Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-2 Tottenham: Rửa hận thành công, Spurs ghi tên vào bán kết League Cup

Thứ Tư 19/12/2018 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu trên sân khách ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2018/19 cũng nhu từng thua 2-4 tại đây ở Premier League trước đó không lâu song lần này Spurs đã phục thù thành công bằng thắng lợi 2-0 để giành quyền đi tiếp.
Bàn thắng: Son Heung-Min (20'); Dele Alli (59')
TỔNG HỢP: ARSENAL 0-2 TOTTENHAM
Cuối tuần qua, chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của Arsenal đã dừng lại ở con số 20. Thất bại 2-3 trước Southampton không chỉ khiến Pháo thủ hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4 Premier League, mà còn bộc lộ nhiều vấn đề. Đáng lo ngại nhất là vấn đề ở hàng thủ một phần do bị cơn bão chấn thương tàn phá. Arsenal để thủng lưới khá dễ dàng sau các đường bóng dài mà Southampton tung ra.

Cuối tuần qua, HLV Unai Emery đành đưa hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner và tiền vệ Granit Xhaka về đá trung vệ. Ngoài ra, đội trưởng Laurent Koscielny dù mới trở lại sau chấn thương và chưa có cảm giác bóng tốt cũng có mặt ở đội hình xuất phát. Sự chắp vá đó khiến hàng thủ trở nên rời rạc, thiếu kết nối. Không những thế, HLV Emery còn vừa mất thêm hậu vệ phải Hector Bellerin, người mới dính chấn thương ở trận gặp Southampton.

Ở lần gặp nhau hồi đầu tháng này, Spurs đã chơi không tệ, nhưng cuối cùng lại thất bại bởi những khoảnh khắc xuất thần của Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, chân sút người Gabon hiện nay không còn thăng hoa như trước. 4 trận gần đây, Aubameyang đều không ghi bàn. Nhìn chung, Arsenal hiện nay kém xa so với thời điểm họ đánh bại Tottenham. Vấn nạn chấn thương lan tràn cùng đội hình mỏng khiến Pháo thủ không thể quay vòng lực lượng, trong bối cảnh nhiều trụ cột đã xuống sức.
Trực tiếp Arsenal vs Tottenham bóng đá Anh League Cup hôm nay hình ảnh
Son Heung Min mở tỷ số trận đấu

Trong khi đó, Tottenham lại đang thi đấu ổn định. Spurs hiện nay sở hữu rất nhiều điểm nổ chứ không còn phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Harry Kane. Ở phía sau tiền đạo chủ lực của ĐT Anh, Son Heung-min, Dele Alli và Christian Eriksen luôn sẵn sàng chiếm lĩnh khoảng trống và uy hiếp cầu môn đối phương bất cứ lúc nào. Đấy là chưa kể đến Lucas Moura và Erik Lamela có khả năng tạo đột biến rất tốt mỗi khi vào sân từ ghế dự bị.

Tuy nhiên trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh này, Kane bất ngờ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị mà nguyên nhân được cho tiền đạo người Anh không được khỏe do bị cảm lạnh trước trận. Son Heung Min được lựa chọn đá cao nhất trên hàng công và hỗ trợ phía dưới là Dele Alli, Eriksen (ghi bàn quyết định đem về chiến thắng trước Burnley cuối tuần vừa rồi ở Premier League sau khi vào sân thay người) cùng Lucas Moura. Tại hàng thủ, Ben Davies vốn là một hậu vệ trái nhưng hôm nay được bố trí đá cặp trung vệ với Alderweireld.

Về phần Arsenal, sao trẻ Maitland-Niles thay thế Bellerin ở vị trí hậu vệ phải dù đây không hẳn là sở trường của cầu thủ 21 tuổi người Anh. Sokratis trở lại trung tâm hàng thủ bên cạnh "trung vệ bất đắc dĩ" Granit Xhaka khi mà cả Lichtsteiner lẫn Koscielny đều không thi đấu đạt yêu cầu ở trận thua Southampton. Đó là còn chưa kể cả hai đã lớn tuổi. Tiền vệ Ramsey tái xuất sau khi bình phục chấn thương từ đầu tháng 12 để cùng Mkhitaryan, Iwobi trở thành những bệ phóng phía dưới Aubameyang.
Arsenal 0-2 Tottenham Rửa hận thành công, Spurs ghi tên vào bán kết League Cup hình ảnh 2
Dele Alli ấn định kết quả chung cuộc

Đúng như sự chờ đơi, trận derby thành London phiên bản cúp Liên đoàn Anh sôi nổi và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Mkhitaryan chút nữa mở tỷ số sớm khi trong một tình huống phạt góc, tiền vệ người Armenia đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế thoải mái. Tuy nhiên đáng tiếc hơn cả là cơ hội ở phút 12. Sau khi ban bật ăn ý với Ramsey, lại là Mkhitaryan (lập cú đúp trong trận thua Southampton) được dịp đối mặt với thủ môn Gazzaniga nhưng đã không thể đánh bại được thần gác đền số 2 của đối thủ.

Dù kém đội chủ nhà về số tình huống nguy hiểm từ đầu trận song thực tế, các vị khách mới cầm nhiều bóng hơn và rồi đến phút 20, chính Spurs đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, bóng từ thủ môn Gazzaniga tới vị trí của Dele Alli và tiền vệ người Anh phất đường bóng vượt tuyến về khu vực cấm địa Arsenal cho Son Hueng Min bứt tốc đón bóng trước khi lạnh lùng dứt điểm chìm chéo góc, hạ gục Petr Cech.

Đây mới là bàn đầu tiên của "Ronaldo xứ Hàn" trong màu áo Spurs sau 9 lần góp mặt ở các trận derby thành London với Arsenal. Bàn thắng càng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và hai bên thi nhau uy hiếp cầu môn đôi bên tuy nhiên sự tập trung của hàng thủ cả hai đã làm nguy hiểm giảm thiểu tối đa. Phải đến cuối hiệp 1, các cơ hội ăn bàn rõ rệt mới thật sự trở lại. Đầu tiên, Aubameyang tạt như đặt cho Ramsey dứt điểm nhanh đầy kỹ thuật và nhạy cảm bằng lòng trong chân trái song Gazzaniga đã bay người đẩy bóng chạm vào cột dọc bật ra. Sau đó, trung vệ Sokratis đánh đầu chệch cầu môn ở một pha phạt góc.
Arsenal 0-2 Tottenham Rửa hận thành công, Spurs ghi tên vào bán kết League Cup hình ảnh 3
Tất cả những gì Arsenal làm được trong trận đấu chỉ là 3 tình huống bóng trúng khung gỗ

Đầu hiệp 2, có lẽ với mục đích giành lại khu trung tuyến chủ yếu rơi vào tay Spurs trong hiệp 1, HLV Emery đã đưa Koscielny vào thay Mkhitaryan để Xhaka được trở lại tuyến giữa ưa thích. Sự điều chỉnh này ít nhiều mang lại tác dụng khi Arsenal phần nào cân bằng lại thế trận nhưng vẫn chưa đủ để nghĩ đến bàn gỡ hòa. Với ý đồ tìm kiếm đòn kết liễu đối thủ, HLV Pochettino quyết định tung sát thủ thượng hạng Harry Kane vào sân và phương án đó ngay lập tức phát huy hiệu quả.

Phút 59, chỉ hơn một phút sau khi vào sân, Kane đã có đường chuyền quá đẹp cho Dele Alli băng xuống đối mặt với Petr Cech và khéo léo thực hiện cú gẩy bóng qua người điệu nghệ để đưa tên lên bảng điện tử. Phút 61, Aubameyang đẩy bóng thuận lợi cho Lacazette vào sân cùng thời điểm với Harry Kane đặt lòng trong chân trái về góc xa và bóng chạm vào mép ngoài cột dọc.

Trong thế chẳng còn gì để mất, dàn "Pháo thủ" dồn lên mạnh mẽ và ra sức vây hãm cầu môn Spurs nhưng đội khách vào lúc này tất nhiên càng "thủ thế" để bảo vệ thành quả. Ở hiệp 2, Arsenal mới là đội cầm bóng vượt trội nhưng điểm khác biệt ở chỗ: họ không làm sao chuyển hóa ưu thế đó thành bàn thắng giống như đối thủ trong hiệp 1. Phút 76, một tình huống "nửa chuyền nửa sút" của Aubameyang đã gây ra bất ngờ cho Gazzaniga nhưng một lần nữa bóng trúng vào khung gỗ.

Tuy nhiên cho đến hết trận đấu ngay cả những cơ hội rõ rệt như vậy cũng chẳng còn, nói gì đến bàn danh dự và viễn tưởng hơn là màn ngược dòng siêu ngoạn mục. Vậy là, Arsenal đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và bị loại khỏi sân chơi cúp Liên đoàn Anh. Dẫu biết đây chỉ là đấu trường phụ song trận thua này lại còn ngay trên sân nhà vẫn ít nhiều tác dộng đến tinh thần toàn đội. Không chỉ hàng thủ gặp vấn đề do thiếu hụt nhân sự mà hàng công cũng chẳng ổn, đặc biệt ở khâu làm bóng và tổ chức lối chơi.

Trong khi đó, Spurs đã rửa hận thành công để ghi tên vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Sau giai đoạn đầu chuệch choạc, càng vào sâu mùa giải, Tottenham càng thi đấu ổn định và hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tourmalet sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Petr Cech; Ainsley Maitland-Niles, Sokratis, Granit Xhaka, Nacho Monreal; Lucas Torreira, Matteo Guendouzi; Henrikh Mkhitaryan (Koscielny 46') , Aaron Ramsey, Alex Iwobi (Lacazette 58'); Pierre-Emerick Aubameyang.
TOTTENHAM (4-2-3-1): Paulo Gazzaniga; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Ben Davies, Danny Rose; Harry Winks, Moussa Sissoko; Lucas Moura (Harry Kane 58'), Christian Eriksen, Dele Alli; Son Heung-min (Lamela 79').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X