Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-0 (1-2) Villarreal: Bất lực trước người cũ Unai Emery, "Pháo thủ" chính thức trắng tay mùa này

Thứ Sáu 07/05/2021 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chơi rất nỗ lực trong trận lượt về bán kết Europa League trên sân Emirates trước Villarreal, song Arsenal không thể ghi được bàn thắng. Hòa 0-0 trên sân nhà, Pháo thủ nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận.
Gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh, Arsenal buộc phải dồn sức vào đấu trường Europa League qua đó nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Để thua 1-2 trên sân của Villarreal ở lượt đi bán kết, Pháo thủ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về trên sân Emirates qua đó nuôi hy vọng lọt vào trận chung kết. Chiến thắng 2-0 trên sân của Newcastle cuối tuần trước giúp thầy trò Mikel Arteta tự tin trước trận đánh lớn.
 
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Villarreal Europa League 2021 hình ảnh

Arsenal vs Villarreal bán kết lượt về Europa League


Bên kia chiến tuyến, Villarreal cũng có được chiến thắng 1-0 trước Getafe ở La Liga sau khi hạ Arsenal trên sân nhà. Thầy trò HLV Unai Emery cũng đang là những người có tinh thần thoải mái hơn khi nắm đôi chút lợi thế sau trận đấu lượt đi. 2 năm làm việc ở Arsenal cùng kinh nghiệm và bản lĩnh ở Europa League, ông thầy người Tây Ban Nha tự tin vào việc có thể giúp Villarreal đi đến trận đấu cuối cùng.
 
Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều đưa ra sân đội hình tốt nhất có thể. Bên phía Arsenal, HLV Mikel Arteta sử dụng đội hình 3-4-3 với bộ ba Nicolas Pepe, Aubameyang và Martin Odegaard ở phía trên. Trong số 3 cầu thủ này, đội trưởng Aubameyang vừa chấm dứt chuỗi 7 trận không ghi bàn bằng pha lập công vào lưới Newcastle. Trong khi đó Pepe là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal trên đất Tây Ban Nha, Odegaard sau khi bình phục chấn thương đã ngay lập tức trở lại đá chính.

 

Đội hình ra sân của Arsenal


Ở tuyến giữa Thomas Partey đá cặp tiền vệ trung tâm với Smith Rowe. Ngôi sao người Ghana sẽ chơi thấp hơn qua đó hỗ trợ phòng thủ, trong khi đó sao trẻ người Anh nhô cao hỗ trợ bộ ba tấn công. 2 cầu thủ chạy cánh của Pháo thủ là Hector Bellerin bên cánh phải và Bukayo Saka bên cánh trái. Với 2 lựa chọn này, khả năng tấn công biên của đội bóng thành London sẽ rất lợi hại.

Ở hàng thủ, do Kieran Tierney chưa đạt trạng thái tốt nhất còn David Luiz vắng mặt vì chấn thương, bộ ba Rob Holding, Pablo Mari và Granit Xhaka án ngữ trước khung thành của thủ môn Bernd Leno. Trên băng ghế dự bị của Arsenal, những Willian, Alexandre Lacazette, Gabriel Martinelli, Kieran Tierney hay Garbiel sẵn sàng vào sân khi cần thiết. 

Về phía đội khách, HLV Unai Emery cũng sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3. Những cầu thủ đá chính ở trận lượt đi gồm Gerard Moreno, Paco Alcacer và Samuel Chukwueze tiếp tục ra sân ngay từ đầu ở trận đấu trên sân Emirates, trong đó Alcacer chơi ở vị trí trung phong. Ở tuyến giữa, Francis Coquelin, Dani Parejo và Manu Trigueros được tin tưởng. Ở trận thắng 2-1 trên sân nhà, Trigueros là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho đại diện của La Liga.
 

Đội hình xuất phát của đội khách


Ngôi sao sáng nhất Pau Torres chơi bên cạnh Albiol ở trung tâm hàng thủ. Ngoài Manu Trigueros thì Albiol là người còn lại ghi bàn cho Villarreal ở trận lượt đi. Hai hậu vệ cánh của đội bóng này bao gồm Mario Gaspar và Maria Pedraza. Trong khung gỗ Rulli vẫn được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị của đội khách có một vài cái tên đáng chú ý như Alberto Moreno, người từng chơi cho Liverpool hay tiền vệ Moi Gomez, người có 3 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Việc cả hai đội đều sẵn sàng chơi tấn công khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn và căng thẳng.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, Arsenal đã nhận tổn thất lớn. Theo đó, Xhaka dính chấn thương trong lúc khởi động và Kieran Tierney dù chưa hoàn toàn khỏe mạnh nhưng buộc phải ra sân ngay từ đầu. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu. Phút thứ 5, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về phía Villarreal. Cầu thủ mang áo số 11 Samuel Chukwueze thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm Arsenal, bóng đi khá hiểm hóc nhưng thủ môn Leno đã bay người cứu thua xuất sắc. Ở tình huống đá phạt góc sau đó bóng được treo vào vòng cấm đội thủ nhà, nhưng một cầu thủ Arsenal đã kịp thời phá bóng giải nguy. 

Chấn thương của Xhaka buộc Tierney phải ra sân ngay từ đầu

Chấn thương của Xhaka buộc Tierney phải ra sân ngay từ đầu


Dù để thua ở lượt đi, nhưng đội chủ nhà không có dấu hiệu sẽ chơi tấn công ở trận đấu trên sân Emirates. Sau 20 phút thi đấu, Arsenal chưa thực hiện một pha dứt điểm nào. Tuyến giữa và hàng công của họ bị các cầu thủ áo vàng chia rẽ hoàn toàn. Trong khi đó Villarreal có được 2 pha dứt điểm đều được thực hiện bởi Chukwueze, song một lần bóng bị thủ môn Leno cản phá và một lần bị trung vệ Holding chặn lại. 

Phút 23, Thomas Partey có tình huống phạm lỗi với Chukwueze ngay trước vòng cấm Arsenal. Ở cự ly khoảng 23 mét, số 5 Dani Parejo đã thực hiện cú đá khá căng, nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Leno. Phải tới phút 25, Arsenal mới có cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá từ xa của Kieran Tierney đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Đội khách sau đó nhận tổn thất lớn khi Chukwueze dính chấn thương phải nhường vị trí cho Yeremi Pino.

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal bất ngờ tăng tốc. Phút 39, đội chủ nhà suýt chút nữa đã vượt lên sau sai lầm của thủ môn đối phương. Đội trưởng Aubameyang thực hiện cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Rulli lại bắt không dính bóng, rất may là sau đó anh đã kịp sửa sai khi ôm gọn trái bóng trước khi nó lăn qua vạch vôi. 

Hiệp 1 không có nhiều cơ hội cho cả 2 đội

Hiệp 1 không có nhiều cơ hội cho cả 2 đội


Hiệp 1 có 3 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để hai đội có được bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội đều dứt điểm 4 lần và 1 lần bóng đi trúng khung thành nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Arsenal dù gặp bất lợi về mặt tỷ số song không vội vàng tăng tốc, bởi họ hiểu rằng bàn thua trước sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn rất nhiều. Thầy trò Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ bung sức trong hiệp thi đấu thứ 2.

Đúng như dự đoán, ngay đầu hiệp 2 Arsenal đã tăng tốc. Phút 47, Nicolas Pepe thực hiện pha dứt điểm rất căng trong vòng cấm Villarreal, song cú đá của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã bị Albiol chặn lại. 3 phút sau đó Smith Rowe bỏ lỡ cơ hội rất tốt để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường treo bóng từ biên vào vòng cấm đội khách, thủ môn Rulli đấm bóng đến đúng vị trí của Smith Rowe. Ở tư thế thuận lợi nhưng sao trẻ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Arsenal tăng tốc ngay đầu hiệp 2

Arsenal tăng tốc ngay đầu hiệp 2


Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn sau khi Arsenal chủ động tăng tốc. Gerard Moreno bên phía Villarreal vừa có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Leno. Tới phút 57, Pedraza thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc, nhưng những đầu ngón tay của Leno đã cứu thua cho đội chủ nhà. Thủ thành người Đức đã có 2 pha cứu thua ấn tượng từ đầu trận.

Chứng kiến đội nhà chơi tấn công bế tắc, HLV Mikel Arteta đã buộc phải tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Odegaard đã phải nhường vị trí cho Gabriel Martinelli, cầu thủ đang chơi khá ấn tượng sau khi trở lại từ chấn thương dài hạn. Trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle cuối tuần trước, anh là người căng ngang thuận lợi để Aubameyang mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Phút 71, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát khu vực 16m50 của đội khách, Saka treo bóng điểm rơi để trung vệ Rob Holding bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó, lại là Holding bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội nhưng lần này bóng vẫn không đi trúng đích. Phút 79, từ đường tạt bóng của Bellerin, Aubameyang bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đi trúng cột dọc bật ra. Quá đen đủi cho ngôi sao người Gabon.

Tình huống Aubameyang đưa bóng đi trúng cột dọc

Tình huống Aubameyang đưa bóng đi trúng cột dọc


Chỉ cần 1 bàn thắng thôi, Arsenal sẽ là đội giành vé vào chơi trận chung kết. HLV Arteta cũng đã đưa cả Lacazette và Willian vào sân, họ thế vị trí của Aubameyang và Tierney. Phút 87, Lacazette và Bellerin thực hiện 2 cú dứt điểm liên tiếp, nhưng bóng không đi vào lưới của đội khách. Bên ngoài đường biên, HLV Arteta đang hô hào học trò dồn lên bởi trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc. 

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ và tất cả các cầu thủ đội chủ nhà đều đã dồn lên phần sân của đối thủ, trong khi đó Villarreal lùi toàn bộ đội hình về bảo toàn tỷ số. Đã không có pha dứt điểm nào được các cầu thủ Arsenal thực hiện trong thời gian bù giờ. 
 
Villarreal vượt qua Arsenal để gặp MU trong trận chung kết Europa League mùa này
Villarreal vượt qua Arsenal để gặp MU trong trận chung kết Europa League mùa này

Villarreal vượt qua Arsenal để gặp MU trong trận chung kết Europa League mùa này


Hòa 0-0 trên sân nhà, Pháo thủ đã chính thức nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy cái duyên với đấu trường Europa League. Villarreal sẽ gặp MU trong trận chung kết vào 02h00 rạng sáng ngày 27/5 tới đây. Còn với Arsenal, họ đã chính thức trắng tay. Việc không thể vào trận chung kết Europa League khiến tương lai HLV Mikel Arteta bị đặt một dấu hỏi lớn. 
 

Đội hình thi đấu

 
Arsenal: 1 B. Leno, 22 Pablo Mari, 2 Bellerin (Nketiah, 90+1'), 16 R. Holding, 34 Tierney (Willian, 80'), 18 T. Partey, 11 M. Odegaard (Martinelli, 66'), 32 E. Smith Rowe, 7 B. Saka, 14 P. Aubameyang (Lacazette, 80'), 19 N. Pepe

Villarreal: 13 G. Rulli, 3 Albiol, 2 Mario Gaspar, 4 Pau Torres, 5 Dani Parejo, 19 F. Coquelin, 14 Manu Trigueros, 24 Pedraza (Alberto Moreno, 90+1'), 11 S. Chukwueze (Yeremi Pino, 30'), 17 Paco Alcacer (Bacca, 72'), 7 Gerard Moreno

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X