Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hiên ngang đánh bại Man City để vào chung kết FA Cup

Chủ Nhật 19/07/2020 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn nhất là khi đã thua Man City cả 2 lần chạm trán trước đó tại Premier League 2019/20 (cùng với tỷ số 0-3) song nào ai ngờ Arsenal lại chơi trận bán kết FA Cup quá hay để đánh bại Man xanh, qua đó giành vé vào trận đấu cuối cùng. Công đầu thuộc về Aubameyang khi ghi cả hai bàn.
Chung cuộc: Arsenal 2-0 Man City
Bàn thắng:
Aubameyang (19, 71)
video
Hôm 16/12/2019, Arsenal lần đầu chạm trán Man City trong mùa này. Mặc dù được chơi ở sào huyệt Emirates, nhưng kết cục Pháo thủ vẫn thảm bại 0-3. Tỷ số lẽ ra còn đậm hơn rất nhiều nếu Man xanh tận dụng hết các cơ hội có được.

Đúng nửa năm sau, ở vòng đầu tiên của Premier League sau Covid-19, người ngồi trên ghế HLV Arsenal lúc này đã là Mikel Arteta, nhưng kết quả vẫn vậy. "Pháo thủ" tiếp tục thảm bại 0-3, trong trận đấu mà David Luiz còn bị đuổi khỏi sân.
Kết quả Arsenal vs Man City - Xem bán kết Cúp FA 20192020 hình ảnh
 

Chính xác trong khoảng 5 năm trở lại đây, kể từ khi Pep Guardiola ngồi ghế thuyền trưởng Man City, thì những cuộc đối đầu giữa đôi bên dường như trở thành show diễn riêng của đại diện thành Manchester. Từ Arsene Wenger, cho tới Unai Emery và giờ là Arteta đều bất lực trong việc hóa giải sức mạnh Man City.

Cách đây vài ngày, "Pháo thủ" thành London vừa có chiến thắng 2-1 trước tân vương nước Anh Liverpool. Tuy nhiên nên nhớ đó là trận đấu mà The Kop gần như hết động lực thi đấu.

Quan sát cách hai ngôi sao hàng thủ của nhà ĐKVĐ Premier League, Van Dijk và Alisson mắc sai lầm mới thấy Liverpool đã chẳng còn quan trọng việc chinh phục các kỷ lục trong phần còn lại mùa giải.
Kết quả Arsenal vs Man City - Xem bán kết Cúp FA 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Man City

Arsenal thực ra đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Ngoài việc kém bản lĩnh trong các trận đại chiến Big Six, cỗ máy của Arteta còn có điểm yếu cực lớn nằm ở hàng phòng ngự.

Không phủ nhận Arteta đã mang lại một số nét tiến bộ cho Arsenal. Nhưng rõ ràng, ông vẫn cần thêm nhiều thời gian để tạo ra một Pháo thủ đúng ý mình nhất.

Trong khi đó, Man xanh vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ. Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Southampton, đội quân của Pep Guardiola đã thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng 5-0. Pep còn liên tục xoay vòng thời gian gần đây, giúp cho các trụ cột của ông luôn đảm bảo thể lực tốt nhất.
Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hiên ngang đánh bại Man City để vào chung kết FA Cup hình ảnh 2
Man City nhập cuộc tốt hơn Arsenal

Đến trận bán kết FA Cup gặp Arsenal, nhà cầm quân người TBN vẫn trung thành với chính sách "xoay tua" khi so với trận gần nhất (thắng Bournemouth 2-1), danh sách xuất phát của Man City có 5 sự khác biệt. Cặp trung vệ Stones vs Otamendi bị thay thế bằng Laporte vs Eric Garcia.

Trên hàng công, Mahrez vs Sterling đồng loạt trở lại để sát cánh với Gabriel Jesus, tiền đạo đã chơi rất hay khi Aguero vắng mặt do chấn thương. Trong khi "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne có mặt nơi tuyến giữa để càng tăng cường khả năng làm bóng.

Về phần Arsenal, HLV Arteta cũng điều chỉnh 5 vị trí trong đội hình ra sân. Cụ thể, Nelson (ghi bàn trước Liverpool), Cedric Soares, Holding, Torreira cùng tài năng trẻ nổi bật Saka được thay bằng Aubameyang, Bellerin, Mustafi, Ceballos và Maitland-Niles.
Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hiên ngang đánh bại Man City để vào chung kết FA Cup hình ảnh 3
Tuy nhiên Aubameyang đã đưa "Pháo thủ" vươn lên dẫn trước 1-0

Ngay phút thứ 4, sau khi Ceballos mất bóng ở tuyến giữa, Man City tổ chức tấn công nhanh. Sterling thực hiện pha căng ngang khó chịu và Kieran Tierney đã kịp phá bóng trước khi cầu thủ bên phía Man City băng vào dứt điểm.

Phút thứ 10, từ quả treo bóng của De Bruyne, Mahrez tung cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng Xhaka đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành Arsenal. Đến phút 16, Arsenal có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi David Luiz chọc khe chuẩn xác cho Aubameyang tuy nhiên thủ quân của Arsenal đã không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt.

Không lâu sau đó chính Arsenal chứ không phải Man City mở tỷ số trận đấu. Pepe dùng chân trái tung ra quả tạt khó chịu từ cánh phải và Aubameyang lao vào bên phía cột xa trước khi kết thúc một chạm cận thành, không cho Ederson một cơ hội nào.
Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hiên ngang đánh bại Man City để vào chung kết FA Cup hình ảnh 4
Sau khi bị dẫn bàn, Man City hoàn toàn rơi vào bế tắc tột độ

Bị dẫn bàn, Man City càng phải điên cuồng và gấp gáp triển khai tấn công hòng gỡ hòa. Sức ép khá mạnh được dồn về cầu môn Martinez và để hỗ trợ cho hàng thủ vốn không lấy gì làm chắc chắn, Arsenal đã bố trí đội hình thấp hòng thiết lập thế trận phòng ngự nhiều lớp.

Phút 30, hàng thủ Man City chơi lóng ngóng và để mất bóng vào chân Aubameyang. Cựu tiền đạo Dortmund quyết định không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền cho Pepe nhưng Gundogan đã kịp lùi về để giải nguy cho khung thành của Ederson.
Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hiên ngang đánh bại Man City để vào chung kết FA Cup hình ảnh 5
Trong hiệp 2, Man City tấn công tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn song vẫn hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Man City vẫn miệt mài tấn công tương đối đa dạng từ nhiều hướng, linh hoạt nhiều phương án song hiệu quả cuối cùng vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Phút 40, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Mustafi tung cú đánh đầu hiểm hóc nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn Ederson.

Ngay đầu hiệp 2, từ một tình huống phạt góc, Sterling có động tác ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng vọt xà. Phút 49, vẫn là ngôi sao người Anh dứt điểm chân trái ra ngoài sau đường căng ngang thuận lợi của De Bruyne.
Arsenal
Arsenal chẳng những giữ sạch lưới mà còn có bàn thứ 2 vẫn nhờ công của Aubameyang
 
Chính xác đến phút 54, Man City mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên nhờ nỗ lực của Mahrez nhưng thủ môn Martinez đã xuất sắc đổ người dùng sải tay dài tóm được trái bóng ngay trước vạch vôi. Phút 59, tưởng như Man xanh được hưởng 11m khi bóng có vẻ trúng vào tay một cầu thủ Arsenal song sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài đã làm ngơ.

Phút 62, Kevin De Bruyne thực hiện cú sút phạt mẫu mực từ cự ly khoảng 25m và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, tổ VAR một lần nữa ủng hộ Arsenal khi cho rằng Mustafi không hề phạm lỗi với Sterling mà tắc bóng hợp lệ nên không có phạt đền.
Guardiola da khong the lan thu 3 danh bai Arteta
Guardiola đã không thể lần thứ 3 đánh bại "cộng sự cũ" Mikel Arteta

Chẳng những hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn mà Man City còn bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 71, Tierney thực hiện đường chuyền tầm cao cho Aubameyang phá bẫy việt vị thành công để chạy nước rút khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm "xâu kim" thủ môn Ederson.

Cách biệt lên đến 2 bàn nhưng thời gian còn đủ dài (thời gian bù giờ lên đến 7 phút). Chỉ có điều, bất chấp Man City vẫn chiến đấu đến cùng và không hề buông xuôi song tất cả những gì các học trò của Guardiola làm được tiếp tục chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội bị bỏ lỡ mà thôi.
Thong so tran dau Arsenal 2-0 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Man City

Chung cuộc, Arsenal đã giành thắng lợi 2-0 để lần thứ 4 vào chung kết FA Cup tính từ năm 2014. Một lần nữa "Pháo thủ" cho thấy cái duyên của mình với giải đấu lâu đời nhất hành tinh còn Arteta đã lần đầu tiên đánh bại được "sếp cũ" Guardiola trên sân cỏ sau 2 thất bại 0-3.

Càng ngọt ngào hơn khi nhờ vậy, Arsenal đã tiến thêm một bước trên con đường chinh phục danh hiệu FA Cup, tránh nguy cơ trắng tay. Đối thủ của Arsenal sẽ là đội thắng ở cặp đấu bán kết còn lại giữa MU vs Chelsea vào đêm mai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
ARSENAL (3-4-3):
Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi (Holding 88'), David Luiz, Kieran Tierney; Hector Bellerin, Dani Ceballos (Kolasinac 88'), Granit Xhaka, Ainsley Maitland-Niles; Nicolas Pepe (Willock 72'), Alexandre Lacazette (Torreira 78'), Pierre-Emerick Aubameyang.

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan (Rodri 66'), David Silva (Fernandinho 87'); Riyad Mahrez (Foden 66'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X