Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Newcastle: Lần đầu vào Top 3 của "Pháo thủ"

Thứ Hai 01/04/2019 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Emery chẳng gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ phía các vị khách đến từ vùng Đông Bắc nước Anh trong trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League 2018/19. Hai bàn thắng của Ramsey và Lacazette đã giúp Arsenal lần đầu tiên trong mùa giải sở hữu vị trí thứ 3 trên BXH.
Bàn thắng: Ramsey (30'); Lacazette (83')

Arsenal thể hiện phong độ rất cao trên mọi đấu trường thời gian gần đây. Ngày 2/3, họ đã cầm hoà Tottenham ngay ở Wembley. Thậm chí, nếu Aubameyang không sút hỏng quả penalty cuối trận, Pháo thủ đã giành chiến thắng. Ngay sau đó, Arsenal đánh bại M.U đầy thuyết phục (2-0). Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Unai Emery đã chơi thứ bóng đá pressing và tấn công phủ đầu hiệu quả. Thắng lợi đẻ ra thắng lợi! Ngay sau chiến công ấn tượng trước M.U là trận thắng 3-0 trước Rennes, qua đó giúp Pháo thủ ngược dòng thành công để giành vé vào tứ kết Europa League 2018/19.

Khi mùa giải đã qua được 3/4 chặng đường thì họ vẫn đầy hy vọng có mặt ở Top 4 Premier League chung cuộc, cũng như tiếp tục ôm giấc mơ chinh phục Europa League. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều chuyên gia nhận định rằng Arsenal đã tìm ra người xứng đáng để thay thế Arsene Wenger trên băng ghế HLV. Quả thực, dấu ấn mà Emery tạo ra ở thời điểm này là rất lớn.
Trực tiếp Arsenal vs Newcastle xem bóng đá Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh
Ramsey mở tỷ số trận đấu

Bên cạnh phong cách chơi pressing bốc lửa, những tình huống tấn công biên, Emery còn cho thấy ông là HLV cực kỳ quyết đoán và linh hoạt trong những lựa chọn chiến thuật. Khi cần, ông có thể để Arsenal thu mình chơi phòng ngự. Nhưng khi cần phải thắng, Emery sẵn sàng để Pháo thủ đá tấn công tất tay, điều đã xảy ra ở trận gặp M.U và ở lượt về với Rennes.

Khi Arsenal thăng hoa rực rỡ, Newcastle khó có cửa để gây bất ngờ. Đừng quên Chích choè là một trong những đội đá sân khách tệ nhất ở Premier League mùa này, khi mới thắng 2 nhưng đã thua 6/15 trận xa nhà từ đầu mùa! Đội quân của HLV Rafa Benitez cũng toàn thua cả 5 lần hành quân đến sân của các đội trong nhóm Big Six ở Premier League 2018/19.

HLV Emery có 3 sự điều chỉnh so với trận thắng Man Utd. Aubameyang mất suất đá chính vào tay Iwobi, cầu thủ người Nigeri sẽ cùng Ozil vs Lacazette tạo thành bộ ba tấn công 3 người trong sơ đồ 3-4-3. Tại tuyến giữa Guendouzi được đá chính, bắt cặp tiền vệ trung tâm với Ramsey khi mà Granit Xhaka chấn thương còn Lucas Torreira bị treo giò. Ở hàng phòng ngự, Mustafi thế chỗ lão tướng Kolscielny.
Arsenal 2-0 Newcastle Lần đầu vào Top 3 của Pháo thủ hình ảnh 2
Lacazette là người ấn định kết quả

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dễ dàng chiếm lĩnh ưu thế và tất nhiên họ liên tục triển khai tấn công tìm kiếm bàn thắng trong khi ngay từ đầu, Newcastle đã chọn giải pháp phòng ngự - phản công với cách bố trí sơ đồ 5-4-1. Và rồi chỉ mất hơn 12 phút đồng hồ, mành lưới của Newcastle đã phải rung lên. Từ tình huống phạt góc do Ozil thực hiện, Kolasinac đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho Ramsey ập vào thoải mái dứt điểm tung lưới Dubravka ở cự ly gần. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì trước đó Sokratis được cho đã phạm lỗi với một cầu thủ đội khách.

Mãi đến phút 25, Arsenal mới có thêm một tình huống uy hiếp khi bóng được đưa vào vòng cấm địa từ quả tạt bên cánh trái và Lacazette nỗ lực đánh đầu ... ra ngoài. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 30 thì Arsenal đã có bàn thắng hợp lệ 100%. Trong một đợt tấn công trung lộ nhịp nhàng, Lacazette xâm nhập vòng cấm địa Newcastle nhưng các động tác xử lý không thật sự tốt, để bóng tuột khỏi tầm khống chế. Trái bóng sau đó vô tình đập vào chân một hậu vệ Newcastle rồi bật đến đúng vị trí của Ramsey và một cú dứt điểm chìm hiểm hóc bằng chân trái được tung ra, không cho Dubravka một cơ hội nào.

Cho đến hết hiệp 1, Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhưng không làm sao ghi thêm bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là cơ hội vào những giây cuối cùng khi Ramsey căng ngang cho Lacazette đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm căng song Ritchie đã xuất sắc cứu nguy cho đội khách ngay trên vạch vôi. Tình thế không có gì thay đổi sau giờ nghỉ giải lao khi Arsenal vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận. Chỉ có điều sự tập trung và chắc chắn của hàng thủ số đông bên phía Newcastle đã giảm thiểu tối đa sức công phá của đội chủ sân Emirates.
Lan dau tien trong mua giai, Arsenal vao Top 3 Premier League
Lần đầu tiên trong mùa giải, Arsenal vào Top 3 Premier League

Phút 61, HLV Emery tung Aubameyang vào sân hòng làm mới hàng công song phải hơn 10 phút sau, tiền đạo người Gabon mới để lại dấu ấn đầu tiên với cú dứt điểm ở góc hẹp, buộc thủ môn Dubravka phải ra tay. Cuối cùng phải đến phút 82, Arsenal mới có thêm bàn thắng đồng nghĩa chính thức định đoạt cuộc chơi. Sau khi ban bật nhịp nhàng với Aubameyang, Lacazette đã khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Dubravka trong pha đối mặt. Phút 86, mành lưới Newcastle lại rung lên và bàn thắng thêm một lần bị từ chối bởi Lacazette đã phạm lỗi với Dubravka trước khi đưa bóng vào lưới.

Dù sao kết quả 2-0 cũng là quá đủ với thầy trò HLV Emery. Chiến thắng này đã giúp "Pháo thủ" thành London lần đầu tiên trong mùa giải đứng ở vị trí thứ 3 mà trước vòng đấu này thuộc về người hàng xóm Tottenham (thua Liverpool 1-2). Đây là thành tích đáng ghi nhận cho những nỗ lực của đội bóng trong cả mùa giải đặc biệt là sau giai đoạn thăng hoa gần đây.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (3-4-3):
Bernd Leno; Shkodran Mustafi, Sokratis, Nacho Monreal; Ainsley Maitland-Niles, Aaron Ramsey (Elneny 67'), Matteo Guendouzi, Sead Kolasinac; Mesut Ozil (Mkhitaryan 84'), Alex Iwobi (Aubameyang 61'), Alexandre Lacazette.
NEWCASTLE (5-4-1): Martin Dubravka; DeAndre Yedlin, Florian Lejeune, Jamaal Lascelles, Paul Dummett, Matt Ritchie (Kenedy 75'); Ayoze Perez (Muto 77'), Mohamed Diame, Isaac Hayden (Ki Sung-Yeung 67'), Miguel Almiron; Salomon Rondon.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X