Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-0 Leeds: "Pháo thủ" lê lết vào vòng 4 FA Cup 2019/20

Thứ Ba 07/01/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân lực lượng khá mạnh và được chơi trên sân nhà, tiếp đón đối thủ thuộc giải hạng Nhất song rốt cục, Arsenal chỉ có được thắng lợi tối thiểu. Trước khi Nelson lập công, dàn "Pháo thủ" bị lép vế và lẽ ra đã bị thủng lưới nếu đối thủ dứt điểm tốt hơn.
Ghi bàn: Nelson (55)
Tổng hợp: Arsenal 1-0 Leeds
video
Sau 1 trận hòa và 1 thất bại, cuối cùng tân HLV Arteta cũng có thắng lợi đầu tay ở Arsenal. Càng ấn tượng hơn khi thắng lợi mở hàng đó lại trước đại kình địch MU, sát thủ của những cuộc đại chiến mùa này. 90 phút tại Emirates, Arsenal đã thi đấu cực kỳ thuyết phục, duy trì những nét tươi mới dưới thời Arteta khi đẩy cao đội hình chủ động pressing, đồng thời tạo ra những pha phối hợp tấn công rất nhuyễn.
Kết quả bóng đá Arsenal vs Leeds Cúp FA 20192020 hôm nay hình ảnh
 

Dễ thấy là dưới thời Arteta, những pha xuống sát biên rồi căng ngược trở lại phía trong của Arsenal trở nên rất nguy hiểm. Chính từ một pha đánh biên như thế đã giúp Pháo thủ ghi được bàn mở tỷ số trước MU. Thực ra, lối chơi và cách đá như thế đã được Arsenal thể hiện rõ nét ở trận derby London với Chelsea trước đó dù chung cuộc họ phải nhận thất bại. Không chỉ công tốt, một điểm cộng cho Pháo thủ ở trận thắng MU là hàng thủ của họ không còn mắc những sai lầm chết người như trước đó nữa.

Leeds thực ra không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Tại giải hạng Nhất Anh, Leeds hiện đứng thứ 2, đồng nghĩa có vé lên thẳng Premier League mùa tới. Leeds thắng tới 11 và chỉ thua 3 sau 20 trận gần nhất. Dẫn dắt Leeds là HLV lão làng đầy tài năng và kinh nghiệm Marcelo Bielsa. Và chính nhà cầm quân trẻ tuổi Arteta trong bài phát biểu trước trận cũng hết lời khen ngợi thuyền trưởng tiền bối người Argentina: “Cách ông ấy tạo ra tinh thần chiến đấu bất khuất, không bao giờ bỏ cuộc ở mọi trận đấu, mọi hoàn cảnh thật đáng để ngưỡng mộ”.
Kết quả bóng đá Arsenal vs Leeds Cúp FA 20192020 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Arsenal

Quả thực, HLV Arteta rất nể trọng người đồng nghiệp lớn tuổi Bielsa lẫn CLB Leeds United. Chẳng thế mà ông không quá xáo trộn đội hình khi quyết định chỉ thay 4 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng MU. Cụ thể, thủ môn Martinez, trung vệ Holding cùng hai tiền vệ trẻ Nelson và Guendouzi thế chỗ của Leno, Ainsley Maitland-Niles, Lucas Torreira và Pierre-Emerick Aubameyang.

Trong số những cầu thủ được nghỉ ngơi, chỉ Leno và Aubameyang là trụ cột quan trọng bậc nhất. Nói một cách khác, Arsenal vẫn cẩn thận dùng "dao mổ trâu" nhằm "giết gà" bởi dẫu sao Leeds giờ chỉ đang thi đấu ở giải hạng Nhất, tức là ít nhiều thua kém Arsenal vài bậc. Song có vẻ sự cẩn thận không thừa khi mà các vị khách nhập cuộc đầy tự tin và hoàn toàn ngang ngửa ông chủ nhà hùng mạnh.
Arsenal 1-0 Leeds Pháo thủ lê lết vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 2
Xhaka không thể hài lòng với đồng đội khi hoàn toàn lép vế trước các vị khách Leeds

Phút 7, chút sai sót của Holding đã mở ra cho Leeds cơ hội tổ chức tấn công nhưng may chính Holding đã sửa sai bằng việc kịp truy cản ý đồ dứt điểm của Patrick Bamford, tiền đạo trưởng thành từ lò Chelsea. Phút 13, sau màn đập nhả với đồng đội, Jack Harrison tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm và Martinez đã phải trổ tài. Ngay sau đó, xà ngang cầu môn Arsenal đã phải rung chuyển sau tình huống ra chân của Bamford, tiền đạo đã có 10 bàn cho Leeds ở Hạng Nhất Anh 2019/20.

Thống kê cho thấy chỉ trong nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ Leeds đã tung ra tới ... 9 cú dứt điểm trong khi con số bên phía Arsenal chỉ là 1. Tình hình nửa sau hiệp 1 cũng không khác mấy khi Leeds vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 33, bóng được tạt từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Arsenal và Alioski bật cao hơn Sokratis để thực hiện cú đánh đầu song Martinez đã phản xạ quá hay để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.
Arsenal 1-0 Leeds Pháo thủ lê lết vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 3
Thủ môn Martinez đã vài bận phải xuất sắc trổ tài cứu thua cho Arsenal

Đến phút 40, hàng thủ Arsenal lại bị xuyên thủ từ cánh phải và bóng được căng ngang vừa tầm cho Robbie Gotts tung ra pha kết thúc bằng động tác đặt lòng song bóng đã bay vọt xà. Chính xác tới phút 50, Arsenal mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Lacazette thực hiện cú sút phạt suýt thành bàn khi bóng chạm vào mép trên của xà ngang.

Ngay sau đó, vẫn là Lacazette uy hiếp khung thành Leedes bằng cú sút từ sát vạch 16m50 sau đường chuyền của Ozil nhưng thủ môn Meslier đã chơi tốt. Đội khách mau chóng trả lời với một cơ hội ăn bàn khác dành cho Bamford song thủ thành số 2 Martinez đã thêm một lần cứu thua cho Arsenal.
Arsenal 1-0 Leeds Pháo thủ lê lết vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 4
Thi đấu lép vế nhưng Arsenal mới là đội ghi được bàn thắng

Song trong bóng đá, đội chơi hay hơn chưa chắc đã giành chiến thắng. Phút 55, Arsenal vươn lên dẫn bàn với sự trợ giúp không nhỏ của thần may mắn. Chẳng là cầu thủ trẻ Reiss Nelson chắc chắn không có cơ hội dứt điểm tung lưới Leeds ở cự ly gần nếu như trước đó, pha căng ngang của Lacazette không chạm vào người một cầu thủ đối phương làm bóng đổi hướng.

Sau khi có bàn dẫn trước, khí thế của Arsenal lên ngùn ngụt trong khi bên phía dối diện, tinh thần và nhiệt huyết của Leeds suy giảm ít nhiều. Bởi vậy, thế trận dần biến đổi theo chiều hướng có lợi cho "Pháo thủ" thành London. Phút 76, sau vài động tác xử lý đậm chất kỹ thuật, cầu thủ vào sân thay người Martinelli tung ra cú dứt điểm khó nhưng Meslier đã tung người cản bóng chuẩn xác.

Khoảng thời gian còn lại, với sự chênh lệch về trình độ chuyên môn lẫn tinh thần, hoàn toàn dễ hiểu khi kết quả 1-0 không hề suy xuyển. Arsenal tiến bước vào vòng 4 FA Cup sau chiến thắng có phần may mắn trước đội bóng hạng Nhất và đối thủ tiếp theo của thầy trò Arteta là Bournemouth, đội bóng cùng hạng Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


ARSENAL (3-4-1-2): Emiliano Martinez; David Luiz, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding; Reiss Nelson (Martinelli 67'), Granit Xhaka, Matteo Guendouzi, Sead Kolasinac; Mesut Ozil (Joseph Willock 77'); Nicolas Pepe (Saka 90'+1), Alexandre Lacazette.

LEEDS UNITED (4-5-1): Illan Meslier; Luke Ayling (Stevens 78'), Gaetano Berardi, Ben White, Barry Douglas; Kalvin Philipps; Ezgjan Alioski (Hélder Costa 61'), Robbie Gotts (Dallas 60'), Mateusz Klich, Jack Harrison; Patrick Bamford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X