Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt đội hạng 3, Arsenal dễ dàng vào bán kết League Cup

Thứ Tư 22/12/2021 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, "Pháo thủ" chẳng gặp chút khó khăn nào ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2021/22 khi chỉ phải gặp một Sunderland giờ hoàn toàn dưới cơ. Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Arsenal vẫn có thắng lợi cách biệt, trong đó một mình tiền đạo trẻ Nketiah ghi tới 3 bàn.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Sunderland (5-1)

Ghi bàn: Nketiah (17', 58', 31'); Nicolas Pepe (27'); Patino (90'+1) - Broadhead (31')

Sau màn khởi đầu ác mộng (3 trận toàn thua hồi tháng 8), Arsenal đã hồi sinh mạnh mẽ nhờ sự kiên định của HLV Mikel Arteta: tin tưởng vào dàn tân binh cùng sao trẻ. Nhờ vậy, "Pháo thủ" đã tìm được sự ổn định nhanh hơn người ta tưởng.
Arsenal vs Sunderland
 
Trước khi thảm bại 0-4 trên sân Liverpool ở vòng 11 Premier League mùa này, Arsenal đã có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp (thắng 6, hòa 2). Sau đó, Arsenal còn thua tiếp Man Utd và Everton dù thời điểm họ gặp, cả hai đối thủ đó đều trong chu kỳ khủng hoảng.

Tuy nhiên một lần nữa, Mikel Arteta cùng các học trò đứng dậy mạnh mẽ và đưa ra những lời đáp trả đanh thép. Cụ thể Arsenal toàn thắng 3 vòng gần nhất ở Premier League để vươn lên chiếm giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hàng công với những nhân tố trẻ mới đã tạo ra khác biệt cho đội bóng thành London trong giai đoạn này: 9 bàn thắng sau 3 trận với đội hình có tuổi trung bình thấp nhất giải (24,7 tuổi).

Ngoại trừ Alexandre Lacazette đã ở “đầu 3”, các ngôi sao tấn công khác của Arsenal đều ở tuổi đôi mươi. Bukayo Saka và Gabriel Martinelli vừa tròn 20 tuổi, Emile Smith Rowe 21 tuổi, Martin Odegaard 23 tuổi. Tất cả đều bùng nổ trong những tuần qua để tạo nên bộ khung tấn công đáng kỳ vọng.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Cúp Liên đoàn Anh tất nhiên không phải là trọng tâm hàng đầu của các CLB lớn tại Premier League. Tuy nhiên, một khi đã vào đến tứ kết thì đội nào cũng máu bởi khi đó, họ chỉ cách danh hiệu vô địch có 3 trận đấu. Thêm nữa mùa này với việc nhà vô địch League Cup 4 mùa liên tiếp, Man City đã bị loại thì Arsenal càng thêm quyết tâm hơn với giải đấu này.

Tuy nhiên tại tứ kết, Arsenal cực may mắn khi chi phải gặp Sunderland, đội bóng một thời từng tung hoành ngang dọc ở Ngoại hạng Anh nhưng giờ tụt xuống tận League One (hạng 3). Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Mikel Arteta thực hiện xoay vòng một loạt vị trí, nhưng về cơ bản vẫn đảm bảo sức mạnh cho Arsenal.

Cụ thể so với trận thắng Leeds cách đây vài ngày thì chỉ trung vệ Ben White và nhạc trưởng Odegaard được giữ lại đội hình xuất phát tuy nhiên trong số 9 sự thay đổi thì phần lớn (Leno, Smith Rowe, Tavares, Holding, Elneny, Soares) đều là những thành viên cốt cán của đội 1 và việc họ không được ra sân chủ yếu do phong độ không cao bằng.
Arsenal
Nketiah (phải) đã chơi một trận thăng hoa với cú hattrick

Chỉ có vài vị trí "đuối" hơn như Nicolas Pepe, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal nhưng chơi ngày một tệ và gần như mất tích hoàn toàn khỏi đội hình hay Nketiah và Balogun, hai tài năng trẻ còn non kinh nghiệm cũng như chưa "bùng nổ" giống Smith Rowe.

Dĩ nhiên dưới tư cách cửa trên hoàn toàn, Arsenal buộc phải tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng chiếm thế áp đảo. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút 12 khi một hậu vệ Sunderland đã vô tình "dứt điểm" về khung thành đội nhà trong nỗ lực chặn pha căng ngang của Tavares và bóng đi hiểm dội xà ngang bật ra.

Và rồi cũng chỉ đến phút 17 thì Arsenal đã mở được tỷ số. Từ quả phạt góc do Soares thực hiện, trung vệ Holding (đeo băng thủ quân đội bóng trận này) bật cao đánh đầu mạnh. Hậu vệ cùng thủ môn của Sunderland kết hợp chặn đứng trên vạch vôi nhưng Nketiah có mặt kịp thời, thúc đầu gối đưa bóng vào lưới ở cự ly vài mét. Pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 3 của tiền đạo sinh năm 1999 trong mùa này và cả 3 đều ở sân chơi League Cup.
Arsenal
"Hàng mất giá" Nicolas Pepe lập công trong lần hiếm hoi được ra sân

Bàn thắng càng giúp Arsenal thi đấu lấn lướt và khung thành Sunderland liên tục rơi vào trạng thái báo động. Phút 27, cách biệt được gia tăng khi Nicolas Pepe cùng Soares có màn kết hợp ăn ý bên cánh phải và tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra cú dứt điểm cuối cùng, bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi làm tung nóc lưới.

Tuy nhiên vài phút sau đó, đội khách bất ngờ ghi bàn. Sunderland triển khai đợt tấn công trung lộ hoàn hảo từ người phát động (thoát pressing và chuyền lên), người kiến tạo cho đến cầu thủ ghi bàn với cú tâng bóng điệu nghệ qua người Bernd Leno của Nathan Broadhead, tiền đạo sinh năm 1998 thuộc biên chế Everton nhưng khoác áo Sunderland theo diện cho mượn.

Sau khi rút ngắn được tỷ số, Sunderland chơi hưng phấn và tự tin hơn hẳn, nhờ đó dần cân bằng được thế trận cho đến hết hiệp 1. Arsenal không còn gây sức ép dữ dội mà đã phải chăm lo hơn cho khâu phòng ngự nếu không muốn bất ngờ tiếp tục nổ ra tại Emirates.
Arsenal
Sunderland có được một bàn danh dự

Song đến đầu hiệp 2 thì trật tự của trận đấu được thiết lập lại khi Arsenal ghi bàn thứ 3. Nuno Tavares đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi đưa vào trong cho Nketiah nhảy lên thực hiện động tác vẩy bóng kỹ thuật cháy lưới Sunderland ở cự ly gần.

Phút 55, Embleton dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải rồi thực hiện cú cứa lòng chân trái đẳng cấp từ cự ly khoảng 20m, Bernd Leno đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. May mắn là sau cùng cột dọc đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua.

Vài phút sau đó, "Pháo thủ" đã có thêm một bàn thắng đẹp mắt. Đầu tiên Nicolas Pepe khéo léo "xâu kim" cầu thủ đối phương chếch bên cánh phải rồi nhẹ nhàng căng ngang vào trong cho Nketiah giật gót đầy ngẫu hứng. Trái bóng đã đi về góc xa trong sự bất lực của thủ môn đối phương. Đây là cú hattrick đầu tiên của tiền đạo trẻ này trong màu áo Arsenal.

Phút 65, Pepe tiếp tục phô diễn kỹ thuật "xỏ bóng qua hai chân đối phương" để mang đến một cơ hội ăn bàn nữa cho đồng đội nhưng Odegaard đã không chiến thắng được thủ môn Burge. Sau khi cách biệt đã quá an toàn, Arsenal chủ trương chơi chậm lại nhưng vẫn duy trì sức ép tấn công.
Arsenal
HLV Arteta chúc mừng cậu học trò trẻ Patino với bàn thắng ngay lần ra mắt đội 1 Arsenal

Bởi thế, diễn biến của trận đấu trong khoảng 20 phút cuối trận tương đối êm ả. HLV Arteta cũng nhân này dịp cho trình làng Charlie Patino, tài năng trẻ sinh năm 2003. Nhưng Patino không chỉ góp mặt trên sân cho vui mà còn ghi được bàn thắng. Phút bù giờ đầu tiên, Patino băng vào đúng lúc để đón đường căng ngang của Pepe và dứt điểm một chạm quyết đoán tung lưới đội khách.

Chung cuộc Arsenal dễ dàng vượt qua đội bóng hạng 3 Sunderland với tỷ số 5-1 để ghi danh vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này trong một trận đấu mà các gương mặt trẻ lại được thỏa sức vẫy vùng và để lại không ít dấu ấn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS SUNDERLAND


ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Cedric Soares, Rob Holding, Ben White (Gabriel Magalhaes 73'), Nuno Tavares; Martin Odegaard (Martinelli 73'), Mohamed Elneny; Nicolas Pepe, Emile Smith Rowe (Charlie Patino 80'), Eddie Nketiah; Folarin Balogun.

SUNDERLAND (3-4-3): Lee Burge; Bailey Wright, Tom Flanagan, Callum Doyle; Lyndon Gooch, Carl Winchester, Dan Neil, Elliot Embleton (O'Brien 78'); Alex Pritchard, Ross Stewart, Nathan Broadhead (Hume 45'+2).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X