Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn bắn hạ "Chích chòe" sau 120 phút, Arsenal lết vào vòng 4 FA Cup

Chủ Nhật 10/01/2021 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đến khoảng thời gian hiệp phụ, "Pháo thủ" mới giải quyết được Newcastle trên sân nhà Emirates để giành quyền đi tiếp ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Đáng nói hơn cầu thủ mở ra chiến thắng cho Arsenal là tài năng trẻ Smith Rowe mà trước đó suýt phải nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 2 nếu không có VAR.
Chung cuộc: Arsenal 2-0 Newcastle
BÀN THẮNG:
Rowe (109'), Aubameyang (117')
video
Những năm gần đây, Newcastle là đối thủ đặc biệt yêu thích với Arsenal khi "Pháo thủ" thắng tới 14/15 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên và thất bại duy nhất còn diễn ra trên sân khách. Nếu chỉ tính riêng trên sân nhà, thì Arsenal chỉ thua vỏn vẹn 1/19 lần vừa qua đón tiếp Newcastle trên mọi đấu trường (thắng 17). Đặc biệt, The Gunners toàn thắng 3-0 ở 2 lần gần nhất chạm trán "Chích chòe" tại FA Cup.
Arsenal vs Newcastle
 
Arsenal cũng đã chấm dứt chuỗi trận tồi tệ vào cuối năm 2020 bằng 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, qua đó cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng tổng sắp Premier League cũng như phần nào giúp họ tìm lại bản ngã. Còn tại sân chơi FA Cup thì ai cũng biết Arsenal đang là nhà ĐKVĐ và sở hữu mạch 6 trận toàn thắng ở giải đấu này trước vòng 3 FA Cup 2020/21.

Về phần Newcastle, đội khách hành quân đến sân Emirates bằng hành trang nghèo nàn: không thắng 6 trận gần nhất (thua 4). Hơn nữa "Chích chòe" đã gần như "sức cùng lực kiệt" khi trước đó liên tiếp bị Man City, Liverpool và Leicester hành hạ ở Premier League (thua 2 và hòa 1 ở 3 trận này, chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất).

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu vòng 3 FA Cup 2020/21, HLV Arteta đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi để tung ra sân đội hình kết hợp giữa dàn cựu binh giàu kinh nghiệm cùng các tài năng trẻ. Chính xác so với trận thắng West Brom cách đây vài ngày, Arsenal thực hiện đến 7 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát.
Aubameyang tiếp tục dẫn dắt hàng công Arsenal ở trận này
Aubameyang tiếp tục dẫn dắt hàng công Arsenal ở trận này

Tại hàng thủ, Cedric Soares và David Luiz thế chỗ của Bellerin cùng Rob Holding ở vị trí tương ứng (hậu vệ phải và trung vệ). Tại tuyến giữa Dani Ceballos và Xhaka được nghỉ ngơi, xem đàn em Joe Willock cùng đồng đội Elneny thi đấu. Trên hàng công thì mỗi Aubameyang được giữ lại, còn Nicolas Pepe, Willian vs cầu thủ trẻ Nelson được trao cơ hội ra sân. Thực ra, Nelson xuất hiện vào phút chót do Martinelli, cái tên ban đầu được lựa chọn, đã dính chấn thương trong lúc khởi động.

Cơ hội đầu tiên thuộc về chính Nelson khi ngay phút đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1999 người Anh có màn đột phá trung lộ từ cánh trái rồi tung ra cú sút ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Dubrakva. Trận này, Arsenal không triển khai lối chơi thực dụng ưa thích mà thi đấu tấn công chủ động, tích cực cầm bóng và mạnh dạn vây hãm khung thành đối phương.
Arsenal hoàn toàn bất lực trong hiệp 1
Arsenal hoàn toàn bất lực trong hiệp 1 dù cầm bóng vượt trội

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa Arsenal sẽ tấn công hay. Thực tế, nửa hiệp 1 trôi qua thì tình huống của Nelson là cơ hội đáng kể duy nhất mà đội chủ nhà tạo ra. Chính xác đến phút 25, Arsneal mới có thêm một pha bóng nguy hiểm khi từ một đợt ... phản công nhanh, Aubameyang xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh phải rồi vung chân sút trái phá về góc xa song Dubrakva đã đổ người cứu thua cho đội khách. Bóng bật ra đến chỗ của Willian và tiền vệ kỳ cựu người Brazil nắn nót ... đá lên trời.

Phút 28, Tierney xử lý quá hay bên cánh trái để loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi căng ngang vào trong đến vị trí của Nelson nhưng gương mặt trẻ này tỏ ra chần chừ, thiếu quyết đoán nên thời cơ dứt điểm tốt nhất đã qua đi rồi bị đối phương can thiệp đoạt bóng.

Cho đến hết hiệp 1, Arsenal vẫn hoàn toàn kiểm soát trận đấu và làm chủ cuộc chơi nhưng điều quan trọng là họ chưa làm sao tìm được bàn thắng, thậm chí chơi ngày một bế tắc. Bước sang hiệp 2, tình hình chẳng được cải thiện bao nhiêu. Không những vậy, phút 56 chút nữa Arsenal còn bị chọc thủng lưới.
Arsenal
Tình hình hiệp 2 chẳng mấy cải thiện với Arsenal

Bóng được treo vào khu vực 16m50 của đội chủ nhà và Andy Carroll không việt vị ung dung thực hiện cú đặt lòng 1 chạm khi mà Leno đã đổ người sang một hướng khác. Tiếc cho đội khách là trái bóng lại đi ra ngoài thay vì chui vào cầu môn đã bỏ trống.

Phút 64, từ cánh trái, Pepe treo bóng thuận lợi cho Willock không bị ai kèm thực hiện cú đánh đầu khó song Dubrakva đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Phút 72, Pepe thoát khỏi sự truy cản của Dummet để dẫn bóng từ cánh phải vào giữa rồi tung ra cú sút chệch cầu môn.

Càng về cuối trận, đội chủ nhà gây sức ép càng mạnh hòng tìm bằng được bàn thắng, tránh nguy cơ phải giải quyết thắng - thua trong hiệp phụ. Tuy nhiên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày dàn "Pháo thủ". Không những vậy, vào những phút bù giờ, Arsenal suýt thủng lưới. Một lần nữa Carroll có cơ hội ăn bàn thuận lợi trong khu vực 16m50 và lần này anh đã không đánh bại được Leno. Thủ thành người Đức cũng rất nhanh vồ bóng không cho tiền đạo đối phương đá bồi.
Arsenal
Cầu thủ trẻ Smith Rowe trở thành người hùng của Arsenal với bàn khai thông bế tắc ở hiệp phụ thứ 2

Bên cạnh đó, Arsenal còn rất may mắn không bị mất người khi ban đầu trọng tài chính đã giơ ra tấm thẻ đỏ dành cho Smith Rowe sau tình huống vào bóng với Longstaff nhưng rồi dưới sự tư vấn của tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống, ông đã đổi ý khi chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Bước sang hiệp phụ, ban đầu mọi chuyện vẫn chẳng mấy khả quan hơn với Arsenal khi họ tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội có được, một phần cũng do thủ môn đối phương chơi rất hay. Nhưng rốt cục đến phút 109 thì đội chủ sân Emirates đã có được điều mình cần. Sai sót của Clark đã mở ra cho Smith Rowe thời cơ trở thành người hùng sau khi suýt sắm vai tội đồ. Tài năng sinh năm 2000 khống chế tốt trong khu vực 16m50 trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Dubrakva.
Arsenal
Trước khi sắm vai người hùng, Rowe đã được VAR cứu cho một tấm thẻ đỏ

Thời gian gần đây, Rowe chơi khá hay trong đội hình Arsenal khi được Arteta trọng dụng thường xuyên và bàn vừa rồi đã là pha lập công thứ 2 của anh cho đội bóng (bàn đầu tiên ở Europa League). Trận đấu chính thức an bài và đến những phút cuối, Arsenal có thêm bàn thắng sau nỗ lực căng ngang dọn cỗ của Tierney để giúp Aubameyang dễ dàng sút tung lưới trống ở cự ly gần.

Như vậy, dù có khó khăn thì Arsenal cũng đã giành quyền vào vòng 4 FA Cup 2020/21. Quan trọng hơn họ đã duy trì được mạch hồi sinh với thắng lợi thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường, giúp cho sự tự tin và tinh thần của toàn đội ngày một lên cao.
Arsenal
Aubameyang ấn định tỷ số 2-0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Cedric Soares, David Luiz, Pablo Mari, Kieran Tierney; Mohamed Elneny, Joe Willock (Xhaka 66'); Nicolas Pepe (Lacazette 105'), Willian (Saka 66'), Reiss Nelson (Emile Smith Rowe 56'); Pierre-Emerick Aubameyang.

NEWCASTLE UNITED (4-5-1): Martin Dubrakva; Emil Krafth (Murphy 68'), Ciaran Clark, Jamaal Lascelles (Ritchie 46'), Paul Dummett; Miguel Almiron (Yedlin 81'), Jeff Hendrick, Isaac Hayden, Sean Longstaff, Joelinton (Anderson 81'); Andy Carroll (Gayle 105').                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X