Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Arsenal theo bài "1-0", Man City nối dài mạch toàn thắng nhàm chán

Thứ Hai 22/02/2021 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả đã trông đợi Arsenal có thể cản bước Man City nhằm giúp cuộc đua vô địch Premier League thêm hấp dẫn nhưng thầy trò Arteta rốt cục cũng chỉ đủ sức thua nhẹ mà thôi. Giống như trận lượt đi, Sterling vẫn là cầu thủ ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng cho Man xanh.
Chung cuộc: Arsenal 0-1 Man City
Ghi bàn
: Sterling 2'

Không còn nghi ngờ gì, Man xanh càng chơi càng hay. Chiến thắng trước Everton giữa tuần vừa rồi đã là trận thắng thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò Pep Guardiola. Riêng từ đầu năm 2021, họ đã toàn thắng liền 10 trận, qua đó trở thành đội bóng đá đầu tiên trong toàn bộ lịch sử giải VĐQG Anh trải qua ... 3 thế kỷ lập được thành tích phi thường này.
Arsenal vs Man City
 
Nhờ vậy, Man xanh củng cố cực kỳ vững chắc vị trí số 1 trên BXH và với nhiều người thì chuyện Man City vô địch Premier League mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. "Pep đại đế" thực sự đã tạo ra cỗ máy gần như hoàn hảo. Chưa cần đề cập đến khả năng phòng ngự siêu việt (15 bàn/24 trận, ít nhất giải đấu), Man City đang dần tái hiện phong độ ghi bàn đỉnh cao như khi họ vô địch Premier League 2 mùa liên tiếp (2017/18, 2018/19).

Đáng nói hơn, ở Man City bây giờ, không mắt xích nào là không thể thay thế. Nhạc trưởng De Bruyne nghỉ thi đấu 3 tuần nhưng "số 10 bất đắc dĩ" Ilkay Gundogan đã chơi hay đến mức không một CĐV Man City nào phải cảm thấy nhớ ngôi sao người Bỉ. Đến khi Gundogan phải nghỉ thi đấu vì chấn thương (trận gặp Everton vừa rồi), Man xanh cũng chẳng gặp bất cứ vấn đề gì. Cặp đôi Bernardo Silva vs Riyad Mahrez chính là những người chơi hay nhất trong chiến thắng 3-1 trước Everton.
Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Man City
Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Man City

Đến chuyến làm khách của pháo thủ tại vòng 25, Man City còn hồ hởi chào đón sự trở lại của cả De Bruyne và Gundogan. Cả hai đều được điền tên vào danh sách xuất phát để kết hợp cùng Raheem Sterling, Bernando Silva vs Mahrez tạo thành hàng công cực kỳ biến ảo mà không có chỗ cho một trung phong đích thực, khác với trận thắng Everton khi Gabriel Jesus đá chính. Nhưng ai cũng biết mùa này, đã rất nhiều trận Man City chơi cực hay với sơ đồ "số 9 ảo".

Đó là còn chưa kể ở phía dưới, Joao Cancelo - một phát kiến chiến thuật mới của Pep - tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường nhờ các màn di chuyển từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra các đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn. Để tạo sự cân bằng tấn công - phòng ngự, Pep đã sử dụng Fernandinho ở vị trí tiền vệ trụ thay cho Rodri đã ra sân cách đây vài ngày. Thực ra, chiều sâu đội hình của Man City quá tốt và lại chẳng quá phụ thuộc vào ai nên mọi sự điều chỉnh về mặt lý thuyết chẳng làm giảm đi sức mạnh của đội bóng.
Arsenal vs Man City
Kevin De Bruyne tái xuất sau gần 1 tháng dưỡng thương

Trong khi Man City càng chơi càng hay thì Arsenal vẫn rất kém ổn định. "Pháo thủ" khép lại tháng 1 với nhiều kỳ vọng về sự hồi sinh. Nhưng rốt cục, họ lại thua 2 trận liên tiếp trước Wolves và Aston Villa. Sự thất thường của Arsenal được thể hiện rõ qua hình ảnh Pierre-Emerick Aubameyang. Chân sút người Gabon vừa lập cú hat-trick trong chiến thắng 4-2 trước Leeds cách đây 1 tuần. Nhưng mới đây thôi, Aubameyang lại vô duyên, khiến Arsenal bị Benfica cầm hòa 1-1 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Chưa hết, Arsenal còn luôn yếu bóng vía mỗi khi đụng độ Man City. Bằng chứng là 10 lần gặp nhau vừa qua ở Premier League, đội bóng thủ đô London chẳng những không thắng mà còn thua đến 8. Để tạo bất ngờ cho Man City, HLV Arteta quyết định thay đến 4 vị trí trong danh sách xuất phát sau khi không điều chỉnh nhân sự ở 2 trận gần nhất.
Arsenal vs Man City
Tình huống bật cao đánh đầu mở tỷ số của Sterling

Cụ thể cả cặp trung vệ Gabriel vs David Luiz được thay bằng Pablo Mari (từng có vài năm khoác áo Man City song không một lần được ra sân ở đội 1) và Rob Holding. Ở tuyến giữa, Elneny thay thế Ceballos nhằm làm tăng chấp thép và sự chắc chắn. Trong khi trên hàng công, cầu thủ trẻ chơi khá hay thời gian qua nhưng còn non kinh nghiệm, Smith Rowe đã mất suất đá chính vào tay Nicolas Pepe dù sao ... đắt giá hơn và cũng thi đấu đỉnh cao được vài năm mặc phong độ chưa xứng đáng với số tiền hơn 70 triệu bảng mà Arsenal phải bỏ ra.

Các vị khách Man City ào lên tấn công phủ đầu chủ nhà Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn một phút đồng hồ, "tân vương Premier League 2020/21" đã vươn lên dẫn bàn. Bóng được mở sang cánh phải cho Mahrez và trong ngày sinh nhật tuổi 30, tiền vệ người Algeria điềm đạm xâm nhập khu vực 16m50 rồi tạt bổng vào trong cho Sterling vốn không mạnh ở không chiến đã bật cao đánh đầu tung lưới Arsenal trước sự bất lực của Leno.
Dù rất nỗ lực song Arsenal vẫn lép vế so với Man City trong hiệp 1
Dù rất nỗ lực song Arsenal vẫn lép vế so với Man City trong hiệp 1

Bàn thắng sớm càng làm Man City chơi thăng hoa hơn. Phút thứ 6, Sterling lại khuấy đảo khu vực cấm địa của Arsenal bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình, biến cặp trung vệ đối phương thành những "gã hề" nhưng may cho đội chủ nhà, thủ môn Leno đã chơi tỉnh táo để giải nguy cho cầu môn.

Chính xác đến phút 18, Arsenal mới có được màn đáp trả đầu tiên sau khi hoàn toàn bị lấn lướt trên mọi phương diện (cầm bóng chưa đến 30%). Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Tierney nỗ lực đưa bóng vào trong cho Saka sút căng nhưng bị chặn lại bởi ... Aubameyang. Dẫu sao, sau đó trọng tài biên cũng đã phất cờ báo lỗi việt vị của thủ quân Arsenal.

Thực tế, ở nứa sau của hiệp 1, bằng nỗ lực bền bỉ Arsenal phần nào cân bằng được cục diện. Thậm chí có thời điểm họ mới là đội ép sân mạnh, buộc đối thủ phải chơi phòng ngự - phản công. Dẫu vậy, nếu đánh giá tổng thể thì đội chủ nhà vẫn ít nhiều tỏ ra thua kém.
Arsenal vs Man City
Chỉ được chơi hơn 60 phút song De Bruyne vẫn để lại được nhiều dấu ấn đậm nét

Trước giờ nghỉ giải lao, bóng được đưa sang cánh phải và Bellerin đánh đầu chiến thuật cho Nicolas Pepe khuấy đảo khu vực 16m50 của Man City. Sau đó, trái bóng được trả lại cho Bellerin nhưng Gundogan lao về như tên bắn để giải vây cho khung thành đội nhà. Cú sút bồi kế tiếp của Pepe cũng chỉ có thể trúng vào mành lưới phía ngoài.

Đầu hiệp 2, Man City lại gây sức ép dữ dội giống như hiệp đầu. Phút 49, nhận bóng từ Zinchenko bên cánh trái, De Bruyne bình tĩnh xử lý rồi quyết định tung ra cú dứt điểm đẳng cấp cao mà không phải ai cũng có thể làm được (bấm bóng bằng chân trái nhằm về góc xa). Leno đã bất lực song tiếc cho Man City, bóng lại bay chệch cột dọc.

Áp lực liên hồi được dồn về khung thành đội chủ nhà và Arsenal gần như chỉ biết chống đỡ chứ không có được sự phản kháng nào. Phút 57, sau cú dứt điểm bất thành của Sterling, Gundogan thực hiện màn đặt lòng trong tương đối hiểm hóc ở sát vạch 16m50 nhưng Leno đã bay người đẩy bóng giải vây.
Man City nối dài mạch toàn thắng lên con số 18
Man City nối dài mạch toàn thắng liên tiếp lên con số 18

Trong hiệp 2, Arsenal cầm được nhiều bóng hơn so với hiệp 1 nhưng số cơ hội mà họ tạo được lại suy giảm. Mãi đến phút 74, đội chủ nhà mới tạm sở hữu một tình huống ra trò khi thủ môn Ederson phát bóng lên đúng vị trí của Elneny và tiền vệ này thực hiện ngay cú volley từ cự ly gần 30m và bóng bay thiếu chính xác.

Sau đó Aubameyang mang đến cho Saka thời cơ khá thuận lợi trong khu vực 16m50 nhưng Fernandinho đã truy cản chuẩn xác để sớm hóa giải ý đồ dứt điểm của đối thủ. Phút 80, Cancelo khởi xướng đợt tấn công và rất nỗ lực có mặt trong khu vực 16m50 để đón bóng được Gabriel Jesus trả lại. Cầu thủ người Bồ Đào Nha loại bỏ Pablo Mari và dùng kỹ thuật trivela (vẩy má ngoài) để dứt điểm về góc xa song trái bóng đã bay chệch cột dọc trong gang tấc.
Thông số trận đấu Arsenal 0-1 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 0-1 Man City

Những phút còn lại, Arsenal đã làm tất cả những gì có thể hòng giành lại điểm số nhưng cũng đành "lực bất tòng tâm" bởi đơn giản Man City bây giờ xuất sắc một cách khó tin và việc giành chiến thắng với họ đang trở thành nhiệm vụ quá đơn giản đến mức nhàm chán. Thầy trò nhà Arteta cũng chẳng có gì phải xấu hổ khi thua Man City trên sân nhà bởi trước họ, đã có đến 17 đối thủ cũng phải bó tay và mạch toàn thắng này chẳng biết đến bao giờ mới dừng lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding (David Luiz 82'), Pablo Mari, Kieran Tierney; Mohamed Elneny (Dani Ceballos 86'), Granit Xhaka; Bukayo Saka, Martin Odegaard (Lacazette 73'), Nicolas Pepe (Smith Rowe 73'); Pierre-Emerick Aubameyang.

MANCHESTER CITY (4-3-3)
: Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, John Stones, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Fernandinho, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne (Gabriel Jesus 63'), Raheem Sterling.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X