Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu PSV, Arsenal coi như đặt cả hai chân vào vòng 1/8 Europa League

Thứ Năm 20/10/2022 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp nhiều khó khăn đến từ đối thủ lẫn chính bản thân song cuối cùng, Arsenal vẫn hạ gục được PSV Eindhoven ở trận "chung kết bảng A", qua đó gần như chắc chắn giành được ngôi đầu bảng chung cuộc để sở hữu một tấm vé tham dự vòng 1/8.

Video kết quả chung cuộc Arsenal vs PSV Eindhoven (1-0)

Ghi bàn: Xhaka (70)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Giữa tuần này, thay vì ra sân đụng độ Man City tại vòng 12 Premier League thì Arsenal phải tiếp đón PSV Eindhoven trong trận đá bù lượt thứ 2 vòng bảng Europa League phải tạm hoãn vì tang lễ của nữ hoàng Anh Elizabeth II. Trận đấu này được xem là “chung kết” của bảng A bởi hai đội đang cạnh tranh quyết liệt tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 (chỉ dành cho đội đầu bảng, đội htứ 2 phải đá playoff).

Phong độ xuất sắc của Arsenal ở giai đoạn đầu mùa này đã quá rõ ràng. Thầy trò HLV Arteta đang dẫn đầu BXH Premier League với 27 điểm/10 vòng, tạo cách biệt an toàn 4 điểm với nhà ĐKVĐ Man City. Còn ở đấu trường Europa League, đội bóng Bắc London thấng tuyệt đối 3 trận đầu tiên mặc cho không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất.

arsenal
 

Khi tinh thần đạt tới trạng thái thăng hoa thì mọi vấn đề của Arsenal đều hóa chuyện nhỏ. Đội quân trẻ trung của vị tướng Arteta gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bằng lối chơi đầy nhiệt huyết, không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào. Europa League chắc chắn không thể là mục tiêu số 1 của Arsenal nhưng đây là cơ hội để Mikel Arteta kiếm danh hiệu. 

Đối thủ sắp tới của Arsenal ở giải "hạng 2 châu Âu", PSV Eindhoven cũng khởi đầu tốt tại giải VĐQG Hà Lan: 24 điểm/10 vòng đấu và đứng thứ 2 trên BXH, chỉ kém 1 điểm so với nhà ĐKVĐ Ajax Amsterdam. Thực tế PSV Eindhoven đã phải xuống Europa League sau khi sớm bị loại ở Champions League.

Vị HLV đang dẫn dắt PSV, Ruud Van Nistelrooy chẳng còn lạ gì với Arsenal và cả bóng đá Anh bởi lúc còn thi đấu, ông từng là tiền đạo số 1 Manchester United. Trong tay cựu danh thủ này cũng là dàn tài năng trẻ sáng giá. Nổi bật nhất là cái tên Cody Gakpo, tiền đạo sinh năm 1999 đã ghi 12 bàn và kiến tạo 10 lần từ đầu mùa 2022/23 đến giờ tại hai đấu trường VĐQG Hà Lan và Europa League - thành tích khiến anh bắt đầu được các ông lớn quan tâm chặt chẽ.

FfhhWTfX0AA7k0P
Danh sách xuất phát của Arsenal trước PSV

Chính vì PSV tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường cũng như tính chất quan trọng của trận đấu mà HLV Arteta không thể sử dụng hoàn toàn "đội B". Thay vào đó, ông đã tung vào sân một vài trụ cột hàng đầu hiện nay như trung vệ Magalhaes, tiền vệ Xhaka, cầu thủ chạy cánh Saka hay tiền đạo Jesus. Trên băng ghế dự bị những Martinelli, Saliba, Odegaard hay Partey sẵn sàng vào sân lúc cần thiết.

Chính nhờ đội hình khá mạnh mà Arsenal duy trì được nhịp thi đấu quen thuộc để không khó chiếm quyền kiểm soát, dồn ép mạnh mẽ các vị khách. Song PSV đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ nhằm bảo vệ tối đa cho cầu môn. Dĩ nhiên vào thời điểm này kể cả gặp khó thì "Pháo thủ" cũng không đến mức độ quá bế tắc đến mức cùng cực.

Trong nửa đầu hiệp 1, Arsenal vẫn có được vài tình huống nguy hiểm mà nếu Tierney hay Jesus chính xác hơn chút ít trong dứt điểm thì chưa biết chừng đội chủ sân Emirates đã tìm được bàn thắng. Chính nhờ vào việc không bị thủng lưới bất chấp thua kém toàn diện về mọi chỉ số mà PSV được tiếp thêm tự tin để chơi ngày một hay hơn.

arsenal_fc_v_psv_eindhoven_group
Arsenal bế tắc trong hơn 2/3 thời gian thi đấu

Hệ quả nửa sau hiệp 1, Arsenal dần dần lâm vào cảnh bất lực, nguy hiểm lên khung thành đối phương giảm bớt trông thấy và tất nhiên tỷ số 0-0 không hề suy xuyển. Bước sang hiệp 2, "Pháo thủ" tất nhiên vẫn phải ra sức tấn công hòng kiếm bàn thắng/

So với hiệp đầu thì Arsenal có phần khởi sắc. Gabriel Jesus có ít nhất 2 cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng cả hai, anh đều không chiến thắng được thủ môn đối phương. Dẫu vây, bàn thắng rốt cục cũng đến với đội chủ nhà. Phút 70, Odegaard mới vào sân mở bóng sang phải cho Tomiyasu và tuyển thủ quốc gia Nhật Bản căng ngang vừa vặn cho Xhaka thoải mái vung chân phải không thuận sút chìm quyết đoán trong vùng cấm, đánh bại Benitez.

Arsenal dễ đá hơn hẳn sau bàn thắng của Xhaka và họ không có ý định dừng lại. Những đợt tấn công tiếp tục được triển khai về khung thành PSV Eindhoven nhưng ngoài Xhaka thì chẳng có thêm "Pháo thủ" nào tìm được duyên ghi bàn. Dù sao Arsenal cũng bảo toàn được chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc.

fbl-eur-c3-arsenal-psv
Xhaka ghi bàn duy nhất cho Arsenal

Như vậy, thầy trò HLV Arteta đã duy trì được mạch trận toàn thắng ở vòng bảng Europa League 2022/23 và với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận cùng khoảng cách với chính PSV được nới rộng lên 5 điểm khi mà vòng bảng chỉ còn 2 lượt thì Arsenal gần như chắc chắn đã có mặt ở vòng 1/8. Mùa giải vẫn đang trôi qua hết sức tốt đẹp với đội bóng Bắc London.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS PSV EINDHOVEN

ARSENAL (4-2-3-1): Matt Turner; Takehiro Tomiyasu (Ben White 76'), Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Albert Sambi Lokonga (Partey 67'), Granit Xhaka; Bukayo Saka (Nelson 85'), Fabio Vieira (Odegaard 67'), Eddie Nketiah; Gabriel Jesus (Martinelli 76').

PSV (4-2-3-1): Walter Benitez; Philipp Mwene, Andre Ramalho, Armando Obispo, Philipp Max (Teze 66'); Ibrahim Sangare, Erick Gutierrez; Xavi Simons, Joey Veerman (Luuk de Jong 77'), Cody Gakpo; Guus Til (Madueke 65').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X