Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu, Arsenal bước vào vòng 1/8 Europa League dưới tư cách đầu bảng

Thứ Sáu 04/11/2022 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trên sân Emirates vào đêm qua khi Arsenal dễ dàng đánh bại Zurich dưới cơ ở lượt trận hạ màn vòng bảng Europa League 2022/23 mặc cho không sử dụng đội hình mạnh nhất và thi đấu như đi dạo.

Video kết quả chung cuộc Arsenal vs Zurich (1-0)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Tierney (17')

Thất bại 0-2 trên sân của PSV Eindhoven ở lượt trận áp chót đã khiến cho Arsenal chưa thể chính thức sở hữu ngôi đầu bảng A Europa League mùa này. Đây là mục tiêu rất quan trọng với "Pháo thủ" bởi nếu giành ngôi đầu, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ vào thẳng vòng 1/8 thay vì phải dự vòng play-off (nguy cơ cao phải đụng độ một đội mạnh xuống từ đấu trường Champions League).

Đối thủ của Arsenal ở lượt cuối, Zurich hiển nhiên thua kém họ về mọi mặt. Lượt đi trên đất Thụy Sĩ, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 dù tung vào sân nhiều "chuyên gia dự bị" hoặc tài năng trẻ còn vô danh. Sau 2 trận gây thất vọng liên tiếp trước Southampton và PSV Eindhoven, Arsenal đã hoàn toàn lấy lại tinh thần với màn hủy diệt Nottingham 5-0 hồi cuối tuần vừa rồi. Đó là chiến thắng đậm nhất của Pháo thủ trên mọi đấu trường mùa này.

truc tiep bong da Arsenal vs Zurich cup c2 chau au europa league hom nay
 

Tại sân nhà Emirates, Arsenal đang duy trì mạch 11 trận thắng liên tiếp từ cuối mùa trước. Trong số này, có tới 10 trận đội bóng thành London ghi ít nhất 2 bàn thắng. Do không nhất thiết phải đánh bại Zurich và cuối tuần còn phải đụng độ Chelsea mà HLV Arteta tiến hành xoay vòng lực lượng khi một số trụ cột mùa này như Odegaard, Saka, Partey, Martinelli hay Saliba chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Trong số những cầu thủ "hạng B" được lựa chọn thay thế có Reiss Nelson, tiền đạo vừa bùng nổ với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo ở trận thắng Nottingham 5-0 vào cuối tuần trước tại đấu trường Premier League. Nhìn chung kể cả có xáo trộn thì chất lượng nhân sự của Arsenal vẫn hoàn toàn vượt trội so với Zurich.

"Pháo thủ" thành London chọn cách nhập cuộc tương đối chặt chẽ và nhịp độ thi đấu ở mức trung bình. Nhờ vậy, Zurich được thoải mái phô diễn thay vì phải căng mình ra chịu trận nếu như Arsenal chơi tấn công mạnh mẽ. Thế nhưng kể cả như vậy thì đội bóng đang dẫn đầu Premier League 2022/23 vẫn sớm tìm được bàn thắng ngay ở tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên.

Arsenal vs Zurich 1
Đồng đội chia vui với Tierney sau bàn thắng

Phút 17, sau một pha hãm thành từ biên phải, Fabio Vieira có cú sút căng trúng vào chân một cầu thủ đội khách bật ra và bóng đến vị trí của Kieran Tierney. Hậu vệ trái lập tức thực hiện pha volley nửa đẩy uy lực, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

Có bàn dẫn trước, Arsenal càng chẳng có lý do gì để thay đổi cách đá "ru ngủ" của mình song nguy hiểm vẫn thường trực nơi cầu môn đội khách. Phút 21, thủ môn Brecher đã phải ra tay chặn đứng cú sút căng của Nketiah ở gần vạch 16m50.

Họa hoằn lắm, các vị khách mới thực sự đáp trả bằng những cơ hội ghi bàn. Phút 35, Okita tung ra cú nã đại bác ở cự ly gần 25m và Ramsdale phải khá vất vả mới có thể đẩy được bóng giải nguy. Ngay sau đó, Arsnenal phản ứng bằng cú đánh đầu hiểm của Nketiah trong một tình huống phạt góc và Brecher khá vất vả phá bóng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Gabriel Jesus (đeo băng thủ quân Arsenal ở trận này) có cơ hội kết thúc sau quả đá phạt của Nelson nhưng một lần nữa Brecher cứu thua cho Zurich. Nhìn chung thế trận trong hiệp 2 không có gì chuyển biến khi Arsenal nhất quyết duy trì lối chơi "rề rà" còn đội bóng Thụy Sĩ không đủ trình để bật lại dù không đến mức "trắng cơ hội".

Arsenal vs Zurich 2
Zurich không đủ trình để bật lại Arsenal

Chẳng hạn phút 67, mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên sau tình huống đá bồi của Guerrero. Trước đó, Ramsdale đã chặn được cú sút chìm trái phá của Marchesano. Tuy nhiên trọng tài đã báo có lỗi việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

Hay phút 80, Vyunnik nã đạn bắn bóng bay sạt xà ngang ở cự ly gần 20m. Dĩ nhiên Arsenal cũng có vài ba tình huống uy hiếp nhưng độ ăn bàn không cao bằng và cũng đều không được chuyển hóa thành công. Tỷ số 1-0 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc và Arsenal chính thức đoạt ngôi đầu bảng A Europa League 2022/23 với 15 điểm/6 trận, hơn PSV Eindhoven 2 điểm. "Pháo thủ" sở hữu tấm vé thẳng đến vòng 1/8 cũng như có màn chạy đà ổn cho trận đại chiến với Chelsea sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS ZURICH

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White (Tomiyasu 73', Soares 88'), Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Fabio Viera (Odegaard 73'), Mohamed Elneny (Partey 63'), Albert Sambi Lokonga; Reiss Nelson, Gabriel Jesus (Saka 63'), Eddie Nketiah.

ZURICH (4-3-3): Yanick Brecher; Nikola Boranijasevic, Lindrit Kamberi, Nikola Katic, Fidan Aliti; Cheick Oumar Conde (Krasniqi 82'), Ole Selnaes (Hornschuh 78'), Adria Guerrero; Aiyegun Tosin (Viunnyk 78'), Jonathan Okita, Fabian Rohner (Marchesano 46').

 

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X