Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-0 Qarabag: Lacazette lập công, "Pháo thủ" thắng nhạt

Thứ Năm 13/12/2018 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu thủ tục khép lại vòng bảng Europa League 2018/19, Arsenal đã đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ nhưng bàn thắng duy nhất lại được ghi bởi hai cái tên của đội chính: Ozil kiến tạo cho Lacazette ghi bàn.
HLV Unai Emery đã thành công trong việc thổi một luồng sinh khí mới tới SVĐ Emirates. Không mua sắm quá nhiều và tận dụng những gì người tiền nhiệm để lại, ông thầy người Tây Ban Nha đã tạo ra một Arsenal bất bại trên mọi đấu trường kể từ cuối tháng 8 cho tới thời điểm hiện tại.
Lacazette
Lacazette ghi bàn duy nhất của trận đấu

Tại sân chơi Europa League, Arsenal đã chính thức giành vé đi tiếp trước lượt trận cuối, thậm chí còn chắc chắn chiếm ngôi đầu. "Pháo thủ" có 13 điểm, hơn Sporting Lisbon xếp sau 3 điểm và cũng trội hơn cả về chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 1, hòa 1). Bởi vậy, màn tiếp đón Qarabag trên sân nhà Emirates mang ý nghĩa thủ tục không hơn không kém.

Do đó, HLV Emery tất nhiên cho dàn trụ cột đội bóng đươc nghỉ ngơi ở mức tối đa có thể. So với trận thắng Huddersfield 1-0 tại Premier League cuối tuần trước thì chỉ trung vệ Sokratis và tiền đạo Lacazette tiếp tục được ra sân, chủ yếu do nhà cầm quân người TBN chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn bởi nạn chấn thương. Trận này, đúng như dự đoán, Laurent Koscielny - trung vệ người Pháp đã không thi đấu 9 tháng qua vì chấn thương và cũng chỉ mới bình phục gần đây - được ra sân thi đấu. Cùng với đó, nhạc trưởng tài hoa Mesut Ozil - tiền vệ đang khó ở tại Emirates và được cho rục rịch muốn ra đi - cũng được trao cơ hội sau khi liên tục phải ngồi ngoài suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, vài sao trẻ còn vô danh như Nketiah, Saka hay Joe Willock có lần tích lũy kinh nghiệm thi đấu quý giá. Dù chỉ ra sân đội hình phụ song Arsenal vẫn cẩn trọng thi đấu với nhịp độ vùa phải, có lẽ nhằm dưỡng sức và tránh chấn thương đáng tiếc cho các cầu thủ khi mà phía trước mặt là mật độ dày đặc 3 ngày/trận ở Premier League. Đội khách cũng chẳng chơi máu lửa bởi đã chính thức bị loại.
Koscielny
Trung vệ Koscielny trở lại đội hình sau 9 tháng vắng măt

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút thứ 9 khi tiền vệ mới 17 tuổi, Bukayo Saka tung ra cú đặt lòng trong chân trái kỹ thuật nhằm về góc xa và chỉ có tài năng của thủ môn Vagner mới giúp Qarabag tránh khỏi bàn thua. Và rồi, cũng chỉ đến phút 16, Arsenal đã nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước như khẳng định khoảng cách quá lớn giữa hai đội. Sau khi bóng được một đồng đội cướp được, Ozil rất nhanh chuyền vào trong vòng cấm địa cho Lacazette và tiền đạo người Pháp xử lý thêm vài nhịp trước khi vung chân sút chìm quyết đoán, hạ gục thủ thành đối phương.

Càng có bàn thắng, Arsenal càng chơi chậm còn Qarabag càng yếu thế khi mà họ cũng chẳng thấy có lý do gì để chơi quyết tâm và nỗ lực hơn hòng gỡ hòa. Vì thế trận đấu cứ trôi đi trong tẻ nhạt mặc cho tỷ số đã được mở. Cho đến hết hiệp 1, thậm chí còn chẳng có thêm một cơ hội rõ rệt nào về cả cầu môn hai bên, nói gì đến thay đổi tỷ số.

Chẳng có lý do gì để cục diện trong hiệp 2 có sự biến chuyển. Cầu thủ hai bên rất tích cực ru ngủ khán giả bằng cách chuyền qua chuyền lại ở giữa sân. Ngay cả sự tranh chấp bóng cũng thiếu quyết liệt từ cả hai phía. Phút 63, Lacazette được cho ra nghỉ và Zech Medley, một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal được đưa vào sân. Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 2000 này là tiền vệ phòng ngự.
Sao tre Saka da bo lo vai co hoi ghi ban thuan loi
Sao trẻ Saka đã bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn thuận lợi

Mãi đến phút 65, cơ hội đầu tiên của hiệp 2 mới được tạo ra khi Saka dứt điểm sạt cột dọc do trước đó sượt qua người một cầu thủ đối phương. Phút 76, mành lưới Qarabag đã rung lên lần thứ 2 sau pha lao người đánh đầu sát mặt đất của Eddie Nketiah, tiền vệ sinh năm 1999 nhưng tiếc thay trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Vào cuối trận, HLV Emery đã tung tài năng trẻ 19 tuổi Gilmour vào thay Ozil và đó là cầu thủ thứ ... 28 mà Arsenal sử dụng ở đấu trường Europa League mùa này như khẳng định việc Pháo thủ rơi vào bảng đấu quá dễ và không tốn nhiều sức lực để giành quyền vào vòng 1/16 với tư cách nhất bảng E. Đúng phút 90, Saka lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn nữa khi có thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú dứt điểm ở cự ly có vài mét nhưng bóng chỉ gây ra tổn thương cho thủ môn Qarabag (trúng giữa mặt) mà thôi.

Dẫu sao ở một trận cầu thủ tục thì kết quả thế nào cũng chẳng quan trọng và chắc hẳn nhiều cầu thủ trẻ của Arsenal đã tiếp thu được nhiều bài học quý báu. Như vậy, "Pháo thủ" thành London kết thúc vòng bảng Europa League với 16/18 điểm tuyệt đối, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần (đều ở trận mở màn).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Emiliano Martinez; Carl Jenkinson, Sokratis Papastathopoulos, Laurent Koscielny (Monreal 72'), Ainsley Maitland-Niles; Mohamed Elneny, Joe Willock; Eddie Nketiah, Mesut Ozil (Gilmour 85'), Bukayo Saka; Alexandre Lacazette (Zech Medley 63').
QARABAG (5-3-2): Vagner; Maksim Medvedev, Jakub Rzezniczak (Ozobic 85'), Rashad Sadiqov, Badavi Huseyov, Wilde-Donald Guerrier; Simeone Slavchev, Qara Qarayev, Michel (Abdullayev 61'); Mahir Madatov (Quintana 75'), Abdellah Zoubir.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X