Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-3 MU: Thiên đường thứ tám đưa bầy "Quỷ đỏ" vào vòng 5 FA Cup

Thứ Sáu 25/01/2019 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận thăng hoa của Man Utd dưới triều đại "tạm thời" Solskjaer chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Bất kể đối thủ là đại kình địch Arsenal và lại còn phải chơi trên sân khách, M.U vẫn có chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường mà lại cực kỳ thuyết phục để giành quyền đi tiếp ở sân chơi cấp CLB lâu đời nhất hành tinh.
Bàn thắng: Aubameyang 43' - Alexis Sanchez 31'; Lingard 33'; Martial 82'
TỔNG HỢP: ARSENAL 1-3 MAN UTD
Hồi tuần trước, Arsenal đã gây tiếng vang bằng chiến thắng 2-0 trước hàng xóm Chelsea. Tuy nhiên, thắng lợi đó chỉ như một khoảnh khắc lóe sáng, chứ chưa thể giải quyết được những vấn đề nan giải đang đeo bám sân Emirates.

Thách thức lớn nhất hiện nay của Arsenal nằm ở yếu tố lực lượng. So với các đại gia khác, quân số Pháo thủ không mấy hùng hậu. Đã thế tình trạng chấn thương lan tràn làm cho mọi thứ thêm trầm trọng. Sự hạn chế về chiều sâu đội hình khiến HLV Unai Emery phải xoay xở chật vật bấy lâu nay. Nhiều trụ cột của Pháo thủ đã phải cày ải suốt thời gian dài, do những người thay thế có trình độ không tương xứng.

Sự mệt mỏi bủa vây sân Emirates. Đó cũng là lý do khiến Pháo thủ chưa từng biết tới 2 chiến thắng liên tiếp kể từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay. Khi thể lực bị bào mòn, Arsenal chỉ có thể lóe sáng vào một vài thời điểm, chứ không thể duy trì màn trình diễn đỉnh cao trong thời gian dài.

Chiến thắng trước Chelsea hồi tuần trước là một khoảnh khắc bừng sáng của thầy trò Emery. Nhưng chẳng ai có thể đảm bảo màn trình diễn đó được duy trì trong bối cảnh nền tảng thể lực toàn đội đã kiệt quệ. Thắng lợi trước Chelsea có thể là liều thuốc khích lệ niềm tin, nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu như Pháo thủ vì thế mà ảo tưởng sức mạnh của mình.
Trực tiếp Arsenal vs MU xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Alexis Sanchez lần đầu làm tung lưới đội bóng cũ sau khi gia nhập Man Utd

Với cả Arsenal lẫn Man United, sân chơi FA Cup tất nhiên thuộc hàng thứ yếu trong cấp bậc ưu tiên của hai đội bóng. Mục tiêu hàng đầu của cả hai phải là kết thúc trong Top 4 Premier League để có vé dự Champions League mùa sau. Tuy vậy, có lẽ do việc phải chạm trán nhau nên cả HLV Emery lẫn Ole Gunnar Solskjaer đều cố gắng tung ra sân lực lượng tốt nhất có thể,

Chẳng hạn bên phía Arsenal thì ngoài số thương binh (vừa xuất hiện thêm cái tên Bellerin) tất nhiên vắng mặt thì chỉ vài trụ cột khác như Mustafi, Leno, Monreal ngồi trên băng ghế dự bị xem đồng đội thi đấu. Số chủ lực còn lại như Xhaka, Ramsey, Torreira, Sokratis hay cặp tiền đạo Aubameyang vs Lacazette đều hiện diện đầy đủ.

Về phần Man United, thì 3 sự vắng mặt đáng chú ý nhất mà phần nhiều bao hàm ý nghĩa "xoay tua lực lượng" là việc David De Gea, Anthony Martial cùng Marcus Rashford ngồi ngoài để Romero, Alexis Sanchez vs Romelu Lukaku có cơ hội chứng tỏ mình. Trong khi đó những Pogba, Lindelof. Herrera, Matic, Shaw, Young hay Lingard, những cái tên rất được lòng HLV Solskjaer vẫn có mặt trong danh sách xuất phát.
Lukaku
Không trực tiếp ghi bàn nhưng Lukaku đã có 2 đường kiến tạo

Trận đại chiến kinh điển của nước Anh phiên bản FA Cup đã sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Tuy nhiên sự tập trung và cản phá hiệu quả của hàng thủ cả hai đã giúp cầu môn luôn trong trạng thái an toàn tối đa. Phút 21, Arsenal gánh chịu tổn thất khi trung vệ Sokratis bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Mustafi vào thay.

Sự điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ này dường như đã đem đến vận xui cho Arsenal khi đến phút 31 thì sự cân bằng không còn tồn tại. Trong một pha phối hợp tấn công bài bản và ăn ý, Lukaku chọc khe quá đỉnh cho Alexis Sanchez không hề rơi vào thế việt vị, ung dung khống chế bóng, loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Petr Cech rồi đưa bóng vào lưới đội bóng cũ. Vậy là ngay trong lần đầu tiên trở lại chốn xưa Emirates dưới tư cách một cầu thủ Man Utd sau vụ chuyển nhượng hồi tháng 1 năm ngoái, tiền đạo người Chile đã để lại được dấu ấn ngọt ngào.

Chưa kịp hoàn hồn, Arsenal phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Từ một đợt phản công chớp nhoáng, vẫn là Lukaku vô hiệu hóa bẫy việt vị của "Pháo thủ", bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang nhẹ cho Lingard. Tiền vệ người Anh thoải mái đỡ bóng một nhịp bằng chân trái trước khi đặt lòng nhẹ nhàng bằng chân phải, vừa đủ để hạ gục Petr Cech. Tất nhiên với ưu thế sân nhà, Arsenal đời nào chịu "nhục" như vậy trong khi Man Utd phiên bản Solskjaer luôn theo đuổi triết lý tấn công tận hiến bất kể đối thủ là ai chứ không có chuyện dẫn được bàn rồi là kéo cả đội hình về cố thủ bảo vệ thành quả nhưng cách mà HLV tiền nhiệm Jose Mourinho thường làm.
HLV Solskjaer
HLV Solskjaer nối dài chuỗi ngày tươi đẹp cùng Man Utd

Bởi vậy, việc Arsenal rút ngắn được tỷ số vào cuối hiệp 1 là chuyện hết sức bình thường. Phút 43, nhận bóng từ Iwobi, Ramsey - tiền vệ được cho sẽ cập bến Juventus vào cuối mùa này - đã cố gắng xử lý rồi đưa vào giữa vòng cấm hết sức khó chịu. Aubameyang là người chạm bóng cuối cùng khi mà cầu môn đã rộng mở nên bàn thắng đã đến với chân sút người Gabon. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, tỷ số suýt được san bằng nếu như Romero không phản xạ quá hay sau tình huống đánh đầu ở cự ly chưa đến 5m của Ramsey.

Sau khoảng thời gian đầu hiệp 2 bị mất thế trận vào tay Arsenal, Man United lại kiểm soát được tình hinh, qua đó tiếp tục đặt ra những thách thức cho đại kình địch trong việc kiếm bàn gỡ hòa. Phút 55, M.U được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi, đặc biệt cho những cầu thủ thuận chân trái như Lukaku nhưng rốt cục, cú sút của tiền đạo người Bỉ đã bắn bóng vọt qua xà ngang.
Martial Manchester united
Vào sân ở nửa sau của hiệp 2, Martial vẫn kịp đóng góp 1 bàn thắng

Phút 64, HLV Unai Emery sử dụng hết quyền thay người còn lại khi Ozil được bổ sung hòng tăn sức sáng tạo và đột biến cho hàng công còn Guendouzi thế chỗ lão tướng Koscielny đơn thuần vì lý do sức khỏe. Phút 72, đến lượt HLV Solskjaer cho bộ đôi lẽ ra là trụ cột quan trọng bậc nhất đội Alexis Sanchez vs Lukaku rời khỏi sân, thay thế bằng cặp đôi tấn công đạt phong độ cao thời gian qua Martial  vs Rashford. Ngay sau đó, nếu Romero không tiếp tục tỏa sáng với một phản xạ siêu hạng khác thì cách biệt trận đấu được san bắng sau pha dứt điểm của Lacazette.

Thực ra, với chủ trương "lấy tấn công làm phòng ngự" thì số cơ hội thật sự nguy hiểm dành cho Arsenal không nhiều bởi họ cũng đâu cầm được nhiều bóng cũng như không thể chỉ chăm chăm tấn công khi mà hậu phương thường xuyên bị tập kích. Và rồi, đến phút 82, thì chút hy vọng về màn lội ngược dòng của "Pháo thủ" chính thức tắt ngóm khi họ phải nhận bàn thua thứ 3. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Paul Pogba vung chân nã đại bác từ ngoài vòng cấm và Petr Cech không thể bắt dính, qua đó giúp Martial có cơ hội đưa tên lên bảng điện tử.

Bàn thắng định đoạt số phận trận đấu làm bầu không khí trở nên nóng bỏng và cầu thủ hai đội đã có một màn xô xát, suýt dẫn tới ẩu đả nếu không được ngăn chặn kịp thời. Trọng tài chính Pawson cũng đã phải rút ra thẻ vàng cho cả hai bên (Kolasinac vs Rashford) để làm nguội những cái đầu nóng. Khoảng thời gian còn lại chẳng những Man Utd với cách biệt an toàn trong tay mà ngay cả Arsenal cũng cố thi đấu cho xong chuyện chứ chẳng hề có chút động lực nào về việc lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.
Trực tiếp Arsenal vs MU xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Man Utd

Vậy là, Solskjaer cùng M.U đã có trận thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường mặc cho phải chạm trán Arsenal ngay tại Emirates và có sự điều chỉnh trên hàng công để ghi tên vào vòng 5 FA Cup. Với phong độ hiện tại, chẳng ai dám chắc khi nào mạch thăng hoa của M.U sẽ chấm dứt khi mà quãng thời gian vừa qua, họ đã chạm trán đủ loại đối thủ từ lớn đến bé. Quan trọng hơn, đa phần các thắng lợi của M.U đều cực kỳ thuyết phục, được tạo ra dựa trên nền tảng chiến thuật tấn công. Một "M.U vĩ đại" đang trở lại rõ rệt hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal (4-3-1-2)
: Petr Cech; Ainsley Maitland-Niles, Sokratis Papastathopoulos (Mustafi 21'), Laurent Koscielny (Guendouzi 64'), Sead Kolasinac; Lucas Torreira, Granit Xhaka, Aaron Ramsey; Alex Iwobi (Mesut Ozil 64'); Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette.
Manchester United (4-3-3): Sergio Romero; Ashley Young, Victor Lindelof, Eric Bailly, Luke Shaw; Nemanja Matic, Ander Herrera, Paul Pogba; Alexis Sanchez (Martial 72'), Romelu Lukaku (Rashford 72'), Jesse Lingard (Phil Jones 88').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X