Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại hòa "hai không" ở một trận đại chiến tại Premier League

Chủ Nhật 31/01/2021 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ đầu mùa 2020/21, "Quỷ đỏ" thành Manchester chơi không tốt trong những trận đấu lớn ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu không thất bại thì họ cũng chỉ có thể đem về kết quả hòa không bàn thắng. Cuộc đối đầu với Arsenal tại vòng 21 vào đêm qua cũng chẳng phải ngoại lệ.
Chung cuộc: Arsenal 0-0 Man Utd

Ở trận thua 1-2 trước Sheffield ngay trên sân nhà cách đây vài ngày, Manchester United một lần nữa thể hiện sự bế tắc trong tấn công và bạc nhược trong phòng ngự như hồi đầu mùa giải 2020/21, thời điểm họ từng liên tiếp thất bại trước Crystal Palace hay Tottenham. Tại hàng thủ, Maguire không cho thấy được vai trò đầu tàu trong khi chốt chặn cuối cùng De Gea mắc lỗi ở cả 2 bàn thua.
Arsenal vs MU
 
Trên hàng công, Martial lẫn Rashford tỏ ra quá mờ nhạt. Nhạc trưởng Bruno Fernandes cũng chẳng phải ngoại lệ. Dường như việc phải cày ải liên tục đã khiến nhiều trụ cột hàng đầu của MU bị đuối sức. Nhiều Manucians lo ngại thất bại có vẻ bất ngờ trước Sheffield United chưa biết chừng sẽ là điềm báo cho một chu kỳ đi xuống tất yếu của MU sau khi đã bay cao hết tầm.

Trong khi đó, Arsenal lại bật dậy mạnh mẽ tại Premier League. Sau giai đoạn kém cỏi khi rớt xuống gần nhóm nguy hiểm, Arsenal đã bước vào cuộc tiếp đón đối thủ truyền kiếp Man Utd bằng thành tích thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận gần nhất.

Nếu xét về số điểm giành được ở 6 vòng gần nhất, Arsenal hơn MU 3 điểm. Về số bàn thắng, họ ghi được 14 bàn trong khi con số tương tự bên phía Quỷ đỏ chỉ là 7 bàn. Hơn nữa, hàng phòng ngự của Arsenal cũng thi đấu ổn định hơn trước với mạch 5 trận giữ sạch lưới.
Arsenal vs Man Utd (4-2-3-1 vs 4-2-3-1)
Sơ đồ xuất phát trận Arsenal vs MU

Về phần Man Utd, không chỉ ở thất bại trước Sheffield mà mạch trận gần đây đã chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại ở tập thể của HLV Solskjaer. Sau màn vùi dập Leeds 6-2, không trận nào nữa tại Premier League mà "Quỷ đỏ" thắng chênh lệch quá 1 bàn. Các chiến thắng đều rất mong manh và mang nhiều dấu ấn của may mắn.  MU dường như chưa đủ sức đua vô địch một cách sòng phẳng với Man City hay cả Liverpool bởi thực lực, bản lĩnh của thầy trò Solsa vẫn chưa đủ.

Tất nhiên sau một thất bại xấu hổ trước đội cuối bảng, HLV Solskjaer buộc phải thay thế một vài nhân sự không đạt yêu cầu. Trên hàng công, Edinson Cavani đá chính thay cho Martial chơi rất tệ trước Sheffield. Tại hàng phòng ngự, trung vệ Lindelof cũng kịp trở lại sau chấn thương, giúp cho Solsa không còn phải đặt niềm tin vào "thảm họa" Tuanzebe.

Ngoài ra ở tuyến giữa cặp đôi Fred vs McTominay cũng đồng loạt được ra sân ngay từ đầu. Như vậy với việc vẫn có mặt trên sân thì Paul Pogba sẽ chơi nhô cao hơn như một cầu thủ tấn công, để tăng cường hỗ trợ cho Bruno Fernandes và Rashford trong việc làm bóng tạo cơ hội cũng như trực tiếp ghi bàn lúc cần thiết.
MU vs Arsenal
Trận đấu diễn ra hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc

Phía bên kia chiến tuyến thì HLV Arteta lại chỉ thay đúng một vị trí trên sân so với trận gần nhất (thắng Southampton) khi sao trẻ chơi rất hay suốt từ mùa trước, Bukayo Saka vắng mặt do chấn thương và một tài năng trẻ khác không nổi trội bằng, Martinelli được lựa chọn thay thế. Trên băng ghế dự bị của Arsenal có một gương mặt rất đáng chờ đợi: Martin Odegaard - tiền vệ 22 tuổi đồng hương Na Uy với HLV Solskjaer mà vừa hoàn tất bản hợp đồng từ Real Madrid theo diện cho mượn.

MU đã chủ động nhập cuộc bằng ý đồ đánh phủ đầu đội chủ nhà tuy nhiên kế hoạch sớm phá sản khi Arsenal bình tĩnh chống đỡ và đáp trả bằng vài tình huống thoát pressing khá tốt, khiến cho các vị khách không dám tiếp tục mạo hiểm. Phút thứ 8, Luke Shaw nhồi bóng vào vòng cấm địa của Arsenal và Bruno Fernandes cho rằng anh đã bị Cedric Soares (tiếp tục đá hậu vệ trái không đúng sở trường do Tierney vắng mặt) đẩy ngã nhưng trọng tài chính Michael Oliver làm ngơ.
Cả hai đều có cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công
Cả hai đều có cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công

Sau khoảng 15 phút đầu tiên thì MU chơi thận trọng hơn nhưng vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu. Phút 16, pha dứt điểm trúng đích đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà với cú ra chân tầm xa của Lacazette song không có gì nguy hiểm cho thủ môn De Gea. Vài phút sau, Man đỏ trả lời thích đáng bằng động tác vuốt bóng chân trái kỹ thuật do Fred thực hiện trong một tình huống phạt góc và Bernd Leno phải bay người hết cỡ để cứu nguy cho Arsenal.

Nửa hiệp 1 trôi qua và chủ nhà Arsenal bắt đầu lấy lại ưu thế, dần tỏ ra vượt trội đặc biệt về số cơ hội nguy hiểm. Cầu môn De Gea cứ liên tục rơi vào trạng thái báo động, chỉ là các pha dứt điểm cuối cùng do "Pháo thủ" tung ra thiếu chút sắc bén để có thể làm tung mành lưới đội khách.

Chẳng hạn phút 29, Arsenal có màn chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Sao trẻ chơi ngày một lên chân, Smith Rowe chuyền bóng hay cho Nicolas Pepe và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal phô diễn kỹ thuật "đảo rang lạc" trong khu vực 16m50 tuy nhiên pha cứa lòng kết thúc sau đó lại đi chệch cầu môn.
Bruno Fernandes
Bruno Fernandes đã phần nào chơi đúng phong độ nhưng vẫn không thể đem lại sự khác biệt cho MU

Thực ra, MU cũng rất tích cực đáp trả và nếu họ tận dụng tốt hơn thì trận đấu đã rẽ sang một hướng khác. Phút 34, Pogba kiến tạo cơ hội cho Bruno Fernandes và "siêu tiền vệ" người BĐN loại bỏ David Luiz trước khi đặt lòng trong chân phải chệch mục tiêu.

Phút 37, "Quỷ đỏ" chịu tổn thất không nhỏ về mặt nhân sự khi McTominay không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Martial vào thay đồng nghĩa mọi toan tính nhằm tạo đột biến của Solsa cho trận này đã chấm dứt khi Paul Pogba buộc phải lùi xuống trám vào khoảng trống do McTominay để lại.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes thực hiện cú sút phạt ở vị trí vô cùng thuận lợi (sát khu vực 16m50 và chính diện với cầu môn Arsenal) song bóng sượt qua đầu David Luiz đứng trong hàng rào chắn rồi bay qua xà ngang. Trước đó, Rashford xử lý hơi chần chừ và thiếu quyết đoán trong một cơ hội tương đối rõ rệt trong khu cấm địa.
Arsenal vs MU
Được tin tưởng nhưng Cavani đã bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn rõ rệt

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Arsenal đột ngột tăng tốc và liên tục gây sức ép lên cầu môn De Gea nhưng sự lăn xả của dàn hậu vệ đã giúp cho các vị khách tới từ Manchester đứng vững. Tuy nhiên MU mới là đội phải nuối tiếc hơn bởi lẽ ra họ đã mở được tỷ số ở phút 58. Từ cánh trái, Luke Shaw phát động tấn công và sau khi ban bật nhịp nhàng với Martial, hậu vệ trái này căng ngang quá đẹp cho Cavani dứt điểm ở cự ly gần nhưng Soares đã kịp tác đông để làm trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 65, xà ngang đã cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi sau cú đá phạt đẳng cấp của Lacazette. Ngay sau đó, Smith Rowe có pha dứt điểm vào góc gần nhưng De Gea đã cản phá thành công. Nhìn chung cục diện trong hiệp 2 không khác mấy so với hiệp đầu khi đôi bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình song không làm sao kiếm được bàn thắng.
Arsenal vs MU
Arsenal cho ra mắt "bom tấn mùa đông" Odegaard vào cuối trận

Phút 80, Wan-Bissaka cắt bóng rất chuẩn xác để rồi sau đó Rashford ra chân dứt điểm tuy nhiên bóng chỉ ăn vào mặt ngoài mành lưới của Arsenal. Ngay sau đó, tới lượt đội chủ nhà nuối tiếc sau tình huống Hector Bellerin tỉa bóng cho Nicolas Pepe cứa lòng bằng chân trái rất hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Rốt cục, phút 83, tân binh Martin Odegaard cũng có màn ra mắt ngắn ngủi đội bóng mới và anh không kịp để lại dấu ấn nào bởi quãng thời gian còn lại quá ít. Phút 89, MU chỉ còn cách chiến thắng ngay tại Emirates có vài chục cm khi Cavani đổ người móc bóng ngẫu hứng sạt cột dọc sau quả tạt chuẩn xác của Wan-Bissaka.
Thông số trận đấu Arsenal 0-0 MU
Thông số trận đấu Arsenal 0-0 MU

Như vậy, MU đã chẳng thể đòi lại món nợ đã vay của Arsenal ở trận lượt đi (thua 0-1) và nối dài chuỗi thành tích kém cỏi ở các trận đại chiến tại Premier League mùa này. Chính xác trải qua 6 lần giao đấu với 5 địch thủ lớn (Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Tottenham), MU không thắng nổi một lần nào, ghi được đúng 1 bàn duy nhất (thua Tottenham 1-6) và 4 trong số đó kết thúc với tỷ số 0-0.

Trên BXH Premier League, MU đã bị người hàng xóm Man City gia tăng cách biệt lên 3 điểm trong khi còn chơi nhiều hơn một trận. Nếu Leicester đánh bại Leeds vào lúc 21h00 tối nay 31/1 (Theo giờ Việt Nam) thì MU còn phải rớt xuống vị trí thứ 3.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, David Luiz, Cedric Soares; Thomas Partey, Granit Xhaka; Gabriel Martinelli (Willian 46'), Emile Smith Rowe (Odegaard 83'), Nicolas Pepe; Alexandre Lacazette.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Martial 37'), Fred; Marcus Rashford (Greenwood 80'), Bruno Fernandes, Paul Pogba; Edinson Cavani.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X