Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal duy trì thành tích toàn thắng ở Europa League trong trận cầu có 2 bàn đá phản

Thứ Sáu 06/11/2020 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2020/21, với lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp Molde dưới cơ, Arsenal không mấy khó khăn giành thắng lợi cách biệt kể cả khi bị dẫn bàn trước. Trong đó 2/4 bàn thắng của Arsenal ghi tên ... cầu thủ đối phương.
Chung cuộc: Arsenal 4-1 Molde
Ghi bàn:
Haugen (45+1 phản lưới); Sinyan (62 phản lưới); Pepe (69); Willock (88) - Ellingsen (22)

Đối thủ của Arsenal ở lượt thứ 3 bảng B Europa League 2020/21, Molde sở hữu lối chơi cống hiến và cởi mở. Được huấn luyện bởi Erling Moe, HLV tự nhận theo đuổi trường phái bóng đá "đam mỹ", Molde luôn cố gắng triển khai lối chơi mạch lạc theo từng tuyến và tấn công chủ động thay vì co cụm, căng mình chịu trận và chờ đợi phản công như đại đa số các CLB nhược tiểu ở châu Âu.
Arsenal vs Molde
Arsenal vs Molde
Mùa này, suýt chút nữa Molde đã góp mặt ở vòng bảng chính thức Champions League nếu như không bị Ferencvaros (Hungary) đánh bại nhờ luật bàn thắng sân khách. Sau đó Molde rơi vào bảng B khá dễ thở ở Europa League 2020/21.

Trong khi đó, từ đầu mùa 2020/21, Arsenal đã phải tạm quên đi thứ bóng đá tấn công vốn trở thành bản sắc. Có thể nhiều CĐV Pháo thủ chẳng thích thú gì với điều đó nhưng rõ ràng HLV Arteta đã có một lựa chọn sáng suốt. Kể cả khi Arsene Wenger huyền thoại còn tại vị thì danh xưng "ông lớn" hay "đội cửa trên" dành cho Arsenal chỉ còn mang tính lịch sử.

Thực tế, Arsenal những năm qua chật vật lắm mới có được vé dự Champions League và đã phải làm quen dần với "giải hạng 2" Europa League còn những danh hiệu lớn vẫn là giấc mơ xa vời. Do đó nhìn nhận khách quan thì trong bối cảnh hiện tại, thực dụng (đề cao phòng ngự, thiên về phản công) vẫn là phong cách phù hợp với Arsenal.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trước đối thủ thua kém toàn diện như Molde (đội bóng mà HLV Solskjaer từng dẫn dắt trước khi trở vê MU), HLV Arteta thừa tự tin để thay đến 9 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng chính MU cách đây vài ngày ở Premier League. Chỉ thủ môn Leno và tiền vệ công Willian tiếp tục phải đá chính.

Cùng vói đó, Molde rõ ràng là "quân xanh" thích hợp để Arteta rèn cho đội nhà những bài tấn công sau khi đã củng cố được hàng thủ chờ chuyển sang chơi thực dụng. Bởi vậy, Arsenal ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 6 khi Nicolas Pepe chọc khe cho tiền đạo trẻ Nketiah thoát xuống dứt điểm nhưng thủ môn Linde đã kịp chạm tay đẩy bóng ra ngoài.
Thi dau lep ve tu dau tran song Molde lai vuon len dan truoc
Thi đấu lép vế từ đầu trận song Molde lại vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên các tình huống có khả năng ăn bàn rõ rệt như vậy lại không nhiều trong nửa đầu hiệp 1. Thậm chí, Arsenal còn bị thủng lưới trước. Phút 22, sau quả phát bóng lên của Leno, các cầu thủ Molde đoạt được bóng để triển khai tân công nhanh. Cuối cùng ở cự ly gần 25m, Martin Ellingsen tung ra pha cứa lòng trong chân trái vô cùng đẳng cấp, hạ gục Leno.

Bàn thua choáng váng đã tác động mạnh lên tinh thần đội chủ nhà và Arsenal không còn giữ được sự áp đảo vể thời lượng kiểm soát bóng trong nửa còn lại của hiệp 1. Số pha bóng nguy hiểm mà "Pháo thủ" thành London tạo được cũng rất ít ỏi.

Dường như do đã dần quen với triết lý "chơi bóng như một đội cửa dưới" mà khi cần phải tấn công chủ động và cũng không sử dụng đội hình tốt nhất, Arsenal tỏ ra khá lúng túng và hơi lộn xộn, vô tổ chức. Thực ra, phút 44 Nketiah đã băng vào dứt điểm tung lưới Molde ở cự ly có vài mét sau pha căng ngang do Pepe thực hiện song bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.
Arsenal go hoa 1-1 ngay truoc gio nghi giai lao
Arsenal gỡ hòa 1-1 ngay trước giờ nghỉ giải lao

Tưởng như Arsenal sẽ phải kết thúc hiệp 1 với một thất bại thì ở phút bù giờ duy nhất, đội chủ sân Emirates đã gỡ hòa nhờ ... phản công, cách ghi bàn đặc trưng của Arsenal thời điểm này. "Pháo thủ" chuyển trạng thái cực nhanh với sự lao lên tốc độ của một số cầu thủ về khu vực cấm địa Molde. Sau cùng, Nketiah định căng ngang cho "bạn cùng tiến" Willock dứt điểm thành bàn thì một cầu thủ đội khách Kristoffer Haugen đã làm hộ công việc này.

Bước sang hiệp 2, với tinh thần được cải thiện sau khi có bàn gõ hòa, Arsenal ít nhiều khởi sắc. Phút 55, lẽ ra Arsenal đã phải có bàn thứ 2 khi thủ môn Linde đã vô tình đưa bóng đến vị trí của Kolasinac trong nỗ lực ngăn chặn quả tạt của Willock song hậu vệ người Bosnia lại sút ra ngoài.
Cac cau thu Arsenal an mung
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn phản lưới nhà thứ 2 của đối thủ

Dù vậy, Arsenal cuối cùng đã vươn lên dẫn bàn ở phút 62, chỉ có điều một lần nữa tác giả pha lập công không nằm trong biên chế của họ. Sau khi phối hợp với đội trưởng Xhaka, Willock đưa vào giữa cho đồng đội và Sinyan tiếp bước đồng đội Haugen bằng màn đưa bóng về lưới nhà.

Và rồi "Pháo thủ" cũng đã có bàn thắng "100% made in Arsenal". Phút 69, Saka trả ngược bóng ra phía sau từ chếch bên cánh trái và Nicolas Pepe xuất hiện tiếp ứng, thực hiện cú đặt lòng quyết đoán ở cự ly hơn 10m. Thủ môn Linde bất lực, đứng im một chỗ nhìn mành lưới rung lên.

Phút 82, lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài từ chối bàn thắng của Arsenal vẫn do lỗi việt vị (Saka). Dù sao thì với cách biệt 2 bàn, đội bóng thành London cũng chẳng việc gì phải bực mình với tổ trọng tài.
Pha dat long nang ty so len 3-1 cua Nicolas Pepe
Pha đặt lòng nâng tỷ số lên 3-1 của Nicolas Pepe

Tỷ số chung cuộc của trận đấu được ấn định ở phút 88. Sau khi cướp bóng bên phần sân Molde, Arsenal triển khai ngay đợt tấn công và Pepe chọc khe thuận lợi cho Willock thoát xuống khống chế rồi điềm tĩnh hạ gục thủ thành đối phương để khép lại chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa (4-1).

Như vậy, Arsenal đã toàn thắng cà 3 trận vòng bảng Europa League 2020/21, sở hữu 9 điểm tuyệt đối và gần như đã đặt hai chân vào vòng 1/16. Tuy không còn thi đấu hấp dẫn và đẹp mắt như trong quá khứ song Arsenal bây giờ tỏ ra cực kỳ hiệu quả và dần đạt đến trạng thái ổn định.
Willock (phai) an dinh ty so 4-1 cho Arsenal
Willock (phải) ấn định tỷ số 4-1 cho Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-4-2):
Bernd Leno; Ainsley Maitland-Niles (Cedric Soares 63'), Shkodran Mustafi, David Luiz, Saed Kolasinac; Willian (Saka 64'), Dani Ceballos (Elneny 80'), Granit Xhaka (Tierney 80'), Nicolas Pepe; Joe Willock, Eddie Nketiah.

MOLDE (4-3-3): Andreas Linde; Henry Wingo, Martin Bjornbak, Stian Gregersen (Sinyan 46'), Kristoffer Haugen; Fredrik Aursnes, Magnus Wolff-Eikrem, Etzaz Hussain; Martin Ellingsen, Ohikhuaeme Omoijuanfo, Mathis Bolly (Knudtzon 64').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X