Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ Liverpool ở màn "đấu súng" cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020

Chủ Nhật 30/08/2020 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn nhưng cuối cùng "Pháo thủ" mới được hưởng niềm vui trọn vẹn trong trận mở màn mùa giải mới 2020/21 tại Anh để mang về danh hiệu đầu tiên. Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal trong hiệp 1 và Minamino gỡ hòa cho Liverpool khi vào sân ở hiệp 2. Tại loạt luân lưu 11m, chỉ duy nhất tiền đạo trẻ Brewster của The Kop thực hiện không thành công, khiến cho đội nhà phải nhận thất bại chung cuộc.
Chung cuộc: Arsenal 1-1 (pen 5-4) Liverpool
Bàn thắng: Aubameyang (12) - Minamino (73)
Luân lưu 11m
Arsenal: Nelson (vào) - Maitland-Niles (vào) - Soares (vào) - David Luiz (vào) - Aubameyang (vào)
Liverpool: Salah (vào) - Fabinho (vào) - Brewster (trượt) - Minamino (vào) - Curtis Jones (vào)
video
Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi thứ. Mùa giải 2019/20 kết thúc muộn và mùa bóng mới diễn ra chậm hơn so với dự kiến, khiến một số CLB không có nhiều thời gian để đấu giao hữu. Chẳng hạn trước trận Siêu cúp Anh, Arsenal chỉ có 1 trận làm nóng với MK Dons (hạng 3 Anh) và có thắng lợi dễ dàng 4-1.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League, Liverpool có 2 trận giao hữu tiền mùa giải (thắng Stuttgart 3-0 và hòa Salzburg 2-2). Khác với Arsenal, 2 trận vừa rồi "Lữ đoàn đỏ" sử dụng gần như trọn vẹn đội hình chính thức trừ Alexander-Arnold và Henderson dính chấn thương. Nhờ vậy, lối chơi của Liverpool vẫn duy trì được sự ăn ý, vẫn hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc.
Danh sach xuat phat tran Arsenal vs Liverpool
Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Liverpool

Rõ ràng về sự ổn định thì Liverpool ăn đứt Arsenal. Bản thân The Kop hiện còn hơn hẳn về trình độ, chất lượng đội hình cũng như lịch sử đối đầu. 5 năm qua, Arsenal thắng được Liverpool đúng 1 trận, mà trận đấu đó lại diễn ra trong bối cảnh The Kop đã chắc chắn vô địch Premier League 2019/20 nên không còn nhiều động lực. Trong số 5 thất bại thời gian này trước Liverpool, có tới 4 lần Arsenal thua cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Trái với đồn đoán, tân binh đến từ Chelsea, Willian thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu của Arsenal trong khi một gương mặt mới khác, trung vệ Saliba (thực ra chính thức gia nhập Arsenal từ hè năm ngoái song được ở lại đội bóng cũ St-Etienne đến hết mùa 2019/20) chỉ ngồi dự bị.
Kết quả Arsenal vs Liverpool ngày 298 Siêu Cúp Anh 2020 hình ảnh
David Luiz tưởng không còn đất sống ở Emirates sau mùa giải 2019/20 thì giờ vẫn là thủ lĩnh hàng phòng ngự Arsenal

Vậy là, Arsenal ra sân đấu Liverpool bằng đội hình gồm toàn gương mặt cũ, vẫn được bố trí theo sơ đồ 3-4-3 giống như lần đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 2-1 tại vòng 36 Premier League 2019/20 diễn ra hôm 16/7 vừa rồi. So với trận đấu đó thì ngoài hàng thủ giữ nguyên (thủ môn Martinez vẫn bắt chính mặc cho Bernd Leno đã trở lại), HLV Arteta có khá nhiều điều chỉnh ở các vị trí khác.

Đá cặp với Xhaka ở tuyến giữa là Elneny, tiền vệ người Ai Cập mà cả mùa trước phải "tạm trú" ở Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và mới trở về đội. Sở dĩ Elneny được sử dụng có lẽ do giờ Arsenal cũng chẳng còn tiền vệ trung tâm nào đáng tin hơn khi mà Ceballos hết hợp đồng cho mượn và quay về Real Madrid.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 2
Van Dijk đã làm tung lưới Arsenal ở đầu trận song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị

Vị trí cao nhất trên hàng công không phải là Lacazette mà được giao cho Nketiah, tài năng trẻ do một tay Arsenal đào tạo ra. Hỗ trợ cho tiền đạo 21 tuổi là chủ lực Aubameyang cùng Saka, một gương mặt trẻ sáng giá khác mà chơi rất nổi bật ở mùa giải 2019/20. Quán xuyến hai cánh là Bellerin (phải) cùng Maitland-Niles (trái).

Về phần Liverpool thì ai cũng biết HLV Jurgen Klopp chưa bao giờ thích "xoay tua lực lượng" và trung thành với chiến lược "một đội hình". Nhà cầm quân người Đức thường chỉ điều chỉnh trong trường hợp bất khả kháng.

Chẳng hạn trận Siêu cúp này, do không thể sử dụng hậu vệ phải Arnold và đội trưởng Henderson do chấn thương mà ông mới trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Neco Williams (thay Arnold) cùng lão tướng Milner (thay Henderson).
Trực tiếp bóng đá Arsenal 1-0 Liverpool (H1) Aubameyang bất ngờ mở tỷ số hình ảnh 3
Aubameyang đưa Arsenal vươn lên dẫn 1-0

Trận Siêu cúp Anh (Community Shield) 2020 được khởi đầu khá sôi nổi. Phút thứ 5, Robertson vượt qua Bellerin rồi thực hiện quả tạt bóng đầy khó chịu vào khu vực 16m50 của Arsenal hướng đến vị trí của Salah và trong nỗ lực cản phá, Tierney đã đưa bóng về khung thành đội nhà song Martinez đã làm chủ được tình hình.

Vài phút sau, vẫn là Robertson treo bóng vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt và siêu trung vệ Van Dijk lao xuống dứt điểm tung lưới Arsenal. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị rất rõ ràng.

Đến phút 12, tới lượt mành lưới Liverpool rung lên song lần này thì tỷ số đã được mở. Trong một đợt phản công, Saka mở bóng xa sang cánh trái cho đàn anh Aubameyang và chân sút người Gabon bình tĩnh xử lý, dẫn bóng vào khu vực trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng ở sát vạch 16m50. Bóng xoáy vào góc xa và không cho Alisson cơ hội cản phá.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 4
Arsenal đã có một hiệp 1 thành công

Phút 18, tiếp tục là Bukayo Saka căng ngang từ cánh phải rất đúng tầm di chuyển xuống của Nketiah và tiền đạo này quyết định dứt điểm ngay bằng lòng trong chân phải nhưng thủ môn Alisson đã phản xạ cực nhanh để cứu cho Liverpool khỏi bàn thua thứ 2.

Bị dẫn bàn, dĩ nhiên Liverpool phải tìm cách triển khai đội hình tổ chức tấn công song sau nửa hiệp 1, họ không có được pha uy hiếp nào thật sự đột biến để có thể gây ra nguy hiểm đúng nghĩa lên cầu môn Arsenal trong khi hậu phương thỉnh thoảng lại bị "Pháo thủ" quấy rối.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 5
Vắng Arnold, Robertson biến cánh trái thành hướng tấn công chính của Liverpool và anh đã tạo ra được vài ba cơ hội ăn bàn trong hiệp 1

Phút 27,  Nketiah tung cú sửa lòng đầy tự tin từ ngoài vùng cấm, chỉ có điều bóng bay vọt xà. Saka tiếp tục là người kiến tạo cơ hội cho đồng đội. "Đối thủ trực tiếp" của Saka ở hàng lang cánh là Robertson và hậu vệ này cũng là người chơi nổi bật nhất bên phía Liverpool trong hiệp 1.

Phút 30, Robertson căng ngang nguy hiểm vào khu vực sát cầu môn Arsenal và Martinez đổ người giải vây nhưng nếu có bóng áo đỏ nào lao vào tiếp ứng thì mành lưới nhà ĐKVĐ FA Cup khó lòng bảo toàn.

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Liverpool có dấu hiệu khởi sắc và tạo ra được sức ép lớn về khung thành đối phương. Robertson tiếp tục nổi bật và "Lữa đoàn đỏ" cũng gần như chỉ tấn công từ cánh trái. Trong đó, hậu vệ người Scotland có một quả tạt nữa, Mane đánh đầu sượt và phía sau, Van Dijk chút nữa đá nối thành công khi mà thời cơ ăn bàn rất lớn.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 6
Mane bỏ lỡ cơ hội vàng gỡ hòa vào đầu hiệp 2 khi không thắng được Martinez trong pha đối mặt

Đầu hiệp 2, tiền đạo Firmino đột phá ở trung lộ rồi mở lòng trong chân phải cứa bóng nhằm về góc cao tuy nhiên trái bóng đã bay chệch khung thành. Phút 56, Robertson phất bóng dài từ phần sân nhà và Sadio Mane bứt tốc lao xuống đón bóng nhưng tiền đạo người Senegal đã không đánh bại được Martinez trong pha đối mặt trực diện.

Phút 60, trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Klopp có hai sự điều chỉnh nhân sự khi Minamino vs Keita vào sân thay cho Williams cùng Milner. Như vậy, Fabinho sẽ lùi xuống đá trung vệ để Gomez dạt sang phải trám vào vị trí của Williams còn Minamino vs Keita được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới mang dư vị tấn công vào tuyến giữa.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 7
Minamino (trái) gỡ hòa cho Liverpool sau khi vào sân thay người

Như cuối hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Arsenal song "Pháo thủ" chống đỡ rất hiệu quả nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến. Phút 67, nhận bóng từ Keita, Minamino quyết định tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi vừa nhẹ vừa không hiểm nên Martinez dễ dàng tóm gọn.

Và rồi Liverpool cũng tìm được bàn gỡ. Phút 73, sau một pha uy hiếp trực diện, vùng cấm địa Arsenal rơi vào hỗn loạn và Minamino chớp lấy thời cơ, dứt điểm hạ gục Martinez. Sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng vì hoàn toàn hợp lệ.
Bắn hạ Liverpool ở màn đấu súng cân não, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020  hình ảnh 8
Mane bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội đối mặt với Martinez trong vùng cấm địa Arsenal

Như vậy, cầu thủ người Nhật Bản đã có bàn đầu tiên cho Liverpool sau thương vụ chuyển nhượng từ CLB Salzburg (Áo) vào đầu năm nay. "Vua nước Anh" hoàn toàn lấy lại được sự tự tin lẫn tinh thần sau khi san bằng tỷ số đồng nghĩa áp lực lên khung thành Martinez không hề suy giảm.

Phút 81, Sadio Mane hãm bóng bằng ngực quá hay giữa vòng vây cầu thủ Arsenal song tiếc là ở nhịp chạm bóng quyết định, anh lại mắc chút lỗi khiến cho cú dứt điểm sau đó không thể đánh bại được Martinez. Phút 86, Willock mới vào sân bật cao đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt của Soares bên cánh phải.
Brewster - Cau thu duy nhat that bai trong loat luan luu 11m
Brewster - Cầu thủ duy nhất thất bại trong loạt luân lưu 11m

Khoảng thời gian cuối trận, hai bên liên tục "ăn miếng trả miếng" nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Vậy là 3/4 năm gần nhất, trận Siêu cúp Anh có tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải định đoạt bằng loạt luân lưu 11m (không có hiệp phụ).

Tại màn đấu súng cân não, chỉ duy nhất một cầu thủ thất bại. Đó là Rhian Brewster, tiền đạo trẻ sinh năm 2000 thuộc biên chế của Liverpool. Ở lượt thứ 3, cầu thủ vào sân ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu  đã sút quá căng và trái bóng đã bay vèo qua xà ngang.
Arsenal doat Sieu cup Anh 2020
Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2020

Như vậy, HLV Arteta đã có danh hiệu thứ 2 ở Arsenal, một sự khởi đầu may mắn và đầy hứa hẹn cho mùa giải 2020/21. Trong khi đó dù thất bại ở trận Siêu cúp Anh chẳng phải chuyện gì quá kinh khủng nhưng ít nhiều nó đã phát đi những "báo động đỏ" cho Liverpool, đặc biệt ở chiều sâu đội hình. Thời gian mua sắm cầu thủ vẫn còn dài và có lẽ HLV Klopp nên đưa về sân Anfield thêm những bản hợp đồng chất lượng để bổ sung cho đội ngũ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal (3-4-3):
Emi Martinez; Rob Holding, David Luiz, Kieran Tierney (Kolašinac 83'); Hector Bellerin (Cédric Soares 58'), Mohamed Elneny, Granit Xhaka, Ainsley Maitland-Niles; Bukayo Saka (Willock 82'), Eddie Nketiah (Nelson 82'), Pierre-Emerick Aubameyang.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Neco Williams (Minamino 59'), Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; James Milner (Keita 59'), Fabinho, Georginio Wijnaldum (Brewster 90'+2); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Curtis Jones 83'), Sadio Mane.
Thong so tran dau Arsenal 1-1 Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X