Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jota tỏa sáng, Liverpool hạ gục Arsenal để vào chung kết cúp Liên đoàn

Thứ Sáu 21/01/2022 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi hòa không bàn thắng ở trận bán kết lượt đi League Cup mùa này, Arsenal nung nấu kế hoạch giành thắng lợi ở trận lượt về khi được chơi trên sân nhà. Nhưng cuối cùng, thầy trò Arteta đã phải nhận thất bại cay đắng trước một Liverpool bản lĩnh cao cường hơn.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Liverpool (0-2)

Ghi bàn: Diogo Jota 19', 77'

Lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, Arsenal đã nhập cuộc đầy tự tin tại Anfield. Đội bóng của HLV Mikel Arteta không tiếp cận trận đấu theo cách tiêu cực như cách nó kết thúc. Họ chỉ bất đắc dĩ chơi phòng ngự tối đa để có được kết quả hoà chung cuộc 0-0 sau khi Granit Xhaka bị đuổi khỏi sân từ quá sớm.
Arsenal vs Liverpool
 
Tuy nhiên, Arsenal phải bước vào trận lượt về trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng vì các lý do khác nhau (chấn thương, Covid-19, CAN 2021) và HLV Mikel Arteta đã khiến không ít người phải bất ngờ khi bố trí một sơ đồ thiên hẳn về tấn công.

Theo đó, ông chỉ sử dụng đúng một tiền vệ phòng ngự (Albert Sambi Lokonga) dù không phải không có nhân sự thay thế Xhaka bị treo giò bởi trên băng ghế dự bị vẫn còn Thomas Partey (vừa trở lại đội sau khi tuyển Ghana bị loại ngay vòng bảng CAN 2021).

Hàng công được bổ sung thêm Martin Odegaard mới bình phục chấn thương, trong đó Lacazette đá cao nhất còn Saka vs Martinelli có xu hướng đá dạt cánh và Smith Rowe sẽ là "số 10" thứ 2 ở trung tuyến. Tại hàng phòng ngự, tuyển thủ Nhật Bản Tomiyasu cũng kịp trở lại để đảm nhận vị trí hậu vệ phải quen thuộc.
Arsenal vs Liverpool
Danh sách xuất phát của Arsenal

Về phần Liverpool, HLV Klopp đã ít nhiều gây bất ngờ khi thực hiện một vài sự thay đổi trong đội hình ở một trận cầu quan trọng, chuyện hiếm khi xảy ra vì ông không phải thuộc mẫu chiến lược gia hay "xoay tua lực lượng".

Cụ thể, thủ thành số 1 Alisson ngồi trên băng ghế dự bị xem Kelleher bắt chính, cầu thủ trẻ Curtis Jones thay thế lão tướng James Milner ở tuyến giữa hay trên hàng công, chân sút mới 17 tuổi Kaide Gordon được trao suất đá chính của Minamino để được sát cánh cùng Firmino cùng Jota.

Tất nhiên với cách sắp xếp đội hình như vậy thì Arsenal chủ động tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, "Pháo thủ" suýt mở tỷ số sớm khi cú đá phạt của Lacazette đã sượt qua tay thủ môn đội khách rồi trúng vào xà ngang bật ra.
Arsenal vs Liverpool
Danh sách thi đấu của Liverpool

Trong thế trận có phần lép vế, Liverpool đã làm tung lưới Arsenal với cú đá nối của Matip từ pha đánh đầu của Fabinho ở một tình huống phạt góc tuy nhiên trọng tài biên đã bắt đúng lỗi việt vị mà chưa cần đến sự trợ giúp của VAR. Dẫu vậy, đến phút 19 thì đội khách đã thực sự vươn lên dẫn bàn.

Ở một đợt tấn công được triển khai tốc độ, Arnold chuyền bóng cho Jota và tiền đạo người Bồ Đào Nha vừa nhanh vừa khéo loại bỏ được Tomiyasu để áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút không căng nhưng cực hiểm, khiến Ramsdale đành bó tay vì bị che mắt bởi 3 đồng đội phía trước đã ngăn chặn bất thành Jota.

Bị dẫn bàn trẻn sân nhà, dĩ nhiên Arsenal càng phải đẩy mạnh tấn công song họ không còn tạo được sức ép tốt như khoảng thời gian đầu trận, thậm chí còn có dấu hiệu chệch choạc. Thậm chí cho đến hết hiệp 1 dù cầm bóng vượt trội và không ngừng tấn công song kết cục đội chủ nhà còn không có lấy nổi một pha tấn công nào ra hồn, chưa nói gì đến bàn gỡ hòa.
Diogo Jota ăn mừng bàn thắng
Diogo Jota ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đầu hiệp 2, Lokonga có đường chuyền rất hay cho Lacazette nhưng trong thế đối mặt với thủ môn Kelleher, tiền đạo người Pháp lại vẩy bóng vọt xà ngang. Liverpool mau chóng đưa ra câu trả lời với màn uy hiếp khác của Jota song lần này, anh đã nhả bóng vào trong cho đàn em Kaide Gordon dứt điểm vọt xa ở vị trí thuận lợi trong sự nuối tiếc của HLV Klopp.

Phút 59, Arnold thực hiện phạt góc và trung vệ Konate vào sân trong hiệp 2 tung ra cú đánh dầu trúng cột dọc khi mà Ramsdale đã bất lực. Vài phút sau, Smith Rowe không tận dụng tốt pha đấm bóng ra thiếu an toàn của thủ môn Kelleher khi chỉ có thể dứt điểm vọt xà.

Nhìn chung Arsenal có phần khởi sắc so với hiệp 1 song không đủ để xoay chuyển cục diện. Không những vậy, hàng thủ vốn quy tụ đầy đủ những gương mặt tốt nhất lại thi đấu thiếu tập trung, để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho đối thủ mặc sức khai thác. Hệ quả tất yếu, "Pháo thủ" đã phải nhận thêm bàn thua.

Phút 77, lại là Arnold kiến tạo cho Diogo Jota nhưng đường chuyền đẳng cấp và đỉnh cao hơn nhiều còn tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn xử lý hoàn hảo trước khi tung đòn quyết định hạ gục chốt chặn cuối cùng Ramsdale. Trọng tài chính phải mất thêm vài phút trao đổi với tổ VAR rồi mới đi đến quyết định công nhận bàn thắng vì Jota suýt việt vị.
Vẫn là Jota tung đòn kết liễu Arsenal
Vẫn là Jota tung đòn kết liễu Arsenal

Một ngày thi đấu tệ hại của Arsenal đã khép lại bằng tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Thomas Partey mới vào sân từ phút 74 sau pha vào bóng thô bạo với Fabinho. Vậy là, Arsenal đã "mất cả chì lẫn chài". Đội chủ sân Emirates hạ quyết tâm và chuẩn bị đầy đủ phương án nhằm đánh bại Liverpool để vào chung kết cúp Liên đoàn Anh nhưng rồi lại thua cay đắng ngay tại sào huyệt.

Không những vậy trong cả hai lượt trận bán kết, họ đều có cầu thủ bị đuổi khỏi sân và có lẽ cuối tuần này, khó có chuyện Arsenal được chấp thuận hoãn một trận đấu nữa tại Premier League vì ... thiếu người. Còn với Liverpool, bất chấp khó khăn về nhân sự lẫn thể lực bị vắt kiệt, "Lữ đoàn đỏ" vẫn xuất sắc giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng tranh danh hiệu League Cup với Chelsea. Đó là phẩm chất và bản lĩnh thực sự của một nhà vô địch.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS LIVERPOOL

ARSENAL (4-1-4-1): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Albert Sambi Lokonga; Bukayo Saka, Emile Smith Rowe (Partey 74'), Martin Odegaard, Gabriel Martinelli; Alexandre Lacazette (Nketiah 74').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip (Konate 46'), Virgil van Dijk, Andy Robertson; Jordan Henderson (Milner 75'), Fabinho, Curtis Jones; Kaide Gordon (Minamino 63'), Roberto Firmino, Diogo Jota.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X