Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-2 Everton: "Pháo thủ" duy trì mạch thắng sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Thứ Hai 24/02/2020 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" đang thật sự trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất kể từ khi HLV Arteta lên nắm quyền. Tại vòng 27 Premier League 2019/20, Arsenal đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Everton, qua đó mang về thắng lợi thứ 3 liên tiếp.
Ghi bàn
Arsenal: Nketiah (27); Aubameyang (33, 46)
Everton: Calvert-Lewin (1) Richarlison (45+4)

Hai tháng cuối năm 2019 là khoảng thời gian khó khăn bậc nhất trong lịch sử Arsenal. Thành tích tụt dốc thê thảm buộc BLĐ đội bóng phải đưa ra quyết định sa thải Unai Emery. Nhưng sau đó, HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cũng chẳng thể vực dậy nổi "Pháo thủ". Giữa bối cảnh đó, những gì Mikel Arteta đang làm với Arsenal vào thời điểm này thực sự đáng được ghi nhận. Chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường thực sự là dấu mốc đáng chú ý của Arteta dù cựu tiền vệ người TBN chưa có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao.
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Everton Premier League hôm nay hình ảnh
 

Dưới thời Arteta, Arsenal càng thi đấu càng hay, nhất là khi được chơi trên sân Emirates. 4 trận sân nhà gần nhất, Arsenal chỉ hòa đúng 1 lần trước hiện tượng lớn của mùa giải, Sheffield United và giành 3 chiến thắng. Tuần trước. Pháo thủ đã làm NHM mãn nhãn bằng màn vùi dập Newcastle United 4-0. Hôm đó, Mesut Ozil đã nổ súng trở lại, tam tấu Aubameyang, Pepe và Lacazette cũng đều lập công. Lần đầu tiên từ tháng 2/2019, Arsenal ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Premier League.

Trước vòng 27, Arsenal tạm xếp ở vị trí thứ 10, nhưng cơ hội chen chân vào Top 5 để giành vé dự Champions League vẫn rất sáng sủa bởi họ chỉ kém nhóm này 7 điểm trong khi Premier League còn tới 12 vòng đấu nữa. Về phía Everton, The Toffee có dấu hiệu khởi sắc dưới thời Carlo Ancelotti. Có điều, kết quả này có được cũng là bởi họ gần như chưa phải gặp ông lớn nào trong gần hai tháng qua. Man City là đại gia duy nhất mà Ancelotti đối đầu và ông đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục.
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Everton Premier League hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Arsenal vs Everton

Một vấn đề khác của chiến lươc gia người Italia là Everton do ông dẫn dắt thường xuyên rơi vào tình cảnh bám đuổi tỷ số. Họ có thể lội ngược dòng đầy ấn tượng, nhưng bù lại cũng rất dễ đánh rơi chiến thắng. Tháng trước, Everton từng mất 3 điểm sau khi bị Newcastle chọc thủng lưới 2 lần trong 2 phút bù giờ cuối trận.

Nhìn cách HLV Arteta sắp xếp đội hình thi đấu, có thể thấy rõ việc nhà cầm quân này đang áp dụng chính sách "xoay vòng lực lượng". Đây là lựa chọn phù hợp dù tương đối mạo hiểm bởi bên cạnh việc phải thi đấu ở Premier League thì "Pháo thủ" còn phải tham dự cả sân chơi Europa League mà trong bối cảnh này thì giải đấu nào cũng quan trọng với Arsenal.
Trực tiếp bóng đá Arsenal 2-2 Everton (H2) Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn hình ảnh 2
Cú móc bóng mở tỷ số trận đấu của Calvert-Lewin ở giây thứ 50

Cụ thể so với trận thắng Newcastle cuối tuần trước thì Arsenal chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình xuất phát khi Kolasinac có mặt ở vị trí hậu vệ trái ưa thích mà giờ thường xuyên được giao cho "đàn em" Saka (ngồi trên băng ghế dự bị). Tuy nhiên, trong số này thì quá nửa không phải ra sân trong chuyến làm khách của Olympiacos (Hy Lạp) ở lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa tuần vừa rồi (Arsenal thắng 1-0) đồng nghĩa những Ozil, Ceballos, Pepe, Nketiah, Bellerin hoàn toàn sung sức bước vào trận đấu này.

Yếu tố xoay vòng còn thể hiện ở chỗ Nketiah, tiền đạo sinh năm 1999, mới ghi được 1 bàn cho Arsenal mùa này vẫn được ra sân mặc cho thua kém Lacazette về nhiều mặt (chân sút người Pháp này đã lập công trong cả hai chiến thắng trước Newcastle và Olympiacos) tuy nhiên Lacazette đã được nghỉ ngơi khi vừa đá trọn vẹn 90 phút cách đây vài ngày đồng thời được nhắm đến cho trận lượt về vòng 1/16 Europa League vào giữa tuần sau.
Trực tiếp bóng đá Arsenal 2-2 Everton (H2) Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn hình ảnh 3
David Luiz chính là người "kiến tạo" ra bàn thắng đầu tiên của trận đấu

Khi nhiều khán giả trên sân Emirates còn chưa nóng chỗ thì bàn thắng đã xuất hiện. Chính xác vào khoảng giây thứ 50, David Luiz cản phá quả đá phạt của Sigurdsson nhưng lại vô tình trở thành pha kiến tạo cho Calvert-Lewin ngả lưng thực hiện cú móc bóng kỹ thuật mà táo bạo, đánh bại Bernd Leno.

Dù phải nhận bàn thua choáng váng song Arsenal đã đứng dậy rất nhanh, xốc lại đội hình để triển khai tấn công dồn dập hòng sớm gỡ hòa. Tuy nhiên, phút thứ 9 suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua thứ 2. Từ một tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh (từ phòng ngự sang tấn công), Richarlison mang đến cho người đồng đội Alex Iwobi cơ hội chọc thủng lưới CLB cũ song may cho Arsenal, bóng đã đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.
Trực tiếp bóng đá Arsenal 2-2 Everton (H1) Đội khách gỡ hòa hình ảnh 4
Eddie Nketiah đền đáp lại niềm tin của người thầy Arteta bằng việc ghi bàn gỡ hòa 1-1

Phút 18, Kolasinac dính chấn thương sau pha va chạm với Sidibe và phải rời sân với cánh tay được cố định như thể bị bó bột. Thế là, phát hiện mới Bukayo Saka phải sớm vào sân cày ải ngoài dự kiến. Phút 26,  Nicolas Pepe tung cú dứt điểm nhanh trong vùng cấm nhưng bị thủ thành Pickford bắt bài.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 27 thì Arsenal đã gỡ hòa thành công. Từ cánh trái, Bukayo Saka đã chứng tỏ vì sao anh đang là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái bằng quả tạt mẫu mực để người đồng đội cùng thời Nketiah băng vào tung người dứt điểm tầm cao một chạm xuất sắc, đánh bại Pickford. Nketiah đã thật sự đền đáp lại niềm tin của người thầy Arteta, khiến sự hoài nghi vào tính đúng đắn của chính sách "xoay vòng đội hình" hoàn toàn tan biến.
Aubameyang ghi ban thu 16 tai Premier League 2019/20
Aubameyang ghi bàn thứ 16 tại Premier League 2019/20

Trên đà hưng phấn, Arsenal mau chóng có bàn thứ 2. Phút 33, David Luiz có pha "kiến tạo" thứ 2 trong trận đấu nhưng lần này là cho đồng đội chứ không phải đối phương. Trung vệ người Brazil thực hiện đường chọc khe đẳng cấp như một tiền vệ tấn công thực thụ để Aubameyang thoát xuống đón bóng rồi bình tĩnh đặt lòng trong chân phải hạ gục Pickford.

Sau khi vươn lên dẫn bàn, "Pháo thủ" vẫn ép sân rất mạnh và Everton tiếp tục phải căng mình ra chống đỡ nhưng họ đã không còn để mành lưới rung lên lần nào nữa cho đến hết hiệp 1. Thậm chí vào những giây cuối cùng của hiệp đầu tiên, Everton còn bất ngờ gỡ hòa 2-2. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, hàng thủ Arsenal thi đấu hỗn loạn và vô tổ chức, để cho Richarlison thoải mái băng vào tiếp ứng thành công pha bật cao đánh đầu của trung vệ Mina.
Richarlison go hoa 2-2 vao nhung giay cuoi cung cua hiep 1
Richarlison gỡ hòa 2-2 vào những giây cuối cùng của hiệp 1

Giống hệt như hiệp 1 khi ngay phút đầu tiên của hiệp 2, một số khán giả mà chẳng may chưa kịp trở lại chỗ ngồi trên khán đài đã bỏ lỡ bàn thắng. Nicolas Pepe không rơi vào thế việt vị đón bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Aubameyang thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, không cho Pickford một cơ hội nào.

Pha lập công vừa rồi giúp chân sút người Gabon vươn lên dẫn dầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này cùng Jamie Vardy (đều 17 bàn). Nhịp độ cao của trận đấu được duy trì và hai bên chơi ăn miếng trả miếng tích cực. Để cải thiện hàng công, HLV Ancelotti liên tiếp đưa Andre Gomes cùng Bernard vào sân.
Ngay dau hiep 2, Arsenal lay lai loi the dan ban
Ngay đầu hiệp 2, Arsenal lấy lại lợi thế dẫn bàn

Phút 64, Calvert-Lewin tung cú cứa lòng trong chân trái ở cự ly gần nhưng thủ môn Leno không mấy khó khăn đổ người tóm gọn. Phút 69, Nicolas Pepe không giấu nổi sự khó chịu khi anh phải nhận một đường chuyền của Bellerin lúc đã rơi vào thế việt vị. Trước đó cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chạy chỗ tốt nhưng lại không nhận được bóng từ đồng đội.

Đến phút 72, sau sai sót của Xhaka ở giữa sân, Everton tổ chức tấn công nhanh và Calvert-Lewin là người dứt điểm cuối cùng ở cự ly có vài mét song không thắng được phản xạ xuất sắc của Leno. Vài phút sau, cú đá tầm xa hoàn toàn mang tính cầu may của Fabian Delph vô tình trở thành đường kiến tạo cho Richarlison song thủ thành Leno đã băng ra "be góc" chuẩn xác để cứu cho đội nhà khỏi nguy cơ bị thủng lưới.
Thong so tran dau Arsenal 3-2 Everton
Thông số trận đấu Arsenal 3-2 Everton

Cho đến cuối trận đấu, bóng vẫn không ngừng được luân chuyển về cầu môn hai bên. Phút 87, thủ môn Pickford đưa bóng lên quá nhẹ, chẳng khác nào báo hại đồng đội và Arsenal chút nữa có bàn thứ 4 khi cú ra chân uy lực của Nketiah đã đưa bóng dội vào xà ngang bật ra. Khoảng thời gian bù giờ, hàng thủ Arsenal tiếp tục cho thấy sự yếu kém trong các tình huống cố định khi để Calvert-Lewin thoải mái bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc, Arsenal có chiến thắng 3-2 để vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH với 37 điểm, kém Top 5 (có thể được dự Champions League) khoảng cách 4 điểm.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, David Luiz, Sead Kolasinac (Saka 18'); Dani Ceballos (Torreira 76'), Granit Xhaka; Nicolas Pepe, Mesut Ozil (Guendouzi 82'), Pierre-Emerick Aubameyang; Eddie Nketiah.

EVERTON (4-2-3-1):
Jordan Pickford; Djibril Sidibe, Yerry Mina, Mason Holgate, Leighton Baines; Fabian Delph (Moise Kean 82'), Morgan Schneiderlin (Andre Gomes 59'); Richarlison, Gylfi Sigurdsson, Alex Iwobi (Bernard 60'); Dominic Calvert-Lewin.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X