Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang lập hattrick, Arsenal lấy lại cảm giác chiến thắng

Thứ Hai 15/02/2021 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League, "Pháo thủ" thành London đã thắng trở lại khi vượt qua Leeds trên sân nhà Emirates tại vòng 24. Công đầu thuộc về tiền đạo Aubameyang khi đóng góp 3 bàn thắng.
Chung cuộc: Arsenal 4-2 Leeds
Ghi bàn:
Aubameyang (13, pen 41, 47); Bellerín (45) - Struijk (58); Hélder Costa (69)

Sau mạch 7 trận bất bại, Arsenal đã thua liền hai trận tại Premier League. Sau “tai nạn” trước Wolves (thủ môn Leno và trung vệ David Luiz nhận thẻ đỏ), đoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục trắng tay khi chạm trán Aston Villa. Không còn nghi ngờ gì, "Pháo thủ" đã thực sự trở lại mặt đất sau quãng thời gian thăng hoa ngắn ngủi.
Arsenal vs Leeds
 
Vòng 24 này, Arsenal được thi đấu tại sào huyệt Emirates và chạm trán Leeds, tân binh mà ở lượt đi họ chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng. Hôm đó, Arsenal hoàn toàn lép vế so với Leeds: kiểm soát bóng chỉ 35% và tung ra được 9 cú dứt điểm trong khi đối thủ có tới 25 lần đe dọa khung thành. Arsenal cũng kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân sau thẻ đỏ của Nicolas Pepe.

Tuy không quá điển hình nhưng trận lượt đi giữa đôi bên là minh chứng cho một Leeds chơi cực kỳ ngẫu hứng và vô cùng khó lường về mặt kết quả. Chẳng ai có thể dự đoán chính xác Leeds sẽ chơi ra sao, đạt thành tích như thế nào trong mỗi trận đấu bởi thầy trò HLV Bielsa toàn khiến tất cả phải "đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác".
Arsenal vs Leeds (4-2-3-1 vs 4-1-4-1)
Sơ đồ chiến thuật của hai đội Arsenal vs Leeds

Trong cuộc đón tiếp Leeds, Arsenal có sự trở lại của thủ môn Bernd Leno và trung vệ kỳ cựu David Luiz sau khi hết án treo giò. Ngoài ra, so với trận thua Aston Villa, HLV Arteta còn tiến hành 3 sự điều chỉnh khác. Cụ thể Aubameyang lấy suất trung phong cắm khỏi tay Lacazette, tân binh Martin Odegaard có lần đầu tiên đá chính ở Premier League và sẽ chơi như một "số 10" còn Ceballos thế chỗ của Thomas Partey lại vừa dính chấn thương mới.

Chủ nhà Arsenal nhập cuộc cực kỳ hứng khởi và liên tiếp gây ra sóng gió về cầu môn Leeds song các cú dứt điểm đầu tiên mà "Pháo thủ" thực hiện đều bay ra ngoài. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Leeds United và cũng chỉ đến phút 13 thì Arsenal đã tìm được bàn thắng.

Nhận bóng từ Xhaka, Aubameyang đột nhập vùng cấm địa từ cánh phải, tìm cách vô hiệu hóa Ayling rồi dứt điểm chìm nhằm về góc gần, hạ gục thủ thành Meslier. Bàn thắng dẫn trước càng giúp Arsenal chiếm lĩnh được cục diện và trấn áp đối thủ bằng các chơi pressing trên khắp các mặt sân. 
Arsenal
Aubameyang đã lập hattrick, đóng góp vào chiến thắng của Arsenal

Phút 28, trung vệ David Luiz bất ngờ cầm bóng đột phá về khu vực 16m50 của Leeds. Sau khi phối hợp với Saka, cầu thủ người Brazil nhả bóng vào trong cho Aubameyang dứt điểm nhưng Ayling đã chơi lăn xả, để phá trái bóng ra ngoài. Phút 34, Saka bứt tốc vượt qua Alioski để vượt qua vạch 16m50 rồi đổ nhào trên mặt cỏ sau pha va chạm với Cooper.

Trọng tài Stuart Atwell không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng trước sự khuyến nghị của tổ VAR, ông đã chạy ra ngoài sân để xem lại tình huống qua màn hình. Cuối cùng ông đã thay đổi quyết định và Arsenal mất 11m trong gang tấc.

Tuy nhiên đến phút 39 thì Arsenal một lần nữa được hưởng penalty sau khi thủ môn
Meslier mắc sai sót, dẫn đến buộc phải phạm lỗi với Xhaka. Lần này chẳng có màn "bẻ còi" nào vào phút chót và Aubameyang đã thực hiện thành công cú sút 11m để nâng tỷ số lên 2-0.
Arsenal
Xen giữa cú hattrick của Aubameyang là pha lập công của Bellerin

Trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal kịp ghi bàn thắng thứ 3. Trong một tình huống "hỗn loạn" nơi vùng cấm địa Leeds United, hậu vệ phải Bellerin đã có cơ hội tung ra cú sút căng ở góc hẹp, đánh bại thủ môn đối phương. Ngay sau giờ nghỉ giải lao,
Emile Smith-Rowe xâm nhập khu vực 16m50 trước khi tạt bóng tầm trung về phía cột xa cho Aubameyang lao người đánh đầu thành bàn, hoàn tất cú hattrick.

Dù đã thua quá đậm nhưng Leeds không rơi vào cảnh buông xuôi mà vẫn chiến đấu nhiệt tình để ít ra có bàn danh dự và phút 58, thế lực một thời của bóng đá Anh đã thành công. Trong một tình huống phạt góc, Struijk di chuyển đón điểm rơi và bật nhảy lên từ điểm mù của trung vệ David Luiz để đánh đầu tung lưới Arsenal.
Đội khách Leeds xuất sắc gỡ lại được 2 bàn
Đội khách Leeds xuất sắc gỡ lại được 2 bàn

Bàn rút ngắn tỷ số đã giúp Leeds lấy lại tự tin cũng như tinh thần, nhờ vậy các vị khách đã có thêm bàn thắng. Phút 68,

Raphinha chọc khe quá hay cho Tyler Roberts bứt tốc bên cánh trái để đón bóng rồi căng ngang vào trong cho Helder Costa mới vào sân đệm bóng một chạm chuẩn xác, hạ gục Leno.

Càng rút ngắn tỷ số, Leeds chơi càng hay nhưng Arsenal cũng biết cách bảo vệ thành quả còn sót lại. Phút 76, chút nữa Aubameyang có cú poker khi pha đặt lòng nhanh từ quả căng ngang thuận lợi của Xhaka đã đưa bóng dội trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Đến phút 83, khung gỗ một lần nữa cứu nguy cho Leeds sau phả tỉa bóng điệu nghệ về góc xa của Saka khi đối đầu với Meslier. Vài phút sau, Cedric Soares cao hứng trổ tài sút xa và Meslier đã phải tung người trổ tài cứu cho Leeds khỏi bàn thua trông thấy.
Aubameyang lap hat-trick cho Arsenal
Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng

Tuy vậy đã chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi và Arsenal có thắng lợi chung cuộc 4-2, qua đó sớm cắt đứt mạch trận thất vọng đồng thời vượt qua chính Leeds để trở lại Top 10. Đó cũng là màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc đối đầu với Benfica ở vòng 1/16 Europa League vào giữa tuần sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL XI (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, David Luiz, Gabriel Magalhaes, Cedric Soares; Dani Ceballos (Holding 89'), Granit Xhaka; Emile Smith-Rowe (Willian 62'), Martin Odegaard (Elneny 78'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang.

LEEDS UNITED XI (4-1-4-1): Illan Meslier; Luke Ayling, Pascal Struijk, Liam Cooper, Ezgjan Alioski (Huggins 53'); Mateusz Klich (Roberts 46'); Raphinha, Stuart Dallas, Jamie Shackleton, Jack Harrison (Hélder Costa  46'); Patrick Bamford.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X