Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-2 Guimaraes: Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp "Pháo thủ" thắng ngược đỉnh cao

Thứ Sáu 25/10/2019 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2019/20 vào đêm qua, dù được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ dưới cơ tới từ BĐN nhưng Arsenal đã thi đấu không tốt, bị dẫn trước 1-2 cho đến khi tân binh đắt giá Nicolas Pepe vào sân và xuất sắc để lại dấu ấn bằng hai cú sút phạt thành bàn đẳng cấp thế giới, giúp Arsenal giật lại 3 điểm kịch tính.
Ghi bàn
Arsenal: Martinelli (32); Nicolas Pepe (80, 90'+2)
Guimaraes: Edwards (8); Bruno Duarte (36)

Ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League, Arsenal thêm một lần nữa gây thất vọng dù đối thủ chỉ là tân binh Sheffield United. Pháo thủ thi đấu bạc nhược và tiếp tục thể hiện bản lĩnh yếu kém mỗi khi phải rời xa “tổ ấm” Emirates. Arsenal đã bộc lộ rất nhiều vấn đề, trong đó nổi cộm là hàng công thiếu đi tính đột biến, sự sắc bén cũng như hiệu quả.

Hàng công Arsenal như thường lệ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Aubameyang. Đây là chuyện khó chấp nhận khi mà trong tay HLV Unai Emery quy tụ đầy đủ lực lượng tốt nhất của Pháo thủ và không vắng ngôi sao nào vì chấn thương.
Trực tiếp Arsenal vs Guimaraes Cúp C2 châu Âu 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Arsenal

Đúng như dư đoán, với lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ về mọi mặt như Vitoria Guimaraes, HLV Unai Emery đã trao cơ hội ra sân cho một số cầu thủ trẻ như hai trận trước đó tại vòng bảng Europa League cũng như giúp vài ngôi sao mới bình phục chấn thương lấy lại cảm giác bóng.

Cụ thể, Joe Willock, Gabriel Martinelli cùng Emile Smith Rowe tiếp tục được tin dùng trong khi cặp hậu vệ cánh Hector Bellerin vs Kieran Tierney và tiền đạo Alexandre Lacazette được ra sân để “làm nóng” tuy nhiên tiền vệ Mesut Ozil vẫn hoàn toàn vắng bóng. Khá bất ngờ khi đội khách nhập cuộc đầy tự tin và dồn ép được ông chủ nhà hùng mạnh. Thủ môn Martinez đã sớm phải ra tay sau pha xử lý gọn gàng rồi dứt điểm chìm cận thành của Andre Almeida.

Và rồi phần thưởng xứng đáng đã đến với đội bóng BĐN. Phút thứ 9, Guimaraes tổ chức tấn công chớp nhoáng bên cánh phải với pha thoát xuống tốc độ của Victor Garcia rồi đẩy bóng vào trong cho Marcus Edwards. Tiền đạo trẻ người Anh trưởng thành từ lò Tottenham rất bình tĩnh xử lý, loại bỏ hai cầu thủ chủ nhà trước khi dứt điểm hạ gục Martinez.
Arsenal 3-2 Guimaraes Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp Pháo thủ thắng ngược đỉnh cao hình ảnh 2
Guimaraes nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn bàn từ sớm

Sau khi bị thủng lưới, "Arsenal B" rơi vào trục trặc và lạc nhịp. Hàng công tỏ ra rời rạc, thiếu liên liết giữa các vị trí và gần như chỉ còn biết trông cậy vào nỗ lực của từng cá nhân trong khi hậu phương không tạo ra sự an tâm quá lớn trước các đòn tập kích bất ngờ từ đối thủ. Sau nửa hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chưa thể chơi khởi sắc dù rằng dần hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận.

Phút 29, Martinelli không thể tạo được một điểm cắt từ pha căng ngang thuận lợi của Bellerin bên cánh phải. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 32 thì tỷ số đã được san bằng. Từ cánh trái, Tierney treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm địa Guimaraes và chính Martinelli chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu tung lưới đội khách. Đây đã là bàn thứ 3 của tiền đạo trẻ người Brazil ở vòng bảng Europa League mùa này.
Arsenal 3-2 Guimaraes Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp Pháo thủ thắng ngược đỉnh cao hình ảnh 3
Pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Martinellli (số 35)

Song niềm vui của dàn Pháo thủ ngắn chẳng tày gang. Phút 36, sau pha xử lý lỗi của Maitland-Niles, Davidson dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 của Arsenal trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc, đưa bóng dội cột dọc bật ra. Bruno Duarte có mặt đúng chỗ, đón bóng bật ra và lạnh lùng sút bồi tung lưới Martinez. Lại bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải tiếp tục tổ chức tấn công ào ạt song áp lực họ tạo ra chưa thể giúp mang về bàn gỡ hòa cho đến trước giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Emery thay liền hai vị trí trên sân hòng mau chóng lật ngược thế cờ. Nhịp độ thi đấu cũng được đẩy lên cao tuy nhiên các vị khách tới từ bán đảo Iberia vẫn tự tin trụ vững trước mọi sóng gió. Phút 54, sau một nỗ lực khác của Tierney bên cánh trái, cầu thủ trẻ Smith Rowe có cơ hội dứt điểm căng nhưng bóng đã lượn ra ngoài.
Arsenal 3-2 Guimaraes Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp Pháo thủ thắng ngược đỉnh cao hình ảnh 4
Guimaraes lại vươn lên dẫn 2-1 nhưng không thể duy trì cho đến hết trận

Nhìn chung Arsenal không thể khởi sắc như kỳ vọng sau giờ nghỉ giải lao, thậm chí càng đá càng rối và lâm vào bế tắc không lối thoát. Rốt cục, phải đến tận phút 80, sau một khoảnh khắc chói sáng của Nicolas Pepe, Arsenal mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Từ chấm đá phạt chếch về cánh phải và cách cầu môn đội khách khoảng 25m, bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử "Pháo thủ" thành London đã vẽ nên đường cong tuyệt hảo, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn đối phương. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền đạo sinh năm 1995 trong màu áo Arsenal sau thương vụ chuyển nhượng từ Lille (Pháp) mùa hè vừa rồi.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà lại không ngừng gây sóng gió về cầu môn Guimaraes. Phút 85, từ một quả đá phạt khác của Pepe, trung vệ Holding đã cố gắng thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Miguel Silva đã cố gắng lao người tóm gọn trái bóng. Những tưởng Arsenal sẽ phải chấp nhận cưa điểm trên sân nhà thì vào phút bù giờ thứ 2, Nicolas Pepe lại khiến tất cả phải nhắc đến tên mình bằng một siêu phẩm sút phạt đẳng cấp thế giới khác và phía ngoài đường sân, HLV Emery thở phào nhẹ nhõm xen lẫn tự hào về cậu học trò cưng. Lần đầu tiên trong mùa giải, Pepe đã chứng tỏ đúng giá trị hơn 70 triệu bảng của mình dù chỉ vào sân thay người.
Arsenal 3-2 Guimaraes Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp Pháo thủ thắng ngược đỉnh cao hình ảnh 5
Nicolas Pepe để lại ấn tượng mạnh bằng hai cú sút phạt thành bàn, giúp Arsenal thắng ngược ngoạn mục

Vậy là từ chỗ tưởng phải nếm trái đắng ngay trên sân nhà, Arsenal đã vươn lên thắng ngược 3-2 với công đầu hoàn toàn thuộc về Pepe bằng cú đúp siêu phẩm sút phạt. "Pháo thủ" thành London đã duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng Europa League 2019/20, sở hữu 9 điểm tuyệt đối và cánh cửa vào vòng 1/16 đã vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn, họ đã lấy lại được thăng bằng sau thất bại tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Emiliano Martinez; Kieran Tierney, Rob Holding, Shkodran Mustafi, Hector Bellerin; Joe Willock (Dani Ceballos 46'), Lucas Torreira; Gabriel Martinelli, Emile Smith Rowe, Ainsley Maitland-Niles (Guendouzi 46'); Alexandre Lacazette (Nicolas Pepe 75').
VITORIA GUIMARAES (4-3-3): Miguel Silva; Florent Hanin, Edmond Tapsoba, Frederico Venancio, Victor Garcia; Denis Poha, Agu, Andre Almeida (Rodrigues 64'); Davidson (Rochinha 87'), Bruno Duarte, Marcus Edwards.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X