Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, Arsenal gặp bất lợi ở tứ kết Europa League 2020/21

Thứ Sáu 09/04/2021 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải rất vất vả Arsenal mới phá vỡ thế bế tắc ở trận lượt đi tứ kết Europa League nhưng ở thời gian bù giờ, họ lại để Slavia Praha gỡ hòa một cách đáng tiếc.
Chung cuộc: Arsenal 1-1 Slavia Praha
Ghi bàn:
Pepe 86' – Holes 90'+3.

Trên lý thuyết, Arsenal được đánh giá là ứng cử viên vô địch thứ 2 của Europa League mùa này, chỉ kém mỗi MU (6/4). Bản thân "Pháo thủ" thành London cũng hướng đến ngôi Vương ở giải đấu này bởi ngoài việc có danh hiệu thì đó dường như là con đường duy nhất để Arsenal được dự Champions League mùa sau.
Arsenal vs Slavia Praha
 
Tại tứ kết, Arsenal khá may mắn khi chỉ phải gặp Slavia Praha, đại diện của bóng đá Séc mà bị xem là yếu nhất vòng tứ kết. Tuy nhiên, thời điểm này, thầy trò Arteta đang có tâm lý không tốt. Cuối tuần vừa rồi, họ thua tan tác với tỷ số 0-3 trước Liverpool ngay tại tổ ấm Emirates ở sân chơi Premier League. Đấy đã là thất bại sân nhà thứ 2 liên tiếp của Pháo thủ sau khi họ phơi áo 0-1 trước Olympiakos ở lượt về vòng 1/8 Europa League (nhưng lượt đi tại Hy Lạp, Arsenal thắng 3-1 nên vẫn giành quyền đi tiếp).

Xa hơn tính từ đầu năm 2021 đến giờ, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ thắng 2/8 lần tiếp khách tại thánh địa Emirates (thua 3) tính trên mọi đấu trường. Vấn đề lớn nhất của Arsenal là họ chỉ giỏi cầm bóng chứ không biết cách kết liễu con mồi. Trên sân nhà, khi buộc phải đá tấn công, Arsenal lại thường xuyên tỏ ra bối rối bởi đơn giản dưới thời Arteta, Arsenal chỉ là chính mình nếu được sắm vai cửa dưới để được thỏa sức chơi phòng ngự - phản công.
Sơ đồ xuất phát của Arsenal trước Slavia Praha
Sơ đồ xuất phát của Arsenal trước Slavia Praha

Đối diện với một Arsenal tịt ngòi 3/4 trận sân nhà gần nhất là một Slavia Prague sở hữu cá tính mạnh mẽ mỗi khi làm khách. Đội bóng Czech đã đánh bại tân vương giải VĐQG Scotland, Rangers với tỷ số 2-0 trên sân khách để đoạt vé vào tứ kết. Đã 10 chuyến xa nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, Slavia Prague bất bại (thắng 7).

Trước đó ở vòng 1/16 Europa League mùa này, Slavia đã loại một đội bóng Anh khác, Leicester vốn đang đứng trên Arsenal nhiều bậc trên BXH Premier League hiện tại cũng nhờ vào chiến thắng trên sân khách (2-0 ở lượt về sau khi hòa 0-0 ở lượt đi).
 
Ở trận đấu này, HLV Mikel Arteta đã có 6 sự điều chỉnh về nhân sự so với trận thua Liverpool hồi cuối tuần. Ngoài Bukayo Saka và Smith Rowe, 4 cầu thủ khác là Bellerin, Soares, Xhaka và Willian đã trở lại đội hình xuất phát.

Trận đấu khởi đầu với thế trận rất chặt chẽ do Slavia Praha chủ động chơi phòng ngự. Các vị khách không ngần ngại va chạm để phá vỡ lối chơi của Arsenal. Vì vậy, trong khoảng 20 phút đầu trận, dù cầm bóng nhiều hơn, Pháo thủ không tạo ra tình huống đáng kể nào về phía khung thành của Kolar.
Arsenal
Arsenal đã bị Slavia Praha cầm hòa đáng tiếc ở phút bù giờ

Thậm chí, Slavia Praha mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú sút ngoài vòng cấm của Provod. Bóng đã đi vọt xà ngang khung thành Arsenal trong gang tấc.

Phải tới nửa sau hiệp 1, Arsenal mới tạo nên được sức ép lớn về phía khung thành của Slavia Praha. Đã có những cơ hội được Pháo thủ tạo ra nhưng cả Gabriel, Lacazette và Saka đều không thể tận dụng. Thế trận chặt chẽ mà Slavia Praha tạo ra đã khiến đội bóng Anh rơi vào thế bế tắc và không thể ghi bàn mở tỉ số trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Arsenal vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. So với hiệp 1, Pháo thủ đã tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn nhưng đây lại là trận đấu khá vô duyên của các chân sút áo đỏ. Phút 49, Willian thực hiện cú sút phạt đưa bóng trúng cột dọc khung thành Slavia Praha.

Tới phút 62, Arsenal lại tạo ra cơ hội ngon ăn khi Lacazette cướp bóng và thực hiện pha phản công nhanh. Nhưng ở khâu cuối cùng, tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách.
Arsenal
Pepe giúp Arsenal mở tỉ số ở phút 86 sau khi vào sân thay người

Tạo ra sức ép lớn nhưng không thể ghi bàn, Arsenal buộc phải thay đổi hàng công với hàng loạt gương mặt mới như Martinelli, Pepe hay Aubameyang. Những sự thay đổi này đã tạo thế trận tấn công tốt hơn cho Pháo thủ London. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal cuối cùng đã được đền đáp ở phút 86.  Pierre-Emerick Aubameyang chọc khe thoáng cho Nicolas Pepe bên cánh phải. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal bứt tốc, xâm nhập cấm địa, trước khi chích bóng qua người Ondrej Kolar mở tỷ số.

Tính cả thời gian bù giờ, Arsenal có khoảng bảy phút để giữ lợi thế cho lượt về. Dù vậy, hàng thủ khiến "Pháo thủ" không thắng cả ba trận gần nhất vẫn không thể đứng vững. Vắng David Luiz, Kieran Tierney, những cái tên còn lại chơi như thể run rẩy. Họ không hóa giải được sức ép từ phía Slavia Prague.

Phút bù giờ thứ ba, Lukas Provod thoát xuống bên cánh phải, rồi sút căng từ góc hẹp. Bóng khẽ chạm tay Bernd Leno, trước khi tìm đến cột dọc. Ở pha phạt góc sau đó, hàng thủ áo đỏ chọn sai điểm rơi. Bóng chạm đùi cầu thủ mở tỷ số Pepe, trong thế anh này bị động, văng về phía sau. Trung vệ đội khách Tomas Holes ập vào, đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1.
Arsenal
Ở phút bù giờ, Slavia Praha đã gỡ hòa nhờ tình huống cố định

Chung cuộc, Arsenal bị Slavia Praha cầm hòa 1-1. Với kết quả này, đội bóng CH Czech chỉ cần một kết quả không bàn thắng vào tuần sau là lọt vào bán kết.

Với Arsenal, họ có trận thứ tư liên tiếp không thắng. Trước mắt thầy trò Arteta là chuyến làm khách của Sheffield United vào 11/4 ở Ngoại hạng Anh, sau đó bốn ngày là màn tái đấu Slavia Prague.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Gabriel, Cedric, Partey (Elneny 78'), Xhaka, Saka (Pepe 78’), Smith Rowe (Ceballos 88’), Willian (Martinelli 73’), Lacazette (Aubameyang 78’).

Slavia Prague: Kolar, Bah, Zima, Holes, Boril, Hromada (Sevick 46'), Provod, Dorley (Lingr 69'), Stanciu (Masopust 84’), Olayinka (Traore 85'), Sima (Kuchta 69’).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X