Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trước "bầy sói", Arsenal lại chết ở "tử địa" Emirates

Thứ Hai 30/11/2020 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận sân nhà thứ 3 liên tiếp tại đấu trường Premier League, Arsenal phải đón nhận thất bại. Kết quả tồi tệ này khiến thầy trò Arteta lún sâu ở nửa sau của BXH.
Chung cuộc: Arsenal 1-2 Wolves
Ghi bàn:
Gabriel Magalhães (30) - Pedro Neto (27); Daniel Podence (42)

Trước màn tiếp đón Wolves, Arsenal chỉ thắng 1/5 trận Premier League gần đây (trước Man Utd). Arsenal gây thất vọng cực lớn ở cả mặt trận tấn công lẫn khâu phòng ngự. Ngoại trừ cú đá penalty thành công của Pierre-Emerick Aubameyang trong trận thắng MU hôm 2/11, Arsenal tịt ngòi 4/5 trận còn lại.

Rộng hơn với vẻn vẹn 9 pha lập công, Arsenal ghi bàn ít thứ 5 giải đấu tính cho đến trước vòng 10. Như vậy, hiệu suất “nổ súng” của Pháo thủ là trung bình 1 bàn/trận, kém rất xa so với mùa bóng trước (1,5 bàn/trận, con số vốn dĩ cũng đã khá thấp).
Arsenal vs Wolves
Arsenal vs Wolves

Về phòng ngự, Arsenal không có nổi một trận giữ sạch lưới nào sau 7 trận sân nhà gần đây. Đây chính là chuỗi thủng lưới liên tiếp trên sân nhà dài nhất của Pháo thủ trong 13 năm (9 trận sân nhà không sạch lưới kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8/2007).

Trái ngược với phong độ kém cỏi của hàng thủ Arsenal thì Wolves mùa này mới chịu vỏn vẹn 10 bàn thua, con số ít thứ 2 giải đấu chỉ kém duy nhất Tottenham (9 bàn). Thực ra, Wolves vẫn thường phòng ngự tốt trên sân khách tại Premier League. Còn nhớ mùa trước, Wolves từng sạch lưới ở Old Trafford và chỉ thua đúng 1 bàn trước hàng công siêu mạnh của Liverpool trên sân Anfield.
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Đã vậy khâu chuẩn bị của Arsenal cho màn tiếp đón Wolves còn gặp trục trặc. Giữa tuần vừa qua, Arsenal đã phải di chuyển sang Na Uy để làm khách của Molde tại vòng bảng Europa League. Sau khi trận đấu kết thúc, Arsenal dự kiến sẽ lập tức bay ngay về London để kịp nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, chuyến bay đưa dàn "Pháo thủ" về London đã không thể cất cánh do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Rốt cuộc, Arsenal phải ở lại Na Uy thêm một đêm nên mọi kế hoạch sau đó đều bị ảnh hưởng. Song thực tế, hôm đó một số trụ cột cũng được nghỉ ngơi không phải ra sân thi đấu nên thể lực được đảm bảo.
Arsenal
Trận đấu mở màn bằng cú va chạm kinh hoàng giữa David Luiz vs Raul Jimenez khiến thời gian thi đấu bị tạm dừng đến 10 phút

So với trận hòa Leeds 0-0 cách đây 1 tuần, HLV Arteta có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi trung vệ David Luiz thay Holding còn Saka có mặt trên hàng công bởi sự thiếu vắng của Pepe (treo giò). Dĩ nhiên những chủ lực không phải thi đấu ở trận thắng Molde 3-0 cách đây vài ngày như Leno, Bellerin, Magalhaes, Tierney hay Aubameyang đều hiện diện đầy đủ.

Trận đấu mới bắt đầu được vài phút đã bị gián đoạn sau tình huống David Luiz va chạm rất mạnh với Raul Jimenez bên phía Wolves. Cả hai đều rất đau đớn, thậm chí Jimenez không thể tiếp tục thi đấu dù được các bác sĩ điều trị tích cực trên sân. Fabio Silva, tiền đạo sinh năm 2002 nhưng đã làm tiêu tốn của Wolves số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB (35 triệu bảng) cách đây vài tháng, được tung vào sân thay thế.
Arsenal
Pedro Neto mở tỷ số trận đấu

Sau hai bàn thắng liên tiếp trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Hai bên ăn miếng trả miếng và sau vài cơ hội, bàn thắng thứ 3 đã xuất hiện. Phút 42, Pedro Neto dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung ra cú đá chân trái khá căng và Leno không thể bắt dính. Podence rất nhanh ập vào đoạt bóng trong tầm khống chế của Magalhaes rồi sút quyết đoán ở cự ly khoảng 10m, lấy lại thế dẫn bàn cho "bầy sói".

Trong quãng thời gian bù giờ lên đến 10 phút của hiệp 1 (do chấn thương của Jimenez), đội khách tiếp tục chơi hay hơn về khoản gây sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Đáng chú ý nhất là cú sút trúng vào mành lưới bên ngoài của Adama Traore dù cơ hội ăn bàn không hề nhỏ.

Arsenal
Magalhaes đem về bàn gỡ hòa 1-1
Dù bị dẫn bàn nhưng sau quãng nghỉ giải lao, Arsenal chẳng cho thấy dấu hiệu vùng lên nào để lật ngược thế cờ. Họ vẫn chơi mờ nhạt và hời hợt trên con đường tìm kiếm bàn thắng. Trong đó sự sáng tạo là vấn đề lớn nhất của "Pháo thủ" khi mà những Dani Ceballos hay Willian được kỳ vọng đều chơi dưới sức.

Bởi thế cố lắm Arsenal mới có được một cơ hội ra trò như cú đánh đầu sạt xà ngang của trung vệ Rob Holding nhưng thực tế tình huống lại xuất phát từ một pha bóng cố định. Phút 74, sau quả tạt của Saka, Nelson có thời cơ tung ra cú volley uy lực nhưng bóng đi thiếu chính xác.
Arsenal
Podence ghi bàn quyết định chiến thắng cho Arsenal

Những phút cuối trận dù thi đấu có phần mạch lạc và đường nét hơn song Arsenal không làm sao kiếm được bàn gỡ mà tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội như cú đánh đầu chệch cầu môn của Aubameyang sau quả tạt do Bellerin thực hiện. Chung cuộc Arsenal lần thứ 3 liên tiếp trắng tay trên sân nhà ở đấu trường Premier League, một thành tích quá đỗi thất vọng.

Thua trận, Arsenal lúc này có được 13 điểm và xếp thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21, còn Wolves đứng thứ 6 khi sở hữu 17 điểm. Ở vòng đấu tới, Arsenal sẽ tiếp tục đối mặt thử thách khó khăn mang tên Tottenham, đội bóng đang dẫn đầu BXH với 21 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, David Luiz (Holding 46'), Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Dani Ceballos, Granit Xhaka; Willian (Nelson 65'), Joseph Willock, Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang (c).

WOLVES (4-2-3-1): Rui Patricio; Nelson Semedo, Conor Coady (c), Willy Boly, Marcal; Leander Dendoncker, Joao Moutinho; Adama Traore, Daniel Podence (Neves 70'), Pedro Neto; Raul Jimenez (Fabio Silva 15', Kilman 78').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X