Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 5-1 PSG (KT): Màn "trả thù" hoành tráng của HLV Emery

Thứ Bảy 28/07/2018 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ mà mới chia tay hồi đầu hè, HLV Emery đã giúp CLB mới có chiến thắng tưng bừng. Thực ra, kết quả này không quá sốc bởi PSG đưa ra sân toàn gương mặt trẻ trong khi Arsenal lại sử dụng phần lớn thành phần đội 1.

TỔNG HỢP: ARSENAL 5-1 PSG

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, Sokratis Papastathopoulos, Shkodran Mustafi, Sead Kolasinac; Mohamed Elneny, Matteo Guendouzi; Alex Iwobi, Mesut Ozil, Henrikh Mkhitarian; Pierre-Emerick Aubameyang
PSG (3-4-2-1): Gianluigi Buffon; Loic Mbe Soh, Lassana Diarra, Kevin Rimane; Alec Georgen, Antoine Bernede, Adrien Rabiot (c), Stanley Nsoki; Christopher Nkunku, Azzeddine Toufiqui; Timothy Weah

- So với trận đầu tiên tại ICC 2018 phiên bản Singapore (thua Atletico Madrid trên chấm luân lu 11m), trận gặp lại CLB cũ PSG này, HLV Emery đưa ra sân đội hình khủng hơn nhiều. Ngoại trừ Guendouzi (tiền vệ tân binh sinh năm 1999) thì hai tân binh khác: thủ môn Leno và trung vệ Sokratis đủ sức cạnh tranh suất đá chính ở Arsenal mùa tới. Số còn lại toàn là cựu binh mùa trước, trong đó có những ngôi sao hàng đầu như Bellerin, Mustafi, Kolasinac, Ozil, Mkhitaryan, Aubameyang.

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai bên nhập cuộc khá sôi nổi và PSG "hạng 2" (bởi toàn cầu thủ trẻ) không hề tỏ ra lép vế một Arsenal "hạng 1". Thậm chí họ mới là đội tạo được những pha sóng gió đầu tiên trong trận đấu.

- PHÚT THỨ 9: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. Trong một pha tấn công nhanh, số 38 Azzeddine Toufiqui (sinh năm 1999) của PSG quyết định tung ra cú cứa lòng trong chân trái ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cầu môn không bao xa.
- PHÚT 13: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Ít nhiều tỏ ra lép vế song Arsenal mới là đội vươn lên dẫn trước lại sau một bài phản công vốn không phải sở trường và truyền thống. Aubameyang bứt tốc đón bóng, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang cho Ozil dễ dàng đệm lòng, đánh bại siêu thủ môn Buffon vừa gia nhập PSG từ Juventus hè này.
- PHÚT 16: NGUY HIỂM!! Mkhitaryan có đường chuyền vào và bóng đi cắt mặt cầu môn ở khu 5m50 của PSG, nhưng Aubameyang không vào kịp.

- PHÚT 21: Bị dẫn bàn, các cầu thủ trẻ của PSG vẫn thi đấu máu lửa và nhiệt huyết, chủ động dâng cao đội hình hòng kiếm bàn gỡ hòa.

- PHÚT 23: CƠ HỘI. Vẫn từ một đợt phản công sắc bén, Iwobi có dịp được đối mặt với đàn anh huyền thoại Buffon và không có gì ngạc nhiên khi thủ môn người Italia giành chiến thắng, ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên lần thứ 2.

- PHÚT 26: Lần thứ 2 trong trận đấu, Toufiqui tung ra cú cứa lòng trong chân trái về phía cầu môn Bernd Leno và bóng tiếp tục bay ra ngoài.

- PHÚT 29: BUFFON VỮNG CHÃI. Tân binh trẻ Guendouzi phất đường bóng dài cho Aubameyang thoát xuống đón bóng, dẫn vào khu vực 16m50 rồi thực hiện cú ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm chìm bằng chân trái song không đánh bại được Buffon.
- PHÚT 34: CƠ HỘI. Sai lầm của Ozil đã mở ra cơ hội cho Timothy Weah, con trai huyền thoại George Weah (từng khoác áo AC Milan, PSG) và hiện đang là đương kim tổng thống Liberia, tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 20m, buộc Leno phải trổ tài.

- PHÚT 39: Tiếp tục là Timothy Weah có pha giật gót khá điệu nghệ sau quả căng ngang bên cánh phải của đồng đội và lần này, bóng đi chệch cầu môn.

- PHÚT 42: CƠ HỘI. Christopher Nkunku, sao trẻ người Pháp sinh năm 1997, thực hiện vài động tác xử lý ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú đặt lòng trong chân phải, đưa bóng bay sạt xà ngang.

- PHÚT 43: Arsenal đáp trả thích đáng và cựu cầu thủ Man Utd, Mkhitaryan định thực hiện màn "xâu kim" Buffon song thủ thành đã 40 tuổi vẫn phản xạ nhanh nhạy để chặn bóng thành công.
- PHÚT 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, từ quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công do Ozil thực hiện, trung vệ Mustafi đã đánh đầu chệch cột dọc.

HIỆP 2

- PHÚT 46: Hai đội đều đã có những sự điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ giải lao, điều mà các HLV luôn tận dụng tối đa trong các trận giao hữu.

- PHÚT 51: NGUY HIỂM. PSG được hưởng quả đá phạt sau khi Rabiot bị Guendouzi phạm lỗi. Tiền đạo trẻ Nkunku là người thực hiện với cú sút tương đối hiểm và thủ môn vào sân thay người, Martinez đã phải tung người đẩy bóng giải vây cho cầu môn đội nhà.
- PHÚT 54: CƠ HỘI. Timothy Weah có phần chần chừ trong pha xử lý sau đường chuyền bổng thuận lợi của đồng đội hướng về vòng cấm địa Arsenal nên sau cùng chỉ có thể tung ra cú sút ở góc hẹp nên không thể đe dọa được cầu môn.
- PHÚT 60: PSG GỠ HÒA. Đội bóng Pháp được hưởng phạt đền sau khi trọng tài cho rằng Timothy Weah bị Kolasinac phạm lỗi trong vòng cấm địa. Số 24 Nkunku lãnh trách nhiệm đá phạt đền và cầu thủ sinh năm 1997 thừa lạnh lùng đã làm tung nóc lưới khi mà thủ môn Martinez cũng đã bị đánh lừa.
- PHÚT 63: NGUY HIỂM!! Weah một lần nữa đột phá xuống cánh phải và lần này quả căng ngang của anh cho Nkunku bị Sokratis chặn được.

- PHÚT 67: ARSENAL LẠI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC. Smith-Rowe, tài năng trẻ sinh năm 2000 đã bắt đầu được biết đến sau màn solo ghi bàn ở trận đấu gặp Atletico Madrid, thực hiện quả căng ngang khó chịu từ cánh phải cho đàn anh Lacazette băng vào cắt mặt dứt điểm tung lưới PSG.

 - PHÚT 69: Ramsey dũng mãnh xâm nhập vòng cấm địa PSG nhưng pha kết thúc của anh lại hơi cầu toàn và bị Buffon dễ dàng hóa giải.

- PHÚT 71: TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT. Thủ thành huyền thoại Buffon đã xử lý không tốt một pha không chiến, giúp cho Lacazette thoải mái đánh đầu về cầu môn bỏ trống nhưng bóng đập vào cột dọc và chỉ chui vào lưới sau pha lao vào đánh đầu tiếp ứng ngay trên vạch vôi của Nketiah.
- PHÚT 78: NGUY HIỂM! Bellerin đoán sai điểm rơi một pha bóng dài nhưng anh kịp chắn được cú sút căng của Weah.

- PHÚT 81: Thời gian cứ trôi về những phút cuối trong sự bất lực của PSG dù đội bóng Pháp không hề buông xuôi.

- PHÚT 87: CƠ HỘI. Nếu không có phản xạ nhanh nhạy bằng chân của Cibois, thủ môn vào thay Buffon, thì Nelson đã có thể sút tung lưới PSG.

- PHÚT 87: BÀN THỨ 4 CHO ARSENAL. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Nelson treo bóng vào trong khu vực 16m50 và trung vệ Rob Holding bật rất cao, đánh đầu rất hiểm hạ gục thủ thành của PSG.
- PHÚT 90+4: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH. Trận đấu được bù giờ 4 phút và tưởng như tỷ số chung cuộc là 4-1 thì vào những giây cuối cùng, Arsenal ghi bàn thứ 5 nhờ công của Nketiah với pha dứt điểm chìm chéo góc.
- Như vậy, ở trận đấu thứ 2 tại ICC 2018 diễn ra trên đất Singapore, Arsenal đã đè bẹp PSG trẻ trung 5-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X