Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy trì thành tích toàn thắng ở Europa League, Arsenal lấy lại tinh thần trước derby

Thứ Sáu 04/12/2020 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với sự bế tắc ở Premier League, Arsenal tiếp tục có một chiến thắng tưng bừng tại Europa League để chính thức đoạt ngôi đầu bảng B.
Chung cuộc: Arsenal 4-1 Rapid Wien
Ghi bàn:
Lacazette (10); Pablo Marí (18); Nketiah (44); Smith Rowe (66) - Kitagawa (47)

Không phủ nhận Premier League 2020/21 là mùa giải khó lường và tiềm ẩn nhiều bất ngờ không thể đoán định nhưng điều đó vẫn không thể bao biện được cho sự thất vọng mà Arsenal tạo ra. 6 trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Arsenal chỉ thắng đúng 1 và 4 trận trong số đó đội bóng có biệt danh Khẩu thần công bị “bịt nòng”.

Song trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nhợt nhạt ở Premier League, Arsenal tại sân chơi Europa League lại mang dáng vẻ của kẻ huỷ diệt. Họ đã toàn thắng cả 4 trận vòng bảng đã qua và ghi tới 12 bàn thắng. Nhờ vậy, thầy trò Arteta sớm giành vé vào vòng 1/16. 
Arsenal vs Rapid Wien
Arsenal vs Rapid Wien

Tại lượt trận thứ 5, Arsenal tiếp đón Rapid Wien, đội bóng Áo cực yếu ớt trên sân khách ở đấu trường châu lục (thua 7/9 trận làm khách gần nhất). Ngoài ra, 11 lần thi đấu xa nhà vừa qua ở Europa League, Rapid Wien đều bị thủng lưới và nhận tới 23 bàn thua.

Do trận đấu chẳng còn mấy ý nghĩa với Arsenal và cuối tuần họ còn phải chơi trận derby London với Tottenham nên HLV Arteta quyết định thay toàn bộ đội hình thi đấu so với trận thua Wolves tại Premier League cách đây vài ngày. Trong số những cầu thủ ra sân của "đội B", tâm điểm có lẽ là bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe.

Tại Premier League mùa này, Pepe thi đấu 278 phút mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng (đó là chưa tính tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận hòa Leeds 0-0), nhưng ở đấu trường Europa League, cầu thủ này thi đấu 331 phút mà đã kịp ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo thành bàn.
Arsenal
Danh sách thi đấu của Arsenal trước Rapid Wien

Dù có lợi thế sân nhà và những cầu thủ được ra sân không phải thi đấu cuối tuần vừa rồi song Arsenal lại nhập cuộc với nhịp độ chậm, không hề có ý định tấn công ào dạt để vùi dập các vị khách nhằm tìm kiếm một chiến thắng "hồi phục tinh thần" sau những màn trình diễn "èo uột" ở sân chơi quốc nội.

Một số lượng CĐV nhất định đã được phép vào sân theo dõi trận đấu sau khi được chính quyền bật đèn xanh. Tất nhiên các quy định về giãn cách xã hội phải được tuân thủ triệt để. Nhờ vậy, các cầu thủ chủ nhà thi đấu có phần hưng phấn hơn và đến phút thứ 10 đã có bàn mở tỷ số mặc cho chưa cần chơi áp đảo.
Arsenal
Lacazette mở tỷ số sau một siêu phẩm sút xa

Từ cự ly phải đến 35m, tiền đạo Lacazette (đeo băng thủ quân trận này) bất ngờ tung ra cú nã đại bác đẳng cấp thế giới, hạ gục thủ môn đối phương và phá tung mành lưới Rapid Wien. Đây mới là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Pháp ở Europa League mùa này. Lacazette bây giờ cũng không còn là gương mặt chủ chốt của Arsenal.

Tỷ số dễ dàng được nâng lên 2-0 vào phút 18. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Pablo Mari di chuyển đón điểm rơi của trái bóng như chỗ không người trong khu vực 16m50 rồi lắc cái đầu kỹ thuật đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ thành Strebinger.

Lợi thế dẫn 2 bàn bắt đầu giúp Arsenal chơi lấn lướt các vị khách. Phút 27, Nelson nhả bóng cho Lacazette tung ra cú dứt điểm ở sát vạch 16m50 và cột dọc đã cứu cho Rapin Wien khỏi bàn thua thứ 3.
Arsenal
Hơn 2000 CĐV Arsenal được phép vào sân hẳn rất vui mừng khi đội nhà ghi đến 3 bàn trong hiệp 1

Khoảng thời gian sau đó, Arsenal tiếp tục triển khai tấn công ở tốc độ trung bình trong khi Rapid Wien nỗ lực tung ra được vài đòn đánh trả song thủ môn dự bị Runarsson cũng chẳng phải "động thủ" lần nào.

Trước khi hiệp 1 khép lại, "Pháo thủ" thành London kịp bắn phá mành lưới đội khách một lần nữa sau màn phối hợp tấn công nhịp nhàng, dược dứt điểm bởi Nketiah nhưng phải đến cú đá bồi sau đó, tiền đạo này mới đưa được tên lên bảng điện tử.

Đầu hiệp 2, Rapid Wien bất ngờ rút ngắn tỷ số. Cầu thủ người Nhật Bản, Kitagawa là người khởi xướng đợt uy hiếp cầu môn Runarsson và chính anh sút bồi thành bàn sau khi đồng đội Arase tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm song đều bị chặn lại trước vạch vôi.
Arsenal
Kitagawa sút bóng rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Rapid Wien

Phút 59, trong một tình huống lộn xộn nơi khu vực 16m50 của Rapid Wien, Nicolas Pepe có thể nâng tỷ số lên 4-1 nếu như thủ môn Strebinger không kịp đổ người chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng.

Tuy nhiên bàn thứ 4 cũng đến với Arsneal ở phút 66. Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 mới vào sân, Smith Rowe đã dễ dàng dứt điểm tung lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Maitland-Niles. Smith Rowe là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal và hai mùa gần đây đều được đôn lên đội 1.

Phút 80, Arsenal được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi và cú sút của Ceballos cũng rất ổn song không thể thành bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn Strebinger.
Arsenal
Sao trẻ Smith Rowe là người ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal

Những phút còn lại của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Rapid Wien khi mà đội chủ không muốn dừng lại. Dẫu vậy, đội chủ nhà không làm sao ghi thêm được bàn thắng dù cơ hội không thiếu.

Chung cuộc Arsenal có chiến thắng 4-1, qua đó vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng Europa League 2020/21 đồng thời chính thức đoạt ngôi đầu bảng B. Họ cũng là đội duy nhất tại giải đấu mà chưa mất một điểm số nào sau 5 lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Runar Alex Runarsson; Cedric Soares, Shkodran Mustafi (Chambers 70'), Pablo Mari, Sead Kolasinac; Mohamed Elneny (Ceballos 63'), Ainsley Maitland-Niles; Eddie Nketiah, Nicolas Pepe, Reiss Nelson (Willian 63'); Alexandre Lacazette (Smith Rowe 63').

RAPID VIENNA (3-5-2): Richard Strebinger; Mario Sonnleitner, Maximilian Hofmann, Leo Greiml; Kelvin Arase, Yusuf Demir, Lion Schuster, Marcel Ritzmaier (Knasmüllner 66'), Maximilian Ullmann; Koya Kitagawa (Kara 66'), Deni Alar (Sulzbacher 78').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X