Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 5-0 Nottingham: Thắng lợi hoàn hảo của dàn "Pháo thủ B"

Thứ Tư 25/09/2019 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ đưa ra sân đội hình gồm những chuyên gia dự bị và sao trẻ nhưng Arsenal vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ hạng Nhất trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2019/20 vào đêm qua.
Ghi bàn
Arsenal: Martinelli (31, 90+2); Holding (71); Willock (77); Nelson (84)
Tổng hợp: Arsenal 5-0 Nottingham
Arsenal mở màn cúp Liên đoàn Anh (League Cup) 2019/20 bằng cuộc tiếp đón Nottingham Forest, đối thủ đến từ giải hạng nhất Anh (Championship). Nhiều năm qua, từ thời Wenger còn tại vị thì "Pháo thủ" chưa bao giờ coi trọng sân chơi này và thường xuyên chỉ xem League Cup là nơi rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho những gương mặt trẻ hoặc dự bị ít được ra sân.

Mùa này có lẽ cũng chẳng phải ngoại lệ. Trước mắt ở trận đấu vòng 3 này, HLV Emery đã tung ra sân đội hình xuất phát thay toàn bộ 11 vị trí trên sân so với chiến thắng ngược 3-2 trước Aston Villa tại Premier League cuối tuần vừa rồi. Trong đó chỉ có vài cái tên "hạng A" (tức là đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng 1 vị trí đá chính ở đội 1) như trung vệ Mustafi, tiền vệ Torreira hay nhạc trưởng Ozil (đeo băng thủ quân trận này) nhưng ai cũng biết từ đầu mùa 2019/20, họ ít khi được ra sân, thậm chí có trận còn không được đăng ký thi đấu kể cả hoàn toàn khỏe mạnh.
Trực tiếp Arsenal vs Nottingham vòng 3 League Cup 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Arsenal. Cầu thủ trong ảnh là Tierney, tân binh mùa hè vừa rồi

Gương mặt được chú ý nhất trong số cầu thủ còn lại ở danh sách xuất phát là Kieran Tierney, một tân binh của Arsenal ở mùa giải này. Do dính chấn thương, hậu vệ người Scotland đến giờ mới có màn ra mắt đội bóng mới. Tierney được đánh giá là tài năng rất triển vọng của bóng đá Scotland nhờ sở hữu tốc độ và kĩ thuật ấn tượng.

Ngoài ra, trung vệ Rob Holding cũng có cơ hội ghi điểm với ông thầy người TBN. Trung vệ người Anh cũng mới trở lại sau ca chấn thương gối từ tháng 12 năm ngoái. Đây từng là một lựa chọn ưu tiên của HLV Emery ở trung tâm hàng thủ của Arsenal và trong bối cảnh, Pháo thủ đang phòng ngự khá tệ thì nếu thể hiện tốt, Holding hoàn toàn có thể kiếm một vị trí đá chính thường xuyên

Bên cạnh đó, những "chuyên gia dự bị" khác nhưng đa phần còn trẻ như Martinez, Chambers, Willock, Rowe, Nelson hay tân binh Martinelli có lần hiếm hoi xuất hiện trong danh sách xuất phát. Dự kiến ban đầu trận đấu sẽ khai cuộc vào lúc 1h45 ngày 25/9 (giờ Việt Nam) nhưng do giao thông tắc nghẽn bên ngoài sân Emirates nên trận đấu được lùi xuống 15 phút (2h00).
Arsenal 5-0 Nottingham Thắng lợi hoàn hảo của dàn Pháo thủ B hình ảnh 2
Gabriel Martinelli (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số với Chambers, cầu thủ kiến tạo cho anh

Với đội hình rất "chắp vá", Arsenal dĩ nhiên không thể nhập cuộc một cách như ý nhưng cũng không đến mức độ tệ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến từ cú sút phạt liếm vào cột dọc ở cự ly hơn 20m của Reiss Nelson, tiền đạo 19 tuổi người Anh. Ngay sau đó, tiền đạo sinh năm 2001 mới gia nhập Arsenal mùa hè vừa rồi, Gabriel Martinelli có pha dứt điểm suýt trúng đích trong vòng cấm địa Nottingham.

Nhìn chung sau khoảng thời gian đầu chệch choạc, "Arsenal hỗn hợp" bắt đầu chơi ăn ý để dần chiếm lĩnh thế trận. Phút 17, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Mustafi có pha đánh gót đầy ngẫu hứng và bóng bay sạt xà ngang. Cuối cùng tới phút 31 thì điều gì đến cũng phải đến. Bóng được Nelson đưa vào vòng cấm địa cho Chambers băng vào tạt nhanh một chạm để Martinelli ở phía trong có mặt đúng lúc thực hiện cú đánh đầu tung lưới đội khách. Vậy là, chân sút trẻ người Brazil đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Phút 41, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như thủ môn Arijanet Muric (được mượn từ Man City) không từ chối thành công cú đánh đầu của Rowe từ quả tạt bên cánh trái do Tierney thực hiện. Sau tình huống này, Rowe đã phải rời sân do chấn thương và Saka vào thay. Trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khác khi cú dứt điểm của Martinelli bị một cầu thủ đối phương chặn đứng và pha đánh đầu sau đó của Willock bay sạt cột dọc. Cần nhớ rằng chỉ trong hiệp 1, Arsenal đã tung ra đến 14 cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được 1 bàn.
Arsenal 5-0 Nottingham Thắng lợi hoàn hảo của dàn Pháo thủ B hình ảnh 3
Cuối hiệp 1, tài năng trẻ Rowe của Arsenal phải rời sân ở trên cáng

Bước sang hiệp 2, cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ sân Emirates tuy nhiên mức độ bắn phá cầu môn đối phương giảm đi trông thấy. Phút 54, Saka tung ra cú sút xa và bóng chạm vào người một cầu thủ Nottingham rồi đi ra ngoài. Mãi đến phút 66, Arsenal mới có thêm một tình huống thật sự nguy hiểm khi Saka dẫn bóng và tạt rất dẻo chếch bên góc trái của vòng cấm địa Nottingham. Ở phía trong, Willock thực hiện cú lắc đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, Martinelli chút nữa chạm được vào bóng ở cự ly rất gần sau quả căng ngang của Nelson bên cánh trái. Với bàn thắng mở tỷ số thì tiền đạo này trở thành cầu thủ ít tuổi nhất ghi bàn cho Arsenal trong trận đầu đá chính. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 71 thì Arsenal đã gia tăng được cách biệt nhưng người ghi bàn không phải là Martinelli. Trung vệ Rob Holding mới nhận băng thủ quân từ Ozil (rời sân nhường chỗ cho Dani Ceballos, bản hợp đồng mượn từ Real Madrid) đã có cú đánh đầu hoàn hảo thành bàn trong một tình huống phạt góc.
Arsenal 5-0 Nottingham Thắng lợi hoàn hảo của dàn Pháo thủ B hình ảnh 4
Rob Holding (giữa) ghi bàn ngay trong màn tái xuất sau 10 tháng dưỡng thương

Tỷ số được nâng lên 3-0 vào phút 77. Hector Bellerin vừa vào sân thay Tierney đã căng ngang vừa đẹp cho Willock sút cháy lưới Nottingham. Từng là hậu vệ phải số 1 Arsenal và hàng đầu Premier League song một năm qua, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995 bị hủy hoại nghiêm trọng bởi chấn thương dai dẳng. Chưa dừng lại ở đây phút 84, Calum Chambers có pha kiến tạo thành bàn thứ 2 trong trận đấu khi đẩy bóng như đặt vào giữa vòng cấm địa Nottingham cho Nelson dễ dàng đệm lòng tung lưới. Đây cũng là bàn đầu tiên trong sự nghiệp của Nelson cho Arsenal ở một trận đấu chính thức.

Kết quả chung cuộc được ấn định vào những giây cuối cùng khi Martinelli nhận bóng từ Chambers dẫn vài nhịp áp sát vòng cấm địa Nottingham trước khi tung ra cú cứa lòng sượt qua người Chema, khiến cho đường bóng trở nên quá hiểm với thủ môn Muric. Vậy là, Arsenal đã hùng dũng bước vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh bằng một chiến thắng cực kỳ ấn tượng trên nhiều phương diện. "Đội B" của Arsenal đã thi đấu quá xuất sắc. Bên cạnh sự tỏa sáng của vài gương mặt trẻ thì số cầu thủ "dự bị chiến lược" cũng chứng tỏ được mình.
Mot ngay thi dau dai thanh cong cua doi B Arsenal
Một ngày thi đấu đại thành công của đội B Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Emiliano Martinez; Calum Chambers, Rob Holding, Shkodran Mustafi, Kieran Tierney (Bellerin 77'); Lucas Torreira, Joe Willock; Reiss Nelson, Mesut Ozil (Dani Ceballos 71'), Emile Smith Rowe (Saka 45'); Gabriel Martinelli.
NOTTINGHAM FOREST (4-2-3-1): Arijanet Muric; Matthew Cash, Tobias Figueiredo, Jack Robinson, Yuri Ribeiro (Alex Mighten 78'); Chema Rodríguez, Tiago Silva; Joe Lolley (Jordan Gabriel 81'), Joao Carvalho (Ameobi 59'), Albert Adomah; Brennan Johnson.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X