Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Astana 2-1 MU: Sao trẻ phản lưới, "Quỷ đỏ" thua ngược đau đớn

Thứ Sáu 29/11/2019 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vươn lên dẫn bàn từ sớm nhờ bàn thắng đầu tiên của Lingard (đeo băng thủ quân trận này) trong mùa giải 2019/20 song MU chẳng những không thể củng cố thắng lợi bằng cách ghi thêm bàn mà còn rơi vào cảnh thua ngược. Trong đó bàn thua quyết định lại xuất phát từ một màn đốt đền.
Ghi bàn
Astana: Shomko (55); Bernard (62 phản lưới)
MU: Lingard (10)

Do Manchester United đã chắc chắn có vé tham dự vòng 1/16 Europa League nên HLV Solskjaer chẳng có bất cứ lý do gì để dồn sức cho hai trận còn lại của vòng bảng, nhất là khi các học trò của ông cần phải nghỉ ngơi sau thời gian dài cày ải liên tục. Bởi thế, danh sách hành quân đến đất Kazakhstan chủ yếu là các gương mặt trẻ thuộc đội B và chỉ có vài cái tên thuộc đội 1 (Luke Shaw, Axel Tuanzebe, Jesse Lingard và Mason Greenwood).
Trực tiếp Astana vs MU UEFA Europa League 20192020 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man Utd

Trận lượt đi tại Old Trafford, Astana đã gây bất ngờ khi chơi ngang ngửa với Man United và chỉ chịu thua với tỉ số sát nút 0-1. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Kazakhstan làm được. Sau trận đấu đó, họ thua tiếp cả 3 trận còn lại tại vòng bảng Europa League, qua đó sớm phải dừng cuộc phiêu lưu ở Europa League.

Ngoài yếu tố động lực thì Astana còn thiếu cả thể lực lẫn cảm giác bóng. Mùa giải tại Kazakhstan đã kết thúc từ đầu tháng 11, nên suốt hơn nửa tháng qua họ không thi đấu thêm trận nào. Cầu thủ có thể khỏe, nhưng cảm giác thi đấu lại bị thiếu. Chưa kể họ còn rệu rã về mặt tâm lý khi ai cũng muốn vòng bảng Europa League nhanh nhanh chóng chóng khép lại để còn… đi nghỉ.

Trận này, Jesse Lingard được vinh dự mang băng thủ quân đội bóng, có lẽ phần nhiều do yếu tố thâm niên bởi anh xuất thân từ lò đào tạo trẻ của đội bóng và lên đội 1 từ năm 2011 (đến nay đã có trên 120 trận ra sân) chứ về mặt phong độ, thì từ đầu mùa, Lingard không ghi bàn và cũng chẳng giúp đồng đội lập công một lần nào tính trên mọi đấu trường.
Astana 2-1 MU Sao trẻ phản lưới, Quỷ đỏ thua ngược đau đớn hình ảnh 2
Trong lần đầu tiên được đeo băng thủ quân MU, Lingard đã chấm dứt cơn khát bàn thắng mùa này

Trong số 11 cái tên ở danh sách xuất phát chắc chắn có vài gương mặt còn lạ lẫm với ngay cả những CĐV Man Utd. Đó là Ethan Laird (hậu vệ, 2001); Dylan Levitt (tiền vệ, 2000) hay Di'Shon Bernard (hậu vệ, 2009). Cả ba đều đang thuộc biên chế đội U18 MU và có lẽ nếu không có những "cơ may" như thế này thì chắc còn lâu họ mới được trao cơ hội ra mắt đội 1.

Số khác cũng trẻ trung không kém nhưng đã vài lần được ra sân ở đội 1 như James Garner (2001), Angel Gomes (2000) hay Tahith Chong (1999). Với đội hình như vậy, lại phải chơi trên sân khách song MU vẫn nhập cuộc đầy tự tin, không khó lấn lướt đội chủ nhà. Và rồi chỉ mất khoảng 10 phút, đội khách tới từ nước Anh đã tìm được bàn thắng. Từ cự ly gần 20m, Jesse Lingard đã vung chân sút "mu lai má" trái phá và thủ môn Eric đành bất lực bởi cú đá quá hiểm.
Astana da nguoc dong thanh cong
Chủ nhà Astana đã ngược dòng thành công

Vậy là, trong lần đầu tiên được đeo băng thủ quân MU, Jesse Lingard đã chấm dứt được thành tích nghèo nàn của bản thân mùa này. Phút 22, tiền vệ người Anh tung ra một cú sút xa khác nhưng bóng đã bay chệch mục tiêu. Ngay sau đó, Astana chút nữa gỡ hòa thành công nếu như Rotariu dứt điểm chuẩn hơn trong tư thoải mái và cầu môn trước mắt vô cùng rộng mở sau quả tạt bên cánh trái vào vòng cấm địa MU.

Cho đến hết hiệp 1, sóng gió thỉnh thoảng lại nổi lên bên cầu môn Astana nhưng đội bóng Kazakhstan đã không bị thua thêm. Đầu hiệp 2, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 2-0 nếu như Tahith Chong không dứt điểm hỏng khó tin. Luke Shaw xâm nhập vòng cấm địa Astana, phối hợp với đồng đội và xử lý khéo léo để thực hiện đường căng ngang cho đàn em người Hà Lan. Song chẳng ai có thể ngờ trước khung thành không còn thủ môn và cự ly có vài mét mà sao trẻ này đã dứt điểm lên trời.

Gần như ngay tức thì Tahith Chong và MU đã bị trừng phạt. Phút 55, Somko gỡ hòa cho Astana sau pha cứa lòng trong chân phải chuẩn xác, đánh bại thủ thành kỳ cựu Lee Grant. Đến phút 62 thì đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn. Trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang từ cánh phải của đối thủ, hậu vệ trẻ Di'Shon Bernard đã vô tình đốt lưới nhà.
Dau sao cac cau thu tre cua MU da co mot bai hoc quy gia
Dẫu sao các cầu thủ trẻ của MU đã có một bài học quý giá

Trên đà hưng phấn, Astana dần lấn lướt các vị khách hùng mạnh. Phút 73, Sigurjonsson vung chân sút căng ra ngoài dù không bị ai kèm cặp trong vòng cấm địa MU. Phút 77, thủ môn Eric đã xuất sắc cứu thua cho Astana sau pha sút phạt mẫu mực của Angel Gomes. Ngay sau đó, thần gác đền của đội chủ nhà lại phải trổ tài, từ chối cú volley kỹ thuật của Mason Greenwood.

Khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực song "Quỷ đỏ" thành Manchester không làm sao tìm được bàn gỡ, đành ngậm ngùi chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng. Tất nhiên chuyện thắng - thua ở trận đấu vô thưởng vô phạt này chẳng có chút ý nghĩa nào với MU. Điều quan trọng là dàn cầu thủ trẻ của đội bóng đã có những trải nghiệm quý giá, kể cả không mấy vui vẻ.
Xep hang tai bang L Europa League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng L Europa League 2019/20 sau 5 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ASTANA XI (4-4-2): Nenad Eric; Antonio Rukavina, Evgeny Postnikov, Yuri Logvinenko, Dmitriy Shomko; Abzal Beysebekov, Ivan Maevski, Runar Mar Sigurjonsson, Dorin Rotariu; Sergei Khizhnichenko, Roman Murtazayev.

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): Lee Grant; Ethan Laird, Axel Tuanzebe, Di'Shon Bernard, Luke Shaw; James Garner (Ramazani 84'), Dylan Levitt; Tahith Chong (Bughai 65'), Jesse Lingard, Angel Gomes (Galbraith 89'); Mason Greenwood.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X