Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy lập đại công, Leicester đánh sập pháo đài Emirates của Arsenal

Thứ Hai 26/10/2020 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo Jamie Vardy đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Arsenal mang về thắng lợi cho Leicester, giúp đội nhà vươn lên thứ 4 trên BXH và bám sát ngôi đầu của Everton.
Chung cuộc: Arsenal 0-1 Leicester
Ghi bàn:
Jamie Vardy (80)

Vòng trước, Arsenal đã nhận thất bại 0-1 trước Man City. Tính rộng hơn, Pháo thủ đã thua 2/3 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Arsenal đã thật sự chuyển biến tích cực dưới thời HLV Mikel Arteta. Nên nhớ, cả 2 trận thua đó của Pháo thủ đều trước Man City và Liverpool, hai đội bóng hàng đầu Premier League hiện nay, chưa kể Arsenal đang trong quá trình tái thiết còn phải làm khách.
Arsenal vs Leicester
Arsenal vs Leicester

HLV Arteta dường như đã định hình xong bộ khung đội hình tốt nhất cho Arsenal. Về mặt lối chơi, phong cách của đội chủ sân Emirates cũng dần lộ diện. Nhà cầm quân người TBN còn vận dụng linh hoạt chiến thuật khi Arsenal có thể chơi áp đặt thế trận trước các đối thủ nhỏ, nhưng cũng sẵn sàng đá phòng ngự phản công khi đụng độ đại diện Big Six.

Phía bên kia chiến tuyến, trước chuyến làm khách của Arsenal, Leicester lại không có được sự tự tin. Sau chiến thắng bất ngờ 5-2 trước Man City ngay tại Etihad, Bầy cáo đã thua cả 2 vòng gần nhất, mặc dù đều được đá trên sân nhà (0-3 trước West Ham và 0-1 trước Aston Villa).
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Đội quân của HLV Brendan Rodgers tồn tại nhiều vấn đề trong lối chơi, đặc biệt là khả năng sáng tạo. Thống kê cho thấy Leicester chỉ tung ra vỏn vẹn trung bình 9,8 cú dứt điểm/trận, xếp thứ… 14 ở Premier League. Số cơ hội mà họ tạo ra từ tình huống “bóng sống” cũng chỉ là 5,6 lần/trận.

Ngoài ra, HLV Rodgers còn đau đầu bởi vấn nạn chấn thương. Thứ “virus đáng ghét này” đã lấy đi những cầu thủ phòng ngự tốt nhất của Leicester là Caglar Soyuncu, Ricardo Pereira và Wilfred Ndidi. Chưa hết, cả tiền đạo số một Jamie Vardy cũng không có thể lực tốt nhất vì mới hồi phục chấn thương.
Tan binh Partey co man chao san Emirates
Tân binh Partey có màn chào sân Emirates

Trước Leicester, HLV Mikel Arteta sớm bộc lộ khao khát giành trọn 3 điểm ngay từ việc bố trí đội hình xuất phát. Không còn sơ đồ 3 trung vệ đầy an toàn mà thay vào đó là 4-3-3. Đúng như dự đoán tân binh Thomas Partey có màn chào sân Emirates, sát cánh cùng Granit Xhaka và Dani Ceballos ở tuyến giữa. Trên hàng công, Arsenal có “đinh ba” gồm Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette cùng Bukayo Saka.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Brendan Rodgers lại đề cao sự an toàn cho khung thành Kasper Schmeichel khi sử dụng tới 5 hậu vệ, 3 tiền vệ trung tâm và không có bất cứ tiền đạo thực thụ nào bởi Jamie Vardy chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Bước vào trận đấu, Arsenal nhập cuộc rất chủ động và sớm đưa được bóng vào lưới Leicester ngay phút thứ 4 khi Lacazette di chuyển thông minh rồi đánh đầu hiểm hóc ở tình huống phạt góc. Thế nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài xác định rằng Aubameyang, người đứng ở phía cột xa và có tác động vào bóng, đã rơi vào thế việt vị.
Arsenal
Arsenal ăn mừng bàn thắng hụt ngay đầu trận

Bằng sự áp đảo ở khu vực trung tuyến, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận và có hàng loạt phương án hãm thành. Việc Leicester chủ trương phòng ngự lùi sâu giúp Partey cùng Ceballos thoải mái trong vai trò “chia bài”, đồng thời tạo điều kiện cho bộ đôi hậu vệ cánh của Pháo thủ là Hector Bellerin và Kieran Tierney có rất nhiều khoảng trống, thường xuyên dâng cao.

Áp đảo với sức ép dồn dập là thế nhưng sự thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng khiến Arsenal không thể chọc thủng lưới Leicester trước khi bước vào giờ nghỉ. Dù tung ra đến 11 cú dứt điểm so với chỉ vỏn vẹn 1 của đối phương nhưng thứ quan trọng nhất là bàn thắng thì đội chủ sân Emirates lại không có, thậm chí cũng chẳng có tình huống nào khiến Schmeichel thực sự phải trổ tài.
Arsenal
Arsenal tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công dù chỉ 1 lần

Đầu hiệp 2, Arsenal dính tổn thất về mặt nhân sự khi David Luiz chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho Shkodran Mustafi. Bên phía Leicester, đội bóng này vẫn chấp nhận chịu trận dù cho Vardy đã được HLV Rodgers tung vào sân ở phút 60 với hy vọng có thể tạo nên bất ngờ.

Vượt trội về mọi mặt nhưng Arsenal tiếp tục gặp khó trước hàng phòng ngự kín kẽ của Leicester. Tình huống đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 đến ở phút 68 khi Bellerin có cơ hội tuyệt vời để dứt điểm thoải mái sau nỗ lực tạt bóng của Aubameyang. Đáng tiếc, cú vô-lê quyết đoán của hậu vệ phải người Tây Ban Nha không thể khuất phục được thủ môn Schmeichel. Đây cũng là cứ dứt điểm... duy nhất của đội chủ nhà trong hiệp 2.
Vardy vao san trong hiep 2 da ghi ban duy nhat giup Leicester gianh thang loi
Vardy vào sân trong hiệp 2 đã ghi bàn duy nhất giúp Leicester giành thắng lợi

Mãi đến tận phút 80, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông nhưng rất bất ngờ khi Leicester là đội được hưởng niềm vui bằng pha phản công mẫu mực. Youri Tielemans thể hiện nhãn quan tuyệt vời với đường chuyền xé toang hàng thủ Arsenal. Cầu thủ vào sân thay người Cengiz Under xuất hiện như “từ dưới đất chui lên”, thoát khỏi sự đeo bám của Tierney cùng Gabriel rồi kiến tạo cho Vardy băng vào đánh đầu tung lưới Bernd Leno.

Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal vẫn tấn công như “húc đầu vào tường”, không thể tung ra dù chỉ 1 cú dứt điểm và thậm chí thoát thua ở tình huống mà Vardy có cơ hội đối mặt Leno ở phút bù giờ thứ 2. Chung cuộc, Pháo thủ cay đắng nhận thất bại 0-1 ngay tại Emirates, chôn chân ở vị trí thứ 10 còn Leicester đường hoàng lọt vào Top 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL XI (4-3-3):
Bernd Leno; Hector Bellerin, David Luiz (Mustafi 49'), Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney (Nketiah 81'); Dani Ceballos, Granit Xhaka, Thomas Partey; Bukayo Saka (Pepe 65'), Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang.

LEICESTER CITY XI (3-4-2-1)
: Kasper Schmeichel; Wesley Fofana, Jonny Evans, Christian Fuchs; Timothy Castagne, Youri Tielemans, Nampalys Mendy, James Justin; Dennis Praet (Vardy 60'), James Maddison (Albrighton 85'); Harvey Barnes (Under 75').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X