Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "giải sầu" bằng màn đưa tiễn West Brom xuống giải hạng Nhất

Thứ Hai 10/05/2021 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Arteta đã xoa dịu được phần nào nỗi đau bị loại khỏi Europa League khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ yếu West Brom tại vòng 35 Premier League 2020/21, qua đó chính thức "ký án tử" cho đội bóng này.
Chung cuộc: Arsenal 3-1 West Brom
Ghi bàn:
Smith Rowe (29); Pepe (35); Willian (90) - Matheus Pereira (67)

Trước chuyến làm khách của Arsenal, West Brom đứng thứ 19 với 26 điểm, kém khu vực an toàn tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng. Dù từng thể hiện tinh thần quật cường (thắng Chelsea và Southampton) song nhìn tổng thể, phong độ của West Brom kém thuyết phục. Họ chỉ thắng được có 4/21 trận kể từ Big Sam Allardyce lên nắm quyền. Vị HLV lão làng với biệt hiệu “vua trụ hạng” đã không thể giúp West Brom tạo nên kỳ tích.
Arsenal vs West Brom
 
Lượt đi mùa này giữa đôi bên, West Brom đã thảm bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Arsenal. Thời điểm này, "Pháo thủ" còn muốn trút giận lên ai đó sau nỗi hận mang tên Europa League. Thua Villarreal 1-2 trên đất Tây Ban Nha, Arsenal chỉ cần thắng 1-0 trên sân nhà là thừa điều kiện giành quyền vào chung kết Europa League 2020/21. Thế nhưng, các học trò của Mikel Arteta đã không hoàn thành nổi nhiệm vụ nhỏ nhoi đó và đành chấp nhận tình cảnh trắng tay mùa này đồng thời chắc chắn không được dự Champions League mùa sau.

Arsenal đã thua tới 7 trận sân nhà từ đầu Premier League 2020/21, chỉ kém kỷ lục mọi thời đại của mùa giải 1929/30 (9 trận thua). Ngoài ra, trận hòa 0-0 với Villarreal giữa tuần vừa rồi còn đánh dấu trận đấu thứ 10 Arsenal không thể ghi bàn trên sân nhà mùa này, một kỷ lục tồi tệ trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên West Brom lại là con mồi ưa thích của dàn "Pháo thủ": thắng 10/12 lần tiếp đón West Brom đã qua trong khuôn khổ Premier League. Ngoài ra, Arsenal luôn ghi bàn trong mọi lần chạm trán The Baggies trong kỷ nguyên Premier League (25 trận).
Danh sách xuất phát của Arsenal trước West Brom
Danh sách xuất phát của Arsenal trước West Brom

Trước West Brom, HLV Arteta đã điều chỉnh nhân sự khá mạnh tay so vói "thảm kịch" cách đây vài ngày (hòa Villarreal 0-0 ở bán kết lượt về Euopa League). Theo đó có đến 6 vị trí trong danh sách xuất phát đã được thay đổi. Trung vệ Magalhaes thế chỗ của Pablo Mari trong vai trò đá cặp với Holding ở hàng thủ, Chambers lấy mất suất hậu vệ phải vốn thường xuyên thuộc về Bellerin. Bên cánh đối diện có sự góp mặt của Bukayo Saka mà trận trước đá cao như một tiền vệ trái.

Elneny vs Ceballos là cặp tiền vệ trung tâm khi mà Partey cùng Odegaard bị loại bỏ. Lão tướng Willian sẽ lấp vào khoảng trống mà Saka để lại trong khi Martinelli sẽ chơi cao nhất trên hàng công thay cho Aubameyang. Rõ ràng sự đổi mới là hết cần thiết để thổi luồng sinh khí vào một đội bóng ngày càng rệu rã.
Arsenal vs West Brom
Sao trẻ Smith Rowe đưa Arsenal vươn lên dẫn bàn

Sau vài phút đầu có phần chệch choạc, Arsenal dần bắt nhịp với cuộc chơi và gây ra được những sóng gió đầu tiên. Phút thứ 6, họ tấn công ào ạt và mạnh mẽ, được kết thúc bằng cú ra chân thiếu chính xác của Nicolas Pepe trong khu vực 16m50. Phút 12, đội khách West Brom trả lời bằng cú đá chân trái uy lực từ khoảng cách xa nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 17, Saka ngã trong vùng cấm địa West Brom sau một pha tranh chấp với cầu thủ đối phương tuy nhiên trọng tài đã nói không với 11m. Sau nửa đầu hiệp 1, Arsenal bắt đầu kiểm soát hoàn toàn cục diện và rồi cũng chỉ đến phút 29 thì họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Willian chồng cánh với Saka sau một loạt đường ban bật ăn ý và sao trẻ người Anh căng ngang rất vừa tầm từ cánh trái cho Smith Rowe ập vào dứt điểm cận thành tung lưới các vị khách.
Arsenal vs West Brom
Nicolas Pepe (số 19) gia tăng cách biệt bằng một bàn thắng đẹp mắt

Một khi thế bế tắc được khai thông thì trong niềm hứng khởi vô bờ, mọi chuyện trở nên quá đơn giản với Arsenal và cách biệt sớm được gia tăng. Phút 34, Nicolas Pepe có bóng bên cánh phải và bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng đã quyết định đột phá vào khu vực 16m50 trước khi cứa lòng trong chân trái tuyệt hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Johnstone bơi đơn giản đó là cú sút không thể cản phá.

Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép tấn công mạnh về khung thành West Brom tội nghiệp trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 song đã không thể có thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao dù tạo được một số cơ hội thật sự nguy hiểm nữa. Bước sang hiệp 2, sự vượt trội của "Pháo thủ" không có gì thay đổi khi mà đội chủ sân Emirates không muốn dừng lại như thể quyết tâm thắng càng đậm càng tốt.
West Brom
Pereira (trái) ghi bàn danh dự cho West Brom sau màn độc diễn khó tin

Phút 49, Pepe lại xâm nhập khu cấm địa West Brom từ cánh phải và kết thúc bằng cú úp mu mạnh mẽ nhưng Sam Johnstone đã đổ người cứu thua cho đội khách. Tuy nhiên trong thế cùng đường, West Brom đã nỗ lực vùng lên mạnh mẽ chứ không cam chịu số phận. Họ bắt đầu có được những màn uy hiếp liên tục khung thành Leno và rốt cục cũng đến lúc được đền đáp xứng đáng.

Phút 67, Matheus Pereira thực hiện màn solo dẫn bóng từ tận phần sân nhà, áp sát khu vực cấm địa Arsenal rồi mới tung ra cú sút chân trái hiểm hóc, đánh bại Leno. Đây xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa giải". Được tiếp thêm tự tin và tinh thần, West Brom không ngừng tìm cách vây hãm cầu môn, buộc Arsenal phải đưa ra biện pháp kìm hãm như chơi chậm lại, tập trung vào phòng ngự nhiều hơn hay tích cực phạm lỗi lúc cần thiết.

Với thực lực và chất lượng đội hình trội hơn hẳn, Arsenal không khó kiểm soát được tình hình cũng như giảm thiểu được nguy hiểm lên khung thành. Vì thế, thời gian cứ trôi đi trong sự tuyệt vọng của các vị khách. Phía ngoài đường pitch "bậc thầy trụ hạng" Sam Allardyce cũng đã bất động trên băng ghế huấn luyện.
Willian ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal bằng một tuyệt tác sút phạt
Willian ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal bằng một tuyệt tác sút phạt

Đến phút 90 thì Arsenal đặt dấu chấm hết cho trận đấu và cả số phận của West Brom tại Premier League mùa này. Từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 25m, Willian đã vẽ ra một đường cong tuyệt mỹ, đưa bóng vào góc lưới trước sự bất lực của thủ môn Sam Johnstone để ấn định chiến thắng 3-1.

Như vậy, West Brom đã tiếp bước Sheffield chính thức rớt hạng dù mùa giải vẫn còn 3 vòng nữa bởi cách biệt với nhóm an toàn lên đến 10 điểm, chắc chắn không thể san lấp. West Brom đã không thể trụ lại Premier League quá một mùa giải khi họ mới thăng hạng từ đầu mùa này. Về phần Arsenal thì họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 nhưng điều tích cực là cách biệt so với đội thứ 7 Tottenham, vị trí thấp nhất được dự đấu trường châu Âu, giảm xuống còn 4 điểm. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Calum Chambers, Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Bukayo Saka; Mohamed Elneny, Dani Ceballos (Partey 76'); Nicolas Pepe, Willian, Emile Smith Rowe (Tierney 63'); Gabriel Martinelli (Lacazette 60').

WEST BROM (4-4-1-1):
Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Kyle Bartley, Conor Townsend; Matt Phillips, Okay Yokuslu, Conor Gallagher, Callum Robinson (Diangana 68'); Matheus Pereira, Mbaye Diagne (Robson-Kanu 56').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X