Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 Frankfurt: Báo động đỏ cho Unai Emery

Thứ Năm 28/11/2019 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang nhưng Arsenal đã bị Eintracht Frankfurt lội ngược dòng thắng lại 2-1. HLV Unai Emery đang đứng trước nguy cơ bị sa thải rất cao.
Bàn thắng
Arsenal
: Aubameyang (45'+1)
Frankfurt: Kamada (55', 64')

Tại Premier League, Arsenal vẫn trên đà sa sút khi đã rơi xuống thứ 13 trên BXH và cách Top 4 tới 8 điểm. Nhưng tại Europa League, mọi chuyện dễ thở hơn khi trước lượt trận thứ 5, Arsenal đã có 10 điểm và dẫn đầu bảng F. Chỉ cần một kết quả hòa trong cuộc tiếp đón Frankfurt, Arsenal sẽ giành vé đi tiếp.

TRỰC TIẾP Arsenal vs Frankfurt Cúp C2 châu Âu 2019 hôm nay hình ảnh
Arsenal vs Frankfurt

Lượt đi, Arsenal đã đánh bại Frankfurt tới 3-0 trong một trận đấu mà hai tài năng trưởng thành từ học viện Arsenal, Joe Willock và Bukayo Saka, tỏa sáng rực rỡ với mỗi người một bàn thắng.  Pha lập công của trung phong số một Aubameyang vào phút 88 hôm ấy chỉ có ý nghĩa tô điểm cho một chiến thắng vốn đã nằm gọn trong túi Pháo thủ.

Chính chiến thắng đó đã mở ra một giai đoạn thăng tiến mạnh mẽ. 7 trận kế tiếp, Arsenal thắng tới 5, hòa 1 và chỉ thua 1. Đấy là giai đoạn mà Pháo thủ xây chắc ngôi đầu bảng F tại Europa League cũng như áp sát Top 4 Premier League. Còn HLV Emery cũng nhờ đó tích luỹ được phần nào niềm tin nơi ban lãnh đạo, trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ với mạch 6 trận không thắng kéo dài từ cuối tháng 10 đến nay.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Xét về khía cạnh lịch sử, Frankfurt rất ngại chạm trán các đội bóng Anh khi đã thua 3 và hòa 1 trong tổng cộng 4 lần làm khách tại xứ sở sương mù. Đại diện nước Đức cũng chẳng có phong độ cao khi vừa thua cả 3 trận chính thức gần đây trong khi tại Emirates, nơi Arsenal toàn thắng cả 7 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu. Song bóng đá đâu phải lúc nào cũng được định đoạt bởi những con số thống kê.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Emery vẫn tung ra sân gồm nhiều cầu thủ trẻ đồng thời bố trí sơ đồ 3-4-3 với bộ ba trung vệ Shkodran Mustafi, David Luiz và Sokratis Papastathopoulos. Phút thứ 10, Arsenal mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cầu thủ trẻ Bukayo Saka đi bóng và tạt vào trong vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Joe Wilock lại đi chệch khung thành vô cùng đáng tiếc.
Aubameyang mo ty so cho Arsenal vao phut bu gio cua hiep 1
Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal vào phút bù giờ của hiệp 1

Những phút sau đó, Pháo thủ ào ạt tấn công về phía cầu môn của đội khách nhưng sự thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng và sự xuất sắc của thủ môn Frederik Ronnow đã giúp Frankfurt đứng vững.Phút 31, Arsenal chịu tổn thất không nhỏ khi trung vệ David Luiz không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. HLV Emery buộc phải tung tiền vệ Mateo Guendouzi vào sân để thay thế đồng thời chuyển sang sơ đồ 4-3-3.

Tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền thuận lợi của Gabriel Martinelli cùng cú sút hụt của Saka đã giúp Aubameyang có cú đá nối quyết đoán. Dù thủ môn Ronnow nỗ lực đẩy bóng, nhưng bóng lại đập xà ngang đi vào khung thành đội khách.
Nhung Kamada da lap 1 cu dup giup Frankfurt loi nguoc dong thang lai 2-1
Nhưng Kamada (giữa) đã lập 1 cú đúp giúp Frankfurt lội ngược dòng thắng lại 2-1

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội nắm giữ thế trận với những tình huống uy hiếp liên tiếp. Tuy nhiên, Frankfurt đã bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 55. Tiền vệ Daichi Kamada có pha đi bóng và dứt điểm vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 64, lại là Kamada tung ra một cú dứt điểm chính xác nữa giúp Frankfurt vượt lên dẫn 2-1 trước đội chủ nhà. Bất ngờ nhận 2 bàn thua liên tiếp, các cầu thủ Arsenal đã tràn lên phần sân của Frankfurt hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách chơi cực kỳ tập trung trong khi Pháo thủ lại luôn tỏ ra quá nóng vội.
Thoi gian Emery tai vi o Arsenal co le chi con duoc dem bang ngay
Thời gian Emery tại vị ở Arsenal có lẽ chỉ còn được đếm bằng ngày

Phút 89, đội chủ nhà tưởng như đã có cơ hội gỡ hòa khi cầu thủ trẻ Saka của Arsenal ngã trong vòng cấm đội khách sau một pha va chạm. Các cầu thủ Arsenal đòi penalty, nhưng trọng tài không thổi phạt. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách. Với kết quả này, Arsenal sẽ phải đợi tới lượt đấu cuối mới chính thức có vé.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Martinez; David Luiz (Guendouzi 31'), Mustafi (Toreira 76'), Sokratis; Chambers, Xhaka, Willock, Tierney; Saka, Martinelli (Oezil 60'), Aubameyang
Frankfurt: Ronnow; Abraham, Hasebe, Hinteregger; Da Costa, Fernandes (Kohr 46'), Kamada, Kostic, Sow; Paciencia, Andre Silva (Gavinovic (46')
Xep hang tai bang F Europa League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Europa League 2019/20 sau 5 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X