Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 Lyon (KT): Thua ngược, "Pháo thủ" để mất Emirates Cup 2019 vào tay khách mời

Chủ Nhật 28/07/2019 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mở tỷ số trước trong trận đấu tranh danh hiệu Emirates Cup 2019 mà chính Arsenal là đội tổ chức nhưng thầy trò HLV Emery đã phải nhận lấy thất bại cay đắng. Bên cạnh sự vùng dậy của Lyon trong hiệp 2 thì bản thân Arsenal cũng phải tự trách mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội kết liễu trận đấu.
TỔNG HỢP: ARSENAL 1-2 LYON
Ghi bàn:
Arsenal: Aubameyang 35'
Lyon: Dembele 66', 75'
Ngày 28/7, Arsenal tiếp đón CLB Lyon ở trận chung kết Emirates Cup 2019. Trước khi cuộc chạm trán này diễn ra, "Pháo thủ" đang có màn trình diễn thuyết phục khi lần lượt giành chiến thắng 3-0 trước Colorado Rapids, đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-1, hạ gục Florentina 3 bàn không gỡ và vượt qua Real Madrid trong loạt sút luân lưu ở những trận giao hữu mùa hè.

Trái ngược với đối thủ, đội bóng nước Pháp đang không có phong độ cao trong chuỗi trận thi đấu giao hữu. Họ để thua Servette của Thụy Sĩ với tỷ số 1-2, trước khi tiếp tục thất bại 3-4 trước Genoa đến từ Serie A. Việc phải làm khách trên sân Emirates chạm trán đội bóng thành London hứa hẹn là bài toán khó dành cho HLV Sylvinho.
Trực tiếp Arsenal vs Lyon giao hữu bóng đá 2019 đêm hôm nay 287 hình ảnh
Dembele giúp Lyon lội ngược dòng trước Arsenal để vô địch Emirates Cup. Ảnh: Getty.

Cục diện trên sân những phút đầu tiên của hiệp 1 đã phản ánh đúng thực tế này. Với lợi thế sân nhà cùng sự xuất hiện của các ngôi sao Xhaka, Aubameyang và Lacazette, Arsenal thi đấu lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 75%.

Tuy nhiên, ngôi sao trên hàng công của "Phảo thủ" là Lacazette chỉ được thi đấu đúng 12 phút trước khi phải rời sân. Anh kịp tung ra một vài cú sút về phía khung thành của thủ môn Lopes nhưng không thể có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

Trong hiệp 1, lần lượt Willock và Nelson có nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Lyon, nhưng phải đến phút 35, "Vua phá lưới" của Arsenal mùa bóng 2018/19 là Aubameyang mới mở tỷ số từ một tình huống căng ngang chính xác của đồng đội. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ở hiệp 1 trận chung kết Emirates Cup 2019.

Bước sang hiệp 2, thủ môn Leno đã phải cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy khi các cầu thủ Lyon vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2 trận chung kết Emirates Cup.

Sau những phút thi đấu có phần mất tập trung, đội chủ nhà liên tiếp phải nhận hai bàn thua từ cầu thủ vào sân thay người là Moussa Dembele vào các phút 66 và 75. Chung cuộc, thầy trò HLV Unai Emery để vuột mất chiếc cúp vô địch Emirates ngay trên sân nhà khi thua ngược Lyon với tỷ số 1-2.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Chambers, Sokratis, Monreal; Guendouzi, Xhaka; Mkhitaryan, Willock, Aubameyang; Lacazette.
Lyon: Lopes; Dubois, Yanga-Mbiwa, Denayer, Marcal; Mendes, Lucas, Cheikh Diop; Terrier, Depay, Traore.

- Trên băng ghế dự bị của Arsenal trận này có Dani Ceballos, tiền vệ vừa mới chuyển đến từ CLB Real Madrid theo diện cho mượn kéo dài một mùa. Trong danh sách xuất phát của Pháo thủ có những trụ cột của đội 1 như cặp tiền đạo số 1 Aubemeyang vs Lacazette, tiền vệ Xhaka, Mkhitaryan hay hậu vệ Monreal, thủ môn Leno.

HIỆP 1

- Trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội đã dành một phút mặc niệm Jose Antonio Reyes (1983-2019), cầu thủ quá cố người TBN từng khoác áo Arsenal đã thiệt mạng hồi tháng 6 năm nay do tai nạn xe hơi.

- PHÚT THỨ 5: Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên nhập cuộc hết sức sôi động và đều chủ trương triển khai lối chơi tấn công. Bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn hai bên.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Các cầu thủ Arsenal có pha phối hợp ăn ý bên phần sân đối phương, tuy nhiên ở khâu dứt điểm cuối cùng, Lacazette không thể sút bóng trúng khung thành từ sát vạch 16m50.
- PHÚT 12: KHÔNG CÓ 11M. Monreal đã ngã trong vòng cấm địa sau tác động từ một cầu thủ Lyon nhưng trọng tài đã lắc đầu với phạt đền.

- PHÚT 13: ARSENAL THAY NGƯỜI. Ngôi sao Lacazette chỉ có được một vài cú sút không trúng đích trong 12 phút thi đấu ngắn ngủi và phải nhường chỗ cho Reiss Nelson. Nhiều khả năng tiền đạo người Pháp đã gặp phải chấn thương

- PHÚT 20: KHÔNG VÀO. Đội chủ nhà đang chiếm ưu thế trên sân. Guendouzi chọc khe cho Joe Willock và tiền vệ sinh năm 1998 xử lý rất nhanh rồi tung ra cú sút chìm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Lopes

- PHÚT 21: ĐÁNG TIẾC. Từ cánh phải, Maitland-Niles tạt bóng thuận lợi cho Mkhitaryan ngả người bắt volley đẹp mắt song thủ môn Lopes đã xuất sắc cứu thua cho Lyon. Willock lao vào đá bồi nhưng bóng bay qua xà ngang.
- PHÚT 31: CƠ HỘI. Từ cánh trái, Aubameyang phát động tấn công và đưa bóng vào trong khu vực cấm địa. Sau đó hàng thủ Lyon phá được bóng ra đến vị trí của Mkhitaryan cách khung thành khoảng 20m và cầu thủ người Armenia vung chân sút căng nhưng bóng nằm gọn trong tay của thủ thành Lopes.

- PHÚT 35: ARSENAL MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng đội chủ sân Emirates cũng ghi được bàn thắng. Mkhitaryan thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Aubameyang dứt điểm đầy bất ngờ về góc xa, không cho Lopes một cơ hội nào
- PHÚT 38: Các cầu thủ Lyon cho rằng bóng đã trúng vào tay một cầu thủ Arsenal trong vòng cấm nhưng trọng tài chính đã lắc đầu với 11m.

- PHÚT 40: SAI LẦM ĐÁNG TRÁCH. Hậu vệ Arsenal chuyền ngang rất nguy hiểm và để Depay cướp bóng. Cựu cầu thủ MU dứt điểm vọt xà ngang.
- PHÚT 45+1: KHÔNG VÀO! Lucas có tình huống căng ngang nguy hiểm loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Arsenal, tuy nhiên không có cầu thủ Lyon nào kịp thời băng vào và để tình huống nguy hiểm trôi qua đáng tiếc.

Trọng tài thổi hồi còi kết thúc hiệp 1 của trận chung kết Emirates Cup 2019, giải đấu giao hữu thường niên do chính Arsenal tổ chức. Đội chủ nhà tạm thời nắm giữ lợi thế 1 bàn thắng bằng pha lập công của Aubameyang.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal đã thay đổi vài vị trí trên sân bởi HLV Emery muốn trao cơ hội cho vài tài năng trẻ của đội bóng.

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO. Lyon chơi rất hay từ đầu hiệp 2 và tích cực ép sân Arsenal. Memphis Depay, cầu thủ từng khoác áo Man Utd, vung chân sút căng từ cự ly hơn 20m và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 53: Thủ môn Leno vừa phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau khi cú sút của một cầu thủ Lyon chạm vào người một hậu vệ Arsenal.
- PHÚT 59: NGUY HIỂM. Cú sút xa hiểm hóc của Aubameyang khiển thủ thành Lyon phải mất tới 2 nhịp mới khống chế bóng thành công.

- PHÚT 61: Lyon tiếp tục có sự thay đổi người để thử nghiệm đội hình. Rafael, Joachim Andersen vào sân thay cho Marcal và Yanga-Mbiwa.

- PHÚT 66: LYON GỠ HÒA. Arsenal đã phải trả giá đắt khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Từ cánh trái, Memphis Depay tạt bóng như đặt cho Moussa Dembele, tay săn bàn số 1 Lyon mùa trước, bật cao đánh đầu hiểm hạ gục Leno.

- PHÚT 74: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Martinelli, cầu thủ trẻ người Argentina gia nhập Arsenal hè này, đã đưa đươc bóng vào lưới của Lyon, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận.
- PHÚT 76: LYON NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1. Lại là Mousa Dembele thoải mái thoát xuống, sử dụng kỹ thuật đánh lạc hướng Leno rồi bình tĩnh tỉa bóng tung lưới đội chủ sân Emirates.
- PHÚT 81: Cú sút phạt hàng rào của Aubameyang đưa bóng đi chệch cột dọc.

- PHÚT 83: Các cầu thủ Arsenal dâng bóng với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Trong một phút hàng phòng ngự của Lyon thi đấu không tập trung, một cầu thủ Arsenal đi bóng buộc thủ môn đội khách phải băng ra ngoài khu vực cấm địa để phá bóng.

- PHÚT 87: Những phút cuối, Arsenal dồn cả đội hình lên tấn công hòng xoay chuyển tình thế song hàng thủ Lyon vẫn đứng vững.

- Trận đấu kết thúc. Như vậy, Arsenal đã để chiếc cúp giao hữu Emirates Cup 2019 rơi vào tay khách mời đến từ Pháp mặc cho là đội mở tỷ số trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal vắng Laurent Koscielny, Hector Bellerin, Rob Holding và Emile Smith Rowe. Ceballos có thể đá chính.
- Lyon có sự trở lại của Houssem Aouar, Lucas Tousart và Moussa Dembele.
- Arsenal thắng kèo châu Á ở 6/7 trận gần đây trên mọi đấu trường.
- Lyon chỉ thắng kèo châu Á ở 3/10 trận làm khách vừa qua.
- 8/10 trận sân khách mới nhất của Lyon và cả 10 trận sân nhà gần đây của Arsenal đều có bàn thắng trong hiệp 1.
Trực tiếp Arsenal vs Lyon giao hữu bóng đá 2019 đêm hôm nay 287 hình ảnh
Arsenal vs Lyon

ĐẶC BIỆT
Tài bàn thắng cả trận
Cả 8 trận gần nhất của Arsenal trên mọi đấu trường đều khép lại với từ 3 bàn trở lên mỗi trận. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 4 trận gần đây của Lyon cũng như ở lần đụng độ mới nhất giữa đôi bên. Trận này sẽ nổ tài.

Ozil bị cướp giữa ban ngày

Mesut Ozil vừa gặp một sự cố hết sức nguy hiểm trên đường phố ở Bắc London. Anh đã bị tấn công bởi những tên cướp xe có mang theo dao vào buổi chiều thứ Năm vừa qua. Nhưng khi bọn cướp vây lấy chiếc xe, cửa xe mở ra và Sead Kolasinac xuất hiện và xông tới đối đầu. Sau khi khiến bọn cướp phải chùn lại, Ozil và Kolasinac lái đi dù vẫn bị bọn chúng đuổi theo hơn 1 dặm.

Lukaku đổi chỗ Aubameyang?

Aubameyang bắt đầu cuộc đào tẩu của mình, với bến đỗ gây sốc có thể là MU. Trong khi đó, phía "Quỷ đỏ" sẵn sàng lắng nghe yêu cầu từ phía Arsenal, để thực hiện cuộc trao đổi liên quan đến Romelu Lukaku. Thương vụ này có thể là "siêu bom tấn" lớn nhất của MU và Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Leno, Sokratis, Kolasinac, Mustafi, Ozil, Willock, Xhaka, Maitland-Niles, Mkhitaryan, Lacazette, Aubameyang.
Lyon: Lopes, Dubois, Marcelo, Koné, Mbiwa, Aouar, Mendes, Cornet, Dembélé, Depay, Terrier.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X