Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-0 Norwich: Hủy diệt đội cuối bảng tội nghiệp, "Pháo thủ" nối dài mạch thắng

Thứ Năm 02/07/2020 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Arteta đang trong quãng thời gian tươi đẹp khi liên tục được hưởng niềm vui thắng trận. Đêm qau tại vòng 32 Premier League, Arsenal không mấy khó khăn đè bẹp đội bóng yếu Norwich trên sân nhà. Trong đó Aubameyang lập một cú đúp còn tân binh Cedric Soares đã lập công chỉ sau vài chục giây có mặt trên sân.
Ghi bàn: Aubameyang (33, 67); Xhaka (37); Cédric Soares (81)

Trước màn tiếp đón Norwich, Arsenal đã giành 2 thắng lợi liên tiếp để dần trở lại với cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Ngay sau trận đấu này, Arsenal sẽ phải chạm trán liên tiếp với 4 đối thủ đang xếp trên: Wolves (thứ 5), Leicester (3), Tottenham (7) và tân vô địch Liverpool. Đây rõ ràng là lịch thi đấu vô cùng khốc liệt nên thầy trò HLV Mikel Arteta cần phải nỗ lực chiến đấu và biết chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất để níu kéo hy vọng.
Trực tiếp Arsenal vs Norwich vòng 32 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Arsenal vs Norwich

Norwich hiện đứng cuối cùng trên BXH Premier League và vừa khiến Man United toát mồ hôi hột trong cuộc chạm trán mới đây ở tứ kết FA Cup (chỉ thua nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của Maguire). Song Arsenal lại được chơi trên sân nhà Emirates. Mùa này, chính phong độ tồi tệ trên sân khách (thắng 3, hòa 8, thua 5) đã khiến "Pháo thủ" thành London rớt lại phía sau trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Nhưng trên sân nhà, Arsenal đã bất bại 5 vòng đấu gần nhất tại Emirates (thắng 4, hòa 1).

Trong khi đó, Norwich quá rộng đường... tụt hạng. Sau 31 vòng, đội bóng dưới quyền HLV Daniel Farke đã để thua tới 20 trận, thành tích tệ thứ 2 trong lịch sử của CLB. Không chỉ vậy, Norwich còn là đội đá sân khách kém nhất Premier League mùa này với vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 15 chuyến xa nhà (thua 11). Ngoài ra, "Hoàng yến" không chỉ đứng đội sổ mà còn là đội ghi ít bàn nhất (25), và thủng lưới nhiều thứ 2 (56) giải đấu.
Trực tiếp bóng đá Arsenal 2-0 Norwich (H1) hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Arsenal

So với trận thắng Sheffield để vào bán kết FA Cup cách đây vài ngày, HLV Arteta có 4 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi thủ quân Aubameyang, Bellerin, Ceballos (tiền vệ ghi bàn quyết định hạ Sheffield) và cầu thủ trẻ Nelson thế chỗ của Willock, Maitland-Niles, Pepe cùng Saka, phát hiện lớn nhất của Arsenal mùa này.

Với lợi thế sân nhà và đối thủ quá yếu nên Arsenal chẳng có lựa chọn nào khác ngoài ào lên tấn công dữ dội sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép lớn sớm được áp đặt lên phía khung thành Norwich. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên là pha xử lý rồi sút căng của Aubameyang ở phút thứ 9 nhưng thủ môn Krul đã bắt gọn trái bóng.
Aubameyang cuop bong trong chan cua thu mon Tim Krul de mo ty so
Aubameyang cướp bóng trong chân của thủ môn Tim Krul để mở tỷ số

Tuy nhiên phút 20, chút nữa Norwich gây sốc tại Emirates khi trung vệ Godfrey trong một pha dâng lên đã tung ra cú sút xa từ khoảng cách phải đến 40m. Thủ môn Martinez đã bó tay song cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, Ceballos treo bóng tốt để Lacazette bật cao đánh đầu nhưng Tim Krul đã chơi quá xuất sắc trong tình huống cản phá.

Nhưng rồi chính thủ môn người Hà Lan chơi chắc chắn từ đầu trận đã mắc sai lầm khiến Norwich bị thủng lưới ở phút 33. Chẳng là Krul xử lý chủ quan và chần chừ trong việc đưa bóng lên nên đã bị Aubameyang lao vào đoạt bóng thành công trước khi dễ dàng sút tung lưới trống.
Xhaka nhan doi cach biet sau pha kien tao cua Aubameyang
Xhaka nhân đôi cách biệt sau pha kiến tạo của Aubameyang

Vài phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Aubameyang trong một lần dạt trái đã nhận bóng từ Tierney rồi căng ngang cho Xhaka dứt điểm chân trái một chạm quyết đoán, không cho Krul một cơ hội nào. Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ thành Martinez đã bay người đẹp mắt để từ chối cú đá phạt cực hiểm của McLean.

Do cách biệt đã an toàn nên Arsenal chơi chậm lại trong hiệp 2, chủ động nhường bóng cho Norwich song đội khách cũng chẳng biết làm gì nhiều. Phần lớn, các cầu thu Norwich chọn giải pháp sút xa và bóng toàn bay ra ngoài. Norwich đã chứng minh vì sao họ đang là đội kém cỏi nhất giải đấu ở nhiều chỉ số từ vị trí cho đến số bàn thắng.
Aubameyang da lap mot cu dup
Aubameyang đã lập một cú đúp

Đến phút 67 thì Arsenal đã có bàn thứ 3 dù rằng họ chẳng còn tha thiết gì với việc ghi bàn. Lần này, tới lượt Drmic chuyền ngang cực kỳ khó hiểu và không khác gì "tặng quà" Aubameyang. Dĩ nhiên với đẳng cấp của mình, chân sút người Gabon không thể bỏ qua món qua đó.

Tinh thần của Norwich xuống cực thấp sau bàn thua thứ 3 và họ gần như buông xuôi. Do đó việc Arsenal có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 81, từ tình huống phạt góc, hậu vệ Cédric Soares đã có cú sút chân trái ở ngoài vòng cấm và bóng sượt nhẹ qua người một cầu thủ Norwich, khiến cho đường đi trở nên quá hiểm không thể cản phá với Tim Krul.
Cedric Soares lap cong chi sau vai chuc giay ra mat Arsenal
Cedric Soares ghi bàn chỉ sau vài chục giây ra mắt Arsenal

Cần nhớ rằng đây mới là trận đầu tiên của Cedric Soares trong màu áo Arsenal. Hậu vệ người BĐN đã gia nhập Arsenal hồi tháng 1 vừa rồi theo diện cho mượn nhưng chưa được ra sân một lần nào do dính chấn thương nặng. Dẫu vậy, anh vẫn được Arsenal ký hợp đồng dài hạn cách đây không lâu sau khi trở thành người tự do.

4-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy Arsenal đã tạm thời vươn lên thứ 7 trên BXH với 46 điểm, kém Top 5 khoảng cách 6 điểm. Trong khi đó Norwich vẫn chết dí ở dưới đáy BXH với vẻn vẹn 21 điểm, cũng kém nhóm an toàn 6 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


ARSENAL (3-4-3): Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi (Holding 46'), David Luiz, Sead Kolasinac; Hector Bellerin (Cédric Soares 77'), Dani Ceballos, Granit Xhaka, Kieran Tierney; Reiss Nelson (Willock 58'), Alexandre Lacazette (Nketiah 77'), Pierre-Emerick Aubameyang (Pepe 82').

NORWICH CITY (4-1-4-1):
Tim Krul; Max Aarons, Ben Godfrey, Alexander Tettey (c), Jamal Lewis; Tom Trybull (Idah 46'); Emiliano Buendia (Onel Hernandez 46'), Lukas Rupp (Vrančić 75'), Kenny McLean, Todd Cantwell (Stiepermann 75'); Teemu Pukki (Drmic 46').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X