Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool chỉ còn kém Man City 1 điểm

Thứ Năm 17/03/2022 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Jota và Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngay trên sân Emirates, với chiến thắng này, The Kop bây giờ chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 1 điểm.
Chung cuộc: Arsenal 0-2 Liverpool
Ghi bàn: Jota (54'), Firmino (64')

Bước vào giai đoạn cuối mùa giải, Arsenal đang duy trì phong độ cực cao. Pháo thủ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ đang hơn đội xếp thứ 5 là MU khoảng cách 1 điểm nhưng đá ít hơn tới 3 trận. Arsenal đã tận dụng rất tốt việc MU và Tottenham liên tiếp mất điểm để vươn lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Trước mắt thầy trò Mikel Arteta sẽ là trận đấu khó khăn với Liverpool trong khuôn khổ đá bù vòng 27 Ngoại hạng Anh. 
 
Arsenal vs Liverpool

Arsenal vs Liverpool đá bù vòng 27 Ngoại hạng Anh


Liverpool hiện đang là đội bóng có phong độ cao nhất Premier League hiện tại, họ đã thắng trong 8 vòng đấu liên tiếp. Ngoài ra đoàn quân của HLV Klopp còn vô địch Cúp Liên đoàn, vào tứ kết Cúp FA và vượt qua Inter Milan để có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Đội đầu bảng Man City để Crystal Palace cầm hòa 0-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Premier League, nếu Liverpool thắng Arsenal tại sân Emirates họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Man xanh xuống còn 1 điểm. Đây sẽ là động lực rất lớn để The Kop hướng đến 3 điểm trước đại diện của thành London. 

Liverpool luôn chơi tốt trước Arsenal trong thời gian gần đây. Lối chơi tấn công cởi mở của Pháo thủ là miếng mồi yêu thích của Salah và các đồng đội. 6 lần gần đây chạm trán Arsenal ở mọi đấu trường, Liverpool bất bại với 6 chiến thắng và 2 trận hòa. 2 lần gần nhất làm khách trên sân Emirates, Liverpool toàn thắng, ghi 5 bàn mà không để thủng lưới. Với việc cả hai đội đều hướng đến 3 điểm, trận đấu trên sân của Arsenal hứa hẹn sẽ rất kịch tính và quyết liệt. 

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu này, cả hai đội đều ra sân với đội hình tốt nhất có thể. Bên phía chủ nhà Arsenal, HLV Mikel Arteta sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Lacazette đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ người Pháp là bộ ba quen thuộc Saka, Odegaard và Gabriel Martinelli. Những cầu thủ này đang đạt phong độ rất cao, và NHM Pháo thủ hy vọng họ sẽ tỏa sáng rực rỡ trước Liverpool. Emile Smith-Rowe đã trở lại nhưng ngồi trên băng ghế dự bị, anh sẵn sàng vào sân khi đội chủ nhà cần bàn thắng.
 
Đội hình ra sân của Arsenal

Đội hình ra sân của Arsenal

Đội hình ra sân của Liverpool

Đội hình ra sân của Liverpool


Ở tuyến giữa, Thomas Partey đá cặp tiền vệ trung tâm với Granit Xhaka, hai cầu thủ này cũng duy trì sự ổn định rất lớn trong thời gian gần đây. Ở hàng thủ, Gabriel Magalhaes như thường lệ đá cặp trung vệ với tân binh 50 triệu bảng Ben White, hai cánh của đội bóng thành London là Cedric Soares và Kieran Tierney. Hậu vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu vẫn đang dính chấn thương và không có tên trong danh sách thi đấu. Trong khung gỗ của Arsenal vẫn là thủ môn Ramsdale. Trên băng ghế dự bị ngoài Smith-Rowe, Pháo thủ còn có một vài cái tên đáng chú ý khác như Nuno Tavares, Mohamed Elneny hay Nicolas Pepe.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Mo Salah dính chấn thương trong chiến thắng 2-0 trước Brighton, dù đã hồi phục tốt nhưng anh cũng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Theo đó, Sadio Mane, Luiz Diaz và Diogo Jota là bộ ba tấn công ra sân ngay từ đầu của đội khách ở trận đấu này. Ở tuyến giữa, Fabinho, Thiago Alcantara và đội trưởng Henderson được lựa chọn. Hàng thủ vẫn là sự có mặt của 4 cái tên quen thuộc gồm Robertson, Matip, Van Dijk và Alexander-Arnold. Trong khung gỗ Alisson là lựa chọn không thể thay thế. Trên băng ghế dự bị ngoài Salah, Lữ đoàn đỏ còn có Roberto Firmino, Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, Joe Gomez hay Ibrahima Konate.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Liverpool đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng, và chỉ có tài năng của Ramsdale mới giúp Arsenal tránh khỏi bàn thua sớm. Phút 3, từ một tình huống phạt góc, Van Dijk bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc hiểm nhưng thủ thành của đội chủ nhà vẫn bay người cản phá xuất sắc. Ngôi sao người Anh đang duy trì phong độ cực cao, anh vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào từ các tình huống phạt góc ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 10, từ quả tạt từ biên vào trung lộ của Saka, Gabriel Martinelli bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đập người Matip và đi vào vị trí của Alisson. 
 
Tình huống cứu thua của Ramsdale

Tình huống cứu thua của Ramsdale


Phút 15, Gabriel Martinelli thực hiện quả căng ngang cực kỳ khó chịu từ biên vào vòng cấm Liverpool cho Saka, nhưng Van Dijk đã chứng tỏ khả năng bằng tình huống cắt bóng cực kỳ đẳng cấp. 8 phút sau đó Cedric Soares thực hiện cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không trúng khung thành của Alisson. Việc Arsenal đang duy trì cự ly đội hình hợp lý khiến Liverpool không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Ngược lại những tình huống lên bóng ở tốc độ cao của Pháo thủ đang mang đến những cơ hội mở tỷ số cho họ. 

Tới phút 33, Arsenal có thêm một pha phản công cực kỳ sắc sảo. Lacazette khống chế bóng tinh tế ở trung lộ trước khi mở bóng ra biên cho Gabriel Martinelli, cầu thủ người Brazil nhả bóng lại để Xhaka dứt điểm từ xa. Thủ môn Alisson đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của đội khách trong gang tấc. Sau khoảng hơn 30 phút thi đấu mới chỉ có 4 pha dứt điểm được các cầu thủ hai đội thực hiện. Pháo thủ dứt điểm 2 lần ra ngoài còn The Kop có 1 lần dứt điểm trúng đích nhưng bị Ramsdale chặn lại. 

Phút cuối cùng của hiệp 1, Alexander-Arnold thực hiện pha chuyền bóng tinh tế giúp Sadio Mane đối mặt với thủ môn Ramsdale, nhưng tình huống khống chế không quá tốt khiến cú dứt điểm của cầu thủ người Senegal đưa bóng đi lên trời. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Arsenal đã duy trì cự ly đội hình hợp lý. Đội chủ nhà khiến đội bóng của Klopp không tạo ra quá nhiều những cơ hội rõ ràng. Nhiều khả năng trong hiệp 2 Mo Salah sẽ được tung vào sân.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0


Ngay đầu hiệp 2 Sadio Mane đã đưa bóng vào lưới Ramsdale nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Phút 49, Gabriel Martinelli thực hiện pha đưa bóng qua 2 cầu thủ Liverpool ở góc hẹp, nhưng tình huống đưa bóng từ biên vào trung lộ của anh lại không có đồng đội nào có thể đón được bóng. Ngôi sao người Brazil là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Pháo thủ từ đầu trận đấu.

Phút 51, Arsenal có cơ hội rất lớn để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Thiago Alcantara chuyền bóng về cho Alisson nhưng hơi non, Lacazette đã cướp được bóng nhưng không dứt điểm. Anh nhả bóng lại để Odegaard dứt điểm ở cự ly rất gần, nhưng cú đá của tiền vệ này không thể qua được đôi bàn tay của thủ môn Alisson. Đây là cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng. Mo Salah và Roberto Firmino đã khởi động, họ chuẩn bị được HLV Klopp tung vào sân.

Khi mà Salah và Firmino còn chưa vào sân thì Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 54, Thiago Alcantara thực hiện pha chọc khe tinh tế để Diogo Jota thoát xuống đối mặt với Ramsdale. Cú đá ở góc hẹp của anh đã đánh bại thủ thành của đội chủ nhà. Đây là pha lập công thứ 13 của cựu sao Wolves ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ngay sau tình huống ghi bàn Jota đã phải rời sân. Ngoài cầu thủ người Bồ thì Luiz Diaz cũng được Klopp rút ra nghỉ, vào sân là Salah và Firmino. 

Jota mở tỷ số cho Liverpool

Jota mở tỷ số cho Liverpool


Phút 62, Liverpool có được bàn thắng thứ 2.
Garbiel phá bóng thiếu quyết đoán giúp Salah có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Arsenal, nhưng thủ môn Ramsdale đã cản phá xuất sắc cú đá của cầu thủ người Ai Cập. Sau đó tới lượt Saka phá bóng không dứt khoát để Robertson cướp được bóng, cầu thủ này căng ngang thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Roberto Firmino đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Sự thay đổi người của Klopp đã nhanh chóng phát huy tác dụng. 

Để đối thủ dẫn trước 2-0, HLV Mikel Arteta đã tung cả Emile Smith-Rowe và Nicolas Pepe vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Phút 69, Saka đã thoát được xuống sát đường biên ngang nhưng đường căng ngang bị Matip chặn, và Matip sau đó chắn nốt cú đá bồi của Smith Rowe. 2 phút sau đó Partey xử lý bình tĩnh ở giữa sân trước khi mở bóng sang trái. Martinelli đột phá nhưng Alexander-Arnold theo sát, Matip cũng tiếp ứng và khiến Martinelli không thể căng ngang vào vòng cấm cho các đồng đội.

Liverpool đánh bại Arsenal 2-0

Liverpool đánh bại Arsenal 2-0


Phút 88, Gabriel Martinelli có tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Liverpool trong gang gấc, đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates, The Kop chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 1 điểm. Còn với Arsenal, dù chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh bị chặn đứng nhưng họ vẫn đang xếp thứ 4 trên BXH, hơn MU – đội xếp thứ 5 khoảng cách 1 điểm và đá ít hơn 2 trận. 
 

Đội hình ra sân


Arsenal: 32 A. Ramsdale, 17 Cedric Soares, 3 K. Tierney, 6 Gabriel Magalhaes, 4 B. White, 34 G. Xhaka, 5 T. Partey, 8 M. Odegaard (Smith Rowe, 67'), 9 A. Lacazette (Nketiah, 80'), 7 B. Saka (Nicolas Pepe, 74'), 35 Gabriel Martinelli

Liverpool:
1 Alisson, 32 J. Matip, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 14 J. Henderson, 6 Thiago Alcantara (Jones, 90'), 3 Fabinho, 10 S. Mane, 20 Diogo Jota (Roberto Firmino, 56'), 23 L. Diaz (Mo Salah, 56')
 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X