Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-0 Fiorentina: Dàn sao trẻ lên tiếng, "Pháo thủ" thắng trận thứ 2 tại ICC 2019

Thứ Bảy 20/07/2019 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng thành London tiếp tục có một trận giao hữu thành công trên đất Mỹ khi vượt qua Fiorentina bằng chiến thắng 3 sao. Hai cầu thủ lập công cho Arsenal đều là các gương mặt trẻ do đội bóng đào tạo: tiền đạo Nketiah (cú đúp) và tiền vệ Willock.
Bàn thắng: Nketiah (15, 65); Willock (89)

Đối với những đội bóng đã vận hành ổn định như Man City hay Liverpool, chiến thắng ở những trận giao hữu không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng với Arsenal thì khác. Thắng lợi 2-1 trước Bayern Munich ở trận mở màn ICC 2019 mang tới rất nhiều tín hiệu lạc quan. Đầu tiên phải nhắc tới là sự mềm mại trở lại của Mesut Oezil. Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện với mái tóc nhuộm vàng óng, thi đấu ở vị trí hộ công và làm đủ tốt những gì HLV Emery đặt kỳ vọng.

Arsenal trong tour du đấu Hè 2019 thiếu tới 3 tiền vệ trung tâm (Lucas Torreira, Matteo Guendouzi và Mohamed Elneny). Nhưng những sự vắng mặt đó lại tạo điều kiện để cầu thủ mới 19 tuổi, Joe Willock ra mắt. Willock đá cặp với Granit Xhaka và nhiều thời khắc còn cho thấy khả năng tranh chấp vượt trội cả người đàn anh đeo băng đội trưởng.
Eddie Nketiah
Tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đang chơi rất nổi bật trong chuyến du đấu hè của Arsenal

Quyết định kéo Pierre-Emerick Aubameyang ra cánh cũng mang tới sự hiệu quả tốt hơn mong đợi, dù theo nhiều nguồn tin thì Aubameyang không thích vị trí này. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục chơi tốt trong vai trò tiền đạo cánh, chẳng có lý do gì Aubameyang cảm thấy buồn phiền cả.
Lịch thi đấu ICC 2019: Vô số đại chiến
Lịch thi đấu ICC 2019 - Nhiều đội bóng lớn của châu Âu sẽ tham dự giải giao hữu hè thường niên International Champions Cup 2019. Có thể kể ra Real Madrid,...

Tuy nhiên dù sao đây vẫn là giai đoạn mùa hè và các trận đấu mang nhiều ý nghĩa thử nghiệm, tập dượt nên hoàn toàn có thể hiểu được khi trước Fiorentina, HLV Emery không sử dụng đội hình mạnh như chiến thắng trước Bayern Munich. Cụ thể, nhà cầm quân này thay tới 9 vị trí trong danh sách xuất phát, chỉ Monreal vs Mustafi là tiếp tục được thi đấu. Còn lại những Ozil, Aubameyang, Lacazette hay Mkhitaryan ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, dàn tài năng trẻ do CLB "ươm mầm" được trao cơ hội, trong đó có những cái tên đã để lại được dấu ấn ở chuyến du đấu hè như Bukayo Saka, James Olayinka (đều ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Colorado Rapids), Eddie Nketiah (ghi bàn quyết định đem về thắng lợi 2-1 trước Bayern).

Đối thủ Fiorentina vừa trải qua một mùa bóng tồi tệ bậc nhất trong lịch sử, khi đứng tận vị trí thứ 16 Serie A và kết thúc mùa giải chỉ với vỏn vẹn 3 điểm nhiều hơn nhóm phải xuống hạng. Với thành tích kém cỏi như vậy, Fio đang đứng trước nguy cơ phải chia tay hàng loạt trụ cột, và HLV Vincenzo Montella phải mang tới Mỹ đội hình không phải là mạnh nhất. So với những điều Arsenal thu được sau chiến thắng trước Bayern thì Fiorentina vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc sau mùa bóng kém cỏi.
Arsenal choi tren co Fiorentina trong ca tran
Arsenal chơi trên cơ Fiorentina trong cả trận

Mặc cho không tung ra sân lực lượng tốt nhất, Arsenal vẫn không mất nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận. Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 8 khi Kolasinac đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa Fiorentina và nếu một hậu vệ đối phương không chạm được chân vào bóng thì nhiều khả năng Nketiah đã có thể dứt điểm tung lưới Fiorentina bởi cự ly rất gần.

Vài phút sau, đại diện Serie A đáp trả thích đáng khi Vlahovic khống chế bóng ở giữa sân, xé gió lao về khu vực 16m50 của Arsenal rồi dứt điểm căng nhưng không thắng được thủ môn Emiliano Martinez. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 15 thì Arsenal đã có bàn mở tỷ số. Vẫn từ một pha dâng lên tấn công bên cánh trái của Kolasinac trước khi đưa nhẹ nhàng vào giữa vòng cấm địa Fiorentina. Hậu vệ Ceccherini thực hiện cú xoạc cản phá quá nhẹ nên bóng vẫn tìm đến vị trí của Nketiah và tiền đạo sinh năm 1999 bình tĩnh xử lý, tung ra cú sút quyết đoán không cho thủ môn Dragowski một cơ hội nào.

Sau bàn thắng khai thông, trận đấu không hấp dẫn hơn bao nhiêu. Fiorentina rất nỗ lực tấn công kiếm bàn gỡ nhưng do năng lực có hạn nên sức ép họ tạo ra về cầu môn Emiliano Martinez không lớn. Trong khi đó, Arsenal cũng triển khai được vài tình huống vây hãm nhưng sự thiếu sắc sảo ở các pha bóng cuối cùng đã làm "Pháo thủ" không thể gây ra nguy hiểm thật sự lên Viola. Phải đến phút 37 mới xuất hiện thêm một cơ hội ăn bàn thật sự khi Ceccherini có pha đánh đầu đã loại bỏ được thủ môn Martinez nhưng may cho Arsenal, người hùng Nketiah bỗng chốc có mặt để giải nguy ngay trước vạch vôi.
Vao san o hiep 2, Lacazette toa sang voi cu dup kien tao
Vào sân ở hiệp 2, Lacazette tỏa sáng với cú đúp kiến tạo

Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa đội bóng Italia gỡ hòa thành công. Saponara chạm bóng đầy tinh thế để mang đến cơ hội cho Dusan Vlahovic và chân sút trẻ sinh năm 2000 người Serbia cũng dứt điểm rất điệu nghệ bằng má ngoài chân trái song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội mới chỉ "rón rén" thay vài vị trí trên sân chứ không điều chỉnh hàng loạt, "chuyện thường ngày ở huyện" tại các trận giao hữu.

Phút 49, thủ môn số 1 Arsenal mới vào sân, Bernd Leno đã sớm phải trổ tài khi phản xạ tốt trước cú dứt điểm căng của Benassi. Phút 57, đại diện Premier League được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi do thủ môn đối phương mắc lỗi xử lý bóng bằng tay ở ngoài vòng cấm. Tuy vậy, cú đá của Lacazette đã đưa bóng bay qua xà ngang. 

Thế trận không quá hấp dẫn giống như hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn đến. Phút 66, nhờ sự trợ giúp khôn khéo của đồng đội Jenkinson (cản người không bóng) mà Mkhitaryan thoải mái căng ngang vào trong cho Lacazette. Dù hoàn toàn có thể tung ra cú dứt điểm song tiền đạo người Pháp chơi rất đồng đội khi đẩy cho đàn em Nketiah ở tư thế thuận lợi hơn và chân sút trẻ này đã nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp.

Những phút còn lại của trận đấu, cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tay thầy trò HLV Emery. Phút 87, tân binh duy nhất được Arsenal chiêu mộ tính đến thời điểm này của mùa chuyển nhượng, Martinelli thực hiện màn solo tốc độ từ phần sân nhà nhưng tiếc thay cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Brazil lại đi ra ngoài. Tuy vậy, 3-0 vẫn là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Phút 89, Joe Willock - tiền vệ sinh năm 1999 - đã dứt điểm quyết đoán tung lưới Fiorentina sau đường chuyền của Lacazette.

Vậy là, Arsenal đã có chiến thắng thứ 2 tại ICC 2019 và trận cuối cùng của họ ở giải đấu này sẽ là màm chạm trán Real Madrid hùng mạnh vào ngày 24/7.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (3-4-3):
Emiliano Martinez (Bernd Leno 46'); Calum Chambers (Mkhitaryan 63'), Shkodran Mustafi (Medley 81'), Nacho Monreal (Martinelli 80), Carl Jenkinson (Xhaka 80'), Robbie Burton (Dominic Thompson 80'), James Olayinka (Sokratis 63'), Sead Kolasinac (Lacazette 46'); Reiss Nelson (Ozil 80'), Eddie Nketiah (Maitland-Niles 82'), Bukayo Saka (Willock 63').
FIORENTINA (4-3-3): Bartlomiej Dragowski (Terracciano 46'); Lorenzo Venuti, Federico Ceccherini, Luca Ranieri (Milenković 72'), Aleksa Terzic (Báez 72'); Gaetano Castrovilli (Żurkowski 46'), Sebastian Cristoforo, Marco Benassi (Hancko 72'); Riccardo Sottil, Dusan Vlahovic (Giovanni Simeone 72'), Riccardo Saponara (Eysseric 72').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X