụt tạo cơ hội cho John McGinn đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Aston Villa ở phút 59.

Derby County cố gắng đẩy cao tìm bàn gỡ và được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 81 do công của số 14 Jack Marriott. Những phút cuối trận, đội bóng của Frank Lampard liên tục thực hiện những pha treo bóng vào vùng cấm nhưng không mang lại hiệu quả trước những pha ra vào chuẩn xác của thủ môn Jed Steer.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Aston Villa. Đội bóng chủ sân Villa Park sẽ trở lại Premier League mùa tới cùng với Norwich và Sheffield Utd. Trong khi đó, Derby County sẽ phải nỗ lực thêm một năm nữa mới có hy vọng trở lại với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
ASTON VILLA (4-2-3-1): Jed Steer; Ahmed Elmohamady, Axel Tuanzebe, Tyrone Mings, Neil Taylor; Conor Hourihane, John McGinn; Albert Adomah, Jack Grealish, Anwar El Ghazi; Tammy Abraham.
DERBY COUNTY (4-2-3-1): Kelle Roos; Jayden Bogle, Richard Keogh, Fikayo Tomori, Ashley Cole; Tom Huddlestone, Bradley Johnson; Harry Wilson, Mason Mount, Tom Lawrence; Mason Bennett.

HIỆP 1

- Trận cầu đắt giá nhất hành tinh chính thức bắt đầu.

- PHÚT THỨ 7: Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và ưu thế nằm trong tay Aston Villa ở những phút đầu. Cơ hội đáng kể đầu tiên là cú sút xa uy lực bay vọt xà của đội trưởng Jack Grealish, tiền vệ chỉ 23 tuổi nhưng lại trưởng thành từ chính lò đào tạo của Aston Villa.
- PHÚT THỨ 10: Hoàng tử William (thứ 3 từ trái sang) có mặt trên khán đài VIP sân Wembley để theo dõi trận chung kết play-off thăng hạng. Aston Villa là CLB có vinh dự nhận được sự cổ vũ từ "siêu fan" này.
 

- PHÚT 14: El-Ghazi đi bóng tốc độ từ cánh trái nhưng số 22 bên phía Aston Villa không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng là trung vệ Richard Keogh. Trận chung kết play-off diễn ra với tốc độ nhanh. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và sẵn sàng dùng những pha phạm lỗi để ngăn đối thủ lên bóng.
- PHÚT 22: CƠ HỘI. John McGinn (Aston Villa) thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Derby County trong gang tấc.
- PHÚT 28: Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về số 22 bên phía Aston Villa, El Ghazi. Một cầu thủ Derby County thực hiện quả đá phạt nhưng không thành công.

- PHÚT 30: Năm nay đã 38 tuổi nhưng Ashley Cole - hậu vệ trái một thời số 1 Chelsea và tuyển Anh - vẫn đang là trụ cột hàng thủ của Derby County. Anh được người bạn thân Frank Lampard tin tưởng trao suất đá chính bên cánh trái trong trận đấu này.
 

- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Tiền đạo trẻ Tammy Abraham khoác áo Aston Vilal theo diện cho mượn từ Chelsea tung cú dứt điểm kỹ thuật trong vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Derby trong gang tấc.
- PHÚT 37: CƠ HỘI. Harry Wilson (Derby County) thử vận may bằng một cú sút xa nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Jed Steer. Như vậy, phải đến lúc này mới xuất hiện cú sút đi trúng đích đầu tiên trong trận đấu.
- PHÚT 41: Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Richard Keogh bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Aston Villa trong gang tấc.
- PHÚT 44: ASTON VILLA MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng bàn thắng cũng xuất hiện ở trận chung kết giành quyền thăng hạng Premier League 2019/20. Bóng được mở sang cánh phải cho Adomah và cầu thủ này nhả bóng ra cho Elmohamady thực hiện quả tạt chuẩn mực để El Ghazi lao người đánh đầu dũng mãnh tung lưới Derby County.
HẾT HIỆP MỘT. Derby County lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn nhưng vẫn không thể ngăn Aston Villa có bàn mở tỷ số trong hiệp đấu đầu tiên.

HIỆP 2

- Trận chung kết play-off thăng hạng Premier League năm nay diễn ra giữa 2 CLB có thành tích tệ nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Mùa 2015/16, Aston Villa chỉ giành 17 điểm sau 38 vòng, trong khi đó Derby County còn tệ hơn với chỉ 11 điểm ở mùa giải 2007/08.

- PHÚT 49: Trận đấu đang diễn ra rất căng thẳng. Xô xát đã xảy ra giữa cầu thủ 2 đội. Trọng tài buộc phải gọi đội trưởng 2 CLB lại để nhắc nhở. Trước đó, Tom Huddlestone đã cho rằng Jack Grealish ăn vạ sau pha va chạm ở giữa sân.

- PHÚT 59: ASTON VILLA GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Thủ môn Kelle Roos đã để bóng tuột khỏi tay trong một tình huống bật lên bắt bóng trên không đơn giản, giúp John McGinn đưa bóng vào lưới một cách tình cờ để nâng tỷ số lên 2-0.
- PHÚT 65: KHÔNG VÀO. Thủ quân Gealish của Aston Villa vung chân sút căng nhưng không trúng mục tiêu.

- PHÚT 71: NGUY HIỂM. Bogle đón bóng được phất sang cánh phải do mình quản lý rồi xâm nhập vòng cấm địa Aston Villa nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp đã đi ra ngoài. Nếu tỉnh táo hơn, Bogle nên chọn cách chuyền vào trong để gia tăng cơ hội ghi bàn.
- PHÚT 76: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ một tình huống phạt góc, tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Jack Marriott xoay người bắt volley, bóng xuyên qua rừng cầu thủ nhưng cuối cùng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- PHÚT 81: DERBY RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Những phút cuối trận, Derby County chơi canh bạc tất tay khi dâng đội hình lên rất cao để rồi cuối cùng sau biết bao sóng gió tạo ra, họ đã có bàn thắng. Bogle đánh đầu chiến thuật cho Marriott dứt điểm hiểm đưa bóng về góc lưới.
- PHÚT 87: Trận đấu đang trôi về những phút cuối, Aston Villa đã dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Derby County cần thêm 1 bàn thắng để đưa trận play-off chung kết vào hai hiệp phụ.

- PHÚT 90: Trận đấu có đến 7 phút bù giờ. Cơ hội vẫn còn với thầy trò HLV Frank Lampard và tất nhiên họ tiếp tuc duy trí sức ép tấn công mạnh mẽ lên đối thủ. Dù vậy, mọi nỗ lực đều bất thành.

HẾT GIỜ. Trận chung kết play-off thăng hạng Premier League khép lại với thắng lợi dành cho Aston Villa. Như vậy, Aston Villa đã được trở lại sân chơi Ngoại hạng Anh sau vài năm vắng bóng.

TỔNG QUAN TRẬN ĐẤU


Theo ước tính của BBC Sports, trận đấu giữa Derby County và Aston Villa mùa này có trị giá hơn 216 triệu USD - bao gồm tiền thưởng ở Ngoại hạng Anh, bản quyền truyền hình và quảng cáo...

Trong trận đấu quyết định tấm vé lên chơi Ngoại hạng Anh này, đáng chú ý là màn đối đầu giữa 2 người đồng đội cũ Lampard và Terry. Cả hai từng thi đấu sát cánh tại Chelsea, nhưng giờ đây họ sẽ là đối thủ của nhau. Lampard hiện là HLV trưởng của Derby County, trong khi John Terry, anh đang giữ chức vụ trợ lý cho HLV Dean Smith tại Aston Villa.
Trực tiếp Aston Villa vs Derby County thăng hạng Premier League hình ảnh
Aston Villa vs Derby County

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Bóng đá TV - Truyền hình cáp Việt Nam.


THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý


- Cách đây 1 năm, Aston Villa đã bị Fulham đánh bại trong trận chung kết play-off mùa 2017/18 với pha lập công duy nhất của Tom Cairney.
- 140 lần đụng độ trước đây, Aston Villa đã thắng tới 71, trong khi Derby County chỉ có 44.
- Trong khuôn khổ Hạng Nhất Anh, 2 đội đã gặp nhau 6 lần, Aston Villa đã thắng 3 và chỉ thua 1 trước Derby County.
- 9 lần đụng độ gần đây, Derby County chỉ thắng 1, còn lại thua tới 6 trước Aston Villa.
- Mùa này, Aston Villa đã toàn thắng ở cả 2 lượt trận, thắng 4-0 trên sân nhà ở lượt về, trước đó là thắng 3-0 ở lượt đi trên sân của Derby County.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X