Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-0 Standard Liege: Lứa sao trẻ tỏa sáng, "Pháo thủ" tiếp tục thắng lớn ở Europa League

Thứ Sáu 04/10/2019 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Emirates, chẳng cần phải sử dụng đến dàn trụ cột, Arsenal vẫn dễ đàng đè bẹp đối thủ Standard Liege đến từ Bỉ. Tài năng 18 tuổi người Brazil, Martinelli thi đấu nổi bật nhất với 2 bàn thắng và một kiến tạo.
Ghi bàn: Martinelli (13, 16'); Willock (22); Dani Ceballos (57)

Arsenal đã có khởi đầu rất tốt ở vòng bảng Europa League mùa giải 2019/20 khi thắng 3-0 ngay trên sân của Eintracht Frankfurt - đối thủ đáng gờm nhất tại bảng F. Cũng ở lượt trận đầu tiên, Standard Liege thắng 2-0 trước Vitoria Guimaraes của BĐN.
Kết quả Arsenal vs Standard Liege UEFA Europa League 20192020 hình ảnh
Arsenal vs Standard Liege

Trong giai đoạn vẫn chưa thể trở lại sân chơi Champions League, Arsenal đích thực là “ngáo ộp” ở Europa League, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi Unai Emery – chuyên gia vô địch tại giải đấu này (3 lần vô địch cùng Sevilla). Mùa giải trước, Arsenal đã vào đến chung kết và chỉ chịu thua đội bóng láng giềng Chelsea. Trước màn tiếp đón Standard Liege, "Pháo thủ" đạt phong độ khá tốt. Kể từ sau thất bại trước Liverpool hồi cuối tháng 8, Arsenal trải qua chuỗi 6 trận bất bại trên các đấu trường.

Tuy nhiên, đội bóng Bắc London vẫn gặp vấn đề ở sự tập trung, dẫn đến màn trình diễn không ổn định. Họ từng giành điểm trước các đối thủ ngang cơ như Tottenham và Manchester United nhờ thể hiện ý chí quật cường dù bị dẫn trước, nhưng ngược lại, họ để đối thủ yếu Watford gỡ hòa 2-2 sau khi đã dẫn 2 bàn.

Standard Liege là đối thủ không quá khó chơi, nhưng ít nhất, đoàn quân của HLV Michel Preud’homme (cưu thủ môn lừng danh người Bỉ) hành quân đến Emirates với phong độ không tồi: thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần nhất và hiện đứng thứ 2 trên BXH giải VĐQG Bỉ, sau Club Brugge – đội mới khiến Real Madrid toát mồ hôi ở sân Bernabeu (hòa 2-2).
Kết quả Arsenal vs Standard Liege UEFA Europa League 20192020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Arsenal vs Standard Liege

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Emery đã xem trận đấu này là cơ hội để số cầu thủ dự bị hoặc trẻ trung được thể hiện mình. Vì thế, phần lớn trụ cột chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên trong số những người ra sân không có cái tên Mesut Ozil mặc cho tiền vệ người Đức hoàn toàn khỏe mạnh. Có lẽ, tương lai của Ozil ở Emirates đã đi đến hồi kết.

Đội hình trẻ trung của Arsenal dễ dàng áp đảo đối thủ sau tiếng còi khai cuộc bằng lối chơi tấn công giàu sức sống. Cơ hội đầu tiên thuộc về Nelson với pha sút xa vọt xà ngang. Phút 7, vẫn là tài năng "cây nhà lá vườn" sinh năm 1999 đe dọa cầu môn Standard Liege và lần này thủ môn đối phương đã phải ra tay.

Nhưng cũng chỉ đến phút 13 thì đội chủ sân Emirates đã mở được tỷ số. Từ cánh trái, Kieran Tierney - hậu vệ gia nhập Arsenal mùa hè vừa rồi nhưng dính chấn thương và dạo gần đây mới được ra sân - tạt bóng như đặt để Gabriel Martinelli di chuyển lắc cái đầu dứt điểm thành bàn hiểm hóc. Chỉ khoảng 3 phút sau, vẫn từ một đợt tấn công bên cánh trái, Nelson căng ngang cho Martinelli xử lý gọn gàng rồi cứa lòng tỉa bóng chuẩn xác vào góc xa.
Arsenal 4-0 Standard Liege Lứa sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ tiếp tục thắng lớn ở Europa League hình ảnh 2
Tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút

Gabriel Martinelli cũng là một tân binh được Arsenal chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Martinelli mang quốc tịch Brazil, mới 18 tuổi và hoàn toàn vô danh khi cập bến Emirates. Trước đó ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, chân sút trẻ này cũng đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 5-0 trước Nottingham. Với cú đúp vào lưới Liege, Martinelli trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal ghi được từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu tại cúp châu Âu (18 tuổi 107 ngày).

Trên đà hưng phấn, Arsenal mau chóng có bàn thứ 3. Phút 22, vẫn từ cánh trái, bóng được đưa vào giữa cho Nelson sút trúng vào người một cầu thủ Liege bật đến vị trí của Willock và tiền vệ sinh năm 1999 bình tĩnh đặt lòng vào góc lưới.

Càng ghi bàn, dàn "Pháo thủ trẻ" càng chơi thanh thoát trong sự bất lực của Standard Liege. Thực ra, sau khi bị dẫn 3 bàn, đội bóng Bỉ đã rất nỗ lực xốc lại đội hình để tránh rơi vào cảnh vỡ trận. Họ tổ chức phòng ngự kín kẽ hơn đồng thời tung ra được những đòn đánh trả đầu tiên nhưng khi đối thủ đang thăng hoa thì chừng đó là không đủ để đảo ngược tình thế.
Arsenal 4-0 Standard Liege Lứa sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ tiếp tục thắng lớn ở Europa League hình ảnh 3
Joe Willock cũng điền tên lên bảng tỷ số

Cho đến hết hiệp 1, Arsenal vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn và có nhiều pha uy hiếp hơn song không thể kiếm thêm bàn thắng. Đầu hiệp 2, Martinelli suýt lập hattrick nếu cú sửa lòng trong của anh từ ngoài vòng cấm chính xác hơn chút ít. Những phút sau đó, tài năng người Brazil vẫn là tâm điểm trên hàng công Arsenal nhưng cái duyên ghi bàn chưa trở lại.

Tuy nhiên đến phút 57, Martinelli sắm một vai trò khác: thực hiện đường kiến tạo thuận lợi để Dani Ceballos lao vào dứt điểm tung lưới Standard Liege ở cự ly chưa đến 1m. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người TBN trong màu áo Arsenal. Dù đã thắng quá tậm nhưng Arsenal không hề muốn dừng lại và tiếp tục duy trì sức ép tấn công.
Arsenal 4-0 Standard Liege Lứa sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ tiếp tục thắng lớn ở Europa League hình ảnh 4
Dani Ceballos ấn định tỷ số 4-0

Thậm chí, HLV Emery còn đưa vào sân vài trụ cột như thể đội bóng đang khát bàn thắng. "Pháo thủ" vẫn hoàn toàn lấn lướt đối phương cho đến những giây cuối cùng song mọi cố gắng chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội chứ không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Arsenal thắng 4 sao ở lượt thứ 2 bảng F Europa League 2019/20.

Như vậy, Arsenal đã toàn thắng cả hai trận đầu tiên tại vòng bảng Europa League, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào. Không những vậy, thành tích đó hoàn toàn do lứa cầu thủ trẻ mang lại chứ không cần đến dàn trụ cột phải ra tay. Với cái đà này, thầy trò Emery sẽ sớm vượt qua vòng bảng.
Arsenal 4-0 Standard Liege Lứa sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ tiếp tục thắng lớn ở Europa League hình ảnh 5
Thông số trận đấu Arsenal 5-0 Liege


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Kieran Tierney; Lucas Torreira, Joe Willock (Guendouzi 74'); Reiss Nelson (Aubameyang 80'), Dani Ceballos, Ainsley Maitland-Niles (Nicolas Pepe 66'); Gabriel Martinelli.
STANDARD LIEGE (4-5-1): Vanja Milinkovic-Savic; Mergim Vojvoda, Zinho Vanheusden, Kostas Laifis, Nicolas Gavory; Paul-Jose M’Poku, Samuel Bastien, Gojko Cimirot, Aleksandar Boljevic (Carcela-Gonzalez 58'), Maxime Lestienne (Amallah 80'); Renaud Emond (Avenatti 73').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X