Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-2 Vorskla: "Pháo thủ" mở màn suôn sẻ ở Europa League 2018/19

Thứ Năm 20/09/2018 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần tốn nhiều sức, cũng chẳng phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, chủ nhà Arsenal vẫn dễ dàng đánh bại một Vorskla vô danh tiểu tốt ở trận đầu tiên bảng E Europa League 2018/19. Đội bóng Ukraine cũng xứng đáng nhận được lời khen khi 2 lần sút tung lưới ông lớn thành London.

BÀN THẮNG
Pierre-Emerick Aubameyang 32', 56'; Danny Welbeck 48'; Mesut Ozil 74' - Volodimir Chesnakov 77'; Vyacheslav Sharpar 90'+3

Trong chương trình bình luận trước thềm vòng bảng Europa League 2018/19 trên Sky Sports, cựu danh thủ Alan Shearer thừa nhận mình không biết gì về Vorskla Poltava, đối thủ của Arsenal trong trận mở màn. Cái tên Vorskla thực sự gần như không được biết tới bên ngoài biên giới Ukraine. Ngay cả ở sân chơi quốc nội, Vorskla cũng mới nổi lên vài năm gần đây. Còn trên đấu trường châu lục, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử họ tham dự các cúp châu Âu.

Aubameyang lap cu dup cho Arsenal o tran nay
Aubameyang lập cú đúp cho Arsenal ở trận này

 

Sau khởi đầu nhọc nhằn, đoàn quân của HLV Emery từng bước gượng dậy. Họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Trong đó, thắng lợi 2-1 ngay trên sân của Newcastle cuối tuần qua cho thấy khá nhiều điểm tích cực. Đó là sự vận hành hiệu quả trong tấn công của đội bóng Pháo thủ.

Nhìn chung, Arsenal hiện nay đang từng bước thích nghi với triết lý của HLV Emery. Họ chạy nhiều hơn, chịu khó dứt điểm từ xa hơn và luôn có phương án dự phòng mỗi khi rơi vào trạng thái bế tắc. Xét trên khía cạnh tổ chức, Pháo thủ có tính kết nối tốt hơn. Các vị trí trên sân hỗ trợ nhau kịp thời trong những trường hợp cần thiết.

Do đối thủ thua xa về mọi phương diện và Arsenal còn được chơi trên sân nhà nên HLV Emery thừa tự tin để trao cơ hội cho vài gương mặt toàn phải ngồi dự bị từ đầu mùa như Lichtsteiner, Holding, Elneny, Iwobi hay Welbeck. Đội chủ nhà nhập cuộc ở nhịp độ vừa phải nhưng chừng đó cũng đủ để giúp họ hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên Arsenal lại không có được nhiều pha tổ chức tấn công sắc bén.

Thậm chí, dàn sao Arsenal còn liên tục chuyền hỏng cho nhau, khiến ông thầy người TBN không khỏi bực mình bên ngoài đường pitch. Chính xác phải đến tận phút 28, "Pháo thủ" thành London mới có cơ hội thực sự đầu tiên khi Alex Iwobi vung chân sút bóng ở sát vạch 16m50 và bóng bay cao hơn xà ngang.

Tien ve Ozil cung dong gop 1 ban sau khi vao san thay chinh Aubameyang
Tiền vệ Ozil cũng đóng góp 1 bàn sau khi vào sân thay chính Aubameyang

 

Nhưng rồi phút 32, Arsenal cũng mở được tỷ số. Đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái sang tấn công cực nhanh sau khi ngăn chặn thành công một đợt uy hiếp của đối thủ. Mkhitaryan chuyền xuống cho Iwobi bên cánh trái và bóng sau đó được căng ngang thuận lợi vào vòng cấm địa cho Aubameyang băng vào dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành đối phương.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà tấn công khởi sắc hơn đôi chút và trước khi hiệp 1 khép lại, lẽ ra họ đã có bàn thứ 2 nếu như cột dọc không từ chối pha kết thúc của Aubameyang. Sau đó, thủ môn Shust đã phải ra tay cản phá cú sút uy lực của Mkhitaryan trong vòng cấm địa. Đầu hiệp 2, thêm một cơ hội ăn bàn nữa được dành cho Mkhitaryan nhưng lần này thì tiền vệ người Armenia đã đặt lòng ra ngoài.

Không thể ghi bàn, Mkhitaryan đành tìm sự an ủi ở khoản kiến tạo. Phút 48, anh tạt đường bóng khó chịu vào khu vực 16m50 cho Danny Welbeck bật cao lắc cái đầu điệu nghệ để đánh bại thủ môn Shust. Phút 50, suýt chút nữa Welbeck có bàn thứ 2 nếu như anh băng vào tiếp ứng chuẩn hơn sau quả căng ngang của Aubameyang.
Vorskla
Khá khen cho những nỗ lực và tinh thần của Vorskla khi gỡ lại được 2 bàn sau khi bị dẫn trước tới 0-4
Càng ghi bàn Arsenal chơi càng hay nhưng bây giờ, khâu dứt điểm lại trở thành vấn đề lớn với "Pháo thủ". Phút 52, Iwobi mang đến đường bóng quá đẹp cho Aubameyang thoải mái vung chân bắt volley ở cự chưa đến 10m nhưng bóng chỉ có thể bay vọt xà. Song cũng chỉ tới phút 56, cách biệt đã được nâng lên 3 bàn. Nhận bóng từ Mkhitaryan, chân sút người Gabon dẫn vài nhịp tiến gần khu vực 16m50 của Vorskla rồi cứa lòng trong chân phải kỹ thuật để đưa bóng vào lưới.

Aubameyang không có cơ hội lập hattrick bởi ngay sau đó, anh được đưa ra nghỉ và Mesut Ozil vào thay. Chính tiền vệ người Đức là chủ nhân bàn thắng thứ 4 của Arsenal. Trong một đợt phối hợp tấn công nhịp nhàng, Sokratis bấm bóng vào khu vực 16m50 và Lichtsteiner băng vào tiếp ứng, đưa bóng bổng vào giữa vòng cấm. Mesut Ozil chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đặt lòng tinh tế quen thuộc, làm mành lưới đội khách phải rung lên.

Phút 76, đội bóng Ukraine có lý do để sung sướng tột bậc kể cả khi thua đậm trận này bởi đơn giản họ đã chọc thủng lưới ông lớn Arsenal ngay tại sào huyệt Emirates. Lichtsteiner khống chế bóng bất cẩn, bị đối thủ cướp được rồi nhanh chong tung ra cú sút căng trong vòng cấm địa Arsenal, làm bó tay thủ môn Leno. Những phút còn lại, đội chủ sân Emirates vẫn chiếm lĩnh được tình hình nhưng không làm sao ghi thêm được bàn thắng.

Trực tiếp Arsenal vs Vorskla bóng đá UEFA Europa League 201819 hình ảnh
Thông số trận đấu Arsenal 4-2 Vorskla

Tưởng như 4-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, đội bóng Ukraine xuất sắc có bàn thứ 2. Trong một đợt phản công, Rebenok thả bóng vào trong cho Sharpar đặt lòng quyết đoán đốt cháy mành lưới Leno. Dù phải nhận đến hai bàn thua nhưng rõ ràng Arsenal vẫn có một trận đấu tốt để mở màn suôn sẻ tại Europa League 2018/19.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Stephan Lichtsteiner, Rob Holding, Sokratis Papastathopoulos, Nacho Monreal; Lucas Torreira (Guendouzi 57'), Mohamed Elneny; Henrikh Mkhitaryan, Alex Iwobi, Danny Welbeck (Smith Rowe 70'); Pierre-Emerick Aubameyang (Mesut Ozil 57').
VORSKLA (4-4-1-1): Bogdan Shust; Igor Perduta, Ardin Dallku, Vladimir Chesnakov, Artur; Aleksandr Kobakhidze, Dmitry Kravchenko (Sklyar 70'), Vyacheslav Sharpar, Pavlo Rebenok; Vladyslav Kulach (Sergiychuk 77'); Yuriy Kolomoets.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X