Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang giải tỏa cơn khát bàn thắng, Arsenal "suýt" đánh bại Southampton

Thứ Năm 17/12/2020 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cục, Arsenal phải rất vất vả mới cắt đứt được mạch toàn thua tại Premier League. Trong màn tiếp đón Southampton tại Emirates, họ bị thủng lưới trước bởi người cũ Theo Walcott nhưng tìm được bàn gỡ sau màn "giải hạn" của Aubameyang. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ của Magalhaes đã làm kế hoạch thắng ngược bị phá sản.
Chung cuộc: Arsenal 1-1 Southampton
Ghi bàn:
Aubameyang (52) - Walcott (18)
Thẻ đỏ: Gabriel Magalhaes (62)

Từ đầu mùa 2020/21, Arsenal đã thiết lập 2 kỷ lục ... buồn tại Ngoại hạng Anh. Đầu tiên, chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992) "Pháo thủ" lại thua liên tiếp đến 4 trận trên sân nhà. Nếu tính suốt chiều dài tồn tại của CLB thì phải từ năm 1959, Arsenal mới kém cỏi đến thế tại sào huyệt.

Tiếp theo, với “thành tích” chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn thắng sau 12 trận đầu, Arsenal cũng lần đầu tiên trong lịch sử Premier League "nổ súng" tệ đến thế. 5 trận Premier League vừa qua Pháo thủ chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng (pha lập công của trung vệ Magalhaes ở trận thua 1-2 trước Wolves).
Arsenal vs Southampton
 

Cuộc tiếp đón Southampton vòng này, Arsenal còn mất kha khá trụ cột. Hector Bellerin đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng và bị treo giò trận này. Granit Xhaka dĩ nhiên vắng mặt sau tấm thẻ đỏ ở trận thua Burnley mới đây mà đích thân HLV Mikel Arteta phải tuyên bố “không thể chấp nhận được”. Trong khi đó Thomas Partey vs David Luiz thì vẫn đang dưỡng thương.

Phía bên kia chiến tuyến, Southampton lại ở thái cực hoàn toàn đối nghịch với Arsenal. 23 điểm sau 12 trận là thành tích tốt thứ 2 của đội bóng này trong lịch sử tham dự Premier League (chỉ kém thành tích mùa 2014/15).

Ngoài ra, suốt nửa năm qua, Southampton lại luôn đóng vai một vị khách khó chịu. Từ tháng 6 đến nay, Southampton mới thua duy nhất chủ nhà Crystal Palace tại đấu trường Premier League. Họ từng cầm hòa MU tại Old Trafford, cầm chân Chelsea tại Stamford Bridge, khiến Everton phải chia điểm trên sân Goodison Park hay ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Aston Villa.
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Để ứng phó với mối nguy hiểm tiềm tàng mang tên Southampton, HLV Arteta đã thực hiện 4 sự điều chỉnh so với trận thua Burnley vài ngày trước song 2 trong số đó là "bất khả kháng" bởi Bellerin vs Xhaka bị treo giò như đề cập phía trên. Maitland-Niles sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ phải còn Dani Ceballos sắm vai tiền vệ trung tâm bên cạnh Elneny.

Ngoài ra, Nicolas Pepe vừa hết ... án treo giò kéo dài 3 trận do thẻ đỏ nhận ở trận hòa Leeds 0-0 đã lập tức lấy lại vị trí nơi đội hình xuất phát thay cho Willian ngày càng tệ và cầu thủ trẻ Nketiah được tin tưởng sau khi Lacazette tỏ ra mờ nhạt. Thực tế, Aubameyang cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi đã tịt ngòi 10 trận liên tiếp và vừa đốt lưới nhà dẫn đến thất bại trước Burnley song chân sút người Gabon đang đeo băng thủ quân thay cho Xhaka.
Arsenal
Theo Walcott đầy phấn khích khi chọc thủng lưới đội bóng cũ Arsenal

Trong bối cảnh khủng hoảng về phong độ, thiếu hụt về nhân sự lẫn đội khách nguy hiểm tiềm tàng, Arsenal càng phải chơi thận trọng cũng như đề cao thực dụng. Hẳn những ai thường xuyên theo dõi Arsenal đều biết rằng triết lý thực dụng từng giúp Arsenal phiên bản Arteta giành những kết quả tốt trên sân cỏ.

Tuy nhiên rốt cục, "Pháo thủ" đã bị Southampton chọc thủng lưới trước sau một đòn tập kích chớp nhoáng theo đúng chuẩn bóng đá mà họ theo đuổi. Phút 18, Vestergaard chuyền vào giữa sân đơn giản cho Che Adams nhưng đến hai cầu thủ Arsenal không chặn nổi để tiền vệ này chuyền nhanh cho Theo Walcott bứt tốc thoát xuống đón bóng, xâm nhập vòng cấm rồi khéo léo gẩy qua người thủ môn Bernd Leno để mở tỷ số trận đấu.

Khác với nhiều cựu cầu thủ khi chọc thủng lưới đội bóng cũ, Theo Walcott vẫn ăn mừng đầy phấn khích dù anh có trên 10 năm (2006-2018) khoác áo Arsenal. Hành động này chắc hẳn làm không ít CĐV "Pháo thủ" phải nóng mặt nhất là khi đội bóng thủ đô London đang rơi vào thời kỳ khó khăn.
Arsenal
Aubameyang giải tỏa cơn khát bàn thắng

Ý đồ chơi thực dụng phần nào bị phá sản khi Arsenal buộc phải mạo hiểm hơn hòng kiếm bàn gỡ. Phút 28, Dani Ceballos có cú sút đi sạt xà ngang từ sát vạch 16m50. Đến phút 37, vẫn là Ceballos ngã trong vùng cấm địa Southampton khi chuẩn bị tung ra cú dứt điểm song chẳng có quyết định nào được đưa ra.

Cuối hiệp 1, đôi bên đều có những tình huống ăn bàn khá rõ rệt. Đầu tiên, tiếp tục là Ceballos mang đến cho Pepe cơ hội thực hiện cú cứa lòng trong chân trái song không đủ khó để hạ gục McCarthy. Sau đó, Theo Walcott lại uy hiếp khung thành đội bóng cũ bằng pha dứt điểm một chạm về góc xa nhưng bóng đi nhẹ nên bị Leno tóm gọn dễ dàng.

Nhưng rồi đầu hiệp 2, Arsenal cũng đã tìm được bàn gỡ hòa. Nhận bóng bên cánh trái, tài năng trẻ ngày một trưởng thành Bukayo Saka đột phá vào trung lộ, loại bỏ 3 cầu thủ đối phương trước khi đẩy sang cho Nketiah. Tiền đạo sinh năm 1999 chạm một nhịp tinh tế để mang đến cho đội trưởng Aubameyang cơ hội thuận lợi để san bằng tỷ số và lần này anh đã thành công.
Arsenal
Tấm thẻ đỏ của Magalhaes đã khiến ý đồ thắng ngược của Arsenal bị phá sản

Như vậy, Aubameyang đã chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài từ trận thắng MU vào ngày 1/11 và nếu tính riêng tại sân nhà Emirates thì phải từ tháng 7 năm nay, chân sút này mới nổ súng tại đây. Dĩ nhiên bàn gỡ mang đến niềm hưng phấn lớn cho đội chủ nhà nhưng tiếc thay khi khí thế đang dâng trào, Arsenal phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Magalhaes nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 62, không lâu sau khi nhận thẻ vàng đầu tiên.

Một lần nữa cái tên Theo Walcott cần phải được nhắc đến bởi chính anh đã khiến trung vệ đội bóng cũ bị ăn thẻ. Kể từ trận đấu ra mắt Arsenal của HLV Arteta tại đấu trường Premier League vào tháng 12/2019 thì "Pháo thủ" đã bị đuổi đến 7 cầu thủ trong các trận đấu, số lượng nhiều nhất giải.

Chắc chắn nhà cầm quân người TBN phải sớm điều chỉnh nhân sự để lấp vào khoảng trống nơi hàng thủ và David Luiz vẫn còn đau phải vào sân. Tuy nhiên chơi thiếu người rõ ràng là bất lợi không nhỏ và Arsenal bắt đầu bị đối thủ dồn ép về phần sân nhà. Phút 70, Romeu rót bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 và Redmond băng vào dứt điểm khi đã ngã trên sân nhưng bóng vẫn vượt qua Leno và chỉ đầu hàng trước khung gỗ.
Arsenal
HLV Arteta đành tạm hài lòng với 1 điểm

Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Arsenal và họa hoằn lắm, đội chủ sân Emirates mới có màn đáp trả. Chỉ có sự tập trung và lăn xả của hàng thủ mới giúp Arsenal giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Thực ra vào khoảng thời gian bù giờ, nếu may mắn hơn dàn "Pháo thủ" đã có chiến thắng khi mà cú đánh đầu dũng mãnh của Rob Holding đã trúng vào xà ngang.

Dù vẫn chưa thể thắng trở lại song một kết quả hòa trong bối cảnh khó khăn và còn phải chơi thiếu người vẫn vô cùng quý giá với Arsenal vào lúc này. Nó chắc chắn sẽ tiếp thêm cho thầy trò Arteta không ít tự tin và động lực để thật sự bắt đầu cuộc hồi sinh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Ainsley Maitland-Niles, Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Mohamed Elneny, Dani Ceballos (Willock 67'); Nicolas Pepe (Cedric Soares 85'), Eddie Nketiah (David Luiz 65'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang.

SOUTHAMPTON (4-4-2): Alex McCarthy; Kyle Walker-Peters, Jan Bednarek, Jannik Vestergaard, Ryan Bertrand; Stuart Armstrong (Redmond 63'), James Ward-Prowse, Oriol Romeu, Theo Walcott (Djenepo 63'); Danny Ings, Che Adams.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X