Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn đánh bại "hàng xóm" West Ham tại thánh địa Emirates

Chủ Nhật 20/09/2020 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21, thầy trò HLV Arteta tiếp tục phải đụng độ một đội bóng cùng thành phố nhưng khác với vòng đầu tiên khi dễ dàng hạ gục Fulham, Arsenal đã gặp phải vô vàn khó khăn trước West Ham. Phải đến cuối trận, họ mới kết liễu được đối thủ để mang về 3 điểm trọn vẹn.
Chung cuộc: Arsenal 2-1 West Ham
Bàn thắng: Lacazette (25); Nketiah (85) - Antonio (45)

Arsenal đã mở đầu mùa giải 2020/21 không thể tuyệt vời hơn. Ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh, "Pháo thủ" đã đánh bại Liverpool sau loạt luân lưu 11m để bước lên bục vinh quang. Đến trận mở màn giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 ngay trên sân của đội bóng láng giềng Fulham.
Arsenal vs West Ham
Arsenal vs West Ham
Rõ ràng, phong cách của Pháo thủ phiên bản Mikel Arteta dần được định hình rõ ràng hơn. Giai đoạn đầu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cố gò các học trò vào lối chơi kiểm soát bóng giống Man City của "sếp cũ" Pep Guardiola.

Nhưng Arteta đã nhận ra rằng, chất lượng cầu thủ Arsenal chưa đủ để triển khai thành công thứ bóng đá phức tạp, đòi hỏi trình độ tổ chức cao như vậy. Thế là, "Pháo thủ" áp dụng lối chơi đơn giản hơn, nặng về phòng ngự và đậm chất thực dụng nhưng hiệu quả đạt được cao gấp bội.

Trước Fulham, Arsenal không phải là đội nhập cuộc tốt song đội quân của Arteta lại tận dụng thành công sai lầm của đối phương để có bàn mở tỷ số, từ đó đưa trận đấu đi theo ý của mình.
Doi hinh thi dau tran Arsenal vs West Ham
Đội hình thi đấu trận Arsenal vs West Ham

Những tân binh mà The Gunners chiêu mộ trong Hè 2020 đều đã hoà nhập tốt. Willian ngay trận ra mắt đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng. Ở phía dưới, trung vệ Magalhaes cũng có trận đầu tiên đáng nhớ khi đánh đầu ghi bàn cho Arsenal. Trong khi đó, West Ham lại bắt đầu mùa giải 2020/21 bằng trận thua tệ hại 0-2 trước Newcastle ngay trên sân nhà.

So với trận mở màn (thắng Fulham 3-0), HLV Arteta có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Arsenal trước một CLB láng giềng khác, West Ham. Cụ thể, Dani Ceballos (tiếp tục khoác áo Arsenal theo diện cho mượn từ Real Madrid) thay thế Elneny ở tuyến giữa và Saka, tài năng trẻ nổi lên như diều vào mùa trước, đảm nhận vai trò chạy cánh trái của Maitland-Niles (ngồi dự bị).
West Ham da choi tot trong nua dau hiep 1
West Ham đã chơi tốt trong nửa đầu hiệp 1

Dù phải làm khách tại Emirates và hoàn toàn lép vế song West Ham mới là đội sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi vào phút thứ 5, ở một tình huống phạt góc, trung vệ Obgbonna đã có pha lao người đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Leno.

Nhìn chung các vị khách đã nhập cuộc tốt và đầy tự tin, tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà hùng mạnh. Nửa đầu hiệp 1, chẳng những đảm bảo khung thành luôn trong trạng thái an toàn tối đa mà West Ham còn sẵn sàng tấn công uy hiếp cầu môn Leno.

Phút 16, Bowen đã ngã trong khu vực 16m50 sau tác động từ trung vệ đội chủ nhà, Gabriel Magalhaes song trọng tài đã nói không với 11m. Tuy nhiên rốt cục, West Ham vẫn là đội thủng lưới trước.
Arsenal
Vũ điệu ăn mừng bàn mở tỷ số của Aubemeyang (kiến tạo) vs Lacazette (lập công)

Phút 25, Saka chọc xuống cho Aubameyang xâm nhập khu vực 16m50 và quan sát kỹ càng trước khi tạt thuận lợi vào giữa để Lacazette ung dung thực hiện cú lắc đầu hạ gục Fabianski (một người cũ của ... Arsenal). Trọng tài Oliver phải mất thêm thời gian "kiểm tra VAR" do Aubameyang đứng ở lằn ranh việt vị rồi mới thật sự công nhận bàn thắng.

Vài phút sau, Bukayo Saka táo bạo vung chân trái sút căng ở gần vạch 16m50 và bóng bay cao hơn xà ngang. Có bàn thắng trong tay, Arsenal dần kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Dù rất nỗ lực chiến đấu nhưng West Ham không thể thoát khỏi vòng kiềm tỏa của đội bóng láng giềng.
West Ham go hoa thanh cong ngay truoc gio nghi giai lao
West Ham gỡ hòa thành công ngay trước giờ nghỉ giải lao

Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. West Ham có màn tấn công sắc bén hiếm hoi và Fredericks căng ngang từ chếch bên cánh phải cho Michal Antonio ập vào dứt điểm ở cự ly gần, không cho Bernd Leno một cơ hội nào.

Bàn gỡ hòa 1-1 giúp West Ham bước vào hiệp 2 với sự tự tin cao độ và trạng thái tinh thần đầy hưng phấn, qua đó đặt ra vô vàn thách thức cho Arsenal trong kế hoạch "giành lại những gì đã mất".

Phút 53, Masuaku tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Antonio có pha đánh đầu cận thành nhưng không hoàn toàn trúng tâm bóng nên Leno dễ dàng bắt gọn.

Khác với trận chính thức đầu tiên khoác áo Arsenal, Willian hoàn toàn mờ nhạt và không để lại được bất cứ dấu ấn nào trên sân. Hệ quả tất yếu anh bị đưa ra khỏi sân, nhường chỗ cho Nicolas Pepe.

Đến phút 67, một lần nữa Michail Antonio có cơ hội phô diễn kỹ năng đánh đầu và xà ngang đã cứu thua cho Arsenal. Dù đã điều chỉnh nhân sự và thi đấu rất nỗ lực song "Pháo thủ" không làm sao phá vỡ được bế tắc.
Nketiah Arsenal
Nketiah (số 30) ghi bàn quyết định cho Arsenal vào cuối trận

Càng về cuối trận, hàng phòng ngự West Ham càng trở nên vững chắc và không thể xuyên thủng, mặc cho vài cái tên đã thấm mệt. Tuy nhiên trong bóng đá, chừng nào trận đấu chưa kết thúc thì chừng đó mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Phút 85, khi mà sự tuyệt vọng đã lên tới đỉnh điểm thì Arsenal lại tìm được bàn thắng quyết định. Saka xẻ nách thuận lợi cho Dani Ceballos và tiền vệ người TBN loại được Fabianski rồi mới căng ngang vào trong, mang đến cho tiền đạo mới vào sân Nketiah cơ hội lập công quá dễ dàng.
Thong so tran dau Arsenal 2-1 West Ham
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 West Ham

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal chỉ tập trung vào việc bảo vệ thành quả và gần như không có nhu cầu tấn công trong khi West Ham năng lực có hạn nên chẳng thể tạo ra màn xoay chuyển tình thế thần kỳ.

Chung cuộc, Arsenal có chiến thắng vất vả 2-1 để sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đầu tiên tại Premier League 2020/21. Đây thực sự là màn khởi đầu hoàn hảo với một đội bóng đang trên đà tái thiết.

Đội hình thi đấu

Arsenal XI (3-4-3):
Bernd Leno; Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Hector Bellerin, Dani Ceballos, Granit Xhaka, Bukayo Saka (David Luiz 90'); Willian (Nicolas Pepe 64'), Alexandre Lacazette (Nketiah 77'), Pierre-Emerick Aubameyang.

West Ham XI (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Issa Diop, Angelo Obgbonna, Aaron Cresswell; Tomas Soucek, Declan Rice; Jarrod Bowen (Yarmolenko 83'), Pablo Fornals (Haller 89'), Arthur Masuaku (Felipe Anderson 90'); Michail Antonio.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X